5+ bản thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng đẹp đáng tham khảo

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ hiện nay được các cặp vợ chồng trẻ yêu thích và lựa chọn vì có thiết kế đơn giản, chi phí thích hợp nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng và thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một số mẫu nhà đẹp và hiện đại nhất 2022 thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ - thiết kế đơn giản, chi phí thấp
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ - thiết kế đơn giản, chi phí thấp

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ là gì?

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng là kiểu kiến trúc 1 tầng được thiết kế có đến 3 phòng ngủ. Đặc trưng của kiểu nhà này đó chính là thiết kế mái bằng sang trọng tinh tế nên khá “được lòng” nhiều người.

Mẫu nhà này rất phù hợp với gia đình có tầm 4-5 thành viên đồng thời cũng là không gian sống lý tưởng để các thành viên cùng quây quần, gắn kết lại với nhau. Không giống như những căn hộ nhiều tầng, mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đơn giản và đầy đủ công năng này sẽ tạo sự tương tác giữa các thế hệ, giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít.

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ là gì?
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ là gì?
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Vì sao nên xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ?

Tại sao các mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Dưới đây là một vài lý do mà chúng tôi đã tổng hợp được:

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Tính thẩm mỹ cao

Các thiết kế nhà cấp 4 mái bằng thường đem đến độ thẩm mỹ cao. Đó là vì kiểu thiết kế nhà ở này có thể kết hợp được với sân vườn và tiểu cảnh. Từ đó tăng thêm sự nổi bật và điểm nhấn cho ngôi nhà đồng thời giúp không gian thêm phần thoáng đãng, hòa mình cùng thiên nhiên.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ sở hữu thiết kế đẹp và hiện đại
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ sở hữu thiết kế đẹp và hiện đại

Tính tiện lợi cao

Có thể thấy, không gian được bố trí trên một mặt bằng nên nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đem đến sự tiện lợi cao trong sinh hoạt hằng ngày hơn so với nhà cao tầng phải di chuyển khó khăn. Điều này phù hợp với nhà có ông bà lớn tuổi đi lại khó khăn. 

Các phòng đều bố trí trên một mặt phẳng
Các phòng đều bố trí trên một mặt phẳng

Có thể chưa từng nghe qua dịch vụ tháo dỡ nhàthu mua xác nhà cũ hay thu mua nhà xưởng cũ. Musk.vn sẽ giới thiệu đến bạn thông qua các bài viết tại đây! 

Bên cạnh đó, ưu điểm của nhà mái bằng là có độ dốc thấp nên nếu có mưa bão thì sẽ hạn chế được hư hại, tổn thất về của cải vật chất cũng như kết cấu của ngôi nhà. Không gian mái bằng cũng được một số gia đình tận dụng để làm nơi phơi áo quần hoặc trồng cây xanh.

Bản thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ
Bản thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Tiết kiệm chi phí

Đa phần các mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ thường có thiết kế đơn giản và việc thi công cũng không quá cầu kỳ. Vì vậy thời gian để hoàn thiện công trình nhà cấp 4 tương đối nhanh, nhờ đó giúp gia chủ tiết kiệm được một khoảng kha khá chi phí nhân công và vật liệu xây dựng.

Nhà ở cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ
Nhà ở cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thông minh
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thông minh

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Có thể thấy, vấn đề mà các cặp vợ chồng quan tâm hàng đầu chính là chi phí xây nhà. Do đó, cần tính toán kỹ để dự trù các chi phí xây dựng nhà ở, tránh phát sinh ngoài mong muốn. Bạn có thể tính chi phí thi công theo công thức:

Giá xây dựng = diện tích đất x đơn giá trên mỗi m2

Trong đó:

  • Diện tích đất gồm diện tích móng nhà, sàn trệt và mái.( sàn trệt tính 100% giá; mái tính 30% nếu mái tôn, 50% nếu mái ngói và 80% nếu mái ngói có đổ bê tông)
  • Đơn giá sẽ tùy thuộc và sự thỏa thuận với chủ thầu. Thông thường con số này rơi vào độ tầm 5.000.000đ- 7.000.000đ
  • Chẳng hạn nếu bạn cần xây một ngôi nhà có diện tích 4x20m có lợp mái tôn và móng đơn thì tổng diện tích xây dựng: 4x20+4x20x30%+ 4x20x30% = 128m2
  • Giá xây dựng nhà sẽ được tính = 128x 6 triệu = 768 triệu đồng (giả sử đơn giá xây dựng tầm 6 triệu)
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng tiện nghi, hiện đại
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng tiện nghi, hiện đại

Cần lưu ý rằng, mức chi phí chỉ mang tính tương đối vì thực tế cho thấy chi phí xây dựng sẽ tùy thuộc và rất nhiều yếu tố khác như diện tích nhà ở, kiểu thiết kế, đội ngũ thi công, giá vật liệu xây dựng vào từng thời điểm….

Tham khảo bảng chi phí phá dỡ công trình của các đơn vị tháo dỡ thi công nhà xưởng uy tín - chuyên nghiệp tại Musk.vn - Website đăng tin dịch vụ miễn phí!

Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng
Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng

Top 5+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ chất, hiện đại nhất 2022

Dưới đây là một vài mẫu nhà đẹp và hiện đại chúng tôi đã tổng hợp được cho bạn tham khảo:

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ có thiết kế đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ này gây ấn tượng với người nhìn ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi sự hiện đại, tinh tế. Kiến trúc bên ngoài ngôi nhà nổi bật với những khối bê tông được lát đá hoa văn ghi xám hiện đại cùng với đó là hệ thống cửa gỗ nhiều vân tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

Ngoài ra, phối cảnh của kiến trúc còn được đồng bộ hóa với tiểu cảnh và sân vườn nhằm đem lại không gian sống thoáng đãng cho chủ nhân căn nhà.

Xem thêm video: Thiết kế đơn giản cho nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ hiện đại đáng tham khảo

Mặt bằng của ngôi nhà này bài trí rất khoa học gồm có 3 phòng ngủ lớn được thiết kế gần nhau, một phòng ăn kết hợp nhà bếp, một phòng khách lớn và nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh và phòng tắm được tách riêng nên khá phù hợp với những nhà có nhiều phòng ngủ.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế đơn giản
Nhà cấp 4 mái bằng thiết kế đơn giản
Nhà cấp 4 mái bằng thiết kế đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ thiết kế thanh lịch

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng là sự phối hợp hài hòa của màu trắng và sắc nâu. Ngoài ra, để không gian thêm phần ấm cúng và gẫn gũi, mẫu thiết kế này còn sử dụng thêm hệ thống đèn trang trí vàng. Thiết kế sân vườn nhiều cây cảnh tạo giúp căn nhà của bạn thêm phần xanh mát, gần gũi và thân thiện với môi trường tự nhiên nhiên

Thiết kế mặt bằng của mẫu nhà ở thông minh, hiện đại này sẽ gồm có 3 phòng ngủ, một phòng khách lớn kết hợp với phòng thờ, phòng bếp kết hợp với nhà ăn, khu vực phòng vệ sinh được bố trí cuối dãy nhà tạo sự thuận tiện tối đa cho các thành viên sử dụng.

Nhà ở cấp 4 mái bằng có thiết kế thanh lịch
Nhà ở cấp 4 mái bằng có thiết kế thanh lịch
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế thanh lịch
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế thanh lịch

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ và một phòng thờ

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ này được khá nhiều gia chủ ưa chuộng. Mặt tiền của mẫu nhà được thiết kế cách điệu với tường thông gió có kiểu dáng độc đáo cùng với hệ thống cửa chính chắc chắn giúp bảo vệ ngôi nhà.

Phía bên trong ngôi nhà là khoảng sân rộng kết hợp với một số tiểu cảnh giúp không gian thêm phần thoáng đãng và tươi mát. Màu trắng tinh khôi chủ đạo giúp căn nhà trở nên tinh tế và hiện đại hơn bao giờ hết.

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ sở hữu công năng tối đa, phục vụ đầy đủ nhu cầu cơ bản cho các thành viên trong gia đình. Mặt bằng nhà bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1  phòng thờ và 1 sân phơi áo quần rộng rãi. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu thiết kế nhà ở thông minh, tiện ích cao thì đừng bỏ qua mẫu nhà này.

Mẫu nhà cấp 4 gồm 3 phòng ngủ một phòng thờ mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 gồm 3 phòng ngủ một phòng thờ mái bằng
Nhà cấp 4 mái bằng 1 phòng thờ 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái bằng 1 phòng thờ 3 phòng ngủ

>> Tham khảo thêm: Top 6 mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ rẻ - đẹp - hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ thoáng mát

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mang phong cách hiện đại, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được sự tối giản trong trang trí. Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng này sử dụng gam màu chính là trắng và nâu nên nhìn vào cảm thấy rất gần gũi và bình yên.

Hệ thống cửa được làm từ kính cường lực cao cấp, nhôm giả gỗ tạo sự tinh tế cho cả không gian nhà ở. Đằng trước sân nhà là khoảng không vừa đủ để bài trí bộ bàn ghế cho gia chủ ngắm cảnh thưởng thức trà.

Mặt bằng nhà cấp 4 mái bằng này rất khoa học, phân bố hợp lý nên đảm bảo được sự thông thoáng nhất định. Nhà gồm có:

  • 1 phòng khách nằm ngay cửa chính 
  • 1 nhà ăn phòng bếp rộng rãi 
  • 1 phòng tắm nằm cạnh lối đi tạo sự tiện lợi tối đa
  • 1 phòng ngủ chính được thiết kế cạnh phòng khách có bố trí thêm cửa số để ánh sáng và không khí lưu thông tốt
  • 2 phòng ngủ còn lại được bố trí ở cuối nhà.
Mẫu nhà ở 3 phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ
Mẫu nhà ở 3 phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thoáng mát
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thoáng mát

Nhà cấp 4 kiểu mái bằng 3 phòng ngủ có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ thiết kế gác lửng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng và công năng của các thành viên trong gia đình.

Vì tận dụng được phần gác lửng bên trên nên mẫu nhà này sẽ phù hợp với gia đình có 4-5 thành viên. Nếu bạn đang muốn xây dựng nhà ở mà không có quá nhiều diện tích đất thì tuyệt đối đừng bỏ qua mẫu nhà này nhé!

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ có gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ thích hợp cho gia đình

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ có nội ngoại thất bằng gỗ

Nếu bạn là tín đồ của gỗ thì tuyệt đối nên tham khảo mẫu nhà xinh xắn này. Mẫu thiết kế nổi bật với toàn bộ ngoại nội thất đều làm bằng gỗ. Ngoài ra chỉ có khung cửa sổ làm bằng kính giúp tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

Với thiết kế độc đáo làm từ gỗ, mái ấm nhỏ của bạn sẽ trở nên ấm áp, mộc mạc và gần gũi. Bên cạnh đó, mẫu nhà này còn có thêm góc ban công phía trước để gia đình cùng ngồi quây quần bên nhau tâm tình và thưởng thức trà sau những giây phút làm việc mệt mỏi.

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ có nội ngoại thất bằng gỗ
Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ có nội ngoại thất bằng gỗ

>> Xem thêm: Bản vẽ chi tiết nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ chi tiết nhất

Một số câu hỏi thường gặp khi xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Dưới đây là một số câu hỏi mà gia chủ thắc mắc khi tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ có mái bằng:

Tại sao phải xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng?

Nếu bạn đang thắc mắc vì sao lại xây nhà 3 phòng ngủ mà không phải là 2,4 phòng thì điều này sẽ tùy thuộc vào số lượng thành viên trong nhà.  Nếu gia đình có 3 thế hệ, thì ông bà, vợ chồng con cái sẽ có những không gian sinh hoạt riêng: ông bà 1 phòng, bố mẹ 1 phòng và con cái 1 phòng.

Nhưng nếu không ở cùng ông bà thì con cái sau này lớn lên sẽ cần những không gian riêng tư. Vì vậy nhà cấp 4 3 phòng ngủ là sự lựa chọn tối ưu.

Tại sao nên xây dựng nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ
Tại sao nên xây dựng nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có mái bằng có dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết không?

Nếu như bạn sống trong vùng hay xảy ra thiên tai như bão lũ thì chắc chắn nên lựa chọn mẫu nhà kiên cố có khả năng chống đỡ tốt. Và nhà cấp 4 mái bằng là sự lựa chọn số 1 bạn không nên bỏ qua.

Mái bằng ở dạng phẳng nên cực kỳ kiên cố, vững chãi nên sẽ khó bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết. Bạn có thể an tâm trú ngụ trong nhà mà không cần quá lo lắng bị tốc mái như sử dụng mái ngói. 

Nhà cấp 4 mái bằng kiên cố, không lo bị tác động bởi thời tiết
Nhà cấp 4 mái bằng kiên cố, không lo bị tác động bởi thời tiết

Hình dáng nhà như thế nào là hợp phong thủy?

Kiểu dáng của ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng là yếu tố quan trọng trong phong thủy mà bạn cần chú ý. Theo các bậc thầy phong thủy thì ngôi nhà nên có dáng hẹp trước và rộng sau. Với kiểu dáng nhà như vậy sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, vận may và sức khỏe.

Còn ngược lại, nếu nhà có dạng nhọn phía trước và rộng đằng sau thì sẽ đem đến nhiều điều xui rủi, tiêu hao nhiều tài lộc của gia chủ. Vì vậy cần tham khảo những chuyên gia phong thủy trước khi thiết kế nhà ở bạn nhé!

Tìm hiểu dáng nhà hợp mệnh gia chủ để thu hút vận may
Tìm hiểu dáng nhà hợp mệnh gia chủ để thu hút vận may

Tổng kết

Hy vọng bài viết mà Musk.vn chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn chọn mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ ưng ý. Chúc bạn sớm xây dựng tổ ấm cho riêng mình nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi