Tham khảo ngay cách khắc phục một số lỗi phổ biến của cổng xếp tự động

Nội dung bài viết

Hiện tại cổng xếp tự động đang được dùng phổ biến ở các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chúng không thể tránh khỏi những hư hỏng. Thay vì tốn chi phí cho dịch vụ sửa chữa, với một số lỗi phổ biến của cổng xếp tự động độc giả vẫn có thể tự mình khắc phục bằng các gợi ý được chia sẻ sau đây.

Cổng xếp tự động đang được dùng phổ biến ở các công ty
Cổng xếp tự động đang được dùng phổ biến ở các công ty

Những lỗi phổ biến của cổng xếp tự động và cách khắc phục

Điều khiển không nhận tín hiệu

Cổng xếp inox và cổng xếp nhôm tự động vận hành được là nhờ vào năng lượng điện và điều khiển tự động. Vậy nên độ nhạy cảm của điều khiển có thể ảnh hưởng đến nguyên lý hoạt động của cổng xếp inox tự động. Theo đó, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho cổng không thể nhận được tín hiệu từ điều khiển, ví dụ như:

  • Điều khiển bị hỏng: Nếu gặp tình trạng cổng xếp không hoạt động do một số nguyên nhân thì bạn nên mua một chiếc điều khiển mới. Lưu ý mọi người cần sao chép lại mã và tần số hoạt động của điều khiển cũ.
  • Pin yếu: Điều khiển của cổng xếp hoạt động bằng pin. Vậy nên nếu phát hiện pin yếu hay thấy điều khiển kém nhạy, lúc nhận, lúc không thì bạn chỉ cần thay pin mới cho chúng là đã có thể sử dụng bình thường.
Cổng xếp tự động vận hành được là nhờ vào năng lượng điện
Cổng xếp tự động vận hành được là nhờ vào năng lượng điện

Bánh xe bị hỏng, mòn, khó di chuyển

Bánh xe bị mòn do tần suất vận hành hoặc cách bảo dưỡng của người dùng là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong việc di chuyển mà còn làm cho bánh xe gần như lệnh ra khỏi đường ray chuyển động. Để khắc phục, bạn cần phải thay bánh xe mới và lưu ý là nên chọn phụ kiện chính hãng chất lượng để đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng cổng xếp inox đúng cách để giữ cho cổng luôn được mới.

Bánh xe bị mòn là do tần suất vận hành hoặc cách bảo dưỡng
Bánh xe bị mòn là do tần suất vận hành hoặc cách bảo dưỡng

Bo mạch điều khiển

Hỏng bo mạch motor cổng xếp là một trong những lỗi phổ biến của cổng xếp tự động. Nguyên nhân là do độ ẩm cùng nhiệt độ môi trường hoạt động của chúng. Để sửa bắt buộc bạn phải tìm đến các đơn vị chuyên về dịch vụ sửa cổng xếp uy tín. Bởi đây là lỗi hỏng nặng mà chúng ta không thể nào tự khắc phục tại nhà.

Hỏng bo mạch là một trong những lỗi phổ biến của cổng xếp tự động
Hỏng bo mạch là một trong những lỗi phổ biến của cổng xếp tự động

Thân trục gãy

Thân cổng xếp được làm từ các thanh kim loại liên kết với nhau qua thanh chéo, tuân theo cách tính kích thước cửa cổng xếp tự động tiêu chuẩn. Những thanh thép này có tác dụng trong việc giúp cho cổng liên kết co giãn trong trạng thái đóng và mở. Nếu thanh chéo không may bị gãy sẽ làm cho liên kết trở lỏng lẻo và nguy hiểm cho người sử dụng. Trong trường hợp này người dùng nên liên hệ với đơn vị sửa chữa để có biện pháp khắc phục kịp thời. 

Thân cổng xếp được làm từ các thanh kim loại liên kết với nhau
Thân cổng xếp được làm từ các thanh kim loại liên kết với nhau

Cửa xếp tự động không thể đóng hoặc mở

Tình trạng cổng chỉ đóng mở được một đoạn rồi tự động lùi lại là do chuyển động và cảm biến trên cổng xếp. Đây cũng là một trong các dấu hiệu cho thấy cổng xếp cần được sửa chữa.

  • Cảm biến hỏng làm cho thông tin truyền về bộ phận điều khiển bị nhiễu khiến cổng không thể đóng hoặc mở. Đây là lỗi hỏng nghiêm trọng nên bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị chuyên nghiệp. 
  • Lỗi hỏng này cũng sẽ xuất hiện khi nam châm định hướng bị hỏng hoặc động cơ định hướng của cổng gặp vấn đề. 
Cảm biến hỏng làm cho thông tin về bộ phận điều khiển bị nhiễu
Cảm biến hỏng làm cho thông tin về bộ phận điều khiển bị nhiễu

Bảng đèn led của cửa xếp tự động bị mờ, nhấp nháy

Bảng đèn led hỏng cũng là lỗi phổ biến của cổng xếp tự động. Cụ thể khi gặp vấn đề chúng thường xuất hiện tình trạng mất chữ, đèn nhấp nháy. Nguyên nhân có thể do những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Nếu muốn khắc phục lỗi này bạn cần nhờ đến đơn vị dịch vụ hỗ trợ thay bảng đèn led mới. Ngoài ra để hạn chế lỗi hư khác, bạn nên thực hiện bảo dưỡng cho cổng xếp thường xuyên. 

Làm gì khi bảng đèn led của cửa xếp tự động bị mờ, nhấp nháy?
Làm gì khi bảng đèn led của cửa xếp tự động bị mờ, nhấp nháy?

Xem thêm: Cổng xếp inox có dẫn điện không?

Tay điều khiển của cửa xếp không hoạt động

Tay điều khiển là thiết bị đi kèm với bộ cổng xếp tự động giúp cho việc điều khiển cổng từ xa dễ dàng hơn. Nếu nó bị hỏng có thể làm cho quy trình điều khiển cổng chập chờn, cổng xếp mở không đúng lúc, cổng không vận hành… Điều này có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vậy nên người dùng nên tìm đến đơn vị chuyên nghiệp để khắc phục càng sớm càng tốt.

Tay điều khiển là thiết bị đi kèm với bộ cổng xếp tự động
Tay điều khiển là thiết bị đi kèm với bộ cổng xếp tự động

Câu hỏi thường gặp

Có nên tự sửa cổng xếp tự động tại nhà không?

Như đã nói ở trên có rất nhiều lỗi phổ biến của cổng xếp tự động mà bạn có thể tự mình sửa tại nhà. Tuy nhiên với những lỗi phức tạp cần đến chuyên môn, mọi người nên tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp, uy tín như Musk.vn để đảm bảo chất lượng. 

Đơn vị tại Musk.vn có nhận sửa các lỗi của cổng xếp tự động vào cuối tuần không?

Câu trả lời là CÓ. Đơn vị sửa cổng xếp tự động tại Musk luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7 kể cả ngày nghỉ như thứ 7, chủ nhật. Vậy nên nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Lời kết

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những lỗi phổ biến của cổng xếp tự động và cách khắc phục hiệu quả. Nếu các bạn quan tâm đến đến dịch vụ sửa chữa cổng xếp tự động hãy liên hệ đến đơn vị tại Musk.vn để được tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí nhé. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi