Top 10+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m đơn giản mà sang trọng mà gia chủ không thể bỏ qua

  • Nhà phố
  • 05/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Trong các xu hướng nhà phố hiện nay thì mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m đang rất được ưa chuộng. Nhà mái Thái nếu biết cách kết hợp theo nhiều phong cách sẽ mang đến những vẻ đẹp độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng đẹp nhất hiện nay.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m
Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m

Top các bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là các bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng 5x20m2 mái Thái đẹp nhất hiện nay:

Bản vẽ 1 cho gia đình có từ 3 đến 5 thành viên 

Đối với gia đình có 3 đến 5 thành viên, kiến trúc sư nên thiết kế phòng đảm bảo riêng tư cho các thành viên từ nhỏ đến lớn. Mỗi thành viên nhỏ tuổi cũng nên có phòng riêng để thuận tiện sinh hoạt và phát triển tính độc lập từ lúc nhỏ.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tại mặt bằng tầng 1, chúng ta sẽ chừa khoảng sân trước làm gara xe. Bước vào cửa là phòng khách rộng rãi đặt 1 bộ salon và tivi. Kế đó là phòng bếp và phòng ngủ cho ba mẹ. Sau cùng sẽ là nhà vệ sinh chung của cả tầng và một khoảng sân sau.

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m
Bản vẽ thiết kế nhà ống tầng 2

Mặt bằng tầng 2 sẽ được thiết kế với 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, sân phơi và phòng thờ. Phòng thờ sẽ luôn hướng ra ban công để đảm bảo yếu tố linh thiêng và phong thủy. Bên trong các phòng ngủ cần đảm bảo sự thông thoáng để tạo bầu không khí thư giãn và giảm ngột ngạt.

Bản vẽ 2 cho gia đình nhiều thế hệ

Bản vẽ 2 được thiết kế với gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống. Cụ thể như sau:

Mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà
Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn và cuối cùng là phòng ngủ của ông bà. Phòng ông bà có kích thước rộng, ngay cạnh nhà vệ sinh và cửa sổ hướng ra sân sau để tạo không khí rộng thoáng, mát mẻ tốt cho sức khỏe.

Bản vẽ thiết kế Mặt bằng tầng 2 của ngôi nhà
Bản vẽ thiết kế Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế với 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ phía trước nhà. Tầng 2 có 2 nhà vệ sinh riêng dùng cho nhu cầu sinh hoạt của các thành viên. Một góc ban công nhỏ được mở ra tạo tiểu cảnh và tạo khoảng xanh mát cho gia đình.

Tổng hợp mẫu nhà mái Thái 2 tầng 5x20m đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là các mẫu nhà ống mái thái 2 tầng 5x20m được yêu thích nhất hiện nay:

Mẫu nhà ống mái Thái 5x20m 2 tầng hiện đại 

Mẫu nhà này hợp với gia đình từ 3 - 4 thành viên và được nhiều khách hàng vô cùng yêu thích. Phong cách thiết kế này vừa tiết kiệm chi phí xây dựng mà còn hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. 

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống mái Thái 5x20m
Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống mái Thái 5x20m

Thiết kế lầu 1 sẽ được bố trí gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh và 1 sân phơi đồ. Phía trước nhà có chừa 1 khoảng sân nhỏ làm chỗ để xe và thiết kế tiểu cảnh. Lên tầng 2 sẽ là 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, phòng thờ và 1 ban công nhỏ phía trước.

Mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng kiểu mái Thái 5x20m đẹp hiện đại
Mẫu nhà ống có 2 tầng mái Thái 5mx20m đẹp hiện đại

Mẫu nhà mái Thái 5x20m kiểu nhà phố

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m kiểu nhà phố sẽ có thiết kế với gác lửng. Điểm nhấn sẽ là mái dốc thiết kế chữ A hiện đại và 3 mái giật cấp. Kiểu nhà phố thường có thiết kế không quá cầu kỳ và chừa đường luồng 2 bên căn nhà để điều hòa không khí trong nhà. Kết hợp với đó là hệ thống chống ẩm và thoát nước xung quanh phần mái.

Nhà ống 2 tầng theo kiểu mái Thái đẹp sang trọng
Nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp sang trọng
Mẫu nhà mái Thái 5x20m kiểu nhà phố
Mẫu nhà mái Thái 5x20m kiểu nhà phố

Hãy xem video dưới đây để biết thêm về mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x20m.

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái 5x20m có mặt tiền 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m 2 mặt tiền thường được xây dựng ở những khu đất rộng, bao bọc xung quanh là sân vườn. Nhà được xây dựng với hệ thống cửa sổ kích thước lớn, vừa cung cấp nguồn ánh sáng và không khí tự nhiên, vừa đem lại vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 5x20m 2 t tầng có 2 mặt tiền
Mẫu nhà ống 2 tầng 5x20m 2 mặt tiền
Nhà phố 2 mặt tiền được xây dựng trên diện tích đất rộng lớn
Nhà ống 2 mặt tiền thường được xây dựng ở nơi có diện tích đất rộng

Mẫu nhà 2 tầng kiểu mái Thái 5x20m phong cách tân cổ điển

Với nhà ống có kích thước chuẩn mực 5x20m thì kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo và áp dụng nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Trong đó, phong cách tân cổ điển được nhiều khách hàng ưa chuộng vì mang vẻ đẹp sang trọng mà không quá rườm rà nặng nề như phong cách cổ điển.

Ngôi nhà mang nét đẹp của phong cách tân cổ điển
Ngôi nhà mang nét đẹp tân cổ điển

Phần mặt tiền của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m được thiết kế đơn giản. Trên tầng 2 đặt 2 trụ lớn bên ngoài mặt hiên kết hợp cùng phần ban công bằng kính cường lực. 

Phần mái Thái được lợp chạy dọc thẳng từ đầu đến cuối căn nhà. Riêng mái hiên tầng hai có làm thêm một phần mái giả lót mái. Tất cả các chi tiết đã tạo nên phần mặt tiền ấn tượng, đậm nét kiến trúc tân cổ điển mà không cần quá nhiều họa tiết gây rối mắt.

Ngôi nhà thông thoáng với thiết kế nhiều của sổ
Ngôi nhà với thiết kế nhiều cửa sổ tạo sự thông thoáng

Với không gian bên trong, chủ nhà không nên chọn quá nhiều đồ nội thất có thiết kế cầu kỳ gây rối mắt và làm không gian sinh hoạt bị thu hẹp.

Mẫu nhà phố 2 tầng kiểu mái Thái 5x20m tối giản 

Nhà ống tối giản hiện đại được thiết kế thông minh và đầy đủ không gian giải trí cho gia đình. Dưới đây là bản vẽ thiết kế của 1 mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái thái:

Mặt bằng công năng tầng 1 của ngôi nhà
Mặt bằng công năng tầng 1

Tầng 1 sẽ có phòng khách, phòng karaoke ngay giữa nhà để gia đình có dịp quây quần ăn uống vui vẻ cùng nhau. Căn nhà cũng chừa 1 khoảng sân trước để làm chỗ để xe ô tô và xe máy. Cuối cùng là phòng bếp có đặt 1 bàn ăn lớn cho cả gia đình.

Mặt bằng công năng tầng 2 của ngôi nhà
Mặt bằng công năng tầng 2

Cả 3 phòng ngủ đều được đưa lên tầng 2 để đảm bảo riêng tư cho các thành viên. Phòng ngủ 1 và phòng ngủ 2 đều có nhà vệ sinh riêng cho nhu cầu sử dụng riêng. Phòng thờ hướng ra mặt tiền căn nhà có chừa khoảng nhỏ để trồng cây tại ban công. Thiết kế như vậy vừa đảm bảo tôn nghiêm mà vừa hạn chế sự bí bách trong nhà.

Đây là một thiết kế tiêu chuẩn cho các gia đình hiện đại thích một ngôi nhà đầy đủ công năng nghỉ ngơi và giải trí.

Mẫu nhà mái Thái 5x20m 2 tầng kiểu chữ L

Các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m chữ L thường được thiết kế với nhiều cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên và không khí vào nhà. Nhà ống chữ L cũng phù hợp với phong cách nhà vườn mang vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên.

Nhà ống 2 tầng với thiết kế chữ L
Thiết kế mái Thái cũng rất hợp với nhà ống 2 tầng chữ L
Nhà ống chữ L với hệ thống cửa kính rất hiện đại
Nhà ống chữ L có thiết kế hệ thống cửa kính rất hiện đại

Mẫu nhà mái Thái 2 tầng 5x20m có gara

Đối với các gia đình có xe ô tô thì việc thiết kế nhà có khu vực gara là rất cần thiết để bảo quản xe. Việc thiết kế vị trí gara hợp lý sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến diện tích sinh hoạt mà vẫn đảm bảo căn nhà trông rộng thoáng và đẳng cấp.

Dưới đây là bản vẽ thiết kế của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m có gara

Mặt bằng bản vẽ công năng tầng 1 của nhà ống
Mặt bằng bản vẽ công năng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế có khu vực gara tiện lợi có thể tận dụng trồng thêm cây xanh. Tiếp theo là khu vực phòng khách rộng rãi với bộ ghế sofa sang trọng và dàn tivi hiện đại, Tiếp sau đó là phòng bếp và phòng ăn. Cuối cùng là phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng để thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Phòng khách được thiết kế rộng rãi và ngay bên ngoài tạo không gian rộng rãi để gia đình, bạn bè tù tập khi có dịp. Gian bếp được thiết kế với nhiều khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt hơn. Phòng ngủ được đẩy ra sau cùng tạo không gian rộng thoáng xuyên suốt từ đầu đến cuối nhà. Ngoài ra thiết kế như vậy giúp không gian phòng ngủ hoàn toàn riêng tư và không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn bên ngoài.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của nhà ống
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Đối với khu vực tầng 2, kiến trúc sư sẽ thiết kế không gian bao gồm 2 phòng ngủ có phòng vệ sinh riêng, 1 không gian đọc sách, phòng giặt, phòng thờ và ban công. Phòng ngủ với thiết kế WC khép kín tạo không gian riêng tư cho chủ phòng, phòng thờ được thiết kế gần ban công đúng với truyền thống gia đình Việt. Ngoài ra còn có khu vực đọc sách riêng tạo không gian thư giãn, nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình.

Đối với phần ban công, chủ nhà có thể trồng thêm hoa hoặc cây cảnh để ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Từng không gian trong nhà đều được kiến trúc sư thiết kế tỉ mỉ và cân nhắc về diện tích. Nhờ vậy căn nhà được hoàn thiện với đầy đủ công năng mà vẫn đẹp hoàn mỹ và đặc sắc.

Trên đây là các mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m cùng với các gợi ý về nội thất của Musk.vn. Chỉ cần có thiết kế phù hợp thì căn nhà sẽ trở nên rất đẹp và mang đậm cá tính của chủ nhà. Hi vọng các bạn đã chọn được phong cách yêu thích và ứng dụng vào căn nhà mơ ước của gia đình.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m khoảng bao nhiêu?

Chi phí để xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m cũng không quá đắt đỏ nếu biết tính toán được chi phí định mức của từng hạn mục. Hiện nay, hạng mục xây dựng trọn gói sẽ vào khoảng 6,8 triệu đồng/ m2. Như vậy có thể tính nhanh về tổng chi phí cho mẫu nhà 2 tầng 5x20m mái Thấi sẽ là = 5 x 20 x 2 x 6,8 = 1 tỷ 360 triệu đồng.
Tuy nhiên, đó chưa phải là con số chính xác mà còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như vị trí xây dựng, thời gian xây dựng là mùa hè hay mùa mưa, chất lượng của vật liệu xây dựng, chi phí đầu tư mua nội thất,... Vì vậy, chủ nhà nên cân đối phần ngân sách có thể bỏ ra và tính toán thừa 1 chút cho các khoản chi phí phát sinh sau này.

Nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m có nhược điểm gì không? Cách khắc phục?

Các mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m được xây ở thành phố chỉ có 1 mặt tiền nên thường có cảm giác ngột ngạt bí bách. Để khắc phục nhược điểm này thì chủ nhà có thể xây thêm các giếng trời và các khoản sân trước sau để tạo khoảng xanh cho căn nhà.
Căn nhà ống 5x20m có nhược điểm bề ngang hẹp, bề sâu dài nên sẽ khó bố trí nội thất và dễ tạo cảm giác chật chội. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nội thất thông minh có thể giải quyết được vấn đề trên.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi