Phong cách nội thất Maverick là gì? Khái niệm và 4 đặc trưng nổi bật

Nội dung bài viết

Bởi vì thiết kế nội thất thông thường có xu hướng làm cho nhiều người cảm thấy bị hạn chế, vậy thử hãy thử ngay phong cách thiết kế nội thất Maverick hoang dã và nổi loạn. Maverick là một phong cách thiết kế nội thất khác thường. Đó là một ý tưởng tuyệt vời cho những người không sợ bị "khác biệt”. Hãy cùng Musk tìm hiểu kỹ hơn về phong cách này trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp 20+ thiết kế phong cách thiết kế nội thất Maverick
Tổng hợp 20+ thiết kế phong cách thiết kế nội thất Maverick

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Maverick là sự pha trộn màu sắc ngẫu nhiên, cũng như các mảnh ghép chồng chéo lại với nhau vô cùng sống động. Đây là phong cách hiện đại, vô cùng sáng tạo, phù hợp với những người muốn thể hiện tính cách cởi mở, cá tính độc đáo và tư duy đổi mới. 

Phong cách thiết kế nội thất Maverick là gì?

Thiết kế nội thất Maverick là một phong cách không có quy tắc nhưng lại đem đến sự bùng nổ, ấn tượng, độc đáo và lạ mắt.

Đây là một phong cách tuyệt vời dành cho những người không sợ bất thường và đang tìm kiếm các phong cách thiết kế phản ánh được chính cá tính riêng biệt của họ. Sự ngẫu hứng của phong cách Maverick trong đường nét, màu sắc và cách sắp xếp tạo nên một tổng thể bất quy tắc nhưng đầy màu sắc và tuyệt đẹp.

Không có mảng chính hay mảng phụ trong thiết kế nội thất Maverick, mọi chi tiết trong thiết kế theo phong cách Maverick đều trở thành trung tâm của sự chú ý. 

Phong cách Maverick tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho thị giác
Phong cách Maverick tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho thị giác

Do đó, Maverick là một phong cách thiết kế nội thất độc đáo và có chút mới lạ so với người dân Việt Nam hiện nay. Một phong cách thiết kế đánh thẳng trực tiếp vào thị giác của người nhìn, tạo cho họ ấn tượng mạnh mẽ về không gian. 

Khả năng thể hiện hoàn toàn cái tôi của mình trong thiết kế không gian sống là ưu điểm khá lớn đối với những gia chủ quan tâm đến phong cách Maverick.

Tuy nhiên, phong cách Maverick nói thì nghe có thể dễ nhưng nếu không biết cách thiết kế hoặc chọn phải đội thiết kế không có chuyên môn thì không gian, căn nhà của bạn sẽ trở nên rối rắm, không có sự liên kết. 

Musk.vn đã tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất hiện nay được sử dụng nhiều nhất tại đây!

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Maverick

Mỗi phong cách có những đặc trưng cơ bản riêng và dần trở thành nguyên tắc thiết kế phong cách đó, dẫn đến một cái gì đó độc đáo và dễ dàng phân biệt với các phong cách khác. Các đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Maverick chính là sự ngẫu hứng của màu sắc, cách trang trí, sự độc lạ của các vật dụng. 

Màu sắc tự do

Số lượng màu sắc được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Maverick thường là không giới hạn.

Không có quy tắc màu sắc trong phong cách thiết kế nội thấtMaverick
Không có quy tắc màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất Maverick

Bất kỳ sự kết hợp màu nào đều có thể trong phong cách thiết kế nội thất Maverick. Sự tự do lựa chọn cho phép bản thân có thể nổi loạn, sử dụng các màu sắc dường như không có tý liên quan nào với nhau và không được sử dụng thường xuyên.

Điều này hứa hẹn đem đến một hiệu ứng thị giác bất ngờ, tràn đầy năng lượng cho chủ nhân của căn nhà.  

Những màu có vẻ như không thể đặt cạnh nhau trong một không gian nhỏ hoàn toàn có thể sử dụng. Thậm chí màu sàn và màu tường có thể trùng nhau, mặc dù không có mối liên quan nào cả. Mọi thứ đều có thể xảy ra theo cách nói riêng của nó với phong cách nội thất Maverick.

Xem thêm video tham quan ngôi nhà được thiết kế phong cách maverick độc đáo:

Đồ nội thất trang trí độc đáo

Dù là phong cách thiết kế nào thì cần phải sử dụng đúng đồ nội thất trang trí thì mới có thể toát lên được phong cách đó và phong cách thiết kế nội thất maverick cũng không ngoại lệ.

Nội thất theo phong cách maverick khá giống với những nội thất được sử dụng trong các thiết kế hiện tại. Ví dụ như ghế sofa, gối, thảm, hình ảnh có bố cục trực quan hấp dẫn, v.v. Mặt khác, phong cách khác thường và khá kỳ quặc của đồ nội thất chính là điều khiến điều khiến Maverick trở nên khác biệt.

Đặc trưng không thể thiếu của phong cách Maverick chính là đồ nội thất độc lạ
Đặc trưng không thể thiếu của phong cách Maverick chính là đồ nội thất độc lạ

Trong không gian phong cách Maverick, bạn có thể quan sát thấy những chiếc ghế chỉ có một tay vịn, bàn không có chân hoặc tủ sách nghiêng thay vì đứng thẳng, v.v.

Sự kỳ quặc của các món đồ trang trí nội thất cũng là điều khiến Maverick trở nên độc đáo và hấp dẫn. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán trong ngôi nhà của mình với phong cách Maverick.

Xem thêm các phong cách thiết kế nội thất hiện đại thanh lịch tại đây:

Cách trang trí khác biệt

Điểm đặc biệt của phong cách nội thất Maverick là chúng thường xuyên đi ngược lại quy ước, không đáp ứng các tiêu chuẩn hoặc sử dụng các phương pháp phổ biến. Chỉ sự khác biệt này mới có thể chứng tỏ sự nổi loạn theo cách mà chủ sở hữu mong muốn. 

Ví dụ như bàn nổi không có chân, tủ sách ngồi nghiêng 45 độ thay vì thẳng đứng, ghế có hai tay vịn riêng biệt, kệ không có ngăn mà chỉ có hốc sâu bên trong để đựng đồ. Các kiến ​​trúc sư thường sắp xếp các đồ vật này cách xa nhau vì mỗi đồ vật có tiếng nói riêng và phải được tách biệt.

Tương tự như màu sắc, Maverick không có quy tắc trang trí nhất định
Tương tự như màu sắc, Maverick không có quy tắc trang trí nhất định

Phù hợp với mọi không gian

Phong cách thiết kế nội thất Maverick phù hợp với cả những không gian lớn và nhỏ. 

Maverick có thể được sử dụng trong các công trình công cộng cũng như thể hiện cá tính riêng của gia chủ trong nhà riêng. Dù đề cao sự sáng tạo có phần bất thường trong hình thức thể hiện, phong cách Maverick đảm bảo đầy đủ tiện ích thiết thực trong cuộc sống.

Phong cách Maverick đôi khi có thể giảm bớt cảm giác nhàm chán trong một góc nhỏ bằng cách sử dụng màu sắc và đồ nội thất độc lạ.

Maverick sẽ giúp chủ nhân của ngôi nhà trong việc tuyên bố sự độc đáo và lập dị của riêng mình. Nhiều người có thể không hiểu ý của Maverick, nhưng nếu bạn đã tiếp xúc với phong cách này, thì đó là một ý tưởng tuyệt vời để biến những suy nghĩ của bạn thành hiện thực.

Không gian nào đều có thể áp dụng phong cách thiết kế nội thất Maverick
Không gian nào đều có thể áp dụng phong cách thiết kế nội thất Maverick

Xem thêm các phong cách trang trí nội thất tối giản nhưng không kém phần độc đáo tại đây:

Ứng dụng phong cách Maverick vào không gian sống

Thiết kế phòng khách theo phong cách Maverick

Phòng khách được ví như bộ mặt của ngôi nhà, cũng là vị trí cần có sự quy hoạch kỹ lưỡng. Đây là nơi các thành viên trong gia đình sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí và đón tiếp những vị khách đến chơi nhà.

Khi bạn muốn có một không gian đặc biệt thể hiện cá tính và gu nghệ thuật của mình trong khi vẫn đảm bảo chức năng, phòng khách theo phong cách maverick là lựa chọn lý tưởng.

Để hoàn thiện khu vực này, hãy thêm một chiếc ghế sofa thoải mái, gối, thảm trải sàn, một chiếc bàn với thiết kế đặc biệt, v.v. Tất cả sẽ góp phần tạo nên sự thể hiện chân thực của Maverick.

Phòng khách Maverick độc đáo có chút nổi loạn
Phòng khách Maverick độc đáo có chút nổi loạn
Phòng khách phong cách Maverick với tông màu xanh vàng chủ đạo, mang hơi hướng Địa Trung Hải
Phòng khách phong cách Maverick với tông màu xanh vàng chủ đạo, mang hơi hướng Địa Trung Hải
Màu hồng và xanh áp dụng phong cách Maverick khiến hai màu sắc này hòa hợp hơn
Màu hồng và xanh áp dụng phong cách Maverick khiến hai màu sắc này hòa hợp hơn

Thiết kế phòng ngủ phong cách Maverick

Phòng ngủ là nơi các thành viên trong gia đình ngủ và nạp năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc. Do đó, thiết kế phòng ngủ phải tập trung, đảm bảo phù hợp với hai tiêu chí: đẹp và thư giãn cũng như dễ đi vào giấc ngủ. Do đó, các màu sắc nhẹ nhàng thường được sử dụng trong phòng ngủ.

Màu sắc có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau với phong cách Maverick. Bạn có thể chọn những bảng màu trung tính như màu be, xám nhạt và xanh ô liu, hoặc bạn có thể hoang dã với màu cam sáng, hồng phấn, v.v. Phong cách thiết kế phòng ngủ giải thích thêm.

Hơn nữa, để trung thành với tinh thần Maverick, một chiếc giường với thiết kế bên trong đặc biệt sẽ càng đẹp hơn.

Phòng ngủ maverick đẹp mắt, sang trọng
Phòng ngủ maverick đẹp mắt, sang trọng
Phong cách Maverick kết hợp Địa Trung Hải
Phong cách Maverick kết hợp Địa Trung Hải
Cách phối màu sắc độc đáo chỉ có với Maverick
Cách phối màu sắc độc đáo chỉ có với Maverick

Thiết kế phòng bếp phong cách Maverick

Để tạo ra một nhà bếp tượng trưng tốt nhất cho tinh thần phong cách thiết kế nội thất Maverick, hãy xem xét cách bố trí, sắp xếp, phối màu, lựa chọn đồ nội thất, v.v. Nhiều người thường chọn các màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam đỏ, cam, hồng, v.v. Sự kết hợp màu sắc này giúp tạo ra một cảm giác ấm áp và thậm chí là nóng trong khu vực phòng bếp.

Màu sắc độc đáo tạo nên một không gian bếp duy nhất, có một không hai
Màu sắc độc đáo tạo nên một không gian bếp duy nhất, có một không hai
Bữa tiệc màu sắc trong phòng bếp nhỏ phong cách nội thất Maverick
Bữa tiệc màu sắc trong phòng bếp nhỏ phong cách nội thất Maverick
Sử dụng xanh và trắng để thiết kế phòng bếp phong cách Maverick
Sử dụng xanh và trắng để thiết kế phòng bếp phong cách Maverick

Thiết kế nội thất phòng tắm theo phong cách Maverick

Thay vì lát gạch, phòng tắm theo phong cách maverick luôn được sơn bằng những màu sắc rực rỡ. Chiếc bồn tắm tinh tế và có một không hai là tâm điểm của phòng tắm. Khi người dùng bước vào phòng vệ sinh này, họ cảm thấy thoải mái và bình tĩnh.

Nhìn chung, so với những thiết kế thông thường khác như phong cách cổ điển, tân cổ điển, phong cách tối giản,… thì phong cách thiết kế nội thất Maverick vẫn còn tương đối xa lạ với đại đa số người Việt Nam.

Phòng tắm phong cách Maverick với màu cổ điển
Phòng tắm phong cách Maverick với màu cổ điển
Điểm nhấn trong mẫu phòng tắm này chính là bồn tắm được làm từ đá cao cấp
Điểm nhấn trong mẫu phòng tắm này chính là bồn tắm được làm từ đá cao cấp
Mặc dù đơn giản nhưng vẫn toát lên được chất phong cách Maverick
Mặc dù đơn giản nhưng vẫn toát lên được chất phong cách Maverick

Tham khảo thêm một số phong cách thiết kế cổ điển tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Nguyên tắc bố trí nội thất phong cách Maverick

Phong cách nội thất Maverick thách thức mọi quy chuẩn, nhưng khi sắp xếp nội thất, mọi thứ đều tuân theo cùng một nguyên tắc: không đặt mọi thứ gần nhau.

Đây là sự bình đẳng không có phụ chính trong Maverick vì mỗi đối tượng trong phong cách này là một vật thể chính và cần một khoảng không gian nhất định để tỏa sáng.

Ai phù hợp với phong cách Maverick?

Maverick sẽ rất thích hợp cho các bạn sinh viên hoặc các bạn trẻ chưa lập gia đình yêu thích sự độc đáo, phá cách và sáng tạo.

Trong Maverick, nguyên tắc phối màu có quan trọng?

Tiêu chí phối màu như sử dụng các tông màu tương tự, tương phản, v.v. Hoặc màu trung tính, màu lạnh, màu nóng,… không quá quan trọng trong Maverick. Ngay cả việc sử dụng các màu sắc không liên quan hoặc một số ít người dùng. 

Phối màu theo phong cách Maverick nhưng vẫn theo sở thích của chủ nhà
Phối màu theo phong cách Maverick nhưng vẫn theo sở thích của chủ nhà

Bất kỳ màu sắc nào cũng có thể được sử dụng miễn là nó theo ý thích của bạn. Điều này mang lại một luồng không khí mới, thể hiện được rõ nhất cái “tôi”, cá tính của bạn. 

Tổng kết

Thiết kế nội thất theo phong cách Maverick là tuyên ngôn về bản thân dám thể hiện cái tôi của mình, thử nghiệm những ý tưởng táo bạo đi vào suy nghĩ và biến chúng thành hiện thực. Hi vọng bài viết của Musk.vn đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách Maverick và có được những sự lựa chọn phá cách cho mình.

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi