Tổng hợp các mẫu nhà xưởng hai tầng phổ biến hiện nay - mới nhất 2023

Nội dung bài viết

Nhà xưởng 2 tầng được đưa vào sử dụng giúp doanh nghiệp tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng và chi phí, phù hợp với các doanh nghiệp có quỹ đất nhỏ và muốn tiết kiệm thời gian xây dựng để có thể nhanh chóng đi vào sản xuất. Bài viết sẽ cung cấp một số mẫu nhà xưởng hai tầng đẹp nhất hiện nay cho gia chủ tham khảo.

nhà xưởng 2 tầng
Nhà xưởng 2 tầng có nhiều tiện ích, tiết kiệm cho chủ đầu tư

Tổng quan về nhà xưởng 2 tầng

Nhà xưởng 2 tầng đang ngày càng được chủ đầu tư lựa chọn thay vì xây dựng nhà xưởng 1 tầng như trước nay. Với tình trạng quỹ đất ngày càng khan hiếm và đắt đỏ thì chủ đầu tư phải nghĩ tới yếu tố tiết kiệm và vẫn đảm bảo được không gian sản xuất.

Hơn nữa, vật liệu xây dựng và các chi phí ngày càng đắt đỏ, thì tiết kiệm chi phí là yếu tố tất yếu mỗi khi đưa vào sản xuất. Bởi vì vậy, việc xây dựng nhà công nghiệp 2 tầng hoàn toàn đáp ứng được các điều kiện này, giúp tăng diện tích sử dụng và giảm được các chi phí đầu tư.

nhà công nghiệp 2 tầng
Nhà xưởng 2 tầng đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ

Khi xây dựng nhà xưởng 2 tầng thì nhà đầu tư nên đặc biệt chú trọng tới yếu tố nền móng và phải đảm bảo được kết cấu chắc chắn của nhà xưởng ngay từ những giai đoạn đầu.

Ngoài công năng hiệu quả thì phải đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối. Hệ kết cấu móng, cột, dầm của tầng 1 phải được tính toán một cách chính xác, đảm bảo chịu được tải trọng của tầng 2 và hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất ở tầng 1 và tầng 2 nhà máy.

Những ưu điểm của nhà xưởng hai tầng

Nhà xưởng 2 tầng là một trong những nhà xưởng công nghiệp phổ biến hiện nay. Loại nhà xưởng hai tầng này có những ưu điểm nổi bật hơn nhà công nghiệp 1 tầng, đó là:

  • Giúp tiết kiệm diện tích: Trên cùng một diện tích đất nhưng lại tạo ra được hai khu vực sản xuất, văn phòng hoặc nhà xưởng, nhà kho. Không gian sẽ tăng lên gấp đôi so với những mẫu nhà xưởng một tầng trước đây. Doanh nghiệp tận dụng được tối đa diện tích đất đang có.
  • Rút ngắn thời gian thi công: Thay vì việc phải chờ đợi vận chuyển vật liệu đến từng địa điểm để xây dựng thì doanh nghiệp chỉ cần tập kết nguyên vật liệu tại một địa điểm. Thời gian thi công nhà xưởng 2 tầng không bị chia thành nhiều giai đoạn. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp lựa chọn nhà xưởng thép tiền chế thì thời gian hoàn thiện càng nhanh hơn nữa. Bởi vì mọi chi tiết đã được gia công trước và chỉ cần mang tới khu xây dựng để lắp ráp lại. Từ đó có thể giảm thiểu tối đa được tình trạng gián đoạn do chịu sự ảnh hưởng của thời tiết.
  • Công năng sử dụng đa dạng: Nếu được thiết kế và xây dựng đúng kỹ thuật đảm bảo công trình thì sẽ có khả năng chịu lực rất tốt, độ bền vững cao, ít ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất của doanh nghiệp.
nhà xưởng hai tầng
Nhà xưởng 2 tầng đang được thi công sắp hoàn thiện

>> Tìm hiểu thêm: Khám phá các ưu điểm của nhà xưởng cao tầng.

Cấu tạo nhà công nghiệp 2 tầng khung thép

Nhà công nghiệp 2 tầng khung thép có cấu tạo cũng tương tự như một công trình xây dựng nhà xưởng thông thưởng, điểm khác biệt duy nhất đó là có thêm phần sàn cho tầng 2.

Phần móng và sàn của nhà xưởng 2 tầng sẽ được thi công kiên cố hơn, hiện nay các đơn vị thi công đang kết hợp giữa tấm xi măng cemboard và hệ dầm, khung thép để đảm bảo được độ an toàn và sức chịu tải trọng của công trình.

thiết kế nhà công nghiệp 2 tầng
Cấu tạo khung thép chắc chắn, bền vững

Để tìm hiểu thêm về quá trình thi công nhà xưởng 2 tầng, các bạn tham khảo ngay video liên quan dưới đây:

Mẫu nhà xưởng 2 tầng phổ biến mới nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu nhà công nghiệp 2 tầng mà các doanh nghiệp có thể tham khảo cho đơn vị của mình.

mẫu nhà xưởng 2 tầng
Tham khảo các mẫu nhà xưởng 2 tầng được sử dụng nhiều hiện nay

Mẫu nhà xưởng 2 tầng khung thép tiền chế

Đây là kiểu nhà xưởng 2 tầng được làm hoàn toàn bằng khung thép công nghiệp, tập trung vào thiết kế để đảm bảo được công năng sử dụng đa dạng. Đồng thời vẫn đảm bảo được kết cấu vững chắc và tính thẩm mỹ.

Thiết kế nhà xưởng với khung thép tiền chế 2 tầng được sử dụng nhiều
Thiết kế nhà xưởng với khung thép tiền chế 2 tầng được sử dụng nhiều

Mẫu nhà xưởng 2 tầng hiện đại

Mẫu này đang được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn do tính linh hoạt cao hơn trong thi công thiết kế, tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Diện tích sử dụng của nhà xưởng hai tầng được tăng lên đáng kể
Diện tích sử dụng của nhà xưởng hai tầng được tăng lên đáng kể

Mẫu nhà xưởng 2 tầng bê tông có nhiều cửa sổ

Một thiết kế giúp cho không gian làm việc được thông thoáng hơn đó là kết hợp thiết kế các cửa sổ cho nhà xưởng 2 tầng. Hình thức này được áp dụng nhiều tại các doanh nghiệp sản xuất các loại bao bì, đồ nội thất, thiết bị y tế, …

Kết hợp thiết kế nhiều cửa sổ giúp không gian làm việc thông thoáng
Kết hợp thiết kế nhiều cửa sổ giúp không gian làm việc thông thoáng

Các câu hỏi thường gặp

Có nên xây nhà xưởng lắp ghép 2 tầng không?

Với những ưu điểm vượt trội được kể trên thì câu trả lời sẽ là “Có”. Không có lý do gì lại không lựa chọn nhà xưởng công nghiệp hai tầng khi đây là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và diện tích đất sử dụng.

Có nên xây nhà xưởng hai tầng không
Có nên xây nhà xưởng hai tầng không?

Nhà xưởng hai tầng có an toàn không?

Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nhà xưởng công nghiệp hai tầng. Mỗi nhà xưởng trước khi thiết kế đều đã được tính toán cẩn thận về các chi tiết độ bền và sức chịu tải trọng của công trình. Không chỉ đảm bảo được kết cấu vững chắc, công năng tiện dụng mà nhà xưởng 2 tầng còn đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ.

Thiết kế nhà xưởng hai tầng đảm bảo độ an toàn khi sử dụng
Thiết kế nhà xưởng hai tầng đảm bảo độ an toàn khi sử dụng

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm và những ưu điểm nổi bật của nhà xưởng 2 tầng. Hy vọng những thông tin hữu ích trên mà Musk.vn cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi