Khám phá mẫu cửa sắt 1 cánh hiện đại lên ngôi năm nay | Musk.vn

Nội dung bài viết

Cửa sắt 1 cánh đẹp - Ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh diện tích nhà ở rất hẹp cho nên nhiều chủ nhà đã lựa chọn mẫu cửa sắt 1 cánh để tiết kiệm không gian và chi phí. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Musk.vn tìm hiểu một số mẫu cửa sắt một cánh đẹp được sử dụng phổ biến hiện nay nhé!

Tổng hợp các mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp hiện nay
Tổng hợp các mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp hiện nay

Giới thiệu về những mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp

Cửa cổng sắt 1 cánh đẹp được thiết với 1 cửa mở duy nhất, thường được làm bằng sắt hộp để giảm trọng lượng nhưng vẫn giữ được độ cứng vững cần thiết. Một số mẫu cửa được trang trí hoa văn để tăng thêm tính thẩm mỹ.

Mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp sang trọng
Mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp sang trọng

Cửa sắt một cánh đẹp có giá thành hợp lý và tính thẩm mỹ cao cho nên được nhiều hộ gia đình có diện tích nhỏ lựa chọn. Cửa sắt 1 cánh có độ an toàn cao hơn so với những loại cửa khác, ví dụ như cửa gỗ.

Nếu bạn có nhu cầu thanh lý cửa cũ để thay cửa mới cho ngôi nhà của mình, tham khảo các đơn vị thu mua uy tín tại Musk.vn:

Đặc điểm cấu tạo cổng sắt 1 cánh

Cửa sắt một cánh có độ cứng cáp, độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt và đa dạng kích thước để phù hợp với mọi không gian lắp đặt. Cửa sắt 1 cánh đẹp và chuẩn phải bao gồm 3 bộ phận chính là khung bao, khung cánh và đố cửa.

  • Khung bao: Khung bao là bộ phận trung gian giữa cánh cửa và vách tường có tác dụng cố định cánh cửa. Khung bao là nơi gắn bản lề để đóng mở cửa, thông thường bộ phận này sẽ được làm bằng sắt hộp.
Đặc điểm cấu tạo cổng sắt 1 cánh
Đặc điểm cấu tạo cổng sắt 1 cánh
  • Khung cánh: Khung cánh là phần khung bao bọc viền quanh bộ cửa.

  • Đố cửa: Đố cửa là những thanh ngang hoặc dọc bên trong cánh cửa, bộ phận này có tác dụng chịu lực và tăng tính thẩm mỹ cho bộ cửa. Tùy theo sở thích và kích thước của cánh cửa mà gia chủ có thể sử dụng đố ngang hoặc đố dọc.

Mẫu cửa sắt 1 cánh độc đáo
Mẫu cửa sắt 1 cánh độc đáo

Ngoài ra còn có những chi tiết nhỏ khác để hoàn thành một bộ cửa như khóa, chốt, bản lề,...Cửa sắt 1 cánh đẹp có màu sắc rất đa dạng, khách hàng có thể yêu cầu sơn theo sở thích hoặc theo phong thủy.

Hơn nữa các họa tiết, hoa văn trên cánh cửa cũng rất đa dạng, khách hàng có thể lựa chọn tùy ý sao cho ăn nhập với tổng thể ngôi nhà của mình.

Ứng dụng của cửa sắt 1 cánh

Những mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp có thể đặt ở nhiều vị trí như sau:

  • Làm cửa thông phòng: Hầu hết các hộ gia đình đều dùng cửa một cánh làm cửa thông phòng. Các mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp hiện nay có thiết kế rất đa dạng nên dễ dàng phối hợp với những đồ đạc khác trong nhà để tạo nên một không gian đồng bộ.
Sử dụng cửa sắt 1 cánh làm cửa thông phòng
Sử dụng cửa sắt 1 cánh làm cửa thông phòng

Cửa sắt 1 cánh thông phòng đảm bảo độ chắc chắn cần thiết cho nên khó bị xệ sau thời gian sử dụng. Đây là cũng chính là ưu điểm lớn nhất của mẫu cửa này, tuy nhiên do thường được làm bằng sắt hộp cho nên khi đóng cửa sẽ gây ra tiếng vang khá khó chịu.

  • Làm cửa đi chính: Tại những căn hộ có diện tích không quá lớn thì cửa nhôm 1 cánh đẹp là lựa chọn hoàn hảo để làm cửa đi chính. Những mẫu cửa này không chiếm quá nhiều diện tích hơn nữa lại có tính thẩm mỹ cao cho nên được nhiều người lựa chọn.
Sử dụng cửa sắt 1 cánh đẹp để làm cửa đi chính
Sử dụng cửa sắt 1 cánh đẹp để làm cửa đi chính

Mỗi ngôi nhà sẽ được chia ra làm nhiều phòng khác nhau như phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách,....Cửa đi của những phòng này có thể dùng cửa sắt 1 cánh để tiết kiệm diện tích, tăng không gian sử dụng.

  • Làm cửa cổng: Vẫn phải nhắc lại một điều là cửa sắt 1 cánh chỉ thực sự phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Sử dụng cửa cổng có 1 cánh duy nhất giúp tối ưu không gian sử dụng bên trong sân của ngôi nhà.
Sử dụng cửa sắt 1 cánh đẹp để làm cửa cổng
Sử dụng cửa sắt 1 cánh đẹp để làm cửa cổng

Cửa cổng phải chịu mọi tác động từ thiên nhiên như nắng, gió, mưa cho nên đòi hỏi phải có độ bền cao. Cửa sắt 1 cánh hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này do sắt có khả năng chịu nhiệt rất tốt, khi được sơn một lớp sơn tĩnh điện ngăn được các yếu tố như nắng, gió tác động.

Hơn nữa cửa cổng sắt 1 cánh vệ sinh dễ hơn hẳn so với các loại cửa được làm bằng gỗ, những mẫu cửa bằng gỗ sau thời gian dài sử dụng còn có hiện tượng mục nát do không chịu được những tác động gay gắt từ tự nhiên.

Ưu, nhược điểm của cửa sắt 1 cánh

Những mẫu cửa sắt 1 cánh hiện đại tuy bền đẹp là thế nhưng vẫn tồn tại một số ưu điểm như tạo ra tiếng ồn lớn khi đóng cửa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về ưu, nhược điểm của cửa sắt một cánh ngay bây giờ nhé!

Ưu điểm

  • Độ bền cao: Cửa sắt một cánh thường được làm từ sắt hộp cho nên có độ cứng tốt và rất bền bỉ. Nếu dùng cửa sắt làm cửa chính thì bạn nên kết hợp với cửa cuốn, cửa xếp bên ngoài để tăng khả năng chống trộm đột nhập.
  • Chịu nhiệt tốt: Sắt vốn là vật liệu có khả năng chịu nhiệt rất tốt và có sức chịu đựng cao cho nên có thể đảm bảo an toàn cho gia đình của bạn. Khi được sơn lên một lớp sơn tĩnh điện sẽ giúp cửa có khả năng chống ăn mòn, gỉ sét và chịu được những tác động từ môi trường có khí hậu thất thường như ở Việt Nam.
Ưu điểm của cửa sắt 1 cánh
Ưu điểm của cửa sắt 1 cánh
  • Thiết kế đa dạng: Những mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh hiện nay có thiết kế rất đa dạng phù hợp với mọi phong cách kiến trúc. Trên thị trường hiện nay có một số mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp được ưa chuộng như những mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh đơn giản hiện đại, kiểu pano, kiểu hoa văn nghệ thuật, kiểu kết hợp khung sắt với kính.

Hơn nữa bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn màu sắc để đồng bộ với màu sơn trong ngôi nhà của mình.

  • Dễ thi công: Sắt có độ dẻo khá tốt cho nên dễ dàng tạo hình thành nhiều kiểu khác nhau, hơn nữa việc hàn cánh cửa sắt cũng rất dễ dàng và việc vệ sinh sau này cũng vô cùng đơn giản.

Nhược điểm

  • Tạo tiếng ồn: Do được làm từ sắt hộp cho nên khi đóng mở sẽ gây ra tiếng ồn vang vọng khá lớn. Đối với nhiều người khó tính hoặc người lớn tuổi thì đây có thể là một nhược điểm lớn.
Nhược điểm của cửa sắt 1 cánh
Nhược điểm của cửa sắt 1 cánh
  • Dễ hoen gỉ: Sắt là vật liệu dễ bị oxi hóa cho nên người ta phải phủ lên trên một lớp sơn tĩnh điện để giúp chúng không bị ăn mòn. Tuy nhiên nhiều đơn vị thi công sử dụng sơn kém chất lượng cho nên cửa thường bị bong tróc sau một thời gian ngắn sử dụng từ đó khiến không khí tiếp xúc với cửa gây ra hoen gỉ.

Những mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh hiện đại được ưa chuộng nhất

Những mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp có thiết kế đa dạng để phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà ở khác nhau. Dưới đây là một số mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh điển hình:

Xem thêm: Các  mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp nhất

Kiểu cửa sắt giả gỗ 1 cánh

Cửa sắt giả gỗ là mẫu cửa được làm từ sắt đen và một số hợp kim khác để đăng cường độ chắc chắn. Cửa thường được sơn tĩnh điện với lớp sơn có vân gỗ rất giống với vân gỗ thật, khi nhìn qua sẽ rất khó để phân biệt.

Cửa sắt 1 cánh giả gỗ có cấu tạo gồm: 

  • Khung bao: Là bộ phận tiếp xúc với tường và để bắt bản lề cố định cánh cửa.
  • Khung cánh cửa: Được làm từ sắt hộp bao bên ngoài cửa.
Kiểu cửa sắt giả gỗ 1 cánh
Mẫu cửa sắt 1 cánh hiện đại giả gỗ
  • Đố cửa: Các thanh sắt được xếp dọc hoặc ngang bên trong cánh cửa với mục đích chịu lực tăng cường độ chắc chắn cho cửa và tăng tính thẩm mỹ.
  • Phụ kiện khác: Để hoàn thành bộ cửa thì cần có những phụ kiện khác như khóa cửa bản lề,...

Sở dĩ sắt giả gỗ được sử dụng thay cho gỗ thật là bởi sắt có độ bền cao hơn gỗ rất nhiều, những bộ cửa làm bằng sắt có kết cấu vững trãi, chịu lực tốt, chịu nhiệt tốt và không sợ những yếu tố từ thiên nhiên tác động. 

Hơn nữa chi phí làm cửa sắt được cho là rẻ hơn cửa gỗ nên các mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp được rất nhiều người lựa chọn.

Mẫu cửa sắt giả gỗ giúp nâng tầm không gian sống gia đình
Mẫu cửa sắt giả gỗ giúp nâng tầm không gian sống gia đình
Mẫu cửa sắt giả gỗ sang trọng
Mẫu cửa sắt giả gỗ sang trọng
mẫu cửa sắt 1 cánh hiện đại giả gỗ sơn trắng hiện đại
Các mẫu cửa sắt 1 cánh đơn giản hiện đại giả gỗ sơn trắng hiện đại
Cửa sắt giả gỗ 1 cánh phối màu hiện đại
Cửa sắt giả gỗ 1 cánh phối màu hiện đại

>>> Xem thêm:

Mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp nghệ thuật

Mẫu cửa sắt 1 cánh nghệ thuật được xem là một trong những mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp nhất hiện nay. Cửa sắt 1 cánh đẹp nghệ thuật có hoa văn được thiết kế đa dạng, uốn lượn tạo nên một vẻ đẹp rất riêng mà không mẫu cửa nào có được.

mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp phong cách nghệ thuật
Mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp phong cách nghệ thuật

Hoa văn được đúc thành nhiều hình dạng ví dụ như trống đồng, con hạc hay các hoa văn cổ điển. Những kiểu hoa văn này thường sẽ xuất hiện ở trên cửa cổng nhiều hơn là cửa đi trong nhà.

Do chỉ có một cánh cửa cho nên giá thành của những mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp phong cách nghệ thuật cũng dễ tiếp cận, phù hợp với những ngôi nhà có không gian không quá lớn và chủ nhân có điều kiện kinh tế không quá thoải mái.

Mẫu cửa sắt 1 cánh màu trắng hoa văn đơn giản
Mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp nhất màu trắng hoa văn đơn giản
Cửa sắt 1 cánh màu đen hiện đại
Cửa sắt 1 cánh màu đen hiện đại
Cửa sắt 1 cánh thiết kế sang trọng
Cửa sắt 1 cánh thiết kế sang trọng
Cửa sắt giả gỗ 1 cánh kết hợp kính cường lực
Cửa sắt giả gỗ 1 cánh kết hợp kính cường lực

Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực

Những mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh đơn giản hiện đại kết hợp với kính cường lực vừa đảm bảo độ bền mà vừa có tính thẩm mỹ cao. Việc sử dụng kính giúp cho ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập ánh sáng đem lại cảm giác dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực còn có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chịu lực tốt: Do khung được làm bằng sắt hộp cho nên khả năng chịu lực của những mẫu cửa này rất tốt, hơn nữa kính cường lực là một loại vật liệu có khả năng chịu lực tốt hơn từ 4 - 5 lần so với những loại kính thông thường, khi kết hợp 2 loại vật liệu này với nhau chúng ta có một mẫu cửa vô cùng bền bỉ.
Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực
Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực
  • Chịu nhiệt tốt: Cả sắt và kính cường lực đều có khả năng chịu nhiệt tốt tuy nhiên kinh hấp thụ nhiệt không quá tốt cho nên nhiệt lượng sẽ bị lưu giữ bên trong ngôi nhà của bạn. Khi lắp đặt cửa bạn không nên sử dụng cửa kính ở những hướng phải hứng chịu ánh nắng mặt trời vì sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn rất nóng.
  • Cách âm tốt: Kính cường lực có khả năng cách âm rất tốt do sóng âm thanh truyền qua kính rất chậm. Đây là lý do vì sao cửa kính cường lực được lắp đặt ở các sân bay và tòa nhà cao tầng.
Ưu điểm của cửa sắt 1 cánh kết hợp với kính cường lực
Ưu điểm của cửa sắt 1 cánh kết hợp với kính cường lực
mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh kết hợp kính cường lực
Mẫu cửa sắt đẹp 1 cánh kết hợp kính cường lực
Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực dạng xoay
Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực dạng xoay
  • An toàn khi sử dụng: Những loại kính thông thường khi vỡ sẽ tạo ra những mảnh dài sắc nhọn gây nguy hiểm cho người sử dụng còn kính cường lực khi vỡ sẽ tạo ra những mảnh nhỏ dạng hạt lựu cho nên rất an toàn.
Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực phong cách cổ điển
Cửa sắt 1 cánh kết hợp kính cường lực phong cách cổ điển

Các câu hỏi thường gặp?

1. Vì sao mẫu cửa sắt 1 cánh lại nên được sử dụng trong căn nhà có diện tích nhỏ hẹp?

Đơn giản vì những mẫu cửa sắt 1 cánh được làm từ nguyên liệu sắt hộp hoặc hợp kim của sắt, với kích thưởng nhỏ gọn chỉ duy nhất 1 cánh nên hay được sử dụng cho việc làm cửa thông phòng. Ngoài ra đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc chiều rộng hẹp thì còn có thể dùng mẫu cửa sắt 1 cánh làm cửa chính.

2. Cần lưu ý những gì khi chọn mẫu cứa sắt 1 cánh?

  • Đối với những ngôi nhà theo đuổi phong cách hiện đại thì nên lựa chọn những mẫu cửa sắt 1 cánh có thiết kế đơn giản nhất có thể. Vì đối với phong cách kiến trúc hiện đại, việc kết hợp cửa khung sắt với kính là sự lựa chọn tốt nhất rồi.

  • Nên chọn màu sơn cửa sắt 1 cánh sao cho hài hòa với ngôi nhà

  • Nên lựa chọn và tham khảo những đơn vị thi công uy tín

3. Nên làm cửa gỗ tự nhiên hay cửa sắt?

Cửa gỗ tự nhiên mang trong mình nhiều ưu điểm như khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu lực tốt. Với nhiều mẫu mã đa dạng, cổ điển không kém phần hiện đại. Tuy nhiên, nhược điểm là khá nặng, không được bền lâu trong môi trường ẩm ướt hay bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Và cuối cùng là vì khá khan hiếm nên giá thành khá cao. 

Làm cửa sắt cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đặt khả năng an toàn cho ngôi nhà lên trên hết. Không chỉ vậy, nếu bạn biết chọn dùng những bộ cửa sắt đúng nơi và đúng cách, cửa sắt sẽ phát huy hết giá trị của nó và tạo nên một phong cách riêng biệt, cá tính cho ngôi nhà của bạn. không những thế, việc thi công lắp đặt cũng khá dễ dàng và giá thành cũng thấp hơn gỗ tự nhiên.

Vậy là Musk.vn đã giới thiệu đến các bạn những mẫu cửa sắt 1 cánh đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Hy vọng qua đó các bạn có thể chọn được cho mình một mẫu cửa phù hợp sở thích và không gian ngôi nhà của mình!

Bình luận
Gửi