Tổng hợp 30+ mẫu nhà ống 2 tầng mái thái ấn tượng nhất đang dẫn đầu xu hướng hiện nay

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái là loại hình nhà ở rất phổ biến tại Việt Nam. Kiểu kiến trúc này không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn mang đến một không gian sống hiện đại, đầy đủ công năng sử dụng. Tham khảo ngay Top 30+ các mẫu nhà 2 tầng mái Thái xu hướng trong năm 2023 trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái
Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái

Top 30+ các mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái xu hướng hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái có thiết kế đặc trưng là cấu trúc mái Thái xếp tầng với độ dốc cao. Tuy nhiên, kiểu kiến trúc này có thể kết hợp với đa dạng phong cách khác nhau, tạo nên màu sắc riêng biệt. Dưới đây là Top 30+ các mẫu nhà mái Thái xu hướng trong năm 2023 để bạn đọc có thể tham khảo.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái có ban công thoáng đãng
Mẫu nhà mái Thái có ban công rộng rãi, thoáng đãng

Mẫu nhà phố 2 tầng với mái Thái có tầng tum

Thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái có tầng tum được rất nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Phong cách này không chỉ tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà mà còn giúp "ăn gian" phần diện tích sử dụng. Gia đình có thể bố trí không gian thờ cúng, đọc sách, nghỉ ngơi hoặc trồng cây xanh ở đó.

Mẫu nhà mái Thái có tầng tum đẹp
Mẫu nhà mái Thái có tầng tum xa hoa, lộng lẫy

Ngoài ra, việc thiết kế thêm 1 tum còn giúp cân đối tỷ lệ cho ngôi nhà, tổng thể sẽ hài hòa hơn so với công trình chỉ xây dựng 2 tầng. Đặc biệt, trong phong thủy thường không ưa chuộng số chẵn, chính vì thế mẫu nhà mái Thái 2 tầng có tầng tum sẽ đảm bảo cho gia chủ về mặt phong thủy.

Mẫu nhà ống mái Thái có mặt tiền rộng rãi
Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái có tầng tum với mặt tiền rộng rãi

Mẫu nhà mái Thái 2 tầng sở hữu mặt tiền 5m

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 5m là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những gia đình có diện tích đất xây dựng eo hẹp. Kiểu kiến trúc này thường chỉ có 1 mặt tiền ở vị trí mặt trước của ngôi nhà, thuận tiện cho việc di chuyển và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Nhà 2 tầng mái Thái có mặt tiền 5m thuận tiện cho ô tô di chuyển
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái có mặt tiền 5m rộng rãi, ô tô có thể di chuyển thuận tiện

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái bên trên được sử dụng tone màu trung tính để tạo cảm giác trẻ trung, tươi sáng. Hệ thống cửa kính trong suốt được bố trí xuyên suốt mặt tiền giúp không gian sống luôn thông thoáng. Phía khu vực ban công bày trí tiểu cảnh xanh mướt tạo cảm giác tươi mát và sinh động cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái có mặt tiền 5m đơn giản, hiện đại
Nhà ống được xây dựng trên khu đất eo hẹp
Nhà ống mái Thái 2 tầng có mặt tiền 5m được xây dựng trên khu đất eo hẹp

Khác với các mẫu nhà dạng ống 2 tầng mái Thái khác, thiết kế này không có mặt tiền hướng ra bên ngoài đường chính mà lại quay sang phía bên phải, đây có thể do yếu tố về mặt phong thủy. Toàn bộ nội thất cửa đều được làm từ gỗ tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng. Bên cạnh đó, việc sử dụng tone màu trắng còn làm tăng thêm sự thanh lịch, hiện đại cho ngôi nhà.

Mẫu nhà dạng ống 2 tầng có mái Thái sở hữu mặt tiền 6m

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái là giải pháp thiết kế hoàn hảo cho những gia đình nhỏ, ít thành viên. Kiểu kiến trúc này không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà ống trồng nhiều cây xanh có mặt tiền 6m
Mẫu nhà ống 2 tầng với mái Thái sở hữu mặt tiền 6m trồng nhiều cây xanh

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái này có tổng thể được bố trí vô cùng hài hòa và cân xứng, hoàn hảo từ màu sắc. Toàn bộ từ cửa chính đến cửa sổ đều được sử dụng kính cường lực trong suốt giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Mẫu nhà mái Thái mặt tiền 6m mang phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế này có hơi hướng xa hoa, tráng lệ. Ban công được thiết kế với các đường nét uốn lượn mềm mại, cầu kỳ, tinh xảo kết hợp hoàn hảo cùng với hệ thống đèn trần rủ xuống, tạo nên khung cảnh huyền ảo, quyền quý. 

Bên cạnh đó, kiến trúc sư đã vô cùng tinh tế khi sử dụng gam màu trung tính trong thiết kế tổng thể của mẫu nhà mái Thái có mặt tiền 6m. Phía trước sân nhà được trồng tiểu cảnh và lát đá sạch sẽ tạo cảm giác tươi mới và hài hòa cho không gian kiến trúc.

Mẫu nhà 2 tầng kiểu mái Thái sở hữu 2 mặt tiền rộng lớn 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 2 mặt tiền là công trình được nhiều gia đình "săn lùng" trong thời gian qua. Đây là một trong những vị trí xây dựng đắc địa, có yếu tố phong thuỷ cao. Bên cạnh đó, việc sở hữu một căn nhà ống 2 tầng mái Thái 2 mặt tiền rộng lớn còn vô cùng thuận tiện cho các mục đích sử dụng khác nhau như: Nghỉ dưỡng, kinh doanh, nhà ở,...

Mẫu nhà ống 2 mặt tiền rộng lớn được nhiều gia đình “săn lùng”
Mẫu nhà mái Thái 2 tầng sở hữu 2 mặt tiền rộng lớn được nhiều gia đình “săn lùng”

Tuy nhiên, cũng bởi vì nằm ở vị trí đắc địa nên mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng mái Thái 2 mặt tiền có chi phí xây dựng nhỉnh hơn so với những thiết kế mái Thái thông thường. Do đó, gia đình cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế trước khi tiến hành xây dựng.

Mẫu nhà  mái Thái 2 mặt tiền rộng lớn trồng nhiều tiểu cảnh
Mẫu nhà thiết kế 2 tầng mái Thái sở hữu 2 mặt tiền rộng lớn trồng nhiều tiểu cảnh

Mẫu nhà ống kiến trúc 2 tầng mái Thái có tầng lửng 

Ngày nay, mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái có tầng lửng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Với thiết kế khoa học, hợp lý, kiểu kiến trúc này không chỉ giúp căn nhà có tính thẩm mỹ cao mà còn tạo nên không gian sống tiện nghi, đáp ứng đầy đủ công năng cho cả gia đình.

Mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng có tầng lửng
Mẫu nhà mái Thái có tầng lửng phong cách hiện đại

Mẫu nhà ống bên trên không chỉ được sử dụng hệ thống mái Thái độc đáo, sáng tạo, mới lạ mà còn kết hợp với hoàn hảo cùng với không gian tầng lửng rộng rãi, thoáng đãng. Kiến trúc sư đã vô cùng tinh tế khi lựa chọn 2 gam màu trung tính để làm màu chủ đạo của ngôi nhà.

Mẫu nhà dạng ống 2 tầng mái Thái có tầng lửng
Mẫu nhà mái Thái có tầng lửng vô cùng vững chãi

Mẫu nhà ống mái Thái phong cách hiện đại 

Mẫu nhà phố hiện đại 2 tầng mái Thái là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung và cá tính. Kiểu kiến trúc này thường được xây dựng trên khu đất eo, hẹp. Chính vì vậy, nó vô cùng phù hợp với những gia đình có ít thành viên.

Mẫu nhà ống có 2 tầng mái Thái phong cách hiện đại
Mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng phong cách hiện đại có trồng nhiều tiểu cảnh

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái ở bên trên được thiết kế theo phong cách hiện đại lấy tone màu trắng làm chủ đạo. Điều này được tạo ra bởi việc sắp xếp, bố trí nội thất hợp lý cũng như cách phối màu tinh tế, khéo léo.

Bên cạnh đó hệ thống cửa được lắp đặt với chiều cao chạy thẳng từ sàn lên tới trần không chỉ tăng thêm tiết diện lấy sáng mà  còn giúp tạo cảm giác chiều cao của ngôi nhà được tăng lên đáng kể. Click ngay vào clip dưới đây để xem bản vẽ chi tiết của mẫu nhà này nhé!

Mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng sở hữu kiểu dáng đơn giản

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái là kiểu kiến trúc được nhiều gia đình ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản không cầu kỳ, phức tạp nên khá tiết kiệm chi phí xây dựng.

Mẫu nhà dạng ống mái Thái phong cách đơn giản
Mẫu nhà ống mái Thái sở hữu kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao

Mẫu nhà 2 tầng có mái Thái trên có thiết kế vô cùng đơn giản. Kỹ sư đã vô cùng khéo léo khi kết hợp 2 gam màu trắng và xám giúp ngôi nhà giữ được nét thanh lịch, nhã nhặn. Bên cạnh đó, việc bố trí hệ thống đèn chùm ban công tại tầng hai không chỉ giúp chiếu sáng mà còn tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà.

Mẫu nhà ốn 2 tầng dạng ống mái Thái sở hữu vẻ đẹp sang trọng 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái sở hữu vẻ đẹp sang trọng là kiểu kiến trúc được hầu hết các gia đình lựa chọn ngày nay. Đây không chỉ là mẫu nhà ở có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp khẳng định vị thế của gia chủ.

Mẫu nhà ống có 2 tầng mái Thái có 2 mặt tiền rộng rãi
Mẫu nhà 2 tầng dạng ống mái Thái sở hữu vẻ đẹp sang trọng có 2 mặt tiền rộng rãi

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái này sử dụng hài hòa 2 gam màu trắng và xám làm chủ đạo. Đặc biệt, để làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, quý phái của ngôi nhà, các kỹ sư đã vô cùng tinh tế khi sử dụng hệ thống cửa gỗ thay cho các mẫu cửa kính trong suốt thường thấy.  

Mẫu nhà mái Thái có hệ thống đèn led chiếu sáng hiện đại
Mẫu nhà ống mái Thái sang trọng sở hữu hệ thống đèn led chiếu sáng hiện đại
Nhà mái Thái 2 tầng sang trọng có trồng nhiều cây xanh
Mẫu nhà ống 2 tầng sang trọng có trồng nhiều cây xanh

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mang phong cách tân cổ điển

Với ai yêu thích các thiết kế tân cổ điển và cổ điển thì không còn quá xa lạ với vẻ ngoài đồ sộ, tráng lệ của chúng. Tuy nhiên, đối với công trình nhà ống thì phong cách này hơi khó để thực hiện bởi diện tích nhỏ. 

Tổng thể mặt tiền nhà 2 tầng mái Thái mang phong cách tân cổ điển
Tổng thể mặt tiền rộng rãi của mẫu nhà mái Thái 2 tầng mang phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế trên có tổng thể vô cùng cân xứng và hài hoà. Hệ thống mái vòm được uốn cong mềm mại kết hợp cùng với trụ cột ở 2 bên giúp ngôi nhà trông vững chãi hơn.Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến chính là mẫu đèn chùm hoành tráng được treo chính giữa tạo nên phong cách tân cổ điển sang trọng, quý phái.

Mặt bên của mẫu nhà dạng ống có  2 tầng mái Thái
Mặt bên của mẫu nhà ống mái Thái tân cổ điển được bố trí nhiều cửa sổ giúp thông thoáng
Hệ thống mái Thái  chống thấm, ủ dột hiệu quả
Hệ thống mái Thái chồng lớp giúp chống thấm, ủ dột hiệu quả

Mẫu nhà ống 2 tầng với mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tinh tế 

Những mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tinh tế trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng công năng thấp và kinh tế ở mức vừa phải. Thông thường, các mẫu nhà dạng  ống có 2 tầng mái Thái được xây dựng ở các thành phố lớn, nơi có diện tích đất eo hẹp.  Kiểu kiến trúc này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có chi phí thi công phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình.

Mặt tiền của mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tinh tế
Mặt tiền của mẫu nhà ống kiểu 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tinh tế
Mẫu nhà ống có 2 tầng kiểu  mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tinh tế có thiết kế hiện đại
Mẫu nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái sở hữu mặt tiền 6m mang phong cách tinh tế có thiết kế hiện đại

Mẫu nhà ống kiến trúc 2 tầng kiểu mái Thái sở hữu mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu

Các thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu đều mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Ta có thể dễ dàng cảm nhận rõ điều này khi nhìn vào tổng thể của công trình kiến trúc.

Điều này được tạo nên bởi sự kết hợp hoàn hảo của kiểu kiến trúc đồ sộ, to lớn cùng với các đường nét trang hình vòm cung mềm mại, nhẹ nhàng, quyến rũ. Đi cùng với đó là các gam màu trang nhã tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng cho không gian.

Mẫu nhà ống với 2 tầng kiểu mái Thái có mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu
Mẫu nhà 2 tầng kiểu mái Thái có mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu sử dụng hệ cửa gỗ sang trọng
Mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng mái Thái kiểu dáng Châu Âu hiện đại, thoáng đãng
Mẫu nhà 2 tầng với mái Thái sở hữu mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu hiện đại, thoáng đãng
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái sở hữu mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu trồng nhiều cây xanh
Mẫu nhà ống mái Thái sở hữu mặt tiền 6m kiểu dáng Châu Âu trồng nhiều cây xanh

Mẫu nhà 2 tầng dạng ống mái Thái với chi phí đầu tư chỉ từ 500 triệu 

Với chi phí đầu tư chỉ từ 500 triệu thì mẫu nhà ống 2 tầng mái thái là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những mẫu nhà đơn giản, ít cầu kỳ để đảm bảo kinh phí, tạo nên không gian sống lý tưởng cho cả gia đình.

Mẫu nhà có 2 tầng mái Thái với chi phí đầu tư chỉ từ 500
Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái với chi phí đầu tư chỉ từ 500 triệu mang phong cách đơn giản
Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái với 500 triệu vô cùng sang trọng, quý phái
Mẫu nhà phố mái Thái với chi phí đầu tư chỉ từ 500 triệu vô cùng sang trọng, quý phái

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái ở nông thôn có đầy đủ công năng 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái ở nông thôn có đầy đủ công năng là thiết kế khá lý tưởng và được nhiều gia đình yêu thích hiện nay. Kiểu kiến trúc này không chỉ đảm bảo công năng sử dụng mà còn có tính thẩm mỹ cao. 

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái ở nông thôn
Mẫu nhà mái Thái ở nông thôn có đầy đủ công năng tại Mỹ Đức

Mẫu nhà ống trên được thiết kế theo phong cách hiện đại. Tổng thể ngôi nhà sử dụng các gam màu trung tính với điểm nhấn là các chi tiết trang trí kẻ sọc. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao mà còn tạo nên sự độc đáo, mới lạ.

Bên cạnh đó, việc thiết kế thêm phần ban công phía trước giúp công trình có thể tận dụng tối đa ánh sáng, nắng và gió từ tự nhiên. Đặc biệt, gia chủ còn có thêm không gian để trồng cây cảnh theo ý thích của mình.

Mặt cắt 3D của mẫu nhà  mái Thái diện tích 90 m2
Mặt cắt 3D của mẫu nhà mái Thái ở nông thôn với diện tích 90 m2

Mặt bằng tầng 1 được bố trí đầy đủ công năng với 1 phòng khách tiếp đến là bếp. Phòng khách và bếp được liên thông với nhau bằng cửa nơi chân cầu thang. Ngoài ra, các kỹ sư đã bố trí khoa học phòng bếp thông với giếng trời để giúp thoát mùi nhanh chóng. Cuối cùng là phòng ngủ và WC để tiện cho sinh hoạt của gia đình .

Bố trí công năng tầng 2 cho mẫu nhà ống mái Thái khoa học
Bố trí công năng tầng 2 cho mẫu nhà mái Thái khoa học

Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ với diện tích 13.5m2 và 15m2. Phòng thờ được thiết kế liên thông với không gian sinh hoạt chung có diện tích là 18m2. Cuối cùng là WC và sân phơi quần áo với diện tích khoảng 10m2.

Mẫu nhà mái Thái 2 tầng bao gồm 3 phòng ngủ 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ là kiểu kiến trúc đẹp, đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng của cả gia đình.

Mẫu nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ
Mẫu nhà mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ sở hữu thiết kế sang trọng

Nhìn tổng thể mặt tiền của mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ trên ta có thể thấy được màu sắc vô cùng cân đối và đẹp mắt. Màu sắc từ ngoại thất cho đến nội thất đều được sử dụng những tone màu trung tính vô cùng hài hòa. Bên cạnh đó, khoảng sân phía trước còn được trồng thêm tiểu cảnh mang đến sự tươi mới, tràn đầy sức sống.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà ống mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ
Mặt bằng tầng 1 đầy đủ tiện nghi của mẫu nhà dạng ống mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ

Tầng 1 được bố trí hợp lý gồm: phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, phòng bếp và phòng ăn. Không gian phòng ngủ ở tầng 1 chủ yếu để cho khách đến chơi nhà qua đêm. Không chỉ giữ sự riêng tư mà còn đầy đủ tính tiện nghi.

Bố trí công năng tầng 2 của nhà mái Thái bao gồm 3 phòng ngủ
Bố trí công năng tầng 2 của mẫu nhà ống 2 tầng bao gồm 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 được bố trí vô cùng khoa học và hợp lý gồm 2 phòng ngủ được sắp xếp liền nhau và không gian thờ cúng ở phía ngoài. Nhà vệ sinh chung được bố trí ngay cạnh phòng ngủ để thuận tiện cho việc sinh hoạt.

Mẫu nhà 2 tầng dạng ống mái Thái bao gồm 4 phòng ngủ 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái bao gồm 4 phòng ngủ là thiết kế vô cùng hoàn hảo đối với những gia đình đông thành viên. Mẫu nhà này không chỉ đáp ứng đầy đủ tiện nghi mà còn có tính thẩm mỹ cao. Cũng chính vì thế, có rất nhiều gia đình đã lựa chọn để thi công xây dựng.

Mẫu nhà phố 2 tầng kiểu mái Thái bao gồm 4 phòng ngủ
Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái bao gồm 4 phòng ngủ mang trong mình vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Thái bao gồm 4 phòng ngủ trên không chỉ gây ấn tượng bởi hệ thống mái Thái giật cấp, dốc và nhọn mà còn bởi các chi tiết trang trí cuốn hút, nghệ thuật. Ta có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn khi mới nhìn vào bởi sự kết hợp hoàn hảo của 2 gam màu trắng và xám.

Phía ban công phía trước nhà được thiết kế rộng rãi giúp gia chủ có thể tận dụng không gian để trồng tiểu cảnh làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Bên cạnh đó, việc sử dụng mẫu cửa vòm bán nguyệt kết hợp với hệ thống mái Thái giật cấp càng giúp ngôi nhà trở nên độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.

Bố trí mặt bằng tầng 1 đầy đủ tiện nghi của ngôi nhà
Bố trí mặt bằng tầng 1 đầy đủ tiện nghi

Tầng 1 được thiết kế gồm không gian phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Phía trước nhà có khoảng sân rộng rãi có thể làm chỗ để xe, vui chơi hoặc trồng cây cảnh.

Tầng lửng gồm phòng ngủ cho ông bà
Mặt bằng tầng lửng gồm phòng ngủ cho ông bà

Mẫu thiết kế này thường dành cho gia đình đa thế hệ. Cũng chính vì thế, không chỉ bố trí phòng ngủ của gia đình mà còn có phòng ngủ của ông bà. Không gian phòng được thiết kế khép kín, có đầy đủ nhà vệ sinh để thuận tiện cho việc sinh hoạt.

Bố trí mặt bằng tầng 2 chi tiết của ngôi nhà
Bố trí mặt bằng tầng 2 chi tiết

Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ cho vợ chồng và con cái. Không gian vệ sinh được thiết kế riêng trong phòng không chỉ thuận tiện mà còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Thiết kế mái Thái giật cấp cho nhà 2 tầng 4 phòng ngủ
Thiết kế mái Thái giật cấp cho mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà mái Thái kết hợp sân vườn thoáng mát

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái kết hợp sân vườn thoáng mát là mẫu kiến trúc được nhiều gia đình ưa chuộng ngày nay. Việc thiết kế thêm không gian sân vườn không chỉ giúp ngôi nhà được thoáng đãng, mát mẻ mà còn là nơi lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi bên gia đình.

Mẫu nhà ống có 2 tầng kiểu mái Thái có khoảng sân trước rộng rãi
Mẫu nhà mái Thái kết hợp sân vườn thoáng mát có khoảng sân trước rộng rãi
Mẫu nhà 2 tầng kiểu mái Thái kết hợp sân vườn cùng hệ thống đèn chiếu sáng
Mẫu nhà ống mái Thái kết hợp sân vườn cùng hệ thống đèn chiếu sáng vô cùng sang trọng

>> Gợi ý thêm một số  mẫu nhà phố hiện đại 2 tầng cho gia chủ tham khảo.

Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng

Sở dĩ ta có thể bắt gặp những mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng ở khắp mọi nơi bởi đây là phong cách thiết kế được hầu hết các gia đình ưa chuộng. Vậy vì sao kiểu kiến trúc này lại được yêu thích đến vậy? Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mà chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi này.

Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 2 tầng mái thái
Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng

Đa dạng phong cách thiết kế

Kiến trúc mái Thái thường không quá chú trọng đến các đường nét chi tiết mà chỉ nhấn vào phần mái. Tuy nhiên, kiểu kiến trúc này lại dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà khác nhau. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng phù hợp nhất với gia đình mình.

Chi phí xây dựng phù hợp

Kiểu kiến trúc nhà ống mái Thái có 1 đặc điểm khá nổi bật là hẹp về chiều ngang và sâu chiều dài. Chính vì vậy, chi phí xây dựng cũng ít hơn rất nhiều so với những mẫu nhà phố hay biệt thự. Chỉ với khoảng 500 triệu đồng là bạn có thể hoàn thành trọn gói 1 mẫu nhà dạng ống kiến trúc 2 tầng mái Thái đầy đủ tiện nghi, tính thẩm mỹ cao.

Tiến độ thi công nhanh chóng

Với thiết kế khá đơn giản, không quá chú trọng đến các chi tiết, đường nét mà chỉ làm nổi bật phần mái khiến cho tiến độ thi công cũng được cải thiện đáng kể. Từ đó, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và tiền bạc cho gia chủ.

Công năng sử dụng tốt

Mẫu nhà  2 tầng có mái Thái sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về khả năng chống thấm, chống dột, chống nóng. Chính vì thế, nó sẽ bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khỏi những tác động của thời tiết, bất kể là trời mưa hay trời nắng. Do đó, ở các nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam thì mẫu nhà mái Thái là vô cùng phù hợp.

Bài viết trên là tổng hợp 30+ mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà Musk.vn vừa chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình được mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp

Những lưu ý nào khi phối màu cho mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái?

Đặc điểm nổi bật của kiến trúc nhà ống 2 tầng mái Thái là không quá chú trọng đến các chi tiết nhỏ. Dưới đây là một số gợi ý về việc phối màu cho mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái để gia chủ có thể tham khảo:
Ghi xám và xanh dương: Mang đến vẻ đẹp dịu nhẹ, mát mẻ, sạch sẽ, thoáng đãng.
Cam đất và nâu sữa: Mang đến vẻ đẹp hiện đại, thời thượng.
Nâu và vàng nhạt: Tạo cảm giác sang trọng, quyền quý, tràn đầy sức sống.
Xanh lá và trắng: Mang đến màu sắc trẻ trung, tươi mới, sinh động, gần gũi và thoải mái.
Trắng và xám: Tạo cảm giác thanh lịch, nhã nhặn, hiện đại và nhẹ nhàng.
Xanh ngọc và cam đất: Tạo cảm giác tươi mới, sống động, độc đáo, thu hút.

Lựa chọn khối mái và phong cách kiến trúc cho nhà ống 2 tầng mái Thái như thế nào?

Mỗi gia đình thì sẽ có một sở thích riêng và điều kiện về kinh tế khác nhau. Chính vì thế, việc lựa chọn phong cách kiến trúc sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp thời thượng, sang trọng thì có thể lựa chọn phong cách tân cổ điển và ngược lại nếu bạn thích vẻ đẹp uy quyền, cổ kính thì có thể chọn phong cách cổ điển.
Bên cạnh đó, diện tích đất xây dựng cũng quyết định khá nhiều đến phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Nếu bạn xây dựng trên diện tích đất rộng rãi, thoáng đãng thì có thể lựa chọn phong cách sân vườn gần gũi với thiên nhiên. Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thì nên lựa chọn xây 4 phòng ngủ,...tùy thuộc vào mục đích của từng gia đình.
Cách lựa chọn khối mái và phong cách kiến trúc cho nhà ống 2 tầng mái Thái: Đặc biệt, việc lựa chọn khối mái sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc cũng là nhân tố quyết định đến tính thẩm mỹ của công trình. Do đó, gia chủ cần phải cân nhắc và lựa chọn sao cho tổng thể được hài hoà, ấn tượng và đẹp mắt nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi