Tư vấn mua micro karaoke gia đình chất lượng cao, giá thành tốt

  • Micro
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Cùng với sự gia tăng nhu cầu hát karaoke giải trí tại các gia đình Việt Nam, các thiết bị âm thanh ngày càng được cải tiến, nâng cấp và đa dạng các loại sản phẩm. Trong đó, micro karaoke là một trong những thiết bị được quan tâm đầu tư trong các gia đình. Vậy khi khách hàng muốn được tư vấn mua micro karaoke gia đình thì nên chọn mua loại micro nào? Hãy cùng musk.vn tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tư vấn mua micro karaoke gia đình chất lượng cao, giá thành tốt
Tư vấn mua micro karaoke gia đình chất lượng cao, giá thành tốt

Có những loại micro karaoke gia đình nào?

Micro là một thiết bị quan trọng trong hệ thống âm thanh karaoke gia đình với chức năng thu âm thanh và truyền tải âm thanh ra thiết bị phát thanh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại micro karaoke khác nhau dành cho dàn karaoke gia đình. Trong đó được chia làm hai loại chính bao gồm:

Có những loại micro karaoke gia đình nào?
Có những loại micro karaoke gia đình nào?
  • Micro karaoke có dây: cấu tạo gồm hai phần chính bao gồm tay mic và dây nối được gắn liền với nhau. Khi sử dụng, người dùng sẽ cắm phần đầu dây còn lại vào các thiết bị như: đầu thu, amply,..
  • Micro karaoke không dây: được thiết kế truyền tín hiệu bằng tần số sóng khi sử dụng nên không cần dây dẫn và cổng kết nối rườm rà như micro có dây, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Cách chọn micro karaoke gia đình hợp lý nhất

Các tư vấn mua micro karaoke gia đình sẽ chỉ ra các yếu tố mà bạn cần cân nhắc trong quá trình chọn mua để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Cụ thể, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Cách chọn micro karaoke gia đình hợp lý nhất
Cách chọn micro karaoke gia đình hợp lý nhất

Nhu cầu sử dụng

Mỗi gia đình sẽ có các nhu cầu khác nhau trong việc ca hát cũng như nơi lắp đặt hệ thống âm thanh. Do đó, bạn cần xác định mong muốn của mình đối với việc chọn mua micro để sử dụng thường xuyên hay tạm thời, sử dụng để hát hay giảng dạy,... 

Độ tương thích với các sản phẩm âm thanh khác trong dàn karaoke

Sự tương thích giữa các thiết bị âm thanh là rất quan trọng để đem tới sự hài hòa, sắc nét và mượt mà cho âm thanh trong quá trình ca hát. Vì vậy bạn cần kiểm tra tần số, trở kháng, công suất của các thiết bị được ghép nối như: loa, amply, đầu thu để xem chúng có tương thích và hoạt động được tốt nhất khi thu âm qua micro hay không.

>> Nếu nhà bạn có micro cũ không còn sử dụng nữa thì hãy thanh lý cho các đơn vị  thu mua micro cũ hoặc đơn vị  thu mua thiết bị âm thanh cũ.

Không gian sử dụng

Việc xác định không gian sử dụng có vai trò quan trọng bởi nó liên quan đến tính hoạt và độ vang của micro. Chẳng hạn nếu nơi hát karaoke của bạn là không gian lớn thì bạn nên chọn micro không dây với độ nhạy cao để đảm bảo âm thanh được mượt mà. Còn nếu với không gian nhỏ, bạn có thể sử dụng micro có dây để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo yếu tố đường truyền.

Cách chọn micro karaoke gia đình hợp lý nhất
Cách chọn micro karaoke gia đình hợp lý nhất

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của micro bao gồm tần số đáp ứng, trở kháng đầu ra, độ nhạy,... Các thông số này sẽ phản ánh khả năng hoạt động của micro cũng như chất lượng thu thanh của thiết bị này. Trong đó, bạn có thể test thử âm thanh của thiết bị ngay tại cửa hàng để có đánh giá khách quan và chân thực nhất. 

Giá thành sản phẩm

Mỗi mức giá sẽ có các mức độ chất lượng sử dụng khác nhau. Do đó, bạn cần xác định mức tài chính của mình cũng như nhu cầu sử dụng đối với micro để đưa ra quyết định chọn mua hợp lý cũng như tránh lãng phí nhất. Đồng thời bạn cũng không nên mua thiết bị quá rẻ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng.

Nhãn hàng

Mỗi nhãn hàng sẽ có các điểm mạnh khác nhau về công nghệ, thiết kế và chất lượng. Vì vậy bạn nên chọn những nhãn hàng uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hạn chế mua hàng giả, hàng nhái kém chất lượng gây khó chịu cũng như nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Bởi các thiết bị kém chất lượng sẽ dễ bị hỏng hóc, chập điện hoặc cháy nổ.

Xem thêm: TOP 5 micro không dây Gia Đình Hay Nhất Hiện Nay

Các sản phẩm micro karaoke gia đình tốt nhất hiện nay

Để tư vấn mua micro karaoke gia đình, hiện nay xét trên nhiều yếu tố khác nhau như sự tiện lợi, dễ sử dụng, ưu điểm âm thanh,.. thì các gia đình nên lựa chọn micro không dây. Trong đó có thể tham khảo các sản phẩm như: 

Micro không dây BCE U900 Plus (Version 2)

Micro không dây BCE U900 Plus (Version 2) với thiết kế tối giản nhưng sang trọng, hiện đại trong tông màu đen tuyền là một trong những lựa chọn lý tưởng. Các tính năng nổi bật của thiết bị này có thể kể đến như: 

Micro không dây BCE U900 Plus (Version 2)
Micro không dây BCE U900 Plus (Version 2)
  • Được trang bị công nghệ tần số sóng UHF với đặc tính nhiều bước sóng nhỏ hỗ trợ khả năng phát và nhận diện dữ liệu ở tần số cao cực tốt
  • Âm thanh được thu của thiết bị không bị ngắt quãng, gián đoạn
  • Sở hữu độ nhạy cao, bắt micro tốt, chất âm rõ ràng với mức sóng cao, đem đến cho người nghe cảm nhận âm thanh chân thực
  • Dung lượng pin lớn, hạn chế tình trạng sạc nhiều và gián đoạn khi sử dụng

Micro không dây BCE UGX12 

Micro karaoke BCE UGX12 là một trong những dòng sản phẩm được đánh giá cao với đầy đủ đặc tính của một thương hiệu micro cao cấp. Với các ưu điểm trong sử dụng như:

Micro không dây BCE UGX12 
Micro không dây BCE UGX12 
  • Sở hữu bộ cảm biến tự ngắt khi không dùng
  • Được thiết kế chống hú rít, nhiễu âm khi sử dụng. Đặc biệt thiết bị sở hữu chức năng chống ồn, loại bỏ tạp âm hiệu quả khiến giọng hát thêm nhẹ nhàng, tinh tế. 
  • Có khả năng tự động dò và bắt sóng tốt. 
  • Đường truyền kết nối ổn định

Micro không dây BCE U900 Plus X (New 2021)

Micro không dây BCE U900 Plus X (New 2021) được trang bị những công nghệ mới nhất từ những kỹ sư tài năng của thương hiệu BCE Acoustics. Với các chức năng này, sản phẩm đã đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng hát karaoke, thuyết trình, giảng dạy,... của người tiêu dùng. Cụ thể với các ưu điểm:

Micro không dây BCE U900 Plus X (New 2021)
Micro không dây BCE U900 Plus X (New 2021)
  • Sử dụng dải tần UHF 640MHz-690MHz, giúp thiết bị dễ dàng bắt sóng, tín hiệu ổn định, kết nối mượt mà. 
  • Tổng cộng sở hữu 200 tần số ở 2 kênh xóa tan nỗi lo trùng sóng, nhiễu sóng khi sử dụng sản phẩm với phạm vi lên tới 80m.
  • Được trang bị tính năng cảm biến tự ngắt trong vòng 3s không sử dụng. Điều này giúp cho thời lượng pin sử dụng được lâu dài, tiết kiệm năng lượng và hạn chế tác động tiếng ồn. 
  • Phạm vi hoạt động ổn định kết nối trong khoảng 30m2 

Micro không dây Lenovo KX850

Đây là một trong những sản phẩm micro được nhiều người ưa chuộng đến từ nhãn hàng điện tử nổi tiếng Lenovo. Với các ưu điểm về âm thanh và chức năng sử dụng, thiết bị trở thành một trong những sản phẩm nên lựa chọn:

Micro không dây Lenovo KX850
Micro không dây Lenovo KX850
  • Sử dụng tần số UHF giúp hoạt động ổn định, hạn chế hiện tượng hụt sóng, mất sóng khi sử dụng. 
  • Trang bị 200 kênh tần số cùng với phạm vi hoạt động ổn định rộng lên tới 80m 
  • Tính năng cảm biến tự ngắt chỉ sau 3s micro không hoạt động, micro sẽ tự động dừng nhận tín hiệu tạm thời giúp cho năng lượng được tiết kiệm và hạn chế ảnh hưởng tiếng ồn vào mic.

Micro không dây BIK BJ-U600 

Micro không dây BIK BJ-U600 là một trong những sản phẩm đến từ Nhật Bản với kiểu dáng tinh xảo, công nghệ hiện đại và khả năng bắt micro nhạy bén. Sản phẩm này có các ưu điểm như:

Micro không dây BIK BJ-U600
Micro không dây BIK BJ-U600
  • Được trang bị 2 ăng ten giúp tiếp nhận tín hiệu sóng ổn định, dù ở những không gian rộng vẫn đảm bảo được tín hiệu tốt không bị gián đoạn, ngắt quãng hãy mất tín hiệu.
  • Sở hữu 200 kênh tần số có tần số hoạt động là 640MHz - 690MHz giúp chất lượng âm thanh sắc nét, rõ ràng, chân thực
  • Dung lượng pin lớn, hạn chế tình trạng hết pin khi đang sử dụng. 

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về tư vấn mua micro karaoke gia đình. Hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn hợp lý. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Bình luận
Gửi