Mẫu cửa sắt lùa treo, trượt đẹp nhất: giúp tiết kiệm không gian tối đa

Nội dung bài viết

Mẫu cửa sắt lùa đẹp - Cửa sắt lùa được người dùng đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như tính tiện dụng. Cửa lùa được chia làm hai loại là cửa lùa treo và cửa lùa trượt, mỗi một loại cửa sẽ được sử dụng trong một điều kiện không gian nhất định. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Musk.vn tìm hiểu kỹ hơn về cửa lùa sắt nhé!

Tổng hợp các mẫu cửa sắt lùa đẹp nhất hiện nay
Tổng hợp các mẫu cửa sắt lùa đẹp nhất hiện nay

Cửa sắt lùa là gì?

Cửa sắt lùa hay còn được gọi là cửa trượt sắt. Đúng như tên gọi, loại cửa này phần lớn đều được làm từ chất liệu sắt, và được đóng mở sang một hoặc hai bên thông qua cơ chế trượt trên ray trượt. 

Thông thường cửa sắt lùa sẽ chỉ có từ 1 đến 3 tay, từ 2 đến 6 cánh. Đối với cửa sắt lùa treo có thể mở được từ ½ tới ⅔ diện tích ổ cửa. Có thể thấy rằng loại cửa này đặc biệt phù hợp với các không gian chật hẹp hoặc để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

Đôi nét về cửa sắt lùa
Đôi nét về cửa sắt lùa

Hiện nay, cửa sắt lùa treo được ứng dụng phổ biến nhất trong việc chế tạo cửa chính cho công ty, cơ quan, các xí nghiệp, xưởng công nghiệp…còn cửa lùa trượt thì được sử dụng chủ yếu để làm cổng chính. Ngoài ra để thêm nhiều sự lựa chọn bạn có thể tham khảo thiết kế cổng nhôm đúc, đây cũng là sự lựa chọn nhiều nhiều quý gia chủ hiện nay.

Nếu bạn có nhu cầu thanh lý cửa cũ để thay cửa mới cho ngôi nhà của mình, tham khảo bảng giá từ các đơn vị thu mua uy tín tại Musk.vn:

Ưu - nhược điểm cửa sắt lùa 

Ưu điểm của các mẫu cửa sắt lùa đẹp

Không phải ngẫu nhiên những mẫu cửa sắt lùa đẹp được nhiều khách hàng đánh giá cao. Sở dĩ chúng được đánh giá cao và sử dụng nhiều như vậy là bởi những ưu điểm sau:

  • Các mẫu cửa sắt đẹp được làm từ vật liệu sắt chất lượng cao, khả năng chịu lực tốt và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường xung quanh như nắng, mưa, gió...
  • Những mẫu cửa sắt lùa treo còn được sơn lớp sơn tĩnh điện nhằm chống lại quá trình oxy hóa khắc nghiệt của thời tiết. 
  • Thi công dễ dàng, hơn nữa công đoạn bảo dưỡng cũng rất dễ dàng và chi phí không quá cao.
Ưu - nhược điểm cửa sắt lùa
Ưu - nhược điểm cửa sắt lùa
  • Mẫu cửa sắt lùa đa dạng, chủng loại phong phú để khách hàng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với kinh tế và sở thích của mình.
  • So với cửa gập truyền thống thì khi lắp đặt cửa lùa chúng ta cần quan tâm đến diện tích đủ khi mở cửa. Đối với cửa sắt lùa treo chúng ta sẽ không cần quan tâm đến khoảng diện tích vị trí cánh do đó tiết kiệm được một khoảng không gian lớn.
  • Ngoài ra, theo đánh giá của khách hàng thì những mẫu cửa sắt lùa có tuổi thọ khá cao lên đến hàng chục năm.

Nhược điểm của các mẫu cửa sắt lùa

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật ở trên thì cửa lùa vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Khi lắp đặt cần chú ý chiều ngang bởi chiều ngang cần thiết cho mẫu cửa này thường gấp đôi so với chiều dài cánh cửa.
  • Đối với mẫu cửa sắt lùa trượt thì công đoạn bảo trì sẽ có thêm bước bảo dưỡng ray trượt. Còn mẫu cửa sắt lùa treo thì phải bảo dưỡng thanh treo.

Phân loại một số mẫu cửa sắt lùa đẹp nhất

Cửa sắt lùa đang chiếm lĩnh thị trường bởi thiết kế đơn giản và sự tiện lợi mà nó đem lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẫu cửa lùa sắt đẹp đang được sử dụng rộng rãi hiện nay nhé!

Xem thêm: Một số mẫu cửa sắt lùa đẹp nhất

Mẫu cửa sắt lùa 1 cánh

Mẫu cửa sắt lùa 1 cánh là mẫu cửa được làm hoàn toàn từ sắt hoặc kết hợp với kính cường lực, được vận hành theo dạng mở lùa về một bên. Ngoài ra, mẫu cửa này có thiết kế với rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau phù hợp với mọi phong cách kiến trúc thiết kế nhà ở hiện nay.

Mẫu cửa sắt lùa đẹp 1 cánh
Mẫu cửa sắt lùa đẹp 1 cánh

Những mẫu cửa sắt lùa treo 1 cánh còn được dùng chủ yếu là cửa chính, tuy nhiên có cũng có thể dùng làm cửa đi thông phòng, cửa phòng ngủ, giúp mang lại vẻ thẩm mỹ, chắc chắn và an toàn.

Mẫu cửa lùa sắt đẹp 1 cánh cho phòng tắm
Mẫu cửa sắt lùa treo 1 cánh cho phòng tắm

Những ưu điểm nổi bật của mẫu cửa sắt lùa treo, trượt:

  • Mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, đa dạng và phong phú đáp ứng mọi yêu cầu và sở thích của khách hàng.
  • Cửa sắt lùa treo, trượt có độ cứng cáp, khả năng chịu lực tốt và khó bị biến dạng khi xảy ra va chạm.
  • Với cấu trúc mở lùa cho nên tiết kiệm được một khoảng không gian lớn.
Cửa sắt lùa lắp đặt phòng ngủ
Mẫu cửa sắt lùa treo lắp đặt phòng ngủ
  • Việc kết hợp hoàn hảo với kính cường lực chính là điểm nhấn trong thiết kế của mẫu cửa sắt lùa treo này, giúp cho không gian thu được nhiều ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa còn giúp cho cánh cửa trông sang trọng và tinh tế hơn.
Mẫu cửa lùa sắt đẹp 1 cánh đơn giản
Mẫu cửa lùa sắt đẹp 1 cánh đơn giản
  • Cửa kính khung sắt có kết cấu khá giống với cửa kính khung nhôm. Mẫu cửa này đang thu hút nhiều khách hàng bởi thiết kế tinh tế, công năng sử dụng, tính thẩm mỹ đều rất cao.

Xem thêm: [TOP] 20+ các mẫu cửa sắt 1 cánh đơn giản đẳng cấp & hiện đại nhất!

Mẫu cửa sắt lùa treo 2 cánh

Mẫu cửa sắt lùa 2 cánh hay còn được gọi là cửa sắt ray trượt là loại cửa được mở bằng cơ chế trượt các cánh cửa bên trên ray trượt. Cửa sắt lùa treo 2 cánh giúp tiết kiệm không gian đáng kể, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những không gian hẹp.

Cửa sắt lùa 2 cánh màu đen đẹp
Cửa sắt lùa 2 cánh màu đen đẹp

Thiết kế của mẫu cửa lùa đẹp 2 cánh rất đơn giản giúp việc sử dụng trở nên thuận tiện, hơn nữa nó còn giúp không gian nhà bạn thêm phần độc đáo ấn tượng.

Cửa sắt mở lùa 2 cánh
Cửa sắt mở lùa 2 cánh

Mẫu cửa sắt lùa treo 2 cánh có cấu tạo bao gồm 3 thành phần chính như sau:

  • Cánh cửa: Khung cánh cửa thường được làm bằng sắt hộp, sắt nghệ thuật cắt CNC,...
  • Ray trượt (máng cửa): Đây là thành phần định hướng đóng mở cho cửa và được lắp đặt cố định, chắc chắn để việc đóng mở được trơn tru. Có 2 cách lắp ray trượt đó là lắp ray trượt trên tường được gọi là cửa sắt lùa treo hoặc dưới nền gọi là cửa sắt lùa nổi.
Mẫu cửa sắt lùa đẹp kết hợp kính cường lực đơn giản
Mẫu cửa sắt lùa đẹp kết hợp kính cường lực đơn giản
  • Bánh xe hoặc bạc đạn: Là thành phần liên kết giữa máng ray trượt với cánh cửa, giúp cố định cánh cửa và giảm ma sát trượt giúp việc đóng, mở dễ dàng hơn.
Mẫu cửa lùa thông phòng đơn giản
Mẫu cửa lùa thông phòng đơn giản

Xem thêm:  Tổng hợp 20+ mẫu cửa sắt 2 cánh đẹp nhất hiện nay

Cửa sắt lùa kính cường lực

Mẫu cửa sắt lùa treo đẹp kết hợp kính cường lực có cánh cửa làm bằng kính cường lực được lắp trên một rãnh trượt cho phép cánh cửa đóng mở chuyển động qua lại theo phương nằm ngang. Cửa kính cường lực lùa ngày nay được sử dụng rất phổ biến do sở hữu rất nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm không gian: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay vấn đề không gian luôn là một vấn đề nan giải, dân số ngày càng tăng khiến diện tích sinh sống bị thu hẹp cho nên việc tối ưu không gian sinh hoạt cho mình là điều cần thiết.Cửa sắt lùa treo, trượt ra đời là để giải quyết vấn đề đó, cơ chế mở trượt sang ngang giúp tiết kiệm được một không gian khá lớn.
Ưu điểm của cửa lùa sắt kính cường lực
Ưu điểm của cửa lùa sắt kính cường lực
  • Chống va đập chịu lực: Cửa sắt lùa trèo kính cường lực có khả năng chịu lực tốt, kính cường lực có khả năng chịu lực tốt hơn những loại kính thông thường từ 4 đến 5 lần.
Cửa sắt lùa kính cường lực 1 cánh
Mẫu cửa sắt lùa treo đẹp kết hợp kính cường lực 1 cánh
  • Chống sốc nhiệt lớn: Bằng các nghiên cứu khoa học và thực tế đã chứng minh, kính cường lực có khả năng chống chịu với sự thay đổi nhiệt đột ngột cho nên bạn có thể yên tâm sử dụng ngay cả khi nơi bạn sống có khí hậu nóng. 

Với khả năng chống sốc nhiệt như vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi gặp sự cố hỏa hoạn, cửa kính lùa sẽ giúp bạn ngăn chặn hiệu quả. Ngoài ra, cửa kính lùa treo còn hạn chế hao phí năng lượng điều hòa do khả năng giữ nhiệt tốt.

Mẫu cửa sắt lùa đẹp cho phòng khách
Mẫu cửa sắt lùa treo đẹp cho phòng khách
  • An toàn khi sử dụng: Do được hình thành theo nguyên lý làm lạnh đột ngột ở khoảng nhiệt độ từ 680 - 700 độ C cho nên kính cường lực có độ bền rất cao. Nếu không may có xảy ra sự cố thì kính cường lực sẽ vỡ thành nhiều mảnh nhỏ dạng hạt lựu cho nên không gây nguy hiểm cho người dùng. Đây chính là lý do chủ yếu khiến khách hàng lựa chọn sử dụng các loại cửa sắt lùa 4 cánh này:
Cửa sắt lùa 4 cánh kết hợp kính cường lực
Cửa sắt lùa 4 cánh kết hợp kính cường lực
  • Cách âm cách nhiệt: Sóng âm thanh khi truyền qua kính có vận tốc rất chậm cho nên những mẫu cửa sắt lùa treo kính có khả năng làm giảm tiếng ồn từ môi trường, ngăn khói bụi.
  • Sang trọng và hiện đại: Mẫu cửa sắt lùa đẹp có kính giúp ngôi nhà thu được nhiều ánh sáng hơn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hơn nữa nó còn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, trang nhã hơn rất nhiều. 
Cửa sắt lùa kính cường lực màu trắng đơn giản
Cửa sắt lùa kính cường lực màu trắng đơn giản
  • Dễ dàng vệ sinh: Cửa sắt lùa kính cường lực dễ vệ sinh hơn bất kỳ mẫu cửa nào khác do đặc điểm bề mặt của kính. Chỉ cần mất 5 phút với dung dịch lau kính là bạn có thể khiến bộ cửa nhà mình sáng bóng.

Cửa sắt mở lùa 4 cánh sơn tĩnh điện

Cửa sắt mở lùa sơn tĩnh điện là một trong những mẫu cửa sắt trượt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu cửa sắt lùa đẹp sơn tĩnh điện có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Phù hợp với những không gian chật hẹp.
Cửa sắt mở lùa sơn tĩnh điện
Cửa sắt mở lùa sơn tĩnh điện
  • Mẫu cửa sắt đẹp 4 cánh được sơn tĩnh điện có độ bền cao, bề mặt bóng chịu được những tác động từ thiên nhiên như nắng, gió, mưa.
Cửa sắt lùa 4 cánh sơn tĩnh điện giúp tăng tuổi thọ cho cửa
Cửa sắt lùa 4 cánh sơn tĩnh điện giúp tăng tuổi thọ cho cửa
Cửa sắt lùa 4 cánh sơn tĩnh điện đơn giản
Cửa sắt lùa 4 cánh sơn tĩnh điện đơn giản
  • Mẫu cửa sắt lùa treo 4 cánh được đóng mở chồng lên nhau gọn gàng, thẩm mỹ.

Nhược điểm duy nhất của mẫu cửa này là chỉ mở được 2/3 trên tổng chiều rộng khung cửa.

Mẫu cửa sơn tĩnh điện mix màu đẹp
Mẫu cửa sơn tĩnh điện mix màu đẹp

Mẫu cửa sắt mở lùa cắt CNC

Công nghệ Laser ra đời tạo nên bước đột phá trong ngành công nghiệp cơ khí. Máy cắt CNC bằng laser được ra đời từ đó, nó sử dụng tia laser để cắt, khắc vật liệu bằng các bước sóng khác nhau để biến đổi phôi trên tất cả kim loại như, sắt, thép, nhôm,...

Cửa sắt mở lùa cắt CNC
Mẫu cửa sắt lùa đẹp cắt CNC
Cửa sắt mở lùa cắt CNC đơn giản đẹp
Cửa sắt mở lùa cắt CNC đơn giản đẹp

Máy cắt CNC có độ chính xác rất cao, dễ dàng tạo nên những họa tiết, hoa văn có nhiều chi tiết phức tạp để cho ra đời các mẫu cửa sắt lùa đẹp nhất. Cửa sắt lùa treo cắt CNC dễ dàng kết hợp với các phụ kiện sắt nghệ thuật để tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà của bạn.

Cửa sắt mở lùa CNC đem lại nhiều ưu điểm vượt trội
Cửa sắt mở lùa CNC đem lại nhiều ưu điểm vượt trội

Mẫu cửa sắt trượt chia ô

Mẫu cửa sắt trượt chia ô khá quen thuộc, được sử dụng lắp đặt rất nhiều tại Việt Nam. Cánh cửa được chia thành nhiều ô giúp không gian bên trong thông thoáng hơn, nhận được nhiều ánh sáng hơn. 

Mẫu cửa sắt trượt này khá đơn giản nhưng rất tinh tế, mang lại cho gia chủ cảm giác mới mẻ. Có thể nói, đây là một mẫu cửa giúp không gian nhà bạn thêm phần hiện đại.

Mẫu cửa sắt trượtchia ô
Mẫu cửa sắt trượt chia ô
Mẫu cửa sắt lùa đẹp chia ô sang chảnh
Mẫu cửa sắt lùa đẹp chia ô sang chảnh
Mẫu cửa sắt trượt chia nhiều ô nhỏ
Mẫu cửa sắt trượt chia nhiều ô nhỏ

Mẫu cửa sắt trượt chia ô vẫn có những ưu điểm chung của tất cả các mẫu cửa trượt như chiếm ít diện tích, độ bền cao, bảo trì, bảo dưỡng dễ dàng. Nếu diện tích nhà bạn không quá rộng thì hãy cân nhắc sử dụng mẫu cửa này nhé!

Mẫu cửa sắt trượt chia ô đẹp
Mẫu cửa sắt trượt chia ô đẹp

Câu hỏi thường gặp?

1. Cấu tạo của cửa lùa sắt đẹp bao gồm những gì?

Mẫu cửa lùa sắt đẹp được cấu tạo từ các bộ phận như sau:

  • Cánh cửa: thành phần che chắn quan trọng nhất

  • Máng hay ray trượt dùng để di chuyển và định hướng cho cánh cửa

  • Bánh xe (bạc đạn) là bộ phận không thể thiếu kết nối giữa cánh cửa và thanh ray.

2. Cửa lùa theo chức năng có bao nhiêu loại?

Hiện nay trên thị trường phổ biến 2 loại cửa lùa là: tự động và bán tự động

  • Mẫu cửa lùa sắt tự động: dùng nguồn điện 220V để vận hành, được gắn cảm biến nhận biết người và vật. Có thể tự động đóng/mở khi có tín hiệu đầu vào.

  • Mẫu cửa lùa sắt bán tự động: cần ít nguồn điện hơn để hoạt động, không thể tự nhận biết vật thể, cần tác động 1 lực nhỏ để đóng/mở cửa.

3. Chi phí để làm mẫu cửa lùa sắt treo và trượt ?

Mức giá trung bình hiện nay trên thì trường thì sẽ rơi vào khoảng 690.000 - 1.170.000 VNĐ/m2. Ngoài ra còn có thể hơn tùy theo yêu cầu gia chủ như:

  • Nếu có thêm sơn tĩnh điện thì sẽ cao hơn 200.000 VNĐ

  • Tùy vào nguyên liệu sắt thuộc loại 1 hay loại 2 mà sẽ dao động thêm từ 30.000 - 50.000 VND/m2

  • Độ dày của sắt cũng được tính vào chi phí, vậy nên sẽ tăng từ 790.000 - 1.120.000 VNĐ cho mẫu cửa

Trên đây là top những mẫu cửa sắt lùa đẹp do Musk.vn tổng hợp. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ chọn được một mẫu cửa phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà của mình!

Bình luận
Gửi