Gợi ý 20+ mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp sang trọng được yêu thích nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Bạn đang tìm một ngôi nhà hiện đại nhưng vẫn mang nét truyền thống xưa của làng quê Việt Nam?  Vậy mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp dưới đây chính là sự kết hợp hoàn hảo bạn đang cần. Mẫu nhà này có gì đặc sắc, cùng theo chân Musk.vn nhé!

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp
Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp

Top 20+ mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp nhất hiện nay

Musk.vn xin giới thiệu đến quý vị những mẫu nhà 2 tầng lợp mái ngói điển hình nhất, đang thịnh hành nhất hiện nay.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói phong cách hiện đại

Giống như những mẫu nhà hiện đại khác, nhà ống mái ngói cũng thường được thiết kế theo hướng không gian mở nên có nhiều cửa sổ, để căn nhà được thông thoáng nhất, tận dụng ánh sáng và gió. 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp gia chủ không nên bỏ qua
Nhà ống mái ngói 2 tầng đẹp không nên bỏ qua

Một ưu điểm vượt trội của mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp đó là phần mái được làm dốc nên thoát nước rất hiệu quả, không gây ứ đọng nước khi trời mưa. Ngoài ra, phía dưới phần ngói được thiết kế một lớp bê tông nên tránh việc bức xạ nhiệt, tích nhiệt vào những ngày trời nóng. Vì thế khi bước vào những căn nhà mái ngói, chúng ta cảm thấy rất dễ chịu.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp phong cách hiện đại
Nhà mái ngói phong cách hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng lợp mái ngói phong cách tân cổ điển 

Hai từ chính xác nhất để miêu tả vẻ đẹp của mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển mái ngói này là sang trọng và cuốn hút. Sự cuốn hút đến từ những đường nét thiết kế rất tỉ mỉ của các chi tiết như cột nhà, lan can, cổng nhà,... 

Nhà mái ngói 2 tầng phong cách tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển của nhà dạng ống 2 tầng có mái ngói

Hầu hết những ngôi nhà này được thiết kế hàng rào cổng rất lớn, tạo thế vững chãi và uy nghi cho căn nhà. Sơn màu trắng chủ đạo kết hợp với mái ngói xanh than hoặc xám giúp toát lên được sự tinh tế và cực kỳ đẳng cấp.

Nhà mái ngói mang phong cách tân cổ điển độc đáo
Nhà tân cổ điển mái ngói 2 tầng đẹp, ấn tượng

Mẫu nhà ống 2 tầng dạng mái ngói độc lạ

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp tạo cảm giác thích thú cho người nhìn vì thiết kế mái không cân xứng, một bên to một bên bé. Sự độc đáo này còn kéo theo kiến trúc lệch tầng của những ngôi nhà này. Phần sàn phía dưới mái lớn thường thấp hơn để cân bằng lại không gian diện tích sử dụng cho căn nhà. Chính vì thế, công năng ngôi nhà vẫn đầy đủ và hoàn thiện.

Kiến trúc khác lạ của nhà dang ống có 2 tầng mái ngói
Kiến trúc khác lạ của nhà ống mái ngói thiết kế 2 tầng

Mẫu nhà ống 2 tầng với mái ngói kiểu đơn giản 

Nếu bạn là người an toàn và thích những thiết kế mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, gần gũi thì những mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng dạng mái ngói kiểu đơn giản này là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Sử dụng màu cam đỏ đặc trưng của mái ngói thời xưa giúp những căn nhà này mang nét truyền thống dịu dàng mà vô cùng nổi bật. 

Nhà ngói thiết kế 2 tầng theo phong cách đơn giản
Nhà ngói 2 tầng theo phong cách đơn giản

Hình dáng kiến trúc quen thuộc kết hợp với hệ thống cửa gỗ thường thấy ở vùng nông thôn thực sự rất được lòng những người yêu thích phong cách đơn giản gần gũi.

Mẫu nhà 2 tầng có mái ngói giật cấp

Mẫu nhà mái ngói giật cấp được thiết kế khá nhiều hiện nay vì nó giúp cho hình khối ngôi nhà không bị nhàm chán như cũ. Mái giật cấp có phần khối đưa ra phía trước và khối giật phía sau, tạo hiệu ứng phân chia hệ mái. 

Mẫu nhà 2 tầng mái ngói giật cấp thiết kế độc đáo
Mẫu nhà ống mái ngói giật cấp thiết kế độc đáo

Hầu hết thiết kế mái giật cấp gồm 2 phân lớp, có khi là 3 lớp thậm chí là 4 lớp tùy vào sở thích của gia chủ. Ngoài ra, mái giật cấp còn có hiệu quả che mưa, che nắng tốt hơn so với mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp thông thường nên nhiều chủ nhà rất yêu thích.

Mẫu nhà 2 tầng mái giật cấp phổ biến hiện nay
Mẫu nhà ống mái giật cấp phổ biến hiện nay

Mẫu ống 2 tầng với mái ngói dán bitum

Mái ngói bitum bắt nguồn từ Châu Âu những năm 1960, đầu tiên là vật liệu phủ mái chống thấm, sau thành sản phẩm ngói bitum. Mái ngói bitum có độ dính bền nên ở điều kiện thông thường sẽ khó bị bong tróc và cũng không có vết hở giữa các mạch ngói. Kết cấu bền chặt này mang lại công dụng rất lớn giúp cho những ngôi nhà kiểu mái bitum có khả năng chống thấm nước rất cao.

Mẫu nhà có mái bitum
Mái bitum

Hơn nữa, mái ngói bitum còn có nhiều hình dạng: hình lục giác, hình chữ nhật, hình vảy cá… với đa màu sắc nên về phần nhìn, những mẫu nhà với kiểu mái này mang nhiều giá trị thẩm mỹ. 

Mẫu nhà mái bitum 2 tầng đẹp, ấn tượng
Mẫu nhà mái ngói bitum 2 tầng đẹp, ấn tượng

Mẫu nhà ống mái ngói 2 tầng phong cách truyền thống

Khi ngói bitum chưa xuất hiện thì những mẫu nhà truyền thống mái ngói này rất phổ biến và quen thuộc, nhất là ở những vùng thôn quê. Đường nét đơn giản với chất liệu làm từ đất sét nung, mái ngói đỏ truyền thống đã trở thành biểu tượng bất diệt của những làng quê yên bình. 

Mẫu nhà mái ngói 2 tầng truyền thống
Mẫu nhà ống kết cấu 2 tầng có mái ngói truyền thống đẹp
Những ngôi nhàh mái ngói truyền thống
Hình ảnh gần gũi của những ngôi nhà mái ngói truyền thống

Mẫu nhà dạng ống 2 tầng lợp mái ngói hình chữ L

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp chữ L thường được xây dựng trên những mảnh đất có chiều ngang rộng. So với những mẫu nhà ống thẳng, có chiều ngang hẹp thì nhà ống chữ L sẽ làm tăng không gian sử dụng. Nhà chữ L rất dễ để thiết kế sân vườn, làm cho căn nhà thoáng mát hơn. Mặt khác, khu vực eo chữ L có thể tận dụng làm chỗ vui chơi cho trẻ rất tiện lợi.

Mẫu nhà mái ngói có 2 tầng chữ L
Mẫu nhà chữ L mái ngói 2 tầng
Bản vẽ tầng 1 nhà dạng chữ L
Bản vẽ mặt bằng tầng 1 nhà chữ L

Cách bố trí các phòng của nhà chữ L có sự khác biệt so với nhà ống thông thường. Phần chân nhô ra của chữ L được thiết kế thành 1 phòng, thường là phòng khách. Với kiểu kiến trúc chữ L này, diện tích mỗi phòng được nới rộng, nên không gian sống rất thoải mái.

Mẫu nhà phố 2 tầng có mái ngói tối giản chi phí

Kiểu nhà này rất thích hợp cho vợ chồng trẻ khi mới kết hôn mà chưa có nhiều tài chính. Chất liệu mái thường được làm là mái Thái, chi phí vừa phải, sử dụng lâu bền và có tính ứng dụng cao.

Mẫu nhà phố 2 tầng mái ngói chi phí thấp
Mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng lợp ngói tối giản chi phí rất đẹp

Kiểu dáng đơn giản, chủ yếu tập trung vào không gian sống nên những ngôi nhà này giúp gia chủ tiết kiệm thời gian thiết kế và xây dựng tương đối.

Mẫu nhà 2 tầng mái ngói với đầy đủ công năng
Nhà kiểu ống mái ngói 2 tầng rẻ, đẹp, đầy đủ công năng

Dưới đây là mẫu nhà mái thái với diện tích xây dựng không quá lớn được đông đảo gia chủ Việt Nam lựa chọn khi xây nhà. Mời bạn cùng xem nhé!

Mẫu nhà dạng ống 2 tầng dạng mái ngói 100m2 (5x20m)

Đặc điểm phổ biến của nhà 5x20m là sử dụng hệ thống cửa kính lớn để lấy ánh sáng, không gian thiết kế mở nên cảm giác những ngôi nhà này rộng lớn hơn so với diện tích thật của nó. 

Nhà ống có 2 tầng mặt tiền 5m siêu đẹp
Nhà dạng ống 2 tầng mặt tiền 5m siêu đẹp
Mẫu nhà 5x20m 2 tầng thiết kế hiện đại
Mẫu nhà phố 2 tầng 5x20m thiết kế hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mái ngói kiểu nhà phố 

Ngoài việc được sử dụng mái ngói đặc trưng, hình khối những ngôi nhà này được thiết kế rất sáng tạo và lạ mắt. 

Không sử dụng hoa văn uốn lượn, kiến trúc nhà này chuộng những đường nét thẳng và vuông vức, kết hợp với chất liệu đá hoặc kính khiến cho tổng thể trông vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

20+ mẫu nhà dạng ống 2 tầng với mái ngói hot hiện nay
20+ mẫu nhà 2 tầng có mái ngói kiểu nhà phố đang hot hiện nay

Cách phối màu tối giản càng toát lên vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã. Bên cạnh đó, không gian ngoại cảnh được trang trí nhiều cây cối cũng đang là xu thế lên ngôi hiện nay của những mẫu nhà phố này.

Nhà phố 2 tầng mái ngói vạn người mê
Nhà ống mái ngói 2 tầng kiểu phố vạn người mê

Một số mẫu nhà phố 2 tầng kiểu mái ngói khác 

Ngoài những mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp và thịnh hành ở trên, chúng tôi còn tổng hợp thêm những kiến trúc khác để quý vị bổ sung vào bộ sưu tập nhà ở đa dạng của mình. 

Mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng mái ngói có sân thượng
Mẫu nhà 2 tầng lợp mái ngói có thiết kế sân thượng
Nhà phố mái ngói 2 tầng kiểu Pháp
Nhà ống kiểu 2 tầng dạng mái ngói kiểu Pháp
Nhà ống 2 tầng có gara
Nhà ống mái ngói 2 tầng có gara
Nhà ống 2 tầng có sân vườn
Nhà ống dạng 2 tầng có mái ngói có sân vườn

>> Gia chủ cũng có thể tham khảo thêm một số  mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng dưới đây.

Nếu quý vị yêu thích kiểu nhà mái ngói thì đừng chần chờ mà lưu ngay những mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp trên đây của Musk.vn. Đặc biệt, hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng những loại ngói tốt để ngôi nhà của bạn được tuyệt vời nhất. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi thường gặp

Lựa chọn ngói xây nhà thế nào cho chuẩn?

Về chất liệu, thông thường có 2 loại ngói phổ biến là ngói đất nung và ngói màu. Ngói đất nung được làm từ đất sét nung nóng. Với đặc thù như vậy nên ưu điểm của mẫu mái này là khả năng kháng nước, chịu mưa tốt. 
Về màu sắc, với các loại ngói kể trên, trừ ngói đất nung chỉ có một màu truyền thống thì 2 loại ngói còn lại có rất nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ tươi, cam, xám, xanh ngọc… với hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Nhược điểm của nhà ống mái ngói và cách khắc phục? 

Bên cạnh những ưu điểm, mái ngói cũng có những nhược điểm sau:
Khó khăn hơn trong việc lắp đặt, vì vậy đòi hỏi người lắp phải có kinh nghiệm, kỹ thuật cao. 
Các viên ngói khá nặng nên khi thiết kế và xây dựng khung mái phải chắc chắn, nếu không sẽ dễ bị sụp.
Nếu muốn các viên ngói được kín để chịu được thời tiết và không bị nứt thì quá trình lợp phải thật chuẩn xác.
Chính vì sự khó khăn khi lợp mái mà chi phí xây dựng sẽ cao hơn các mái còn lại.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi