Xe tải của hãng nào tốt nhất? Review 10 hãng xe tải tốt nhất hiện nay

  • Xe cộ
  • 13/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Hãng xe tải nào tốt nhất và đáng để đầu tư luôn là thắc mắc được nhiều tài xế quan tâm. Đặc biệt là tại thị trường xe ô tô tải tại Việt Nam ngày một sôi động và có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu như bây giờ. Hiểu được nỗi băn khoăn trên, mời bạn cùng Muskvn tìm hiểu xe tải của hãng nào tốt nhất trong bài viết dưới đây.

hãng xe tải nào tốt nhất
Giải đáp hãng xe tải nào tốt nhất và đáng đầu tư

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao  
                             Tổng hợp những nơi thu mua xe tải cũ giá cao nhất hiện nay. 

Hãng xe tải nào tốt nhất? Tổng quan các hãng chất lượng trên thị trường

Tại thị trường xe tải trong và ngoài nước tính đến nay đã và đang có rất nhiều sản phẩm đình đám được sản xuất mỗi ngày. Hầu hết đều là những hãng xe nổi bật được nhập khẩu hoặc chế tạo trên dây chuyền công nghệ từ thế giới. Mỗi một thương hiệu lại có cho mình những thế mạnh và điểm bất lợi riêng.

xe tải của hãng nào tốt nhất
Tổng quan các hãng xe tải chất lượng trên thị trường

Do đó, để có thể lựa chọn xe tải hãng nào tốt nhất, bạn chỉ có thể dành thời gian tìm kiếm và tham khảo từ nhà sản xuất, người mua trước, reviewer… Quan trọng hơn hết là tự mình trải nghiệm bằng cách lái thử xe để đưa ra đánh giá khách quan, chân thực nhất.

>>Tham khảo: Kích thước xe tải bao nhiêu là hợp lý và những quy định cần thiết về xe tải! 

Xe tải của hãng nào tốt nhất? Top 10 hãng xe tải đáng mua nhất hiện nay

Muốn biết nên mua xe tải hãng nào tốt nhất thì hãy cùng Muskvn điểm danh top 10 hãng xe tải chất lượng và đáng đầu tư nhất trong phần dưới đây.

Hãng xe tải Hyundai

Hyundai là hãng xe tải chất lượng cao đến từ Hàn Quốc và chiếm được nhiều cảm tình từ các bác tài tại Việt Nam cũng như khắp thế giới. Hầu hết các sản phẩm được ra mắt và phân phối bởi thương hiệu này đều được thị trường đánh giá cao về giá thành hợp lý cùng chất lượng ổn định. Đi kèm với đó là chính sách bảo dưỡng và bảo hành uy tín, hậu mãi hấp dẫn cho chủ xế.

xe tải hãng nào tốt nhất
Hãng xe tải Hyundai

Điểm mạnh lớn nhất phải kể đến ở dòng xe này là giá thành siêu cạnh tranh. Bởi đa phần xe tải Hyundai đều được lắp ráp tại nhà máy trong nước và chỉ nhập linh kiện từ nước ngoài. Do đó, hãng xe tải này không phải chịu quá nhiều thuế nhập khẩu như các thương hiệu khác.

Ngoài ra, phân khúc xe tải hạng nặng của Hyundai luôn được người dùng khen ngợi bởi khả năng vượt đường trường chắc chắn và mạnh mẽ. Xe có thể dễ dàng di chuyển trên những cung đường khúc khuỷu hay điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Hãng xe tải Hino

Khi nhắc đến hãng xe tải nào tốt nhất thì khó có thể bỏ qua thương hiệu Hino. Với vô vàn phân khúc cùng các mẫu sản phẩm đa dạng, Hino luôn là cái tên tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến. Hãng không ngừng đổi mới và cải tiến để đưa ra những sản phẩm chất lượng cùng mức giá bán ưu đãi nhất.

nên mua xe tải hãng nào
Hãng xe tải Hino

Một số mẫu xe tải Hino bán chạy mà chủ xế có thể cân nhắc như

  • Xe tải hạng nhẹ: xe tải Hino XZU650, xe tải Hino XZU650L, xe tải Hino XZU720l, xe tải Hino XZU720L, xe tải Hino XZU 730, xe tải Hino XZU730L..
  • Xe tải phân khúc tầm trung: xe tải Hino FL, xe tải Hino FC, xe tải Hino FG 8 tấn…
  • Xe tải phân khúc nặng: Hino series 700...

Để hiểu rõ hơn về dòng xe này, cùng so sánh xe tải hino và isuzu để có cái nhìn tổng quan nhất: 

Hãng xe tải Isuzu Nhật Bản

Nếu xét về hãng xe tải nào tốt nhất phân khúc nhẹ dưới 1 tấn thì khó cái tên nào có thể vượt qua được Isuzu. Với thế mạnh sản xuất những chiếc xe tải nhẹ phục vụ đa dạng nhu cầu chuyên chở với khả năng chống chọi tốt trong nhiều môi trường vận hành khắc nghiệt. Không quá khó đoán khi đây là hãng xe đến từ Nhật Bản có doanh số bán dẫn đầu ở phân khúc tải nhẹ tại Việt Nam.

hãng nào có xe tải tốt nhất
Hãng xe tải Isuzu Nhật Bản

Hãng xe tải Suzuki

Một hãng xe tải hạng nhẹ nổi bật đến từ Nhật Bản tiếp theo mà các chủ xế nên cân nhắc là Suzuki. Tại thị trường Việt Nam, xe đang có 3 phiên bản phổ biến là:

  • Suzuki Carry Pro được nhập khẩu nguyên chiếc.
  • Tiếp theo là Suzuki Carry Truck được lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản.
  • Phiên bản cuối cùng cũng là dòng bán chạy nhất Suzuki Blind Van. Mẫu xe này được giới chuyên gia đánh giá là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng xe vận chuyển hàng hóa và xe du dịch thẩm mỹ.
xe tải tốt nhất của hãng nào
Hãng xe tải Suzuki

Hãng xe tải JAC

Với đa dạng các phân khúc tải từ nhỏ, vừa đến nặng, hãng xe tải JAC luôn là thương hiệu chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc. Có thể nói, chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để khách hàng tại Việt Nam lựa chọn dòng xe tải này. Bên cạnh đó thì mức giá xe tải Jac cũng khá hợp lý với thu nhập của các chủ xế.

>>Tham khảo thêm: So sánh xe tải Jac và Kia - sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn! 

hãng xe tải nào tốt nhất hiện nay
Hãng xe tải JAC

Hãng xe tải Dongben

Lại là một hãng xe tải đến từ nội địa Trung Quốc, Dongben hiện đã có nhà máy sản xuất đặt riêng tại Việt Nam. Với mục tiêu là sản xuất và cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho các dòng xe bán tải trên thị trường.

hãng xe tải nào uy tín
Hãng xe tải Dongben

Một số mẫu xe tải nổi bật, được nhiều chủ xế ưa chuộng đến từ thương hiệu Dongben mà bạn có thể tham khảo như xe tải Dongben 870kg thùng bạt, xe tải nhỏ Dongben, xe tải van Dongben, xe tải van Dongben X30, xe tải Dongben X30, xe tải Dongben 810kg, xe tải Dongben 990kg, xe tải Dongben 1 tấn…

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về dòng xe tải Dongben, cùng tìm hiểu bài viết đánh giá xe tải Dongben chi tiết nhất!  

Hãng xe tải Thaco - Trường Hải Auto

Không chỉ gây tiếng vang trong thị trường hãng xe tải nào tốt nhất. Trường Hải Auto còn lắp đặt rất nhiều các dòng xe du lịch, vận chuyển hàng hóa khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của thương hiệu xe tải Thaco chính là hệ thống bảo trì trên toàn quốc nên cực kỳ thuận lợi khi gặp sự cố.

xe tải tốt nhất hiện nay của hãng nào
Hãng xe tải Thaco - Trường Hải Auto

Hãng xe tải Kia Hàn Quốc

Xe tải Kia là một trong những hãng xe có chất lượng sản xuất cao thứ hai tại Hàn Quốc chỉ xếp sau Hyundai. Phân khúc xe tải Kia cũng là một lợi thế của thương hiệu này khi được lắp ráp trực tiếp ở Việt Nam.

Dù sở hữu mức giá trung bình nhưng chất lượng và hệ thống động cơ của Thaco Kia không phải dạng vừa. Chúng được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng hoạt động êm ái và vận hành bền bỉ khi di chuyển đường dài. Hơn hết khi được trang bị hệ thống thoáng gió còn giúp động cơ xe được tản nhiệt liên tục, hạn chế cháy nổ hay chết máy khi hoạt động lâu.

Xếp cùng phân khúc với Kia, thì thương hiệu isuzu cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng so sánh xe tải kia và isuzu - 2 dòng phổ biến nhất hiện nay!

mua xe tải của hãng nào tốt
Hãng xe tải Kia Hàn Quốc

Bên cạnh đó thì nội thất xe cũng được trang bị đầy đủ tiện ích từ đồng hồ số, điều hòa, đài PM đến máy nghe nhạc… Vì vậy, các tài xế nào thường xuyên phải vận chuyển đường dài thì cũng không lo nhàm chán hay bí bách.

Hãng xe tải Veam

Veam là hãng xe tải ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại với quy mô lớn vào dây chuyền sản xuất như lắp ráp bằng rô bốt, sơn tĩnh điện, tự động hóa… Vì vậy không quá ngạc nhiên khi các sản phẩm đến từ thương hiệu này luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về mẫu mã lẫn chất lượng.

>>Tham khảo: Tham khảo các kiểu thùng xe tải thông dụng được nhiều người lựa chọn hiện nay! 

nên mua xe tải của hãng nào
Hãng xe tải Veam

Cabin xe áp dụng triệt để và chính xác các nguyên tắc khí động học giúp cho xe tải Veam có thể di chuyển nhẹ nhàng, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Không những vậy, các chi tiết ngoại thất như cánh cửa xe, gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt, bậc lên xuống đều được thiết kế chỉn chu, thẩm mỹ.

Hãng xe tải TMT Tata Super Ace

Nếu bạn đang tìm kiếm xe tải của hãng nào tốt nhất cả về ngoại thất lẫn chất lượng thì TMT TATA xứng đáng với danh hiệu này. Thiết kế của dòng xe tải này mang đậm phong cách Châu Âu sang trọng. Với kiểu dáng tinh xảo, nhỏ gọn và cực kỳ phù hợp để di chuyển trên những cung đường nhỏ, có bề ngang hẹp.

xe tải hãng nào tốt
Hãng xe tải TMT Tata Super Ace

Ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu hay được trang bị động cơ dầu. Cùng chế độ bảo hành, bảo dưỡng minh bạch cũng là những lý do mà bạn nên không nên bỏ qua dòng xe này.

>> Tham khảo: Hãng xe tải nào tốt nhất? Top 5 hãng xe tải chất lượng tốt được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Nên mua xe tải hãng nào tốt nhất và chất lượng nhất?

Để trả lời thắc mắc hãng xe tải nào tốt nhất một cách chính xác thì rất khó. Vì mỗi chủ xế sẽ có những quy tắc và yêu cầu riêng về chất lượng động cơ, chính sách bảo dưỡng, thiết kế nội - ngoại thất, thương hiệu… Do đó, khi tìm mua xe tải, bạn có thể dựa trên chính những tiêu chí này để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

>>Tìm hiểu thêm: Nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào và những kinh nghiệm mua xe tải cũ bạn không thể bỏ qua! 

hãng xe tải nào tốt
Các tiêu chí quan trọng khi tìm mua xe tải mà chủ xế nên quan tâm

Câu hỏi thường gặp về vấn đề nên mua xe tải hãng nào tốt nhất

Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến vấn đề hãng xe tải nào tốt nhất thì hãy cùng Muskvn giải đáp trong phần dưới đây.

Nên mua xe tải sử dụng động cơ xăng hay động cơ dầu?

Việc mua xe tải sử dụng động cơ xăng hay dầu cũng còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn, ví dụ như:

  • Xe tải động cơ xăng sẽ phù hợp cho các phân khúc tải hạng nhẹ và trung bình
  • Xe tải động cơ dầu sẽ thường dùng cho phân khúc tải lớn hay xe đầu kéo

Tham khảo ngay: Chi phí hoàn cải thùng xe tải là bao nhiêu? Có đắt không? Tìm hiểu để dự trù kinh phí chính xác nhất!

Nên mua xe tải giá bao nhiêu thì hợp lý?

Trên thị trường có rất nhiều mẫu xe tải đến từ vô vàn các thương hiệu trong và ngoài nước khác nhau. Mỗi loại xe sẽ sử dụng công nghệ động cơ và linh kiện lắp ráp riêng. Do đó mà giá thành cũng sẽ được phân thành nhiều phân khúc khác nhau.

thương hiệu xe tải nào tốt nhất
Phụ thuộc lớn vào khả năng tài chính mua xe tải của từng khách hàng

Quan trọng hơn hết là tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn để đưa ra quyết định hãng xe tải nào tốt nhất về giá. Nếu không có đủ khả năng chi trả toàn bộ, bạn cũng đừng quá lo lắng mà nên tìm hiểu xem sản phẩm có được mua trả góp hay không.

Cùng tìm hiểu thủ tục mua bán xe tải cũ để dự trù kinh phí chính xác nhất! Tham khảo ngay 

Cách kiểm tra xe tải có hoạt động tốt và đúng với cam kết hay không như nào?

Để tiết kiệm thời gian và đem lại kết quả chính xác nhất thì trước khi quyết định mua, bạn nên yêu cầu đơn vị bán cho chạy thử xe tải. Việc này sẽ giúp bạn kiểm tra tất cả các hạng mục có đúng như cam kết trong hợp đồng hay không thì mới quyết định xuống tiền.

Hy vọng với những thông tin mà Muskvn chia sẻ trên đây có thể giúp bạn trả lời thắc mắc hãng xe tải nào tốt nhất. Cuối cùng, đừng quên truy cập website chính thức của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều mẹo hữu ích khác về cuộc sống mỗi ngày nhé!

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi