Có nên mua xe tải Trung Quốc không? Ưu nhược điểm khi mua xe Trung Quốc

  • Xe cộ
  • 13/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào là vấn đề mà nhiều tài xế quan tâm. Bởi mỗi loại xe đều sở hữu ưu điểm nổi bật riêng. Do đó cần phải lựa chọn kỹ lưỡng để tìm ra chiếc xe tải phù hợp với nhu cầu của bản thân. Trong bài viết sau đây, Musk.vn sẽ gợi ý cho bạn một số hãng xe tải Trung Quốc chất lượng để tham khảo.

Giải đáp thắc mắc Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào
Giải đáp thắc mắc nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao  
                                    Tổng hợp những nơi thu mua xe tải giá hợp lý nhất hiện nay.

Có nên mua xe tải Trung Quốc không?

Muốn biết được có nên mua xe tải Trung Quốc không, hãy cùng điểm qua một vài điểm cộng và mặt hạn chế của loại xe này:

  • Ngoại hình của xe tải Trung Quốc thiết kế đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc khác nhau. Đường nét trên xe bài trí cứng cáp, tạo sự đẳng cấp cho chủ sở hữu.
Xe tải thu hút Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào
Xe tải Trung Quốc có ngoại hình thu hút, hiện đại
  • Mẫu mã xe phong phú, đa dạng, có đủ các loại tải trọng và nhiều dạng thùng.
  • Khả năng chuyên chở hàng hóa nặng và cồng kềnh của loại xe này rất tốt. Điều này giúp tối ưu lợi ích cho tài xế.
  • Để có thể tiêu thụ được tại thị trường Việt Nam, các hãng xe tải Trung Quốc không ngừng nâng cấp nhằm phục vụ người dùng và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
  • Linh kiện của xe tải Trung Quốc dễ dàng tìm kiếm, thay thế và bảo dưỡng mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng.
  • So với các dòng xe nhập khẩu từ những quốc gia khác, giá của một chiếc xe tải Trung Quốc rẻ hơn và chỉ bằng tầm 2/3. Nhờ đó, người mua có thể dễ dàng tiếp cận với các loại xe cao cấp mà không phải lo ngại nhiều về chi phí đầu tư.

Bên cạnh những ưu thế trên, xe tải Trung Quốc vẫn có một nhược điểm là độ bền còn thấp hơn những dòng xe khác. Tuy nhiên, do có mức giá rẻ nên loại xe này thích hợp với người có ngân sách hạn hẹp hoặc có ý định chỉ dùng xe trong thời gian ngắn. Nhìn chung, xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn là một lựa chọn lý tưởng mà bạn nên xem xét và cân nhắc.

Top 7 thương hiệu xe tải Trung Quốc chất lượng, giá tốt nhất hiện nay

Theo thống kê, Trung Quốc là thị trường cung cấp một nguồn lớn ô tô nguyên chiếc cho nước ta. Theo đó, thông tin chi tiết về các loại xe được ưa chuộng và đánh giá tốt dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào:

Hãng xe tải Faw

Xe tải Faw là dòng xe được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn cùng tên. Tập đoàn này thành lập từ năm 1953 với trụ sở chính đặt tại Trường Xuân, Trung Quốc. Đây còn là một trong những thương hiệu tiên phong về dòng xe tải và khởi xướng cho nền công nghiệp ô tô ở Trung Quốc phát triển lớn mạnh như hiện nay.

>>Bài viết liên quan: Nên mua xe tải hãng nào và những mẫu xe được ưa chuộng nhất hiện nay!  

Xe tải Faw Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào
Xe tải Faw được phát triển bởi tập đoàn Faw

Trong suốt chặng đường hoạt động, hãng Faw đã cho ra đời nhiều thế hệ xe khác nhau thuộc dòng sản phẩm xe tải hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng. Các mẫu xe của thương hiệu này không chỉ có chất lượng tốt, mà giá cả cũng phải chăng nên được người tiêu dùng nội địa và quốc tế yêu thích. Cùng với đó xe còn có những ưu điểm khác như:

  • Quy trình chế tạo và lắp ráp xe tải Faw cực kỳ cẩn thận, tỉ mỉ. Cabin xe sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền theo thời gian.
  • Toàn bộ phụ kiện, nội thất trang bị bên trong xe đều tinh tế, hiện đại như: ghế ngồi êm ái, điều hòa hai chiều, hình ảnh hiển thị sắc nét, âm thanh sống động,…
  • Động cơ xe tải Faw vận hành mạnh mẽ với hệ thống phanh an toàn trên mọi cung đường. Vậy nên, loại xe tải này rất xứng đáng để bạn tin dùng và lựa chọn đầu tư.

Hãng xe tải Jac

Theo nhận định của giới chuyên gia, Jac là thương hiệu xe tải hàng đầu Trung Quốc. Ô tô hãng này sản xuất dựa trên nền tảng kỹ thuật của Hyundai và Isuzu. Hiện tại, xe tải Jac có mặt ở nhiều nước trên thế giới và chiếm được tình cảm của nhiều tài xế bởi chất liệu vượt trội.

Xe tải Jac Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào
Xe tải Jac có chất lượng vượt trội

Các loại xe của Jac nhập khập nguyên chiếc về Việt Nam và phân phối độc quyền bởi Công ty CP Ô tô Jac ra đời vào năm 2010. Nhà máy sản xuất lắp ráp, showroom chính của công ty đặt tại Bình Dương và mở thêm 3 chi nhánh khác ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng. Cùng với đó là 30 đại lý trải dài trên khắp các tỉnh thành nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua xe tải Jac của khách hàng.

Jac cũng là đơn vị ô tô duy nhất cung cấp đầy đủ các dòng xe tải từ đầu kéo, tải nhẹ, tải nặng, xe ben, xe chuyên dụng và cả xe du lịch. Các loại xe của thương hiệu này đều có chung ưu điểm nổi trội điển hình như:

  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nội thất xe mang lại sự tiện nghi, thoải mái khi điều khiển. Ví dụ như: điều hòa 2 chiều, smartkey, radio, chỉnh gương điện,…
  • Động cơ xe khỏe, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và hoạt động bền chắc, ổn định.
  • Không gian cabin rộng, chứa ghế dài có thể nằm nghỉ rất thuận tiện.
  • Đạt được nhiều tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001, môi trường và khí thảo,…

Với nhiều điểm mạnh như vậy, xe tải Jac ngày càng nhận được sự tin yêu từ phía khách hàng. Khi nhận đc câu hỏi nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào thì Jac là một thương hiệu không thể bỏ qua. Số lượng người mua loại xe này tăng lên nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Dự kiến trong tương lai, ô tô Jac sẽ trở thành dòng xe quốc dân, chiếm lĩnh thị trường xe tải Việt Nam và xuất hiện trên mọi cung đường.

>> Bài viết dành cho bạn: So sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn - Đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn!

Hãng xe tải Dongfeng

Dongfeng là một trong bốn hãng xe tải lớn nhất Trung Quốc, thành lập từ năm 1969. Chi nhánh của thương hiệu xe này phân bố rộng rãi tại nhiều quốc gia như: Indonesia, Philippines, Anh. Ở Việt Nam, dòng xe này cũng rất phổ biến nên dễ dàng bắt gặp trên những tuyến đường vận tải.

Dongfeng Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào
Dongfeng là dòng xe tải thịnh hành tại Việt Nam

So với các dòng xe tải thường thấy trên thị trường, ô tô Dongfeng sở hữu nhiều điểm mạnh hơn như:

  • Di chuyển thuận lợi trên những chặng đường khó đi, trơn, nhiều đèo dốc hoặc hay gặp mưa gió.
  • Hãng xe Dongfeng thường xuyên cập nhật, cải tiến công nghệ chế tạo, phụ tùng linh kiện nên chất lượng không kém gì xe tải Hàn, Nhật.
  • Thùng xe bền đẹp, cao cấp, ít gặp trục trặc và màu sơn khó phai, kể cả khi xe vận hành liên tục trong nhiều năm liền.
  • Giá thành linh kiện xe tải Dongfeng tương đối rẻ và dễ tìm kiếm cũng như thay thế tại Việt Nam.
  • Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do cục hải quan đưa ra nên loại xe này có thể nhập khẩu trực tiếp vào nước ta.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng giá về tay của xe tải Dongfeng lại khá rẻ, chỉ khoảng hơn 200 triệu. Vì thế, với những khách hàng không có nhiều khả năng tài chính thì dòng xe này là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hãng xe tải SRM

Các loại xe tải của thương hiệu SRM thuộc dòng xe hạng nhẹ do tập đoàn SRM chịu trách nhiệm sản xuất. Dòng xe SRM được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam là SRM 930kg bởi những điểm mạnh mà nó sở hữu gồm:

  • Ô tô tải SRM 930kg nổi bật với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu ở phần đầu xe, mẫu mã thùng xe đa dạng và nội thất tiện nghi.
  • Với kích thước nhỏ gọn, xe có thể di chuyển linh hoạt, tránh các phương tiện khác dễ dàng tại những đoạn đường có đông xe cùng tham gia.
Kích thước xe tải SRM Có nên mua xe tải Trung Quốc không
Kích thước xe tải SRM nhỏ gọn, thích hợp đi trong đường thành phố
  • Động cơ của dòng xe tải này cũng thỏa mãn yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải trong thành phố. Xe nhả ra không quá nhiều khói giúp bảo vệ môi trường.

Nhìn chung, nếu bạn đang có câu hỏi nên mua xe tải trung quốc hãng nào và mong  tìm mua một chiếc xe tải hạng nhẹ để vận chuyển hàng hóa thì nên tìm hiểu qua về loại xe thuộc thương hiệu SRM này. Chắc chắn dòng xe này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Hãng xe tải Dongben

Dongben là hãng xe tải nội địa Trung Quốc, đã có nhà máy đặt tại Việt Nam. Dòng xe tải nhỏ của thương hiệu này chuyên dùng để đi vào thành phố và có những ưu điểm vượt trội mà khách hàng nên cân nhắc để đưa ra quyết định mua xe như:

  • Thiết kế xe tải Dongben bắt mắt với lưới tản nhiệt dạng BMW sành điệu, hiện đại. Trang thiết bị trên xe được lắp đặt cân đối, hài hòa.
Thiết kế xe tải Dongben Có nên mua xe tải Trung Quốc không
Thiết kế xe tải Dongben bắt mắt, được nhiều người yêu thích
  • Cabin xe được gia cố chắc chắn, không gian rộng, thoáng nên có thể chịu lực va đập mạnh tốt. Ghế trong cabin bọc sẵn vải nỉ, ôm sát lấy thân người đem lại cảm giác dễ chịu cho tài xế khi lái xe liên tục trên chặng đường dài.
  • Khả năng vận hành xe ổn định nhờ sở hữu động cơ xe thế mới theo tiêu chuẩn châu Âu.
  • Xe trang bị hệ thống điều hòa tối tân, đài FM và đầu cắm để đọc thẻ nhớ nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của bác tài tốt nhất.

Ngoài những ưu điểm kể trên, Dongben còn có những nhược điểm đi kèm. Cùng đánh giá xe tải Dongben chi tiết tại đây! 

Hãng xe tải Kenbo

Xe tải Kenbo là thương hiệu xe hạng nhẹ khá nổi trên thị trường Việt Nam. Linh kiện của xe được lắp ráp 100% từ Trung Quốc. Vậy nên loại xe này hưởng nhiều ưu đãi về chi phí, thuế và có mức giá hợp lý chỉ từ 200 triệu đồng.

Giá thành của xe tải Kenbo Có nên mua xe tải Trung Quốc không
Giá thành của xe tải Kenbo rẻ hơn nhiều so với các dòng xe cùng loại

Thiết kế xe tải Kenbo Trung Quốc hiện đại, gọn gàng giúp xe không gặp khó khăn khi di chuyển. Loại xe này cũng được phép chạy tại các đoạn đường thành phố trong giờ hành chính. Nếu xét về động cơ, xe tải Kenbo khiến nhiều khách hàng mê mẩn bởi các ưu thế như:

  • Vỏ cabin xe làm từ thép chịu lực, có độ cứng cao.
  • Độ chiếu sáng của đèn pha tốt giúp bác tài nhìn rõ đường khi vận hành xe vào buổi tối.
  • Xe tải Kenbo có thể giảm lực cản của gió, chạy êm ái trong thời tiết khắc nghiệt.
  • Gương chiếu hậu bản to nên tài xế không gặp cản trở khi quan sát tại những điểm khó nhìn.
  • Động cơ xe làm mát nhanh chóng nhờ lưới tản nhiệt và hoạt động bền bỉ theo năm tháng.

Với những ưu điểm kể trên thì khi bạn quyết định được có nên mua xe tải trung quốc không thì đừng bỏ qua hãng xe tải Kenbo này! 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dòng xe khác.Cùng Musk so sánh các dòng xe tải phổ biến tại đây:

Hãng xe tải Howo

Xe tải Howo là sản phẩm của tập đoàn Sinotruck tại Trung Quốc. Dòng xe này chuyên chở hàng hóa nặng và được nhiều khách hàng quốc tế cùng nội địa ưa chuộng. Ở Việt Nam, ô tô Howo đang chiếm lĩnh vị trí top đầu trong phân khúc xe tải ben hạng nặng.

Xe ben Howo Có nên mua xe tải Trung Quốc không
Xe ben Howo chuyên vận chuyển hàng hóa nặng

Chất lượng của xe tải Howo được nhiều người dùng kiểm định và đánh giá cao với những ưu điểm nổi bật như:

  • Màu sắc chủ đạo của xe ben Howo là xanh lá cây tươi sáng. Xe sử dụng cabin A7 trang bị đủ các thiết bị cần thiết, đảm bảo sự thuận tiện cho tài xế.
  • Lốp xe thích ứng với những cung đường gồ ghề nhiều đất đá, cát sỏi nhưng vẫn có độ an toàn, hiếm khi xảy ra tình trạng nổ lốp.
  • Thùng xe có thành dày, kích thước lớn, chuyên vận chuyển các vật liệu xây dựng như gạch, đá hộc, cát, đất,… Đồng thời, xe còn được gia cố bằng nhiều đố ngang đố dọc giúp hạn chế việc thùng xe bị lủng.
  • Động cơ xe có nhiều turbo tăng áp nên cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu bạn còn đang phân vân có nên mua xe tải Trung Quốc không, hãy tham khảo ngay video dưới đây! 

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm hiểu về vấn đề có nên mua xe tải Trung Quốc , nhiều bác tài thường đưa ra các câu hỏi sau:

Cần lưu ý điều gì khi mua xe tải Trung Quốc?

Muốn sắm được một chiếc xe tải Trung Quốc ưng ý và đáp ứng yêu cầu bản thân đặt ra, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định kế hoạch sử dụng xe là ngắn hạn hay dài hạn. Nếu chỉ có ý định mua xe để vận hành trong thời gian ngắn thì xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc là một phương án hay giúp giảm thiểu chi phí và thu hồi vốn nhanh. Còn mua xe để dùng trong nhiều năm, không có sự thay đổi sau đó thì có thể xem xét mua xe nhập từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.
  • Xác định chính xác tình hình ngân sách của mình bởi các loại xe tải Trung Quốc có đủ mức giá từ rẻ đến đắt. Nếu túi tiền không quá rủng rỉnh thì chỉ nên chọn mua chiếc xe giá thành phải chăng, không vượt quá nguồn vốn hiện có.
Xác định nguồn vốn Có nên mua xe tải Trung Quốc không
Xác định nguồn vốn trước khi mua xe tải Trung Quốc
  • Lựa chọn mua xe tải của các thương hiệu lớn và nổi tiếng tại Trung Quốc để đảm bảo xe không phát sinh bất cứ vấn đề gì trong quá trình vận hành. Tránh mua những dòng xe tải không rõ tên tuổi hay sản xuất bởi một thương hiệu không đáng tin cậy khiến tiền mất tật mang.

Tìm mua xe tải Trung Quốc phân phối chính hãng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có nhiều đại lý và nhà phân phối các dòng xe tải Trung Quốc với chính sách, giá cả khác nhau. Nhưng không phải địa chỉ nào cũng thực sự uy tín và cung cấp những chiếc xe tải chính hãng chất lượng.

Mua xe tải Trung Quốc Có nên mua xe tải Trung Quốc không
Mua xe tải Trung Quốc chính hãng tại các đơn vị đối tác của Musk.vn

Nếu bạn đang phân vân và đau đầu vì việc này thì hãy tham khảo các đơn vị bán xe tải đang có mặt tại sàn thương mại điện tử Musk.vn. Các đơn vị này đều là nhà phân phối chính hãng và có xác nhận từ thương hiệu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Hy vọng thông tin trong bài viết vừa xong đã giúp bạn biết được nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào là phù hợp nhất. Xe tải cũng là tài sản lớn nên bạn phải tìm đúng đến các nhà cung cấp uy tín để “chọn mặt gửi vàng” nhé!

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi