Nhà cấp 4 chữ L mái bằng - Xu hướng xây dựng hiện đại đẹp mắt

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 nói chung là xu thế xây dựng nhà ở hiện đại. Một trong những bản thiết kế hot hít phải kế đến mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng. Đây là dạng nhà ở tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn đầy đủ các tiện ích. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin chính và tham khảo một số mẫu nhà ở được yêu thích năm nay trong bài viết dưới đây.

Xây dựng nhà cấp 4 chữ L mái bằng tiết kiệm không gian
Xây dựng nhà cấp 4 chữ L mái bằng tiết kiệm không gian

Ưu điểm của các mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm được diện tích và mở rộng không gian sinh hoạt chung, khuôn viên giải trí
  • Giúp cho việc phân chia, tách biệt các phòng trở nên dễ dàng hơn
  • Tiết kiệm tối đa không gian nhờ vào việc sắp xếp phòng ăn và phòng bếp ở phần chữ L
  • Kiểu dáng chữ L cũng phù hợp với rất nhiều diện tích đất khác nhau
  • Đây là kiểu nhà với thiết kế thẩm mỹ, chi phí và thời gian xây dựng tiết kiệm
Nhà cấp 4 chữ L mái bằng hiện đại
Nhà cấp 4 chữ L mái bằng hiện đại
Bản vẽ tổng thể thiết kế nhà gác lửng chữ L mái bằng
Bản vẽ tổng thể thiết kế nhà gác lửng chữ L mái bằng

Bạn đang muốn tháo dỡ nhà căn nhà cũ của mình để xây dựng ngôi nhà hoàn toàn mới? Bạn không cần phải lo lắng về việc tìm công ty đập phá tháo dỡ công trình hay đơn vị tháo dỡ nhà xưởng tphcm.

Tại sàn TMĐT Musk.vn, có hơn 99+ đơn vị chuyên thu mua xác nhà xưởng và thu xác nhà cũ tphcm giá cao. Nhận báo giá ngay!

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Những mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp hiện nay

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng phổ biến nhất. Đây là các mẫu nhà đã xây dựng và được nhiều người yêu thích mà các bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng có 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng này được áp dụng lối thiết kế hiện đại và sang trọng. Tổng thể căn nhà được xây dựng bằng việc tối đa không gian sinh hoạt nên bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái. Phần kiến trúc bên trong cũng không quá cầu kỳ, đảm bảo được 2 phòng ngủ với các phòng bếp và phòng khách như nhu cầu.

Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng có 2 phòng ngủ
Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng có 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái bằng chữ l có 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái bằng chữ l có 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đơn giản

Đây là ngôi nhà đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Với mẫu nhà này, bạn nên chọn các gam màu nổi, mang đến sự tinh tế và sáng sủa để tạo cảm giác thông thoáng. Không gian bên ngoài có thể tận dụng để trồng thêm cây, hoa và xây dựng không gian sinh hoạt gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L đơn giản, tinh tế
Mẫu nhà cấp 4 chữ L đơn giản, tinh tế

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng có 3 phòng ngủ

Mẫu nhà này đảm bảo có đủ không gian rộng rãi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, để xây dựng kiểu nhà có 3 phòng ngủ như thế này bạn cần sở hữu một khối đất khá lớn.

Nhà cấp 4 mái bằng chữ L có 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái bằng chữ L có 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ - bản vẽ chi tiết
Nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ - bản vẽ chi tiết

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng có 4 phòng ngủ

Đây chắc chắn là kiểu nhà cấp 4 được nhiều người ưa thích nhất. Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái bằng cũng khá gần với kiểu nhà cấp 4 truyền thống có nhiều thế hệ cùng sinh sống. Sự kết hợp giữa nét xưa và hiện đại tạo nên không gian sinh hoạt cực kỳ thoải mái và tiện lợi. Với mặt bằng chữ L, việc phân chia thành 4 phòng ngủ cũng linh hoạt và hợp lý hơn.

Nhà cấp 4 mái bằng chữ l có 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái bằng chữ l có 4 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng chữ L 8x15m

Mặt tiền khá rộng nên có thể áp dụng cách xây hình khối chữ L. Chia quỹ đất thành 2 khối và tiến hành thiết kế, thi công. Với diện tích đất này có thể xây dựng được tới 3 phòng ngủ rộng rãi. Nên chọn sơn màu trắng, vàng nhạt và nâu đỏ cho mái để ngôi nhà thêm trang nhã và tươi sáng.

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng có diện tích 8x15m
Nhà cấp 4 chữ L mái bằng có diện tích 8x15m

Xây dựng nhà cấp 4 mái bằng chữ L hiện đại 8x9m

Sử dụng hai tông màu trắng và xám kết hợp cùng màu nâu trầm của gỗ nên tổng thể ngôi nhà mang đến sự ấm áp, thẩm mỹ. Cách xây dựng này cũng giúp bạn phối kết hợp xây dựng cảnh quan sân vườn xanh mát và khu vui chơi cho gia đình.

Nhà cấp 4 chữ L hiện đại với diện tích 8x9m
Nhà cấp 4 chữ L hiện đại với diện tích 8x9m

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng 5x20

Nếu diện tích đất hạn chế bạn nên áp dụng mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20. Nhờ vậy mà không gian được mở rộng, diện tích đất được sử dụng tối đa. Tuy không gian không quá rộng nhưng nhờ việc phân phòng hợp lý mà gia đình vẫn có các phòng sinh hoạt chung rộng rãi.

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng 5x20
Nhà cấp 4 chữ L mái bằng 5x20

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng kiểu dáng hiện đại

Mẫu thiết kế nhà này không đi theo kiểu nhà cũ, quen thuộc nên dễ gây ấn tượng với người nhìn. Thiết kế mái bằng giúp ngôi nhà nhìn trông trang nhã và trẻ trung hơn. Phần kiến trúc cũng như thiết kế có nhiều sáng tạo và đổi mới trong các chi tiết tinh tế nên các bạn sẽ rất thoải mái khi hưởng thụ tại gia.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng mang kiểu dáng hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng mang kiểu dáng hiện đại

Nhà cấp 4 mái bằng chữ L có gác xép

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng là sự kết hợp 2 trong 1, tối ưu việc tiết kiệm không gian trong xây dựng nhà ở. Việc xây thêm gác lửng sẽ mở rộng không gian sinh hoạt mà phần chi phí phát sinh cũng không quá lớn. Bạn có thể tận dụng nó làm nơi nghỉ ngơi, phòng chứa đồ, phòng thờ tùy thuộc vào nhu cầu bản thân.

Nhà cấp 4 chữ L có gác xép giúp tối ưu diện tích
Nhà cấp 4 chữ L có gác xép giúp tối ưu diện tích
Bản vẽ nhà cấp 4 chữ L mái bằng có gác xép
Bản vẽ nhà cấp 4 chữ L mái bằng có gác xép

Xem thêm thiết kế chi tiết nhà cấp 4 mái bằng chữ L tại video:

Xây dựng mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng cần lưu ý điều ý?

Diện tích mặt bằng

Bố trí phù hợp với công năng sử dụng, tiêu biểu nhất là cách chia: 2-3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng thờ… Đặc biệt cần bố trí mặt tiền ở nơi có nhiều ánh sáng và dễ quan sát. Nên xây thêm nhiều cửa sổ để ngôi nhà thông thoáng và mát mẻ hơn.

Thiết kế mặt bằng xây dựng hợp lý
Thiết kế mặt bằng xây dựng hợp lý

Yếu tố phong thủy

Cần bố trí tổng thể ngôi nhà sao cho thu hút tài lộc, vận may và đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Cần tránh đi ngược lại phong thủy và phạm phải những điều cấm kỵ. Để yên tâm hơn, trước khi xây dựng có thể mời thầy phong thủy xem xét về hướng nhà, vị trí xây dựng các phòng.

Cách bố trí không gian

Bố trí không gian hợp lý theo nhu cầu sử dụng và quỹ đất hiện có. Nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư và các đơn vị thi công để việc hoàn thiện ngôi nhà được thuận lợi.

Thiết kế không gian nội thất trong nhà cấp 4 chữ L mái bằng
Thiết kế không gian nội thất trong nhà cấp 4 chữ L mái bằng

Các câu hỏi thường gặp khi xây nhà mái bằng cấp 4 chữ L

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi gây dựng nhà ở theo phong cách này. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Nhà cấp 4 có phải là phương án tiết kiệm chi phí xây dựng

Nhà cấp 4 là mẫu nhà truyền thống có thể tiến hành xây dựng trên nhiều hình dáng đất khác nhau mà không quá “kén chọn” như các kiểu nhà khác. Nếu kết hợp các bản thiết kế với việc trang trí nội thất thì đây sẽ là phương án tiết kiệm một khoản lớn chi phí xây dựng.

Xây nhà phong cách cần bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào kiểu dáng, diện tích thiết kế ngôi nhà mà giá tiền xây dựng sẽ có sự chênh lệch khá lớn. Nhìn chung, xây nhà cấp 4 khá rẻ khi chỉ tốn từ 200.000 - 300.000 triệu đồng trở đi.

Tôi có thể tự thiết kế nhà ở của mình không?

Có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên việc thiết kế sáng tạo cho ngôi nhà của riêng mình sẽ không bị hạn chế. Nếu chỉ có ý tưởng và chưa thể cung cấp bản vẽ thì đừng ngại đưa ra yêu cầu với đội ngũ xây dựng nhé. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện các nhu cầu của gia chủ về nhà ở.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc xây dựng mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng Musk.vn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có dự định xây dựng nhà theo phong cách này thì đừng quên tham khảo nhiều nguồn khác nhau và các mẫu thiết kế đẹp mắt trước khi thi công nhé.

Bình luận
Gửi