Chọn lọc các mẫu nhà cấp 4 chữ L gác lửng đẹp sang trọng được ưu thích

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 chữ L có gác lửng là một thiết kế rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là một trong những thiết kế nhà độc đáo, vừa giữ được nét sang trọng trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo được việc phân chia công năng mặt bằng bên trong, đảm bảo tiện nghi cho ngôi nhà. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng đẹp mà bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà riêng của mình nhé.

Hình ảnh mặt tiền mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng

Nhà cấp 4 chữ L có gác lửng là gì? Vì sao nên chọn xây nhà cấp 4 chữ l có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng là mẫu nhà được thiết kế mô phỏng hình dạng chữ L, mẫu nhà này được thiết kế cho những ngôi nhà có thiết kế chiều cao xây dựng dưới 1 tầng và xây trên diện tích sàn nhỏ hơn 1000m2. 

Ngôi nhà thường được thiết kế theo khối chữ nhật, thiết kế mái giật cấp tạo nên không gian cảnh quan tươi mới, bề thế và sang trọng. Khu vực tầng lửng được thiết kế thông đồng thời góc nhỏ thiết kế ban công lấy gió, lắp cửa, đón sáng. 

Đặc trưng của kiểu thiết kế này là nếp mái dốc, giật cấp xuôi đa chiều và ban công nhìn ra tiền cảnh giúp tạo điểm nhấn, giúp ngôi nhà trở nên có sức sống và mang tính thẩm mỹ cao. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng tinh tế, sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng tinh tế, sang trọng

Ngoài những đặc điểm về thẩm mỹ thì nhà cấp 4 chữ l đơn giản mang nhiều ưu điểm khiến mẫu nhà này ngày càng được ưa chuộng. Sau đây là một số lý do bạn nên chọn mẫu nhà này cho ngôi nhà tương lai của bạn:

  • Chi phí xây dựng: rẻ, phù hợp với mức thu nhập của đại đa số người dân: Đối với những người có kinh tế không dư giả thì có lẽ yếu tố chi phí luôn được đặt lên hàng đầu. Với mẫu nhà cấp 4 chữ L, chi phí xây dựng rẻ, không yêu cầu quá nhiều không gian đồng thời vẫn có một công năng sử dụng rất lớn, đáp ứng được đa dạng mục đích của người sử dụng. 

  • Thiết kế đơn giản: vì vậy mẫu nhà này không đòi hỏi kỹ thuật xây dựng cao, thời gian thi công cũng được rút ngắn. Do đó, khoảng thời gian hoàn thành căn nhà trẻ nên nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian. 

  • Các chi tiết và màu sắc của căn nhà tinh giản và mang màu sắc nhã nhặn: những tín đồ của chủ nghĩa đơn giản chắc chắn sẽ rất hài lòng với kiểu thiết kế của các mẫu căn cấp 4 chữ L có gác lửng do tính đơn giản của nó. Tuy vậy thiết kế tay đơn giản và nhã nhặn nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao và mang phong cách hiện đại, không gian sống của người sử dụng vô cùng thoải mái và tiện nghi. 

Bạn có thể tìm các đơn vị đơn vị tháo dỡ nhà xưởng tphcm tại website của Musk.vn để tháo dỡ nhà hay tháo dỡ công trình xây dựng để có thêm kinh phí xây dựng cho ngôi nhà mới của mình!

  • Tiết kiệm diện tích xây dựng: nếu mảnh đất mà bạn sở hữu không được vuông vắn thì thiết kế nhà chữ L là một lựa chọn tối ưu giúp bạn sử dụng không gian hiệu quả, giúp bạn tận dụng được tối đa mảnh đất của mình và sự tiện nghi cần thiết cho gia đình. 

  • Thiết kế giúp phân chia các phòng chức năng dễ dàng và khoa học: tạo được không gian thông thoáng nhờ bố trí cửa sổ xuyên suốt ngôi nhà. Kiến trúc nhà cấp 4 chữ L có chỉ có 1 tầng duy nhất nên có thể thiết kế các phòng có chức năng tách biệt hoàn toàn nhưng vẫn đảm bảo sự thống nhất tiện lợi cho toàn bộ không gian bên trong. 

  • Thiết kế hình chữ L sẽ tạo ra một khuôn viên rộng, thoáng cho ngôi nhà. Gia chủ có thể tận dụng không gian trống của chữ L để làm sân phơi, gara ô tô hoặc trồng cây cảnh,...

Tham khảo thêm các đơn vị chuyên mua xác nhà và mua xác nhà xưởng giá cao TP.HCM tại đây!

Gợi ý một số mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng đẹp mê mẩn 

Những thiết kế của mẫu nhà cấp 4 này cũng rất đa dạng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia chủ. Cùng tham quan những mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng đẹp hiện nay để bạn có thêm những hình dung mới về mẫu nhà này nhé và xem đâu là thiết kế phù hợp với ngôi nhà tương lai của bạn nhé.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 chữ L gác lửng đẹp đơn giản được ưu thích

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng 2 phòng ngủ

Chỉ là căn nhà cấp 4 với một tầng nhưng nếu biết cách thì bạn hoàn toàn có đủ không gian phục vụ cho nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Thiết kế 2 phòng ngủ bên cạnh các phòng chức năng khác, bố mẹ và con cái trong gia đình có không gian riêng tư, rất phù hợp cho những hộ gia đình nhỏ.

Gợi ý phân bổ phòng cho nhà cấp 4 chữ L
Gợi ý phân bổ phòng cho nhà cấp 4 chữ L
Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng
Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 chữ L thiết kế có 3 phòng ngủ sẽ phù hợp với những gia đình vừa và nhỏ, từ 2-3 thế hệ. Diện tích rộng và phân chia phòng hợp lý giúp những người trong gia đình có không gian riêng, tiện cho việc nghỉ ngơi và sinh hoạt.

Nhà cấp 4 chữ L phù hợp cho các hộ gia đình vừa và nhỏ
Nhà cấp 4 chữ L phù hợp cho các hộ gia đình vừa và nhỏ
Thiết kế tham khảo của nhà cấp 4 chữ L có gác lửng 3 phòng ngủ
Thiết kế tham khảo của nhà cấp 4 chữ L có gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng có 4 phòng ngủ  

Với gia đình đông người, nếu không gian không đủ để thiết kế thêm phòng ngủ thì gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng gác lửng để làm thành một phòng ngủ nữa. Không gian gác lửng vẫn đủ cho những sinh hoạt bình thường, thậm chí phỏng ngủ gác lửng cũng đang là xu hướng được thế hệ trẻ ưa thích. 

Nhà cấp 4 đáp ứng nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình nếu biết cách sắp xếp
Nhà cấp 4 đáp ứng nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình nếu biết cách sắp xếp

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng mái lệch

Thiết kế mái lệch giúp giảm sự thô cứng của căn nhà, chấm phá thêm nét hiện đại, trẻ trung phù hợp với xu thế kiến trúc hiện nay. Nét phá cách trên mái nhà giúp căn nhà trở nên sống động hơn, không còn là một khối lập phương cứng nhắc như những mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng khác.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L mái lệch đẹp mắt
Thiết kế nhà cấp 4 chữ L mái lệch đẹp mắt
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chữ L mái lệch
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chữ L mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng mái bằng

Đây là mẫu thiết kế đơn giản, có thể giúp cho gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi phần mái đổ bằng không cầu kì. Thiết kế nhà hình chữ L có gác lửng mái bằng tuy đơn giản nhưng vẫn mang được nét hiện đại, rất phương Tây, phù hợp với những người theo đuổi phong cách tối giản. Gia chủ có thể dùng khoảng sân này cho các hoạt động sinh hoạt của gia đình như phơi quần áo, trồng cây xanh,...

Thiết kế mái bằng theo chủ nghĩa tối giản, mang phong cách hiện đại
Thiết kế mái bằng theo chủ nghĩa tối giản, mang phong cách hiện đại
Bản vẽ Thiết kế mái bằng nhà cấp 4 chữ L
Bản vẽ Thiết kế mái bằng nhà cấp 4 chữ L

Mẫu nhà cấp 4 chữ L gác lửng có sân thượng 

Trong khi gác lửng có thể gia tăng thêm diện tích sử dụng thì sân thượng là nơi mà gia chủ có thể dùng để ngắm cảnh, hoặc thiết kế thành không gian nghỉ ngơi cho gia đình. Đây là  mẫu nhà cấp 4 chữ L cũng có thể tận dụng thành một nơi trồng cây, tạo thêm không gian xanh cho căn nhà. Vừa giúp tăng tính thẩm mỹ vừa tạo thêm vẻ thoáng mát.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L có sân thượng
Bản vẽ nhà cấp 4 chữ L có sân thượng
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ L có sân thượng
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ L có sân thượng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ L với mái thái giật cấp bắt mắt

Với thiết kế này, phần mái thái được xếp lớp với màu sắc riêng biệt, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ không gian ngôi nhà. Kiểu nhà cấp 4 mái Thái hình chữ L này khiến cho ngôi nhà trở nên sống động, nếu chỉ nhìn bên ngoài thì người ta sẽ ngỡ rằng đây là một công trình nhà 2 tầng thực thụ. 

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái thái trang nhã, sang trọng
Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái thái trang nhã, sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ L có cửa gỗ sang trọng

Những mẫu nhà chữ L cấp 4 cửa gỗ luôn được ưa chuộng và sử dụng cho những căn nhà cấp 4 vì sự bền bỉ, trường tồn với thời gian của chúng. Căn nhà sở hữu của gỗ cũng mang lại cảm giác sang trọng.

Sơn nhà hiện nay thường là những màu tươi sáng, bởi vậy màu trầm của những cánh cửa gỗ là  tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi mà vô cùng sang trọng, góp phần nâng tầm giá trị của không gian gia đình bạn.

Cửa gỗ làm cho căn nhà trở nên sang trọng hơn
Cửa gỗ làm cho căn nhà trở nên sang trọng hơn

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ L có sân vườn rộng thoáng

Khi ngôi nhà được thiết kế hình dáng chữ L thì phần diện tích chiều ngang sẽ ngắn hơn so với chiều dài. Phần đất trống trống có thể được tận dụng làm không gian sân vườn, bài trí cây cảnh,... Giúp gia chủ có được không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh bao quanh, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tốt cho sức khỏe. 

Sân vườn bao quanh khiến căn nhà trở nên thoáng đãng hơn
Sân vườn bao quanh khiến căn nhà trở nên thoáng đãng hơn

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng chữ L bề thế

Tuy là nhà cấp 4 kiểu chữ L đơn giản nhưng nếu biết cách thiết kế thì ngôi nhà của bạn hoàn toàn có thể mang dáng vẻ bề thế không kém những căn nhà cao tầng khác. Lựa chọn thiết kế khối hình học vuông vức cùng với mái thái đỏ, ngôi nhà sẽ toát lên vẻ sang trọng, bề thế, mang đến cảm giác vững chắc.

Thiết kế hàng bậc tam cấp, tôn thêm sự thanh thoát cho ngôi nhà. Có thể thiết kế thêm bồn hoa trang trí xung quanh nhà để không gian thêm sắc xanh, mang đến vẻ thiên nhiên cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng chữ L 3 phòng ngủ mái cách tân

Mái cách tân là một lựa chọn tốt tạo được điểm nhấn về thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Thiết kế mái bằng kết hợp với mái thái là sự kết hợp khéo léo giữa phong cách đơn giản, hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ trang nhã, quý phái cho căn nhà.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L cách tân bạn có thể tham khảo
Thiết kế nhà cấp 4 chữ L cách tân bạn có thể tham khảo
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chữ L cách tân
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chữ L cách tân

Tham khảo một số thiết kế  nhà cấp 4 chữ l mái tôn đẹp tại đây!

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L có gác lửng mái thái xanh thanh tao

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L nếu mang lại cảm giác hơi cứng nhắc thì phần mái xanh sẽ giúp căn nhà trở nên mềm mại hơn, dịu mắt người nhìn hơn. Ngôi nhà sử dụng mái xanh sẽ mang đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng hơn, tạo cho gia chủ sự an tâm và gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 chữ L với mái thái xanh dịu mắt
Nhà cấp 4 chữ L với mái thái xanh dịu mắt
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chữ L gác lửng đơn giản
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 chữ L gác lửng đơn giản

Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 chữ L có gác lửng đẹp mắt

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L có gác lửng đơn giản mà tinh tế, lại mang nhiều ưu điểm vượt trội cả về tính thẩm mỹ, tính ứng dụng và chi phí. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý bạn cần để tâm trước khi lựa chọn mẫu nhà này.

Về phong thủy 

Mẫu thiết kế nhà hình chữ L theo phong thủy không phải là một thiết kế lý tưởng và sẽ ảnh hưởng đến vượng khí cũng như ngăn cản tài lộc của gia chủ. Nguyên nhân là do tổng thể căn nhà có hình dạng con dao phay với vị trí đại hung nằm ở phía lưỡi dao. 

Tuy nhiên vấn đề này cũng có cách hóa giải nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn có thể khắc phục điểm yếu về phong thủy này bằng cách xây dựng thêm hồ bơi, thêm sân vườn tiểu cảnh,... Mục đích để tăng tính Thủy và Mộc để giúp tích tụ khí tốt cho chủ nhân căn nhà. 

Nếu khắc phục được vấn đề phong thủy này thì bạn không cần lo lắng gì nữa mà có thể yên tâm chọn mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có gác lửng cho căn nhà tương lai của mình rồi.

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn để cân bằng phong thủy
Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn để cân bằng phong thủy

Cách bố trí không gian

Ngoài vấn đề phong thủy, mẫu nhà cấp 4 chữ L cũng tồn tại một điểm yếu nữa về cách bố trí không gian căn nhà. Do không gian mô phỏng theo hình chữ L nên ngôi nhà sẽ không có sự vuông vức về tổng thể, vì vậy mẫu thiết kế này sẽ khó chia không gian hơn. Chủ nhân của những căn nhà cấp 4 gác lửng hình chữ L thường gặp phải vấn đề này mà khiến căn nhà mất đi sự cân đối cần thiết. 

Cách bố trí các phòng trong nhà cấp 4 chữ L có gác lửng
Cách bố trí các phòng trong nhà cấp 4 chữ L có gác lửng

Vì vậy ngoài thiết kế bên ngoài, khi lựa chọn mẫu nhà này bạn cần có sự tham vấn về mặt kiến trúc nội thất, lắng nghe tư vấn của kiến trúc sư để  tính toán xem mình nên thiết kế theo mẫu nào, công năng sử dụng của căn nhà, cách sắp xếp các phòng, kiểu mái sử dụng,... Nắm được các yêu cầu đó bạn sẽ dễ dàng phân chia lại tổng thể ngôi nhà hơn.

Các câu hỏi thường gặp khi lựa chọn mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng

Chi phí cho một căn nhà cấp 4 chữ L có gác lửng là bao nhiêu?

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng khá tiết kiệm chi phí xây dựng vì vậy phù hợp với đại đa số người dân hiện nay. Chi phí cho một căn nhà như thế được ước tính rơi vào khoảng từ 350 - 800 triệu đồng tùy thuộc vào thiết kế chi tiết của căn nhà. 

Loại nhà này có phù hợp với hộ gia đình gồm mấy người?

Với thiết kế có thể lên tới 4 phòng ngủ thì mẫu nhà này phù hợp cho hộ gia đình 5 người. Tùy với việc thiết kế không gian bên trong nhà mà số lượng người sử dụng có thể tăng hơn, tuy nhiên theo đánh giá thì thiết kế này không phù hợp với những hộ gia đình quá đông thành viên.

Nhà cấp 4 hình chữ L phù hợp với hộ gia đình vừa và nhỏ
Nhà cấp 4 hình chữ L phù hợp với hộ gia đình vừa và nhỏ

Dùng nhà cấp 4 có đảm bảo an toàn không?

Nhà cấp 4 chỉ có 1 mặt sàn vì vậy sẽ không có những thiết kế cầu kỳ như cầu thang, tầng gác,... vậy nên đây là không gian lý tưởng cho người già và trẻ nhỏ sinh sống bởi không gian thoáng đãng, thoải mái lại đảm bảo an toàn. Với những trường hợp khẩn cấp như cháy nổ, động đất,... nhà cấp 4 cũng được đánh giá là an toàn hơn trong việc thoát thân hơn những thiết kế nhà cao tầng, phức tạp khác.

Trên đây là một số thông tin về mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Hãy ghé Muskvn để biết thêm những thông tin hữu ích hơn và tham khảo những mẫu nhà khác nhé!

Bình luận
Gửi