Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ đơn giản - hiện đại

Nội dung bài viết

Việc thiết kế một ngôi nhà có bốn phòng ngủ không dễ dàng như thiết kế một ngôi nhà hai hoặc ba phòng ngủ. Một ngôi nhà càng nhiều phòng đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ làm thêm nhiều bức tường ngăn trong nhà, khiến căn phòng trông chật chội hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể lập một bản thiết kế mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ mà vẫn có thể khiến bạn thoải mái khi sống trong đó. Theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm nhé!

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay
Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay

Khái niệm về mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Như đã biết, nhà cấp 4 là nhà có chiều cao xây dựng dưới 6 mét, một tầng, có tổng diện tích xây dựng dưới 1.000 mét vuông và nhịp kết cấu lớn nhất trong các loại nhà cấp 4 vượt quá 15 mét.

Nhà cấp 4 hay còn gọi là Four-level house hay House roof trong tiếng Anh là một trong những kiểu nhà phổ biến ở Việt Nam và tập trung phần lớn ở các vùng nông thôn. Cấu trúc hỗ trợ cũng thay đổi tùy theo điều kiện khí hậu và tự nhiên của từng vùng.

Với mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đã phổ biến và được ưa chuộng hơn rất nhiều. Nhà cấp 4 4 phòng ngủ là một trong những mô hình nhà ở được xây dựng với diện tích rộng, kiểu dáng thiết kế của ngôi nhà dạng này cũng vô cùng đa dạng và độc đáo.

Với mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đáp ứng được đầy đủ không gian sống cho nhiều thế hệ, rất phù hợp cho những gia đình 5 6 người ở. 

Khái niệm về nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ
Khái niệm về nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ

Những ngôi nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ này thường được làm bằng gạch nung hoặc gỗ tự nhiên, tường bao bằng gạch hoặc hàng rào, mái thường lợp ngói hoặc lợp tấm xi măng composite để đảm bảo độ vững chắc cho ngôi nhà. Nhờ được xây dựng vững chắc mà những ngôi nhà dạng này thường được ưa chuộng vì có khả năng sử dụng lên đến nhiều thế hệ. 

Xem thêm các mẫu thiết kế nhà cấp 4 1 phòng ngủ đẹp phù hợp cho vợ chồng mới cưới siêu tiết kiệm. 

Mức giá thiết kế nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ 

Với sự phát triển ngày càng hiện đại hóa như ngày nay, nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ cũng có nhiều thiết kế đa dạng hơn, rộng hơn và tích hợp nhiều chiều không gian sinh hoạt khác nhau. Điều này làm thay đổi chi phí xây dựng đáng kể, khiến những ai đang có ý định xây dựng nhà cấp 4 phải đau đầu trong việc kiểm soát đơn giá xây dựng. 

Chi phí thiết kế nhà cấp 4 đẹp với 4 phòng ngủ
Chi phí thiết kế nhà cấp 4 đẹp với 4 phòng ngủ

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Kiểm soát vấn đề chi phí là vô cùng khó khăn, việc xem xét có phù hợp với nhu cầu và mức độ đầu tư tài chính của gia đình hay không cũng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là mức giá thiết kế mẫu nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ dựa trên m2 xây dựng và trọn gói, có thể giao động dựa vào yếu tố thị trường như sau:

  • Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 dưới 120m2 (<120m2): 16tr / 1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết.

  • Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 120-150m2 Giá: 18.000.000 vnđ / 1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • 150-200 mét vuông Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 Giá: 20tr / 1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Đơn giá thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 có diện tích trên 200 mét vuông (> 200 mét vuông): Tính theo đơn giá 100.000 vnđ / mét vuông

Hiện nay trên thị trường, mức giá thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ nằm trong khoảng 150.000 - 200.000 đồng / m2 xây dựng dựa trên báo giá của từng đơn vị thiết kế.

Sự chênh lệch giữa các đơn vị thiết kế trên thị trường cũng không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, tùy từng yêu cầu của gia chủ mà mức giá sẽ chênh lệch, hãy đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị nào phù hợp với mình. 

Mức giá thiết kế dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/m2 xây dựng
Mức giá thiết kế dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/m2 xây dựng

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ

Bước đầu tiên khi xây dựng nhà mới khi bạn đã có ngôi nhà cũ trước đó, đó là tháo dỡ nhà. Việc này không những không mất chi phí mà các đơn vị nhận tháo dỡ công trình và đập phá tháo nhà xưởng sẽ nhận thu mua xác nhà xưởng và thu mua xác nhà cũ tphcm của bạn với giá cao

Thiết kế và thi công một nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm và xác định một số yếu tố sau để có thể xây dựng nên một không gian tốt nhất cho gia đình của mình. 

  • Xác định mục tiêu

Đầu tiên, bạn phải xác định việc xây dựng ngôi nhà này là để làm gì, dùng để ở hay phục vụ cho việc kinh doanh, nghỉ dưỡng,...Sau đó xác định nhu cầu công năng cần thiết của ngôi nhà đối với gia đình: số lượng phòng, phòng khách, bếp, nhà xe, vườn hoa, ban công,...

  • Phù hợp với mỗi thành viên

Phải đảm bảo phong cách kiến trúc này phù hợp với hầu hết tất cả mọi người trong gia đình, không chỉ những thành viên lớn tuổi mà cả những cặp vợ chồng trẻ muốn có một không gian sống thoáng đãng, hài hòa với môi trường và thiên nhiên.

Không gian sống phải phù hợp với từng thành viên
Không gian sống phải phù hợp với từng thành viên
  • Lựa chọn vật liệu phù hợp

Có thể khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ ta thường chỉ quan tâm đến khâu thiết mà bỏ qua việc lựa chọn vật liệu, thiết bị xây dựng. Đây là một vấn đề mà ta phải chú tâm nhiều hơn vì nó không chỉ đảm bảo độ an toàn mà còn liên quan đến nhiều trường hợp khác có thể xảy ra. 

  • Chọn diện tích đất xây nhà

Trong việc xây dựng mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ chỉ có một tầng, các phòng chức năng và các phòng ngủ được bố trí trên một tầng trệt. Chính vì vậy cần chúng ta phải cần diện tích đất rộng để thiết kế ngôi nhà trông rộng rãi, thoải mái hơn.

Ngoài ra, khu vực xung quanh nhà cũng cần được chăm chút, có khoảng trống để bố trí sân vườn sao cho có thể trình bày được phần mái một cách đẹp mắt nhất.

Chọn cấu trúc nhà không chỉ cần phù hợp với diện tích của ngôi nhà mà còn phải đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Tránh trường hợp thiếu không gian hoặc nơi chật chội, nơi thì rộng rãi làm hỏng sự hài hòa và thoải mái cho ngôi nhà.

Chọn diện tích và khu vực đất xây lý tưởng
Chọn diện tích và khu vực đất xây lý tưởng
  • Lựa chọn nhà thầu thiết kế thi công uy tín

Yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố quan trọng, vì sẽ có rất ít người có khả năng tự thi công hay giám sát chặt chẽ trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Vì vậy, khi lựa chọn một nhà thầu uy tín, chất lượng sẽ giúp ta giảm được gánh nặng trong quá trình giám sát, cũng sẽ yên tâm hơn trong tiến trình thi công và giảm được chi phí phát sinh. 

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp 'cuốn hút' người nhìn

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số ví dụ về kế hoạch xây dựng mẫu nhà cấp 4 hiện đại 4 phòng ngủ mới nhất vào năm 2022 mà bạn có thể thực hiện. Thay vì khiến ngôi nhà trông chật chội và tù túng, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ này có thể khiến ngôi nhà của bạn sẽ trông rất rộng rãi. Nào, theo dõi ngay nhé!

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ hiện đại, sang trọng, giá rẻ
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ hiện đại, sang trọng, giá rẻ

Nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ với 1 phòng thờ

Xu hướng xây mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp, tiện nghi kết hợp với phòng thờ đang được rất nhiều người chú ý hiện nay. Đặc biệt là khu vực nông thôn, thường hay thờ cúng ông bà, tổ tiên. Với phong cách bố trí này, bạn sẽ có một căn phòng riêng làm nơi đặt bàn thờ tổ tiên trong trường hợp diện tích nhà rộng.

Bạn có thể thiết kế bàn thờ trên gác lửng nếu diện tích căn nhà nhỏ, điều này có thể góp phần tạo nên sự thành kính đối với tổ tiên. Như vậy, việc bố trí phòng thờ trong một căn nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ hoàn toàn có thể thực hiện được.

Bố trí phòng thờ trong căn nhà cấp 4 4 phòng ngủ
Bố trí phòng thờ trong căn nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Gác lửng được coi là không gian thiết kế mở rộng tạo thêm không gian sử dụng trên cao mà không ảnh hưởng đáng kể đến chi phí đầu tư xây dựng. Vì vậy, mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng dưới đây sẽ được coi là mẫu nhà thấp tầng nhưng không gian không khác mấy so với nhà cao tầng.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng với sự mở rộng về chiều cao sử dụng, thiết kế với cầu thang như một tòa nhà chọc trời, thiết kế thông tầng giúp không gian thông thoáng hơn nên các gia đình trẻ hay lựa chọn.

Mặt bằng của mẫu nhà cấp 4 gồm gác lửng với 4 phòng ngủ được thiết kế làm không gian trung tâm từ sảnh chính đến phòng khách nằm ngay cầu thang gác lửng. Bên trong là bếp và bàn ăn, nhà vệ sinh chung ở góc cuối nhà. 

Ta có thể thiết kế theo hình chữ L, và chia thành 2 phần, 1 bên là không gian chung, còn lại là dãy 4 phòng ngủ liền kề nhau. Với gác lửng sẽ có cầu thang đi lên, ta có thể bố trí phòng ngủ hoặc phòng thờ tùy ý. 

Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp có gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại 4 phòng ngủ đơn giản

Với một thiết kế đơn giản như vậy, ngôi nhà vẫn được làm sang trọng, nhưng vẫn rất tối giản. Ngoài ra, vị trí cửa trước được làm ở giữa nhà, ngay sau khi bước vào nhà, bạn sẽ tìm thấy nhà bếp đầu tiên. Ở giữa bên phải và bên trái có một phòng tắm. Gian bên phải có 2 nhà vệ sinh và gian bên trái của ngôi nhà cũng có 2 phòng vệ sinh và được tích hợp với mỗi phòng.

Có thể nói, mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ này được tạo ra để tạo ấn tượng về sự sang trọng trong mỗi ngôi nhà nhưng vẫn giữ được nét đơn giản và giảm chi phí xây dựng. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế này cho không gian sống sau này của mình.

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ với thiết kế sang trọng, tối giản
Nhà cấp 4 4 phòng ngủ với thiết kế sang trọng, tối giản

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 1 phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ và là nơi tiếp đón những vị khách đến thăm nhà. Vì vậy, nhiều gia chủ bố trí phòng khách ấn tượng để thu hút sự chú ý với người đếm thăm.

Phòng khách chiếm vị trí trung tâm trong mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp hiện đại. Ngoài việc bố trí 4 phòng ngủ, phòng khách cũng cần được tận dụng tối ưu, khu vực phòng khách sắp xếp liền mạch với phòng ăn hoặc phòng riêng. 

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ cơ bản có nhiều mẫu nhưng tích hợp nhiều tính năng cho gia chủ lựa chọn. Kiến trúc tuyệt vời và nội thất trong nhà hài hòa để tạo ra một môi trường sống tinh tế. Ngoài ra, những mẫu nhà này hiện nay được thiết kế rất đẹp với chi phí đầu tư xây dựng khá khiêm tốn nên rất lý tưởng cho những gia đình sống ở vùng sâu vùng xa.

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại 4 phòng ngủ 1 phòng khách
Mẫu nhà cấp 4 hiện đại 4 phòng ngủ 1 phòng khách
Bảng vẽ mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ với 1 phòng khách
Bảng vẽ mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ với 1 phòng khách

Nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái thái với 4 phòng ngủ đơn giản, hiện đại được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Sự trau chuốt từ từng đường nét kết hợp với lối kiến trúc mới mẻ đã tạo nên một kiệt tác lớn về mặt thẩm mỹ. Nhà mái thái không chỉ giúp đảm bảo trong vấn đề kinh phí xây dựng, mà trong phong thủy nó được coi là giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ. 

Hơn nữa, màu trắng bóng cũng được ưu tiên cho thiết kế mái này để tạo thêm hiệu ứng cho ngôi nhà. Bốn căn phòng trong mẫu thiết kế này có không gian khác nhau nhưng kiến trúc đảm bảo sự thống nhất và toàn vẹn cho ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái thái đẹp, giá rẻ có 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái thái đẹp, giá rẻ có 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 đẹp có 4 phòng ngủ hình chữ L

Nhà hình chữ L là kiểu nhà góc, thường bị coi là xấu về mặt phong thủy. Tuy nhiên, đây là một thiết kế phù hợp với những lô đất có diện tích phía trước nhỏ, phía sau lớn hơn. Với mẫu nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ tuy đơn giản, giá rẻ nhưng được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ. 

Đặc biệt, nếu biết cách sắp xếp không gian cho từng phòng thì chắc chắn bạn sẽ có một ngôi nhà ấn tượng. Sự kết hợp giữa màu sắc và đường nét trong tổng thể kiến trúc tạo nên vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt. Với những mẫu nhà chữ L 4 phòng ngủ bạn có thể sử dụng mái bằng, mái thái, mái bát hoặc bố trí gác xép tùy theo nhu cầu của gia chủ.

Mẫu nhà chữ L 4 phòng ngủ
Mẫu nhà chữ L 4 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ đơn giản, giá rẻ

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn đẹp có 4 phòng ngủ thường được lựa chọn vì giá thành rẻ nhưng tích hợp được nhiều công năng. Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ ở nông thôn thường ưu ái với không gian xanh. Màu xanh thiên nhiên được hình thành từ sân vườn và cảnh quan xung quanh tạo nên một môi trường sống thân thiện. Màu sắc hài hòa mang đến giá trị thẩm mỹ tuyệt vời cho không gian sống. 

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ kiểu biệt thự

Mẫu biệt thự nhà 1 tầng cấp 4 mái thái với 4 phòng ngủ có diện tích rộng rãi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho gia chủ có điều kiện về tài chính. Xét về phong thủy, dạng biệt thự mái thái này mang lại ưu điểm tốt, giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ. Xét về mặt thẩm mỹ, mẫu thiết kế này không chỉ mang lại nét xa hoa, sang trọng mà còn tạo được không gian sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

Mẫu biệt thự cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ
Mẫu biệt thự cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ
Sơ đồ nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ
Sơ đồ nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu

Xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ chỉ với 400 triệu có làm nhà đẹp và hiện đại không? Nhiều người cho rằng xây nhà cấp 4 là lạc hậu, chỉ dành cho những khu vực nông thôn. Họ cho rằng những ngôi nhà với mái bằng sẽ khiến ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. 

Tuy nhiên, họ không biết rằng việc bỏ ra 400 triệu để xây nhà mà vẫn đảm bảo yêu cầu đang là xu hướng được quan tâm hiện nay. Mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ tuy đơn giản, ít tốn kém nhưng được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ. Đặc biệt, nếu gia chủ biết bố trí kết cấu từng căn phòng thì chắc chắn sẽ có một ngôi nhà đầy ấn tượng.

Mẫu nhà cấp 4 400 triệu 4 phòng ngủ đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 400 triệu 4 phòng ngủ đơn giản

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ 500 triệu

Nếu sở hữu ngân sách là 500 triệu để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ thì ta có thể tha hồ lựa chọn mọi loại kiểu dáng, chẳng hạn như: nhà cấp 4 mái thái, nhà có gác lửng 4 phòng ngủ đẹp,...Mặc dù không quá cầu kỳ trong cách thiết kế nhưng với kiểu nhà này vẫn đáp ứng đa năng, đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho mọi thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, thiết kế các mẫu nhà 500 triệu 4 phòng ngủ thường có sân vườn bao quanh xanh mát, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, không gian sống thoải mái, sinh động và mang đến sự ấm cúng, êm đềm cho toàn bộ gia đình.

Với ngân sách 500 triệu bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủmẫu nhà cấp 4 đơn giản 3 phòng ngủ tại đây!

Mẫu nhà cấp 4 500 triệu 4 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 500 triệu 4 phòng ngủ
Sơ đồ bảng vẽ nhà cấp 4 500 triệu 4 phòng ngủ
Sơ đồ bản vẽ nhà cấp 4 500 triệu 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ giá rẻ

Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đơn giản với chi phí không cao, không tốn kém nhưng vẫn giữ được yếu tố thẩm mỹ và vẻ đẹp hiện đại. Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà này lại chiếm được sự yêu thích của các hộ gia đình ở nông thôn. 

Sức hấp dẫn mạnh mẽ của sự đơn giản kết hợp với nhiều tính năng thiết thực đã tạo nên những màu sắc nổi bật trong một ngôi nhà rất độc đáo. Mặc dù nó được xây dựng lên với nhu cầu ở tạm thời. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp giá rẻ này lại có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đơn giản, giá rẻ
Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đơn giản, giá rẻ

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 150m2

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ diện tích 150m2 được thiết kế theo phong cách đương đại nhằm tối đa hóa không gian sinh hoạt chung và đảm bảo không gian chung tốt nhất có thể. Đồng thời, nó còn mang đến sự riêng tư mà gia đình bạn cần nhất. 

Trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ, đa phần đều kết hợp giữa phong cách hiện đại và kiểu mái thái, cùng với kiểu sân vườn hiện đại tạo cho ngôi nhà có một tổng thể hài hòa. Trong khi đó, điểm thường gây ấn tượng đẹp mắt nhất là sự xanh mát cuốn hút với không gian ngoài trời.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ diện tích 150m2
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ diện tích 150m2
Sơn đồ nhà cấp 4 4 phòng ngủ 150m2
Sơn đồ nhà cấp 4 4 phòng ngủ 150m2

Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp 120m2

Các đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 có diện tích sàn lên đến 120m2 đã được tổng hợp và tính toán kỹ lưỡng cho sinh hoạt của một gia đình với hai thế hệ. Với lối kiến trúc hiện đại, mẫu nhà cấp 4 đẹp này không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ mà còn được bố trí công năng khoa học, tiện nghi tạo nên không gian sống lý tưởng nhất. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ này còn mang đến không gian sống thoải mái và rộng rãi. Ngoài ra, còn có thể trang trí và xây dựng ngôi nhà theo ý muốn của cá nhân mình. Chọn màu sắc mái bắt mắt hoặc màu sơn ngoại thất thật nổi bật và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Mọi đột phá về thiết kế kiến trúc trong ngôi nhà 100m2 sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống tiện nghi và hiện đại hơn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m2 4 phòng ngủ
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m2 4 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ và hồ bơi

Với mẫu thiết kế này thường dành cho những gia đình khá giả, ngoài việc tạo không gian riêng biệt cho từng thành viên với 4 phòng ngủ rộng rãi đầy đủ tiện nghi. Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ tích hợp hồ bơi này còn tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình cùng tụ họp, sum vầy. 

Bảng vẽ nhà cấp 4 100m2 4 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ tích hợp hồ bơi

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U với 4 phòng ngủ

Với sự kết hợp tiện nghi và công năng, những mẫu nhà cấp 4 hình chữ U 4 phòng ngủ giá rẻ là lựa chọn của nhiều gia đình để xây dựng và thiết kế. Nhà cấp 4 hình chữ U 4 phòng ngủ là mẫu nhà có phần trung tâm chính của mặt tiền lùi vào trong. Chính vì vậy nó sẽ tạo hình chữ U nhô ra hai bên ngôi nhà, mẫu nhà cấp 4 giá rẻ hình chữ U này có được mặt bằng cân đối và hài hòa, tạo nên một không gian sống thông thoáng. 

Mẫu nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ tích hợp hồ bơi
Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U 4 phòng ngủ giá rẻ

Bạn có thể sở hữu một ngôi nhà với lối kiến trúc độc đáo, đầy đủ các công năng với giá cả phải chăng. Những mẫu nhà này gợi nhớ đến những ngôi biệt thự vườn ở nông thôn. Với vẻ đẹp sang trọng tạo nên một không gian sống hiện đại và tinh tế. Kiến trúc nhà 4 tầng hình chữ U có 4 phòng ngủ còn là một không gian sống rộng mở, phù hợp với những ai yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U 4 phòng ngủ giá rẻ
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ U 4 phòng ngủ giá rẻ

Mẫu nhà 4 phòng ngủ có nhà để xe

Đối với thiết kế của một ngôi nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ cùng với nhà để xe, nó đã được lên ý tưởng với sự hiện diện của một gara với 2 ô tô. Đây là một mẫu thiết kế hoàn hảo cho những gia đình có ô tô. 

Không vì việc tích hợp thêm nhà để xe mà sẽ khiến không gian ngôi nhà chật hơn, trung tâm ngôi nhà và các phòng vẫn được làm rất rộng rãi với một chiếc ghế sofa sang trọng cho phòng khách và toilet cho mỗi phòng. Ngoài ra, bạn có thể thư giãn với không gian sau nhà cùng với một khu vườn nhỏ. 

Bảng vẽ nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ có nhà để xe

Các lưu ý khi xây nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ

  • Kế hoạch tài chính

Vấn đề quan trọng nhất trước khi xây nhà cấp 4 đó là tiền. Cho dù bạn đang xây một ngôi nhà lớn hay một ngôi nhà nhỏ, bạn sẽ cần phải dành ra một khoản tiền để trang trải chi phí xây dựng ngôi nhà của mình, nếu tài chính không đủ, bạn có thể gặp khó khăn lớn. 

Không được để hết tiền trong quá trình xây dựng. Bạn có thể tránh điều này bằng cách ước tính trước chi phí xây nhà, bạn cũng có thể tránh được tình trạng mệt mỏi khi cố gắng trả nợ khi nhà xây xong. Cách tốt nhất là bạn nên dự trù kinh phí xây nhà trước rồi mới tiến hành thi công. 

  • Nên lựa chọn nhà tư vấn thiết kế 

Thực tế, gia chủ có thể tự xây nhà mà không cần đến đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng. Tuy nhiên, việc nhờ đến một nhà tư vấn thiết kế xây dựng nhà ở là rất cần thiết, các đơn vị tư vấn này có thể làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhanh chóng giúp bạn, và bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cho nhiều thủ tục với công đoạn này. 

Chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà cấp 4 uy tín
Chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà cấp 4 uy tín
  • Chọn màu sắc, nội thất

Trắng, vàng, xanh nhạt, nâu nhạt, ... là những gam màu phổ biến và phù hợp với mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ. Trong thiết kế, các kiến trúc sư cũng rất thích sử dụng gam màu này để tạo nên những thiết kế của mình. Ngoài ra, những gam màu này trông rất tuyệt và làm sáng tông của ngôi nhà, đặc biệt, nó còn tạo cảm giác hài hòa trong không gian sống. 

Tuy nhiên, khi thiết kế nhà, thay vì quyết định chọn một màu duy nhất, bạn nên kết hợp 2-3 màu để phù hợp với kiến trúc và thẩm mỹ của mỗi người. Sử dụng một màu duy nhất sẽ gây nhàm chán và rất khó kết hợp bố cục với màu sắc của nội thất, vì vậy những màu sắc được kết hợp khéo léo sẽ là một điểm nhấn thú vị.

Đối với việc lựa chọn nội thất, khi diện tích ngôi nhà của bạn bị hạn chế, việc đặt những chậu cây, giá sách và các vật dụng, đồ trang trí nhỏ ở các góc tường có thể nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và mang đến sự tiện lợi. Thiết kế kệ âm tường cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm diện tích, giải phóng không gian mặt sàn rộng rãi, sinh hoạt gia đình cũng thuận tiện hơn. 

Chọn màu sắc phù hợp cho từng không gian trong ngôi nhà
Chọn màu sắc phù hợp cho từng không gian trong ngôi nhà
  • Hãy quan tâm đến vấn đề phong thủy khi thiết kế nhà ở

Phong thủy hài hòa là điều mà gia chủ nào cũng chú trọng khi thiết kế nhà ở. Khu vực ngủ, khu vệ sinh,… là khu vực khí tĩnh, khu vực bóng tối, trong khi các khu vực như phòng khách, nhà bếp, sân chơi có ánh sáng rực rỡ là khu vực dương khí. Khi xây dựng, bạn cần biết cách cân bằng các khu vực này với nhau. Âm không quá mạnh trong dương và dương không quá mạnh trong âm. 

Hơn hết, khi bố trí cửa sổ, bạn cần lưu ý không để quá nhiều nắng và ánh sáng chiếu vào nhà sao cho phù hợp. Ngược lại, hãy đảm bảo bóng râm không quá tối và thiếu ánh sáng. 

Khu vực bếp và khu vệ sinh cần được thiết kế và sắp xếp một cách ngăn nắp và tôn nghiêm. Nếu nhà có diện tích nhỏ nên thiết kế theo không gian mở không nên có nhiều khu vực ngăn chia và gây cảm giác chật chội cho người ở.

Phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở

Câu hỏi thường gặp 

Sau đây là một số câu hỏi giúp bạn đọc tham khảo trong quá trình tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Ước tính thời gian xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ trong bao lâu?

Thời gian xây dựng mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ thường rơi vào khoảng 3-5 tháng, thời gian này còn được quyết định bởi mức độ phức tạp trong thiết kế của ngôi nhà và khu đất xung quanh đó là bằng phẳng hay đồi núi. Còn đối với những ngôi nhà có diện tích lớn hơn, thời gian thi công có thể lên đến 8 tháng làm việc với điều kiện không sửa đổi thiết kế khi đang thi công.

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay
Ước tính thời gian xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Làm sao để hạn chế việc phát sinh chi phí trong quá trình xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ?

Nguyên nhân của sự phát sinh chi phí là nằm ở khả năng của các nhà thầu trong việc ước tính các loại hạng mục công việc và vật liệu sẽ được sử dụng trong xây dựng. Quy trình làm việc của họ dựa trên các gói thầu trung bình, khá và tốt được chia sẻ trước để ước tính hoàn thành nhanh chóng trên mỗi mét vuông trước khi có thiết kế. 

Việc lựa chọn các gói thầu thấp, hoặc những nhà thầu không uy tín, chất lượng có thể làm giảm hiệu quả công trình, kéo dài thời hạn thi công và đó là nguyên nhân lớn nhất gây nên tình trạng phát sinh chi phí xây dựng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn đơn vị thi công, nhà thầu uy tín, chất lượng để giảm phát sinh chi phí. 

Diện tích xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ là bao nhiêu?

Nếu bạn dự định xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ nhưng không biết diện tích nhà cấp 4 bao nhiêu m2 là đủ, thì diện tích sử dụng của mỗi căn nhà sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Nếu bạn có một ngôi nhà, bạn cần thêm nhà vệ sinh và nhà bếp trong nhà của bạn. Tùy vào phạm vi sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu và nhu cầu của mỗi gia đình. Xem diện tích của mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ cơ bản như sau: 

  • Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ không bếp và vệ sinh với diện tích nhỏ: 90-110 m2 

  • Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ không bếp, DT trung bình: 110 - 130m2 

  • Nhà cấp 4 4 phòng ngủ không bếp và toilet: 130 - 150m2 

  • Nhà tầng 4 4, 4 phòng ngủ, bếp, toilet, DT nhỏ: 100-120 m2 

  • Nhà 4 tầng, 4 phòng ngủ, bếp, toilet, DT trung bình 120 - 150m2 

  • Nhà cấp 4  bếp và toilet: 150-180m2

Hy vọng những mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ được Musk.vn chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất với nhu cầu của mình. Chúc bạn sớm có một ngôi nhà sang trọng, hiện đại với thiết kế nổi bật nhất. 

Bình luận
Gửi