So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn chi tiết

  • Xe cộ
  • 12/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Giữa các mẫu xe tải JAC và các mẫu xe tải KIA, nhiều người tiêu dùng băn khoăn: “Xe tải JAC và xe tải KIA có gì khác nhau”. Thông tin so sánh xe tải JAC và KIA về chi phí vận hành, nhiên liệu, không gian, khả năng vận hành, độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá thành dưới đây của Musk sẽ giúp khách hàng phân biệt rõ hơn về hai dòng xe tải này.

So sánh xe tải JAC và KIA
So sánh xe tải JAC và dòng xe tải KIA

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao  
                                  Những nơi thu mua xe tải hết đời giá hợp lý nhất hiện nay.

Đánh giá dòng xe tải JAC 

Để so sánh xe tải JAC và KIA cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm về 2 dòng xe này: 

JAC hiện là nhà sản xuất của các chủng loại xe tải đa dạng, gồm các dòng xe tải cỡ nhỏ, vừa và lớn, máy móc kỹ thuật, động cơ, hộp số, cùng với các loại linh kiện quan trọng khác của xe tải. Dưới đây là một vài đặc điểm của dòng xe tải JAC này:

Ưu điểm dòng xe tải JAC khi so sánh xe tải Jac và Kia 

  • Đa dạng dòng xe JAC với tải trọng khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số khách hàng.
  • Dòng xe tải JAC nổi bật trên thị trường hiện nay đều sở hữu thiết kế đẹp và chất lượng tốt nên được mọi người ưa chuộng. Khoang lái xe tải JAC có chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, an toàn đi đường dài.
  • Nội thất xe tải JAC rất hiện đại, đầu tư trang bị hệ thống điều hòa cùng âm thanh chất lượng
  • Dòng xe JAC tương đối nhỏ gọn, dễ dàng lưu thông trên mọi nẻo đường thành phố, hay cả khu vực đường nhỏ hẹp, linh hoạt không lo tắc đường
  • Công suất vận hành của dòng xe JAC rất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ khỏe, đi được trên nhiều đoạn đường gồ ghề nhưng vẫn di chuyển nhanh chóng
  • Thùng xe JAC sở hữu kích thước rộng, chở nhiều loại hàng hóa, sản phẩm một cách an toàn, thùng đóng theo yêu cầu của khách hàng, có khung định hình chống rơi vỡ đổ hàng hóa. Thùng xe tải JAC được thiết kế chắc chắn, sạch sẽ, không rò rỉ, thấm nước.
  • Xe tải JAC còn được trang bị Cupo đóng mở tiện lợi giúp xe JAC có thể di chuyển an toàn ở đoạn đường nguy hiểm, gập ghềnh
  • Chế độ bảo hành xe tải JAC lên đến 3 năm 100.000km
  • Trên mỗi xe tải JAC còn được gắn thêm 1 hệ thống định vị GPS theo nhu cầu của khách hàng để giúp họ có thể định hình rõ lộ trình, vị trí xe đang di chuyển trên các khung đường.
  • Dòng xe tải JAC phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, đại lý bán buôn, cửa hàng, hộ gia đình kinh doanh hay những đơn vị cho thuê xe
  • Bảng giá xe tải JAC khá phải chăng, vừa tới với điều kiện kinh tế của đông đảo người dân nên việc sở hữu nó là không quá khó.
Dòng xe tải JAC - Ưu điểm So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn
Dòng xe tải JAC - Ưu điểm vượt trội

Nhược điểm dòng xe tải JAC 

  • Xe tải Jac là dòng xe mang thương hiệu của Trung Quốc nên việc nó sẽ rớt giá tương đối nhiều sau quá trình sử dụng.
  • Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua xe trả góp thì Jac được hỗ trợ vay vốn thấp hơn so với các dòng xe Nhật, Hàn. Thời gian cho vay tối đa khi mua JAC cũng ngắn hơn.
Xe tải Jac thương hiệu của Trung Quốc_So sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn
Xe tải Jac là dòng xe mang thương hiệu của Trung Quốc

Đánh giá dòng xe tải KIA khi so sánh xe tải Jac và Kia

Khi so sánh xe tải Jac và Kia thì dòng xe tải KIA là dòng xe tải khá phổ biến ở Việt Nam cùng với các hãng như xe tải Toyota hay Mazda. Nếu bạn đang cần tìm hiểu những đánh giá về các loại xe KIA để bạn có thể dễ dàng lựa chọn thì hãy tham khảo những ưu nhược điểm của dòng xe KIA nhé!

Ưu điểm dòng xe tải KIA

  • Xe tải KIA được lắp ráp trực tiếp tại tập đoàn Thaco Trường Hải với linh kiện nhập khẩu trực tiếp Kia Motors. Sở hữu kích thước đa dạng cho phép xe tải KIA vận hành trong các cung đường khác nhau
  • Tải trọng xe tải KIA rất đa dạng nên phù hợp với những khách hàng có nhu cầu chuyên chở vật liệu xây dựng, hàng đông lạnh, thực phẩm, vật tư y tế…
  • Cabin xe tải KIA được giữ nguyên phom mẫu của KIA BONGO đậm chất khí động học cùng công nghệ sơn Metallic cao cấp 5 lớp. Cabin KIA cách âm tuyệt đối, cản trước chắc chắn, chất liệu nhựa dẻo giảm thiểu tối đa chi phí khi thay thế. Cụm đèn pha Halogen của KIA cho cường độ chiếu sáng mạnh.
  • Kiểu dáng của xe tải Kia đa dạng về mẫu mã, hiện đại, nhỏ gọn, và thể hiện được sự năng động trong quá trình di chuyển.
  • Điểm quan trọng nhất của chiếc xe tải KIA phải nói đến là khối động cơ HYUNDAI mạnh mẽ, dung tích lớn, công suất cực đại với mã lực vượt trội.
  • Nội thất của chiếc xe tải KIA rất hiện đại cùng điều hòa tiêu chuẩn, thảm để chân theo xe và ghế ngồi bọc nỉ êm ái.
  • Đa dạng các loại thùng KIA chở hàng, chất liệu đóng thùng
  • Linh kiện của dòng xe tải KIA rất dễ tìm kiếm và thay thế với giá thành rẻ hơn nhiều so với xe tải Nhật Bản.
Xe tải KIA So sánh xe tải jac và kia
Xe tải KIA được lắp ráp trực tiếp tại tập đoàn Thaco Trường Hải

Nhược điểm dòng xe tải KIA

  • Xe tải KIA là một sản phẩm có thương hiệu Hàn Quốc, tuy nhiên nó không có sự bền bỉ theo thời gian so với những dòng xe tải đến từ thương hiệu Nhật Bản.
  • Nhiên liệu xe tải KIA có thể ăn nhiều hơn so với xe tải Nhật
  • Động cơ của dòng xe tải KIA sử dụng lâu có thể kêu to.
Xe tải KIA So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn
Xe tải KIA là một sản phẩm có thương hiệu Hàn Quốc

So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn

Để so sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn thì đây đều là 2 dòng xe tải trọng nhẹ, nhỏ gọn, giá rẻ, dễ dàng di chuyển ở mọi cung đường nhỏ trong phố. So sánh xe tải JAC và KIA ở mỗi dòng có ưu và nhược điểm riêng, so sánh dưới đây sẽ giúp quý khách hàng chọn được một chiếc xe tải trọng nhẹ ưng ý, đừng bỏ qua nhé.

Về chi phí đầu tư

Về chi phí đầu tư So sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn
Về chi phí đầu tư của dòng xe tải JAC và KIA

Về động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải

Xe tải JAC 2.4 tấn hiện nay được trang bị động cơ ISUZU Nhật Bản với tiêu chuẩn Euro 4 mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm êm ái và mạnh mẽ khi vận hành. Xe tải JAC trang bị thùng nhiên liệu với dung tích lên đến 100 lít.

Xe tải KIA K165S sở hữu động cơ diesel, kiểu kia JT, loại 4 kỳ với 4 xylanh thẳng hàng, làm mát bằng nước. Đồng thời xe còn trang bị thùng nhiên liệu với dung tích là 60 lit.

Việc lựa chọn xe tải là việc vô cùng khó khăn để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Vì vậy cùng Musk so sánh các dòng xe tải phổ biến tại đây

Về động cơ So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn
Về động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải

Về thiết kế ngoại thất, nội thất của xe tải khi so sách xe tải Jac và Kia

 

  Xe tải JAC 2.4 tấn Xe tải KIA k165S 2.4 tấn
Ngoại thất - Mặt trước được bố trí đầu tròn theo kiểu truyền thống, logo JAC được thay đổi từ màu vàng sang trắng, vị trí lọc gió vẫn giữ nguyên. Vị trí đèn pha Halogen, đèn sương mù, đèn xi nhan được tích hợp thành 1 cụm giúp cho xe gọn gàng hơn.- Cabin được thiết kế dạng lật ở góc 45 độ và khóa chốt an toàn, thuận tiện cho việc sửa chữa, lắp ráp. Cửa xe được mở ra bởi 1 góc 45 độ và 1 góc 90 độ so với cabin xe, thuận lợi cho tài xế leo trèo lên xuống... - Cabin thiết kế gần giống với mẫu xe tải Hàn Quốc nhập khẩu trước đây (ở dạng Bongo II), và đồng thời phần thiết kế này giúp cho KIA K165S cải thiện được khả năng lướt gió và nhờ vậy mà tiết kiệm được nhiên liệu trong quá trình vận hành.- Mẫu xe tải này được trang bị đèn Halogen với cường độ chiếu sáng mạnh, giúp cho người dùng dễ dàng di chuyển hơn trong không gian và thời gian đi tối. Đồng thời, xe còn trang bị kính chiếu hậu rộng giúp cho việc di chuyển dễ dàng
Nội thất Xe tải được thiết kế hiện đại với không gian nội thất cực kỳ rộng rãi chứa 3 chỗ ngồi, ghế bọc vải nệm êm cao cấp, khóa cửa trung tâm hiện đại, kính chỉnh điện. Tay lái gật gù, vô lăng dạng 3 chấu dễ dàng sử dụng, dây đeo an toàn và ghế hỗ trợ tùy chỉnh xa gần theo từng vị trí người ngồi. Xe có không gian cabin rộng rãi và thoải mái (chiều rộng cabin lên đến 1.7 m). Trên xe trang bị những tiện ích hiện đại như: hệ thống điều hòa, Radio, … tạo cảm giác mái hơn. Sở hữu dòng vô lăng gật gù và cần sang số bố trí theo kiểu của các dòng xe con. Ngoài ra kính chỉnh điện, gương hậu của xe K165S thiết kế rất đẹp, chắc chắn
Về thiết kế ngoại thất, nội thất So sánh xe tải jac và kia
Về thiết kế ngoại thất, nội thất của xe tải

Khả năng vận hành, độ bền khi so sánh xe tải jac và kia 

Dòng xe tải JAC 2.4 tấn được đánh giá là ổn định, bền bỉ vượt trội, ít hư hỏng vặt hơn so với KIA K165S khi so sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn. Xe JAC 2.4 tấn có sức kéo khỏe và vận hành êm ái kể cả trên những cung đường xấu.

Khả năng vận hành So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn
Khả năng vận hành, độ bền của xe tải

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Xe tải JAC 2.4 tấn trang bị hộp số đồng tốc, cực kì tiết kì tiết kiệm nhiên liệu với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến từ 7 – 9 lít dầu cho 100km tương đương tiết kiệm 190.000 tới 200.000 vnđ cho 100km.

Xe tải KIA K165S 2.4 tấn sở hữu công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử mạnh mẽ & tiết kiệm nhiên liệu tối đa 10%, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 2. Bên cạnh đó cabin thiết kế theo nguyên tắc khí động lực học giảm lực cản gió và cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Khả năng tiết kiệm So sánh xe tải Kia 2.4 tấn K165S và xe tải JAC 2.4 tấn
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu xe tải

Phụ tùng thay thế khi so sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn

Có thể nói là điểm mạnh của dòng xe JAC 2.4 tấn so với dòng xe KIA K165S đó là hầu hết các phụ tùng thay thế của của JAC đều rất dễ tìm kiếm và dễ dàng mua được tràn lan bên ngoài thị trường Việt Nam. Hơn nữa dòng xe K165S đang chuyển đổi sang dòng K250 nên phụ tùng thay thế hiếm hơn.

Phụ tùng thay thế So sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn
Phụ tùng thay thế cho xe tải

>>Tìm hiểuNên mua xe tải Trung Quốc hãng nào và  xe tải của hãng nào tốt nhất? Cùng Musk tìm hiể tại đây đẻ có quyết định chính xác nhất!

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những thắc mắc phổ biến của người dùng về dòng xe tải JAC và dòng xe KIA và những so sánh xe tải JAC và KIA mà Musk.vn muốn chia sẻ cho bạn đọc. Cùng tham khảo nhé!

Nên mua dòng xe KIA và JAC nào?

Với những thông tin so sánh xe tải JAC và KIA mà Musk.vn đưa ra trên đây, chắc hẳn quý khách hàng đã có cho mình sự lựa chọn phù hợp. Musk xin giới thiệu một vài dòng xe đáng mua bên dưới

Xe tải KIA được sử dụng trong việc vận chuyển hàng hóa gọn nhẹ, quãng đường gắn, tiết kiệm nhiên liệu đáng mua nhất:

  • Xe tải KIA New Frontier K200 – 1.99 tấn
  • Xe tải KIA New K250 thùng đông lạnh –2 tấn
  • Xe tải Thaco KIA K165s – 2.4 tấn
Xe tải KIA đáng mua So sánh xe tải Kia 2.4 tấn và xe tải Jac 2.4 tấn
Xe tải KIA đáng mua nhất thị trường Việt

Chất lượng của các dòng xe tải JAC là không có gì để bàn cãi được. Các mẫu JAC tải đáng mua nhất là:

  • Xe tải Jac X125
  • Xe tải Jac X150
  • Xe tải Jac 1.25 tấn - HFC1025K1
Xe tải JAC đáng mua So sánh xe tải jac và kia
Xe tải JAC đáng mua - tự tin suốt hành trình

Cần kiểm tra thường xuyên bộ phận gì của xe tải để duy trì độ an toàn và tin cậy khi hoạt động?

Quý khách hàng nên thường xuyên kiểm tra hoạt động của những bộ phận sau đây của xe tải để đảm bảo rằng xe luôn trong tình trạng vận hành tốt nhất:

  • Kiểm tra xem áp suất lốp xe trong các tình huống xem đủ chưa, có cần làm gia tăng áp lực lốp hoặc khi có nguy hiểm.
  • Kiểm tra độ siết chặt ở các đai ốc của bánh xe.
  • Kiểm tra bộ nhíp (lò xo) của xe để tránh nguy hiểm.
  • Kiểm tra hoạt động của đèn hệ thống đèn chiếu sáng, đèn xi nhan.
  • Kiểm tra dầu, nước, nhiên liệu của xe cũng như sự rò rỉ của dầu phanh.
  • Kiểm tra hành trình tự do của tay lái và độ rơ của tay lái.
  • Kiểm tra hành trình của phanh tay.
  • Kiểm tra sự hoạt động bình thường của còi, cần gạt nước và đèn báo rẽ.
  • Kiểm tra sự hoạt động của hệ thống công tắc, thiết bị, đồng hồ và đèn hiển thị phía bên trong buồng lái.
  • Kiểm tra mức dầu phanh và ly hợp của xe tải.
  • Kiểm tra mức dầu bôi trơn cho động cơ xe.
  • Kiểm tra dây curoa truyền động của xe tải .
  • Kiểm tra mức nước làm mát cùng sự nới lỏng của nắp két nước trên xe.
Cần kiểm tra thường xuyên So sánh xe tải jac và kia
Cần kiểm tra thường xuyên các bộ phận của xe tải để duy trì độ an toàn

Lợi ích của việc mua xe tải đã qua sử dụng là gì?

  • Lý do chủ yếu khi khách hàng tìm mua xe tải cũ đó là chi phí đầu tư ban đầu thấp. Chỉ cần bỏ ra mức phí bằng 2/3 tiền giá xe tải mới là quý khách đã có một chiếc xe tải để sử dụng. Nhờ vậy mà tiết kiệm tiền để đầu tư các hạng mục khác. Thời gian thu hồi vốn khi mua và sử dụng xe tải cũ cũng nhanh hơn khi mua xe mới.
  • Nếu may mắn mua được một chiếc xe tải cũ nhưng chất lượng của nó vẫn còn tốt tương đương như xe mới thì sẽ rất tốt.
  • Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng xe tải mà việc mua lại xe tải cũ có nên hay không. Nếu như khách hàng chỉ mua xe tải cho việc chuyên chở hàng hóa thông thường, trong phạm vi gần thì việc mua xe tải cũ là một giải pháp tốt.
Mua xe tải cũ So sánh xe tải jac và kia

 

Mua xe tải cũ đã qua sử dụng mang lại nhiều tiện lợi

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến việc so sánh xe tải JAC và KIA mà Musk.vn muốn gửi đến cho quý khách hàng. Với những chia sẻ này mong rằng bạn đã tìm được cho mình chiếc xe tải chở hàng phù hợp. Mọi thông tin khác vui lòng liên hệ các đối tác của Musk.vn để nắm thông tin chi tiết.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi