Nên mua micro có dây loại nào? TOP 5 loại micro có dây tốt nhất hiện nay

  • Micro
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Micro có dây là một trong những sản phẩm micro đã xuất hiện lâu đời với giá thành hợp lý và các tính năng thu - lọc âm thanh ưu việt. Các sản phẩm micro có dây ngày nay luôn được các nhãn hàng cải thiện và phát triển các công nghệ mới, mang lại trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng. Vậy nên mua micro có dây loại nào là hợp lý và chất lượng nhất? Hãy cùng musk.vn tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nên mua micro có dây loại nào giá tốt, chất lượng cao
Nên mua micro có dây loại nào giá tốt, chất lượng cao

Lý do nên chọn micro có dây

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các thiết bị micro khác nhau được cải tiến và không cần dùng đến dây nối chẳng hạn như: micro bluetooth, micro không dây,... Tuy nhiên số lượng người tiêu dùng chọn mua micro có dây vẫn rất lớn. Điều này xuất phát bởi các tiện ích và chất lượng âm thanh vượt trội có thể kể đến của micro có dây như:

Lý do nên chọn micro có dây
Lý do nên chọn micro có dây
  • Đường truyền ổn định, dễ kết nối, hạn chế tình trạng chập chờn
  • Bắt tính hiệu cực nhanh và nhạy
  • Chất lượng thu âm tốt, phát âm thanh trong trẻo, chân thực
  • Độ bền cao, thoải mái va đập
  • Không xảy ra tình trạng gián đoạn khi hết pin lúc đang sử dụng
  • Giá thành hợp lý

>> Xem thêm: Tư vấn chọn mua micro karaoke cho gia đình chi tiết

Cách chọn micro có dây chất lượng

Hiện nay các loại micro có dây được bán trên thị trường rất đa dạng với nhiều chủng loại và thiết kế khác nhau. Vì vậy để biết nên mua micro có dây loại nào đảm bảo chất lượng bạn cần tham khảo các yếu tố sau đây:

Đầu thu của Micro

Đầu thu micro là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp và quyết định tới độ nhiễu độ hú và độ nhạy cho chiếc micro của bạn. Do đó, khi chọn mua, bạn hãy tháo đầu thu để kiểm tra hoặc kiểm tra về thông số của nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo đầu thu của micro mà bạn chọn là tốt nhất.
Đầu thu của micro
Đầu thu của micro

>> Có thể bạn sẽ cần:

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật phản ánh khả năng hoạt động của micro và mỗi micro có dây đều sẽ có các thông kỹ thuật khác nhau tùy thương hiệu và giá cả. Các thông số kỹ thuật này bao gồm các thông tin liên quan đến: độ nhạy, tần số, jack cắm, lọc nhiễu, lọc âm…

Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật

Bạn cần lưu ý, không phải micro có dây được trang bị các thông số kỹ thuật lớn thì sẽ có âm thanh hay hơn các micro khác. Micro chất lượng là có âm thanh dải âm rộng và chất âm trung thực. Do đó, bên cạnh kiểm tra các thông số kỹ thuật, bạn nên test thử khả năng lên mic của thiết bị trước khi chọn mua.

Xem thêm:

Độ dài dây dẫn

Độ dài dây dẫn sẽ ảnh hưởng đến phạm vi di chuyển của micro có dây cũng như chất lượng đường truyền. Thông thường độ dài dây micro nên ngắn hơn 7m. Bởi vì nếu dây dẫn dài hơn khoảng cách này sẽ làm giảm chất liệu dẫn âm, dễ dẫn tới nhiễu sóng âm. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn loại dây dẫn dài hơn nhưng chất lượng dây tốt thì đường truyền vẫn sẽ được đảm bảo.

Độ dài dây dẫn
Độ dài dây dẫn

Thương hiệu

Thương hiệu sẽ chi phối rất nhiều đến chất lượng của micro do đặc điểm và kỹ thuật mà nhà sản xuất trang bị cho chúng. Vì vậy bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để sử dụng. Đặc biệt bạn cần mua các thiết bị chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Thương hiệu
Thương hiệu

Giá cả sản phẩm

Giá thành sản phẩm là một trong những tiêu chí bạn cần cân nhắc. Trong đó, với mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau, bạn có thể lựa chọn các micro có dây ở phổ giá tương ứng. Hạn chế lãng phí hoặc mua quá rẻ dẫn đến không đạt được mục đích khi sử dụng.

Xem thêm: Vì Sao Micro Có Dây Hay Hơn Micro Không Dây

Lưu ý khi sử dụng micro có dây

Bên cạnh những lưu ý khi chọn nên mua micro có dây loại nào, người tiêu dùng cũng cần quan tâm đến những mẹo khi sử dụng micro có dây để sản phẩm luôn hoạt động tốt, giữ được độ mới và tăng độ bền bỉ:

Lưu ý khi sử dụng micro có dây
Lưu ý khi sử dụng micro có dây
  • Vệ sinh micro thường xuyên: Sau 1 - 2 tháng sử dụng, bạn nên vệ sinh micro dù có sử dụng thường xuyên hay không sử dụng thường xuyên. Việc vệ sinh được thực hiện ở các phần: bên ngoài, phần thân và đầu micro bằng cồn y tế. Lưu ý chọn cồn khoảng 70 - 90 độ để giúp tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng cần vệ sinh kĩ phần vải mút trong micro để hạn chế việc bám bẩn gây cản trở việc thu thanh.
  • Sử dụng thêm đầu bọc micro: Điều này sẽ giúp micro sạch sẽ hơn khi chúng hạn chế tình trạng nước bọt bắn vào, ngăn chặn vi khuẩn tích tụ gây mất vệ sinh.
  • Tránh va đập mạnh: Các va đập sẽ khiến micro bị sứt mẻ bên ngoài làm mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh gây hú rít. Vì vậy bạn không nên để micro ở nơi quá cao, giữ chúng ở nơi thoáng mát, dễ bảo quản vừa giúp tránh tình trạng rơi rớt, va đập vừa tăng độ bền cho sản phẩm.
  • Quấn dây micro gọn gàng sau khi sử dụng: Để hạn chế tình trạng dây micro bị rối hoặc đứt, gãy bạn nên xếp dây gọn gàng sau khi sử dụng. Vì nếu không cẩn thận nó sẽ gây chạm mạch, giật điện và nguy hiểm đến tính mạng cũng như làm giảm chất lượng đường truyền.

TOP 5 micro tốt nhất được khuyên dùng hiện nay

Sau khi tìm hiểu những thông tin nên mua micro có dây loại nào ở trên, thì dưới đây Musk sẽ gợi ý cho các bạn TOP 5 loại micro có dây đang được ưa chuộng vào thời điểm hiện nay:

Micro có dây Jarguar SDM 305

Thương hiệu âm thanh Jarguar của Hàn Quốc là một trong những nhãn hàng chuyên về các thiết bị âm thanh. Sản phẩm micro có dây Jarguar SDM 305 của hãng là sản phẩm được đánh giá cao trong giới chuyên môn và được nhiều người tin dùng với các điểm cộng:

Micro có dây Jarguar SDM 305
Micro có dây Jarguar SDM 305
  • Thiết kế đơn giản với chất liệu nhựa dày dặn và lớp sơn đen bóng tạo nên sự sang trọng.
  • Độ dài dây của thiết bị là 5m, thoải mái cho bạn di chuyển mà vẫn đảm bảo chất đường truyền trong phạm vi hoạt động tốt nhất
  • Jarguar SDM 305 có dải tần rộng 50Hz - 18kHz cho chất lượng âm thanh trong trẻo và khả năng chống gió, tiếng hú rít, giảm thiểu sự phản âm.
  • Độ nhạy âm lên tới 74dB giúp micro có thể bắt âm tốt ngay cả khi ở khoảng cách xa nhất.

Micro có dây california PRO 565M

Sản phẩm micro có dây california PRO 565M được sản xuất theo công nghệ Mỹ với tính năng đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho các dàn karaoke gia đình, karaoke gia đình kinh doanh. California PRO 565M được biết đến với các ưu điểm như:

Micro có dây california PRO 565M
Micro có dây california PRO 565M
  • Mức giá rẻ chưa tới 1 triệu đồng nhưng chất lượng vô cùng tuyệt vời
  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với chất liệu kim loại chống va đập
  • Dải âm rộng ở tần số 50Hz-15kH cho tiếng hát trong sáng, rõ nét hơn.
  • Micro có dây california PRO 565M có khả năng lọc âm thanh tốt, xử lý tiếng ồn hiệu quả, hạn chế sự nhiễu, tiếng hú rè trong quá trình sử dụng.
  • Độ dài dây vừa phải trong khoảng tốt nhất để đảm bảo tín hiệu đường truyền.

Micro có dây Relacart KM-500P

Micro có dây Relacart KM-500P là dòng sản phẩm cao cấp được thương hiệu Relacart ưu ái với nhiều sự đột phá trong thiết kế và tính năng sử dụng. Cụ thể:

Micro có dây Relacart KM-500P
Micro có dây Relacart KM-500P
  • Chất liệu cao cấp, màu sắc bắt mắt, kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ kết hợp với thiết kế lưới thép chống gỉ ở phần đầu micro cho sản phẩm tăng độ bền.
  • Vòng chống lăn bằng nhựa giúp hạn chế sự trơn trượt khi đặt micro xuống.
  • Micro Relacart KM-500P hạn chế tình trạng hú rít, âm thanh thu về nhẹ nhàng, chân thực cho chất giọng thanh, trong. Hạn chế được tình trạng trùng, nhiễu sóng.
  • Có khả năng hút âm từ nhiều hướng khác nhau.
  • Sử dụng nguồn điện trực tiếp từ mixer, amply nên người dùng không lo về dung lượng, nguồn năng lượng pin khi đang sử dụng

Micro có dây Shure PG58-LC

Shure là một trong những nhãn hàng về âm thanh uy tín bậc nhất. Với dòng micro có dây Shure PG58-LC, sản phẩm đã được nâng cấp và cải tiến với nhiều tính năng công nghệ tân tiến, hiện đại. Mức giá thành hiện nay cho sản phẩm giao động khoảng 1-2 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu các tiện ích như:

Micro có dây Shure PG58-LC
Micro có dây Shure PG58-LC
  • Tần số rộng 60Hz - 15KHz giúp cho âm thanh được thu vào ổn định, âm thanh phát ra trong trẻo,chân thực bởi micro. Đồng thời có khả năng giảm thiểu tiếng hú rít khi sử dụng.
  • Ứng dụng công nghệ xử lý âm thanh cường độ lớn, điều này giúp micro có dây Shure PG58-LC đảm bảo chất âm không bị méo tiếng, biến dạng.
  • Khả năng ngăn chặn tiếng ồn với giảm xóc, khi vô tình làm rơi nhờ có kết cấu kim loại bền vững, cao cấp.

Micro có dây Shure SM58-LC

Bên cạnh sản phẩm nêu trên, Shure còn ấn tượng với sản phẩm micro không dây Shure SM58-LC. Với công nghệ hiện đại, mẫu mã đẹp mắt, micro được thiết kế chuyên dụng cho dàn âm thanh gia đình và dàn âm thanh ngoài trời. Trong đó:

Micro có dây Shure SM58-LC
Micro có dây Shure SM58-LC
  • Micro có dây MS58-LC có khả năng hạn chế tối đa hơi thở khi hát và lọc tiếng ồn triệt tiêu cho âm thanh chất lượng nhất.
  • Dải tần rộng, độ nhạy cao tương thích với mọi chất giọng người sử dụng
  • Độ dài dây dẫn vừa phải giúp đường truyền ổn định mà vẫn đảm bảo nhu cầu di chuyển khi sử dụng.

Xem thêm:

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng micro có dây

Cách lựa chọn micro có dây chất lượng?

Mỗi khách hàng sẽ có các nhu cầu sử dụng khác nhau, do đó mỗi người trước khi chọn mua micro nên cân nhắc nhu cầu sử dụng để đưa ra lựa chọn hợp lý. Đồng thời cần xem xét, kiểm tra kỹ lưỡng các yếu tố đánh giá chất lượng của micro có dây như: thông số kỹ thuật, tần số, độ dài dây dẫn, chức năng, xuất xứ, thiết kế, chất liệu,....

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng micro có dây
Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng micro có dây

Hiện nay có những loại micro có dây nào được ưa chuộng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng phát triển các sản phẩm micro không dây, trong đó, có 5 sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất và được đánh giá cao từ các chuyên gia bao gồm:

  • Micro có dây Jarguar SDM 305
  • Micro có dây california PRO 565M
  • Micro có dây Relacart KM-500P
  • Micro có dây Shure PG58-LC
  • Micro có dây Shure SM58-LC

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về nên mua micro có dây loại nào, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn hợp lý. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

Bình luận
Gửi