Top 20+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp, độc đáo được nhiều người yêu thích nhất

  • Nhà phố
  • 05/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m thích hợp với những gia đình sở hữu diện tích đất hạn chế. Thiết kế mái Thái còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Trong bài viết này, Musk.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái Thái đẹp nhất 2023. 

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m
Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Top các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m đẹp nhất hiện nay

Nhà ống 2 tầng mái Thái được thiết kế tinh tế, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình. Dưới đây là những mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái Thái có giá trị thẩm mỹ cao và đáp ứng đầy đủ công năng. 

Mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng mặt tiền 5m đẹp kiểu đơn giản

Mẫu nhà ống 2 tầng được thiết kế đơn giản với gam màu trắng chủ đạo, mang đến vẻ đẹp trang nhã và thanh thoát cho ngôi nhà. 

Nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m đẹp đơn giản
Nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái Thái đẹp đơn giản

Kiểu mái Thái truyền thống được thiết kế với độ dốc vừa phải, đảm bảo khả năng thoát nước và chống ẩm cho ngôi nhà. Đặc biệt, để tạo sự thông thoáng, đội ngũ kiến trúc sư đã sử dụng cửa kính trong suốt, giúp không gian bên trong luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có cổng và tường rào chắc chắn
Thiết kế cổng và tường rào chắc chắn tạo sự an toàn cho gia đình

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m được thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Đội ngũ kiến trúc sư đã thể hiện sự tinh tế và chuyên nghiệp của mình khi kết hợp màu tường trắng với hệ thống cửa màu đen, thể hiện sự quý phái và giàu sang. 

Bên cạnh đó, khu vực ban công tầng 2 còn được bố trí cây xanh, mang lại cảm giác thông thoáng và tươi mới cho căn nhà. Phần cổng chính và tường rào được thiết kế chắc chắn, vừa đảm bảo an toàn cho gia chủ vừa tránh tạo cảm giác bí bách cho không gian nhà. Bạn có thể tham khảo mẫu nhà mái thái 2 tầng trong video dưới đây.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái mặt tiền 5m mái Thái thiên hướng hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m gây ấn tượng mạnh mẽ bởi phong cách hiện đại. Từng đường họa tiết của mẫu nhà đều được thiết kế tối giản để tránh gây cảm giác nặng nề cho người xem. Mẫu nhà ống khoác lên mình màu trắng tinh tế, thể hiện sự nhã nhặn và thanh thoát. 

Nhà ống có 2 tầng mái Thái phong cách hiện đại ấn tượng
Nhà ống 2 tầng mái Thái phong cách hiện đại ấn tượng
Thiết kế mái Thái giúp ngôi nhà mang phong cách ấn tượng
Thiết kế mái Thái giúp ngôi nhà có khả năng chống ẩm và thoát nước tốt

Điểm nhấn nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng có mặt tiền 5m là phần mái Thái được chồng lớp tỉ mỉ, giúp căn nhà trở nên cao và sáng sủa hơn. Đặc biệt, thiết kế mái Thái hiện đại giúp ngôi nhà tối ưu quá trình cấp thoát nước và có khả năng chống ẩm vào những ngày có thời tiết xấu. 

Mẫu nhà ống kiểu mái Thái mặt tiền 5m 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m phong cách tân cổ điển luôn sở hữu vẻ ngoài đồ sộ và hoành tráng khiến ai cũng phải ngước nhìn. Tuy sở hữu mặt tiền hẹp nhưng mẫu nhà vẫn khoác lên mình vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Kết cấu tường dày cùng hệ thống bậc thềm vững chắc tạo thế uy nghi và lộng lẫy cho căn nhà. 

Phong cách tân cổ điển khiến mẫu nhà mái Thái sang trọng, quý phái hơn
Phong cách tân cổ điển khiến mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái sang trọng, quý phái hơn

Cửa chính được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, mang lại vẻ đẹp hài hòa và hoàn mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra, phần ban công tầng 2 cũng được bố trí rộng rãi để lấy được nhiều ánh nắng tự nhiên và gió mát bên ngoài. 

Ngôi nhà được lấy cảm hứng từ nền văn hóa cổ xưa
Từng đường nét, họa tiết của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ nền văn hóa cổ xưa

Nhà ống 2 tầng mái Thái  với phong cách thiết kế tân cổ điển, thể hiện sự ma mị và quyền lực. Các họa tiết trang trí được lấy cảm hứng từ nền văn hóa cổ xưa, mang lại sự sang trọng và quyền quý cho mẫu nhà ống 2 tầng. 

Mẫu nhà ống mái thái 2 tầng mặt tiền 5m đẹp sang trọng 

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà được thiết kế đơn giản với những đường vân mây trên bờ tường. Mặt bằng tầng 2 với hệ thống cửa sổ rộng lớn giúp lấy gió, bên ngoài được bố trí bồn hoa để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. 

Phối cảnh nhà mái Thái mặt tiền 5m đẹp sang trọng
Phối cảnh nhà mái Thái mặt tiền 5m đẹp sang trọng
Mẫu nhà ống có vẻ ngoài sang trọng, gần gũi với thiên nhiên.
Mẫu nhà ống có vẻ ngoài sang trọng nhưng rất gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m sở hữu vẻ ngoài sang trọng nhưng vẫn rất hòa hợp với thiên nhiên. Với thiết kế bồn hoa bên hông trải dài từ đầu nhà cho đến cuối nhà, kết hợp với cây xanh được trồng ở ban công tầng 2 tạo nên không gian sống trong lành và mát mẻ. 

Mẫu nhà mái Thái mặt tiền 5m kiểu nhà phố

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m thiết kế mái Thái có độ dốc thoai thoải, giúp thoát nước tốt và chống ẩm xung quanh mái hiệu quả. Đặc biệt, hai bên nhà là phần sân rộng lớn, được trồng nhiều cây xanh giúp gia chủ gần gũi với thiên nhiên và tránh gây cảm giác tù túng. 

Nhà 2 tầng mặt tiền 5m mang màu trắng chủ đạo
Nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m được sơn màu trắng chủ đạo

Mẫu nhà mái Thái mặt tiền 5m 2 tầng đẹp với chi phí chỉ từ 500 triệu đồng 

Nhà phố 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m là giải pháp hiệu quả cho những gia chủ có quỹ đất hẹp và có vốn đầu tư thấp. Tuy chi phí đầu tư chỉ khoảng 500 triệu đồng nhưng mẫu nhà vẫn đảm bảo đủ công năng sử dụng. 

Tiền sảnh của ngôi nhà được thiết kế sang trọng kiểu Châu Âu, toát lên vẻ đẹp quý phái và mới lạ. Phần sân trước  nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m được trang bị bồn hoa đẹp mắt, gia chủ có thể tận dụng phần sân này để đỗ xe nhằm tiết kiệm diện tích bên trong. 

Nhà ống 2 tầng có chi phí xây dựng thấp
Phối cảnh nhà ống mái Thái mặt tiền 5m có chi phí xây dựng thấp
Ngôi nhà trông thời thượng và lịch lãm hơn với mái ngói hình chữ A
Mái thái hình chữ A giúp ngôi nhà trông thời thượng và lịch lãm hơn

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m trên đây sở hữu vẻ ngoài trang nhã và thanh thoát. Kiểu thiết kế mái Thái hình chữ A giúp mẫu nhà khoác lên mình “chiếc áo choàng” thời thượng. 

Ngoài ra, kiểu mái này cũng đặc biệt thích hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Nếu gia chủ có nguồn tài chính eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một ngôi nhà sang trọng, đảm bảo công năng thì mẫu nhà trên là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Mẫu nhà ống mặt tiền 5m mái Thái có 3 phòng ngủ 

Mẫu nhà ống mái Thái mặt tiền 5m có 3 phòng ngủ thích hợp với những gia đình có từ 3-6 thành viên. Mặt bằng tầng trệt được thiết kế hợp lý, mang lại tính thẩm mỹ và đảm bảo đầy đủ tiện ích cho gia chủ. Tầng 1 bao gồm các phòng chức năng như phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh và phòng ngủ. 

Nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái có 3 phòng ngủ
Công năng sử dụng của nhà ống 2 tầng mái Thái có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 được bố trí rộng rãi với 2 phòng ngủ tiếp giáp cầu thang, sân phơi và khoảng thông tầng lớn. Với thiết kế hiện đại, thoáng mát, mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m hứa hẹn mang đến cho gia chủ không gian sống chất lượng, đảm bảo riêng tư. 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m có 2 phòng ngủ 

Nếu quỹ đất của bạn có diện tích quá nhỏ, không thể bố trí 3 phòng ngủ thì mẫu nhà ống 2 tầng 2 phòng ngủ là giải pháp thay thế tối ưu dành cho bạn. Các phòng chức năng được bố trí khoa hợp và tinh tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình. Mặt bằng tầng 1 có thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp, phòng ngủ được bố trí cuối nhà để đảm bảo riêng tư. 

Mặt bằng tầng 2 bao gồm phòng sinh hoạt chung, sân phơi và có cây cầu nhỏ bắt qua phòng ngủ. Gia chủ có thể tận dụng phòng sinh hoạt trên tầng để đọc sách, làm việc hoặc thư giãn. 

Bản vẽ nhà ống có 2 tầng mái Thái 2 phòng ngủ
Bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m 2 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m kiểu mái có 4 phòng ngủ 

Nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m có 4 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có đông thành viên. Công năng sử tầng 1 của mẫu nhà ống bao gồm phòng khách, phòng bếp liên thông với phòng ăn, nhà vệ sinh chung và 1 phòng ngủ nằm ở cuối nhà, có cửa sổ thoáng mát. Nhờ diện tích rộng rãi, phòng khách và phòng bếp được thiết kế tách biệt để hạn chế mùi thức ăn tỏa ra gây khó chịu. 

Mặt bằng bố trí nội thất các tầng của ngôi nhà
Mặt bằng bố trí nội thất các tầng của nhà ống 2 tầng có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ lớn rộng rãi được bố trí ở góc cuối nhà để tiết kiệm diện tích cho tầng 2. 

Mẫu nhà ống mái Thái mặt tiền 5m sở hữu 2 mặt tiền lớn

Mẫu thiết kế nhà ống mái Thái trên sở hữu 2 mặt tiền rộng lớn, đem lại không gian sống thoáng đãng và mát mẻ. Xung quanh ngôi nhà được trồng nhiều cây xanh, tạo bóng mát và hạn chế ánh nắng trực tiếp gây cảm giác khó chịu. 

Nhà dạng ống mái Thái 2 tầng có 2 mặt tiền lớn
Nhà ống mái Thái 2 tầng có 2 mặt tiền lớn
Ngoại thất ngôi nhà mang hướng tân cổ điển chấm phá nét hiện đại
Ngoại thất ngôi nhà được thiết kế thiên hướng tân cổ điển chấm phá nét hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m có diện tích phần sân lớn, vừa có thể làm chỗ để xe vừa có thể bố trí tiểu cảnh. Ngoại thất của ngôi nhà được thiết kế thiên hướng tân cổ điển chấm phá nét hiện đại. 

Thiết kế họa tiết hình tròn trên phần mái tạo nên sự hài hòa và độc lạ cho ngôi nhà. Ngoài ra, ban công tầng 2 được bố trí khá rộng rãi, gia chủ có thể vừa uống trà vừa ngắm cảnh đường phố về đêm tuyệt đẹp. 

Mẫu nhà ống kiểu 2 tầng với mái Thái mặt tiền 5m có tầng lửng

Nhà ống 2 tầng mái Thái có gác lửng chắc hẳn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam bởi gia chủ không phải bỏ quá nhiều tiền xây dựng như khi xây thêm 1 tầng mới. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp ngôi nhà trở nên đồ sộ và rộng rãi hơn. Gia chủ có thể sử dụng tầng lửng để làm nhà kho, bố trí phòng ngủ hoặc phòng làm việc. 

Nhà phố 2 tầng mái Thái có gác lửng tiện nghi
Nhà ống 2 tầng mái Thái có gác lửng tiện nghi
Gác lửng có thể được sử dụng để làm nhà kho, phòng ngủ
Gác lửng có thể được sử dụng để làm nhà kho, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có gác lửng đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình. Với chi phí đầu tư thấp, thiết kế cao ráo, rộng rãi, mẫu nhà ống 2 tầng trên chắc chắn mang đến không gian sống thoải mái cho gia đình. 

Mặt bằng tầng 1 và tầng 2 được bố trí đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của các thành viên. Mỗi phòng đều được thiết kế tách biệt, có vách ngăn nhằm đảm bảo không gian riêng tư. 

Mẫu nhà ống kiểu mái Thái 2 tầng mặt tiền 5m có không gian xanh

Hiện nay, mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái có không gian xanh dần trở thành xu hướng thiết kế của các gia đình bởi nó mang lại không khí trong lành và giúp ngôi nhà không bị tù túng. Thiết kế sân vườn bên ngoài cũng là một phương pháp mới giúp ngôi nhà trở nên đẹp và hoàn mỹ hơn. 

Nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái có không gian xanh mát mẻ
Nhà ống mái Thái có mặt tiền 5m có không gian xanh mát mẻ

Nếu gia chủ là người đam mê cây cảnh và có sở thích họp bạn bè cuối tuần thì mẫu nhà ống có sân vườn rất thích hợp. Sân vườn rộng rãi, thoáng mát tạo điều kiện cho gia chủ bố trí cây xanh và mở tiệc tụ họp bạn bè, gia đình. 

Mẫu nhà mái Thái 2 tầng mặt tiền 5m có tầng tum 

Nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, có 1 tầng tum đem đến sự tiện nghi và thoải mái cho gia đình. Tầng tum của ngôi nhà được thiết kế rộng rãi, vừa có tác dụng chống nóng vừa có thể tận dụng làm nhà kho hoặc phòng thờ. 

Nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái có tầng tum rộng rãi
Nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái có mặt tiền 5m có tầng tum rộng rãi

Ngoài ra, ngoại thất của ngôi nhà cũng được thiết kế đẹp mắt với những từng đường nét sắc sảo, màu sắc phù hợp tạo nên một tổng thể đầy uy nga và tráng lệ. Với tone màu trắng kem chủ đạo, kết hợp với hệ thống cửa kính trong suốt, ngôi nhà không chỉ toát lên vẻ đẹp thời thượng mà còn có tác dụng lấy gió và ánh sáng hiệu quả. 

Mẫu nhà mái Thái có mặt tiền 5m ở nông thôn

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m sử dụng gam màu trung tính, tạo nên sự mới lạ và độc đáo cho ngôi nhà. Hệ thống mái Thái được thiết kế tinh tế, hiện đại góp phần tạo nên sự vững chắc và kiên cố cho nhà ống 2 tầng. 

Phối cảnh nhà 2 tầng kiểu mái Thái được xây dựng nhiều ở nông thôn
Phối cảnh nhà ống 2 tầng mái Thái ở nông thôn

Nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m được các kiến trúc sư tài giỏi tính toán và sắp xếp bố cục hợp lý. Đồng thời, các vật liệu được sử dụng trong nhà đều là những vật liệu cao cấp. Nhờ đó, ngôi nhà không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có công năng sử dụng tốt. 

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m tiện nghi và hiện đại ngay nhé!

Những lý do khiến mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m được yêu thích?

Nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m được sử dụng rộng rãi ở các trung tâm thành phố đông đúc, chật hẹp. Sau đây là một số lý do khiến loại hình nhà này được nhiều người yêu thích và lựa chọn thiết kế: 

  • Nhà ống 2 tầng có phong cách mái Thái độc đáo, mang lại giá trị thẩm mỹ và có tính ứng dụng cao. 
  • Mẫu nhà có thể được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Các đường nét, hoa văn được chạm khắc không quá cầu kỳ nên tiết kiệm được chi phí xây dựng cho gia chủ. 
  • Nhà ống 2 tầng mái Thái có khả năng chống ẩm tốt vào những ngày mưa bão và chống nóng tốt vào những ngày hè nắng gắt. 
  • Mái Thái được thiết kế với độ dốc vừa phải, tốt cho việc thoát nước khi trời mưa. 
Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái thái là kiểu nhà xu hướng 2023
Mẫu nhà phố 2 tầng kiểu mái Thái mặt tiền 5m là kiểu nhà xu hướng 2023

Bài viết trên của Musk.vn đã giới thiệu đến bạn các mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m đẹp nhất 2023, đồng thời giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc xây dựng nhà ống. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng thiết kế và lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với phong cách, sở thích của mình.

Câu hỏi thường gặp

Nên sơn màu gì cho mặt tiền nhà ống mái thái?

Nhà dạng ống mái Thái 2 tầng có diện tích không quá lớn. Không chỉ vậy, loại hình nhà này thường được xây dựng sát nhau gây cảm giác bí bách và tù túng. Vì thế, việc chọn màu sơn hợp lý có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 
Thông thường, nhà ống mái Thái 2 tầng có mặt tiền được sơn màu ghi xanh, vàng nhạt, đỏ đậm, màu trắng, màu be,...Những màu này góp phần giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và quý phái hơn. 

Cần lưu ý gì khi thiết kế nhà ống có 2 tầng kiểu mái thái mặt tiền 5m?

Để xây dựng được mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 5m đảm bảo công năng và có tính thẩm mỹ, gia chủ cần chú ý những điều sau: 
Xác định lối kiến trúc, phong cách thiết kế: Bạn có thể chọn kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, phong cách hiện đại, sang trọng hay đơn giản. 
Lựa chọn màu sắc thích hợp: Lựa chọn gam màu phù hợp giúp ngôi nhà trở nên đẹp và lộng lẫy hơn. Không chỉ vậy, việc chọn màu sắc ngôi nhà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. 
Lựa chọn đơn vị thiết kế - thi công uy tín: Điều này giúp bạn sở hữu mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái ưng ý, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi