Nên dùng micro có dây hay không dây? Các hãng micro được ưa chuộng 2023

  • Micro
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Sự phát triển của công nghệ âm thanh đã cho ra đời hàng loạt các thiết bị micro với nhiều tính năng và ứng dụng khác nhau. Trong đó, micro có dây và micro không dây là hai thiết bị được sử dụng phổ biến, phù hợp với nhu cầu của hầu hết người tiêu dùng. Vậy khi chọn micro, bạn nên dùng micro có dây hay không dây? Hãy cùng musk.vn theo dõi ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nên dùng micro có dây hay không dây để chất lượng âm thanh tốt nhất
Nên dùng micro có dây hay không dây để chất lượng âm thanh tốt nhất

Ưu và nhược điểm của Micro có dây

Micro có dây là loại micro truyền thống với cấu tạo gồm hai phần cơ bản bao gồm micro và dây micro. Phần dây micro sẽ được gắn liền với micro và phần đầu còn lại của dây sẽ là jack cắm phục vụ cho việc kết nối với các thiết bị khác chẳng hạn như: amply, đầu thu,...

Ưu - nhược điểm của Micro có dây
Ưu - nhược điểm của Micro có dây

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng.
  • Tín hiệu đường truyền ổn định
  • Khả năng thu âm tốt, ít bị chập chờn.
  • Độ bền tương đối cao.
  • Tiết kiệm chi phí vì có giá thành rẻ và không cần sử dụng pin

Nhược điểm

  • Hạn chế không gian di chuyển và tính linh động do phụ thuộc vào độ dài của dây nối micro
  • Hạn chế sự gọn gàng, tiện lợi khi dây dẫn dài, dễ bị rối và vướng mắc vào các vật dụng khác
  • Phải chuẩn bị các cổng chuyển đổi kết nối khi đầu cắm không tương thích ở các thiết bị khác
  • Chất lượng dây dẫn, jack cắm dễ bị xuống cấp hoặc hỏng sau thời gian dài sử dụng

Ưu và nhược điểm của Micro không dây

Micro là một trong những thiết bị cải tiến của micro có dây khi thiết bị này không cần đến dây dẫn để kết nối với các thiết bị khác. Với cấu tạo nhỏ gọn và tiện lợi và công nghệ truyền tín hiệu bằng tần số sóng, micro không dây trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ưu - nhược điểm của Micro không dây
Ưu - nhược điểm của Micro không dây

Ưu điểm

  • Linh hoạt cho việc di chuyển.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng
  • Chất lượng thu âm tốt
  • Hạn chế nhiễu tiếng và lọc tạp âm ở các thiết bị đời mới
  • Hạn chế các vấn đề liên quan đến dây dẫn như: lỏng ổ cắm, jack cắm không phù hợp, dây dẫn bị hỏng, đứt, hở điện,...

Nhược điểm

  • Đường truyền có thể bị chập chờn
  • Dễ bị hú rít nếu sử dụng không cẩn thận
  • Có thể bị gián đoạn khi dùng do hết pin
  • Mất thêm chi phí cho pin micro
  • Giá thành cao

>> Xem thêm:  Tư vấn micro hát karaoke gia đình cho người mới từ A - Z

So sánh chi tiết micro có dây và không dây

Micro không dây và micro có dây đều có những ưu và nhược điểm khác nhau trong quá trình sử dụng. Vì vậy để lựa chọn nên dùng micro có dây hay không dây, bạn có thể tham khảo một vài so sánh sau đây:

So sánh micro có dây và không dây
So sánh micro có dây và không dây
  • Giá thành: micro có dây thông thường sẽ có giá thành thấp hơn so với micro không dây
  • Độ linh hoạt: micro không dây sẽ linh động hơn do không có sự cản trở khi phụ thuộc vào độ dài của dây micro
  • Chất lượng âm thanh: cả hai loại micro đều sẽ có chất lượng âm thanh tốt tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Tuy nhiên micro có dây sẽ nhỉnh hơn một chút.
  • Độ ổn định của đường truyền: micro có dây sẽ ổn định hơn về chất lượng đường truyền
  • Các lỗi trục trặc khi sử dụng: khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào cũng có thể xuất hiện lỗi. Tuy nhiên, micro có dây sẽ gặp phải nhiều vấn đề hơn vì chúng liên quan đến dây nối, jack cắm,...
  • Chi phí khi sử dụng: micro không dây sẽ tốn kém hơn do cần dùng đến pin

>> Có thể bạn quan tâm:

Các đơn vị  thu mua micro cũ.

Dịch vụ  thu mua thiết bị âm thanh cũ.

Nên dùng micro có dây hay không dây?

Dựa trên sự so sánh các tiêu chí khác nhau giữa micro có dây và micro không dây, nhận thấy bạn nên dùng micro có dây hay không dây tùy thuộc vào các trường hợp sau đây:

Nên dùng micro có dây hay không dây?
Nên dùng micro có dây hay không dây?
  • Chọn mua micro có dây khi: phục vụ cho nhu cầu hát karaoke gia đình, các sân khấu, phòng trà nhỏ, các sự kiện tại chỗ hoặc không cần di chuyển nhiều,...
  • Chọn mua micro không dây khi: sử dụng khi biểu diễn tại các sân khấu lớn cần di chuyển nhiều, biểu diễn trên hội trường, các hoạt động dã ngoại, các khu vực lớn cần sự linh động,..

>> Tham khảo thêm video để biết được có nên dùng micro có dây hay không đây ở tại bên dưới đây:

Các hãng micro được ưa chuộng nhất thị trường

Micro Sennheiser

Sennheiser là một nhãn hàng của Đức được sáng lập vào năm 1945. Đây là nhãn hàng chuyên sản xuất các thiết bị như micro, tai nghe, phụ kiện,.... với nhiều sản phẩm nổi tiếng.

Các sản phẩm micro của Sennheiser hướng đến khả năng tạo ra những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng với thiết kế tinh tế, sang trọng và công nghệ âm thanh hiện đại. Hiện nhãn hàng này cung cấp cả hai dòng micro có dây và không dây với nhiều mức giá khác nhau cho người dùng thoải mái lựa chọn.

Micro Sennheiser
Micro Sennheiser

Micro Shure

Shure là một thương hiệu micro nổi tiếng lâu đời đến từ Hoa Kỳ. Với gần một trăm năm phát triển, Shure được coi là thương hiệu chuẩn mực trong ngành âm thanh.

Về các dòng sản phẩm, nhãn hàng sản xuất và phát triển đồng đều hai loại micro có dây và không dây đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của mọi đối tượng khách hàng. Micro của Shure thường được tích hợp những công nghệ mới và hiện đại nhất, đảm bảo các yếu tố đường truyền, chất lượng âm thanh mượt mà, chất lượng khi sử dụng.

Micro Shure
Micro Shure

Micro BBS

Cũng là một nhãn hàng đến từ nước Đức, Micro BBS là thương hiệu được nhận những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng cũng như là giới chuyên môn. Trong đó hãng luôn cải tiến sản phẩm và tích hợp những công nghệ mới tốt nhất để mang sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Điểm mạnh ở các sản phẩm của BBS có thể kể đến như khả năng chống hú, âm thanh trong, rõ ràng, không bị rè, rít tiếng, và đặc biệt là giá thành sản phẩm vô cùng hợp lý.

Micro BBS
Micro BBS

Micro Bose

Bose là một trong những thương hiệu nổi tiếng có chất lượng không thua kém các dòng sản phẩm nổi tiếng như Shure, BBS,… Nhưng lại có mức giá thấp hơn các dòng sản phẩm còn lại.

Cũng như các hãng khác, Bose phát triển cả hai dòng sản phẩm có dây và không dây. Trong đó, Micro của Bose có kiểu dáng sang trọng, gọn nhẹ được tích hợp công nghệ âm thanh tân tiến. Vì vậy đây cũng là một lựa chọn tốt để người tiêu dùng tham khảo.

Micro Bose
Micro Bose

Micro JBL

JBL được ra đời vào năm 1946 và nhận được đánh giá là một trong những thương hiệu micro tốt nhất với giá cả phải chăng nhất ở Mỹ.

Sản phẩm micro của JBL mang lại ấn tượng mạnh với khách hàng bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng âm thanh tốt và mức giá phải chăng. Các thiết kế của micro JBL có tạo hình sang trọng, phù hợp với mọi không gian và nhu cầu sử dụng. Vì vậy, ở mức giá tầm trung, đây là một trong những lựa chọn hợp lý cho dàn karaoke gia đình bạn.

Micro JBL
Micro JBL

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng micro

Micro có dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của ai?

Do tính linh hoạt của loại micro có dây, vì vậy nếu khách hàng còn phân vân nên dùng micro có dây hay không dây thì cân cân nhắc kỹ chỉ nên chọn khi sử dụng micro có dây khi: chọn mua cho dàn karaoke gia đình, cho giáo viên khi lên lớp, hoặc tại các phòng trà nhỏ không cần di chuyển nhiều,...
Micro có dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của ai?
Micro có dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của ai?

Micro không dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của ai?

Micro không dây ra đời đã khắc phục được hầu hết sự bất tiện của micro có dây. Vì vậy nếu bạn còn phân vân không biết nên dùng micro có dây hay không dây thì loại micro này thích hợp để sử dụng cho mọi đối tượng. Đặc biệt là đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng cho việc biểu diễn, ca hát,.. tại các sân khấu lớn, các khu vực lớn cần di chuyển nhiều và linh động, thì micro không dây là một lựa chọn hợp lý.

Micro không dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của ai?
Micro không dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của ai?

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về nên dùng micro có dây hay không dây, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn hợp lý. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

Bình luận
Gửi