TOP nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ấn tượng nhất năm nay

Nội dung bài viết

Hiện nay, nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ là phương án thiết kế tối ưu cho diện tích không gian hạn hẹp được nhiều hộ gia đình yêu thích. Với mức chi phí bỏ ra hợp lý, bạn đã có thể có ngay cho mình một ngôi nhà nhỏ ấm áp đầy đủ tiện nghi, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cơ bản. Nếu bạn đang tò mò về kiểu nhà thông minh này thì cùng Musk tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tiết kiệm chi phí
Nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Nhà cấp 4 gác lửng là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua khái niệm “nhà cấp 4” “ gác lửng” nhưng “ nhà cấp 4 gác lửng”  lại tương đối mới mẻ đối với nhiều người. Thực chất nhà cấp 4 gác lửng là sự kết hợp hoàn hảo của nhà cấp 4 và phần gác lửng ở bên trên nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng.

Nhà cấp 4 gác lửng ra đời như một giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn xây dựng nhà nhưng không có quá nhiều diện tích đất. Nó sẽ đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu cơ bản của gia chủ với đầy đủ phòng ốc trong căn nhà. Không gian hiện đại, sang trọng lại tiết kiệm được chi phí nên rất được nhiều hộ gia đình ưa chuộng, đặc biệt là các cặp đôi vợ chồng trẻ mới cưới kinh tế còn eo hẹp.

Nhà cấp 4 gác lửng là gì?
Nhà cấp 4 gác lửng là gì?

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Làm thế nào để xây nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ có thể tiết kiệm tối ưu chi phí là điều không hề dễ dàng chút nào. Cùng chúng tôi khám phá những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé:

Chọn phong cách đơn giản: Thay vì sử dụng những kiểu kiến trúc phức tạp thì bạn có thể lựa chọn những bản thiết kế nhà ở đơn giản để tiết kiệm tối đa chi phí. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đến mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng vì sẽ tiết kiệm hơn so với mái tôn hoặc mái thái.

Chọn phong cách nhà ở đơn giản
Chọn phong cách nhà ở đơn giản

Tính toán thời gian thi công: Thời gian thi công ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí xây dựng nhà. Tốt hơn hết, hãy xây nhà vào mùa nắng ráo để tiết kiệm thời gian, giảm được các phát sinh và thất thoát trong lúc thi công.

Lựa chọn nguồn cung vật liệu xây dựng hợp lý: Hãy đi khảo sát các nguồn cung vật tư xây dựng để lựa chọn đại lý giá tốt nhưng vẫn đảm bảo được độ chất lượng cũng như uy tín.

Chọn vật liệu xây dựng phù hợp: Không nên lựa chọn vật liệu quá cao cấp như gỗ tự nhiên, đá tự nhiên. Để tiết kiệm nhất có thể, nên tận dụng được nguồn vật liệu có sẵn. Cần xác định rõ số lượng trước khi mua để đảm bảo rằng không bị thất thoát trong suốt thời gian xây dựng nhà ở.

Có thể bạn chưa từng nghe qua dịch vụ mua xác nhà cũ tphcmtháo dỡ nhàtháo dỡ nhà xưởng hay thu mua nhà xưởng cũ. Những dịch vụ này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng rất nhiều từ việc bán đi xác nhà cũ của bạn. Xem ngay các công ty phá dỡ công trình tại đây!

Chọn nguồn cung vật liệu xây dựng giá tốt, chất lượng
Chọn nguồn cung vật liệu xây dựng giá tốt, chất lượng

Tận dụng nhân công có sẵn: Thay vì thuê nhân công bên ngoài tốn nhiều chi phí, bạn cũng có thể tranh thủ làm vào những ngày nghỉ hoặc nhờ sự hỗ trợ của anh chị em.

Một số kinh nghiệm khi xây mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ
Một số kinh nghiệm khi xây mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ sang-xịn-mịn

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ sang trọng, hiện đại mà chúng tôi đã tổng hợp được

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ thiết kế độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ thiết kế mái dốc có sân vườn đẹp

Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp 3 phòng ngủ mang phong cách độc đáo mái dốc có thiết kế sân vườn đẹp. Khoảng sân vườn xanh mướt sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mặc dù không phổ biến nhiều như kiểu mái thái nhưng mẫu nhà này vẫn được khá nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu ưu điểm đảm bảo tính thẩm mỹ cao, đáp ứng những công năng cơ bản của một ngôi nhà.

Mặt bằng tầng 1 sẽ gồm phòng khách, nhà ăn, nhà vệ sinh tiện nghi, phòng ngủ. Điểm nổi bật của kiểu kiến trúc này là cầu thang dẫn lên trên gác lửng được bố trí phía sau nhà bếp giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Mặt bằng tầng gác lửng bên trên sẽ bao gồm 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh tiện nghi. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ấn tượng
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp ấn tượng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng gồm 3 phòng ngủ kết cấu cân xứng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ này tương đối đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sự sang trọng và tinh tế. Cửa chính của căn nhà được làm từ chất liệu gỗ thiên nhiên màu nâu trầm đem lại sự đẳng cấp cho không gian. Cùng với đó là hệ thống cửa nhôm giúp đón nhận ánh sáng mặt trời, nhờ vậy có thể tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. 

Mặt bằng tầng 1 khá thoáng mát và rộng rãi với phòng khách trung tâm kết hợp với phòng thờ trang nghiêm. Bên cạnh đó là không gian nhà ăn- phòng bếp, phòng ngủ và khu vực các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi. Phía trên gác lửng sẽ là khoảng thông tầng tương đối rộng giúp căn nhà luôn mát mẻ và thoáng đãng. Trên mặt bằng tầng 2 sẽ gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ có kết cấu cân xứng
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ có kết cấu cân xứng
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tone mái xám tinh tế

Nếu bạn là một người theo chủ nghĩa tối giản, thích sự tinh tế thì không nên bỏ qua mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ tone mái xám tinh tế này. Có thể nhìn vào phối cảnh của căn nhà này để thấy sự bình yên và hiện đại. Tone màu xám tinh tế của tường kết hợp với màu đỏ của ngói tạo nên một ngôi nhà hiện đại, sang trọng, không bị lỗi mốt. Chưa hết, phần chân tường và bậc tam cấp được ốp gạch một cách sạch sẽ và nổi bật.

Mặt bằng tầng 1 gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, một phòng vệ sinh và một phòng bếp nhà ăn tiện nghi. Tầng lửng bên trên sẽ bao gồm một phòng ngủ và nhà vệ sinh chung. Các không gian phòng được thiết kế và bố trí khoa học giúp các thành viên có thể tận hưởng những khoảng riêng tư cho riêng mình.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tone mái xám tinh tế
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tone mái xám tinh tế

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng gồm 3 phòng ngủ chữ L có mái thái giật cấp

Với mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ hình chữ L mái thái giật cấp, bạn sẽ rất hài lòng vì sự đẹp mát và phối cảnh tinh tế. Tầng gác lửng được thiết kế tinh tế với kèo thép lợp ngói. Hình chữ L uyển chuyển của căn nhà sẽ giúp không gian thêm phần thoáng đãng, rộng rãi. 

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ L này còn được thiết kế thêm phần đỗ xe ở bên ngoài. Không gian ở tầng 1 sẽ gồm 1 phòng khách ở trước, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp và nhà ăn, và các tiểu cảnh giúp không gian thêm phần đặc sắc. Gác lửng sẽ được thiết kế gồm có phòng thờ, 2 phòng ngủ và phòng giặt đồ phơi áo quần tiện lợi. Phía sau của sảnh chữ L có ban công hướng ra mặt tiền để ngắm cảnh.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ hình chữ L mái thái giật cấp
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ hình chữ L mái thái giật cấp
Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ
Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ mái lệch độc đáo

Nếu bạn là người thích sự độc đáo, phá cách trong thiết kế thì không nên bỏ qua mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ độc lạ này. Dù được tạo ra từ những vật liệu đơn giản nhưng mẫu nhà này vẫn đủ để gây ấn tượng khó phai. Toàn bộ tường phía trước được trát phẳng, cùng với đó là điểm nhấn của đường kẻ chỉ lõm chạy ngang.

Có thể thấy, điểm nổi bật nhất của kiểu mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ này đó chính là mái xéo lệch độc đáo. Mái xéo này sẽ giúp nhà bạn chống nóng vô cùng hiệu quả, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp 3 phòng ngủ mái xéo độc đáo
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp 3 phòng ngủ mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 1 sẽ bao gồm 1 phòng khách rộng rãi, 1 phòng bếp và nhà ăn có cửa phụ hướng ra ngoài sân thoáng đãng, 3 phòng ngủ được thiết kế cạnh nhau cùng 1 nhà vệ sinh chung đầy đủ tiện nghi. Riêng tầng lửng phía trên sẽ có một phòng thờ tự thoáng mát được đặt ở ngay trung tâm của gác. Ngoài ra tầng lửng còn có thêm một nhà vệ sinh và 1 phòng ngủ.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng tiết kiệm không gian
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng tiết kiệm không gian

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ mang phong cách Tây

Điểm nhấn của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ này có lẽ là là hệ mái thái tương đối dốc sử dụng chất liệu bê tông cốt thép vững chắc. Nhờ độ dốc khoa hợp và hợp lý như vậy mà mái nhà có thể thoát nước nhanh chóng, tránh hiện tượng đọng nước làm giảm độ bền của căn nhà. Bên cạnh đó, căn nhà còn được thiết kế thêm một số cửa sổ giúp tạo điểm nhấn cũng như lấy ánh sáng cho gác lửng. 

Tại tầng 1 sẽ gồm phòng khách, nhà ăn liên thông với phòng khách để tận dụng 100% diện tích trống. Đối diện cầu thang sẽ là phòng ngủ, cạnh đó là nhà vệ sinh và khu vực giặt giũ. Tầng lửng sẽ là không gian riêng tử với 3 phòng ngủ và phòng làm việc, nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh có thiết kế bồn tắm đứng và nằm nhằm đáp ứng sở thích và nhu cầu của từng thành viên.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng mang phong cách phương Tây
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng mang phong cách phương Tây

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng sẽ gồm có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ và một số không gian khác. Phòng khách sẽ nằm phía sau cửa chính, tiếp theo là không gian phòng thờ trang nghiêm hướng thẳng ra sảnh. Không gian bên trong được bố trí thông minh gồm có 2 phần: Phần 1 là phòng ngủ, phòng bếp và phần 2 gồm có 2 phòng ngủ nhỏ hơn.

Mẫu nhà này mang phong cách hiện đại và tinh tế nhờ sử dụng màu sắc thông minh, đường nét và góc cạnh toát lên sự tinh xảo. Cửa chính của căn nhà được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên với điểm nhấn là mái thái độc đáo làm tôn lệ sự đẳng cấp và hiện đại của căn nhà.

Nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại
Nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại

Một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp khác

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp được nhiều người yêu thích:

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng khang trang, hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng khang trang, hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có nhiều tiểu cảnh
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có nhiều tiểu cảnh
Nhà cấp 4 có gác lửng mang phong cách hiện đại
Nhà cấp 4 có gác lửng mang phong cách hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ nhiều cửa sổ
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ nhiều cửa sổ
Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá rẻ
Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá rẻ
Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ gác lửng độc đáo
Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ gác lửng độc đáo

Một số câu hỏi thường gặp khi xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ gác lửng

Dưới đây là một số câu hỏi mà mọi người thường thắc mắc khi thiết kế nhà cấp 4 đơn giản 3 phòng ngủ có gác lửng:

Nên sử dụng vật liệu thiết kế nhà cấp 4 nào?

Có khá nhiều thiết kế và vật liệu được sử dụng để trang trí cho nhà cấp 4 gác lửng của bạn chẳng hạn như gỗ, kim loại, thép, kính cường lực. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn chất liệu thích hợp. Tuy nhiên, một lời khuyên là bạn nên đổ bê tông để tạo sự chắc chắn, bền vững cho căn nhà.

Lựa chọn vật liệu xây dựng thiết kế phù hợp
Lựa chọn vật liệu xây dựng thiết kế phù hợp

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ gác lửng có chiều cao bao nhiêu là vừa?

Khi xây nhà cấp 4, nhiều người thường thắc mắc không biết nên xây nhà cấp 4 cao bao nhiêu là vừa, cầu thang thiết kế  kế như thế cho hợp lý? Theo đó, chiều cao nhà gác lửng nên trong khoảng 2,8m đối với nhà mái thái và 2,6m đối với mẫu mái bằng. 

Chiều cao gác lửng thích hợp
Chiều cao gác lửng thích hợp

Chi phí để xây nhà cấp 4 gác lửng là bao nhiêu?

So với mái ngói, mái thái thì mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái tôn sẽ có giá rẻ hơn. Vì vậy trong tầm giá từ 750- 950 triệu là bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 gác lửng đẹp, thiết kế hiện đại và sang trọng. Còn trong trường hợp bạn muốn xây nhà mái thái thì chi phí sẽ tăng thêm tầm 14-30 %, tức là tầm 800- 1 tỷ đồng.

Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng
Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng

Trên đây là một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ mà  Musk.vn đã chia sử đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thể bỏ túi nhiều thông tin hữu ích về kiểu thiết kế nhà này, từ đó lựa chọn một mẫu nhà phù hợp với sở thích và túi tiền của mình nhé!

Bình luận
Gửi