Nội thất phong cách Grand Bois và các nét đặc trưng cơ bản

Nội dung bài viết

Thiết kế nội thất theo phong cách Grand Bois mang đến sự tinh tế cho không gian sống của gia chủ. Nhiều gia chủ vẫn còn ngạc nhiên và không biết về nội thất phong cách Grand Bois. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào thiết kế nội thất, bạn sẽ nhận thấy một cảm giác quen thuộc trong từng thiết kế. Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu kỹ hơn về phong cách nội thất này trong bài viết dưới đây. 

Tổng hợp các thiết kế nội thất phong cách grand bois
Tổng hợp các thiết kế nội thất phong cách grand bois

Đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách Grand Bois

Một nhà thiết kế người Pháp đã tạo ra nội thất phong cách Grand Bois. Nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ các sản phẩm của Việt Nam như cũi tre, ghế sofa,...

Thiết kế nội thất pha trộn giữa vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam với các khái niệm thiết kế đương đại của phương Tây. Sự kết hợp này đã cho ra đời những mẫu nội thất có tính ứng dụng và thu hút cao.

Nội thất phong cách grand bois vừa truyền thống nhưng vẫn có nét hiện đại
Nội thất phong cách grand bois vừa truyền thống nhưng vẫn có nét hiện đại

Nội thất phong cách Grand Bois là sự pha trộn tuyệt đẹp giữa các yếu tố cổ điển và đương đại. Do đó, phong cách này mang đến sự pha trộn tinh tế giữa những vẻ đẹp khác nhau của từng quốc gia. Nội thất với nét duyên dáng truyền thống đang được làm mới, trở nên hiện đại hơn.

Nhờ vậy, nội thất phong cách Grand Bois vô cùng gần gũi và thân thuộc với người Việt.

Xem thêm các phong cách nội thất cổ điển được sử dụng nhiều tại Việt Nam:

Đường nét tinh tế

Nội thất phong cách Grand Bois của Việt Nam mang vẻ đẹp tinh tế, uyển chuyển nhưng không kém phần sang trọng. Đường nét nội thất mềm mại, thanh mảnh với những đường viền vô cùng đẹp mắt.

Trang trí được đơn giản hóa với các hoa văn không cần thiết khi kết hợp với các tính năng hiện đại. Tuy nhiên, mỗi thiết kế vẫn giữ được những đường nét tinh tế và khác biệt.

Nội thất phong cách grand bois đường nét rất tinh tế
Nội thất phong cách grand bois đường nét rất tinh tế

Hơn nữa, họa tiết Kỳ Hà thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nội thất của phong cách này. Chủ đề này thường được sử dụng trong thiết kế quần áo, đồ nội thất và đồ trang trí của Việt Nam.

Bên trong có kết cấu, và các bức tường có thiết kế nghệ thuật. Đó cũng là điểm hấp dẫn được nhiều gia chủ đánh giá cao và lựa chọn cho không gian sống của mình.

Các phong cách thiết kế như Vintage hay Retro cũng rất chú trọng đến đường nét trong thiết kế, xem chi tiết tại bài viết dưới đây:

Chất liệu đặc trưng của nội thất phong cách Grand Bois

Các hộ gia đình Việt Nam từ lâu đã ưa chuộng gỗ tự nhiên và sống hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt các loại gỗ quý hiếm luôn được các gia chủ săn lùng. Gỗ tự nhiên là điểm nổi bật trong thiết kế nội thất phong cách Grand Bois.

Đồ nội thất gia đình được làm bằng các vật liệu có độ bền cao như gỗ gụ, gỗ hương, gỗ trắc, và các loại khác. Gỗ được đánh giá cao về khả năng chịu lực, chống cong vênh, chống mối mọt.

Gỗ là chất liệu đặc trưng của nội thất phong cách Grand Bois
Gỗ là chất liệu đặc trưng của nội thất phong cách Grand Bois

Không chỉ vậy, những loại gỗ không phổ biến này lại mang vẻ đẹp cổ điển của tự nhiên. Gỗ có độ sáng bóng, khả năng chống trầy xước cao và quan trọng nhất là đường vân gỗ rất đẹp. Vân gỗ sáng, trong suốt và uyển chuyển tạo nên một kiệt tác nghệ thuật.

Do đó, thiết kế nội thất phong cách Grand Bois thường ít được sơn phủ hơn, giữ được màu sắc tự nhiên và các đường vân tinh tế của gỗ.

Xem thêm video 28+ mẫu nhà thiết kế nội thất phong cách Grand Bois với đồ nội thất gỗ:

Bạn cũng có thể tham khảo các phong cách nội thất hiện đại nhất Musk.vn đã tổng hợp tại đây:

Thiết kế nội thất phong cách Grand Bois cho gia đình

Thiết kế nội thất phong cách Grand Bois cho phòng khách

Kiểu trang trí phòng khách này đã được ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Vì kiểu dáng đi văng và bàn trà của phong cách này ít khi thay đổi nên không được phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, bạn không thể tranh cãi về sự sang trọng và tinh tế của mỗi thiết kế. Sofa và bàn trà thiết kế tinh tế phù hợp với mọi không gian sống.

Gọn gàng, thanh mảnh, mang đến cảm giác của những căn nhà xưa
Gọn gàng, thanh mảnh, mang đến cảm giác của những căn nhà xưa

Bộ bàn ghế trường kỷ hầu hết được đóng bằng các loại gỗ tự nhiên quý hiếm như gỗ gụ, gỗ tuyết tùng, gỗ trắc,…. Các nan ghép vào các thanh gỗ tạo độ cong tinh tế và thoáng mát.

Bàn trường kỷ toát lên vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm cũng như nét thanh tú, nhẹ nhàng. Điều này đã tạo nên một không gian phòng khách được thiết kế nội thất theo phong cách Grand Bois đẹp gắn liền với cuộc sống của người Việt Nam.

Phòng khách và phòng thờ phong cách Grand Bois
Phòng khách và phòng thờ phong cách Grand Bois

Bàn thờ phòng khách đã được xử lý với một vách ngăn để tạo một không gian riêng biệt cho nơi cầu nguyện trong khi vẫn hòa nhập với phần còn lại của phòng khách.

Tổng thể phong cách Grand Bois kết hợp với ánh sáng
Tổng thể phong cách Grand Bois kết hợp với ánh sáng

Thiết kế nội thất phong cách Grand Bois cho phòng bếp

Gỗ tự nhiên giúp tủ bếp Grand Bois có độ bền cực cao. Các loại gỗ mang đến một phong cách tủ bếp xinh xắn với màu nâu đậm và đường vân uyển chuyển. Tủ bếp cần được thiết kế hiện đại để đảm bảo công năng sử dụng và sự tiện lợi. Nhờ đó, tủ bếp với độ bền vượt trội và thiết kế hấp dẫn góp phần tạo nên một căn bếp tuyệt vời.

Hoa văn Kỷ Hà giúp không gian thêm sống động
Hoa văn Kỷ Hà giúp không gian thêm sống động

Bộ bàn ghế ăn của gia đình cũng tương tự nội thất gỗ tự nhiên. Bộ bàn ăn thiết kế đẹp với các hoa văn Kỳ Hà được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Do đó, nhiều gia chủ yêu thích và bị thu hút bởi nội thất phong cách Grand Bois.

Tủ bếp thiết kế nội thất phong cách grand bois
Tủ bếp thiết kế nội thất phong cách grand bois

Tủ bếp thiết kế nội thất phong cách Grand Bois được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thiết kế tủ bếp đòi hỏi tính toán kỹ lưỡng, từng vị trí các ngăn chức năng để thuận tiện khi sử dụng. Đồng thời phải nắm được kích thước, tiêu chuẩn của các loại thiết bị, phụ kiện.

Bàn ăn phong cách Grand Bois cho không gian bếp chung cư
Bàn ăn phong cách Grand Bois cho không gian bếp chung cư

Thiết kế nội thất phong cách Grand Bois cho phòng ngủ

Nội thất phong cách Grand Bois cho phòng ngủ khá giống với thiết kế nội thất Á Đông. Chiếc giường có chiều cao khiêm tốn, được đóng bằng gỗ tự nhiên, kiểu dáng cơ bản. Nội thất trong phòng được làm bằng gỗ tự nhiên với thiết kế Kỳ Hà tinh tế ở các góc. Nội thất gỗ tự nhiên mang đến cho gia đình sự ấm cúng, kết nối và thư thái.

Phòng ngủ chủ yếu được làm từ gỗ, mang lại cảm giác ấm áp
Phòng ngủ chủ yếu được làm từ gỗ, mang lại cảm giác ấm áp
Kệ tivi, bàn làm việc phòng ngủ cũng mang phong cách Grand Bois
Kệ tivi, bàn làm việc phòng ngủ cũng mang phong cách Grand Bois
Nội thất phòng ngủ theo phong cách Grand Bois
Nội thất phòng ngủ theo phong cách Grand Bois

Một số câu hỏi liên quan

Hạn chế khi sử dụng đồ gỗ trong phong cách Grand Bois?

Nội thất phong cách Grand Bois cũng có những hạn chế, một phần là do gỗ xịn không còn hợp và do giá thành cao. Phong cách nội thất Grand Bois ít sáng tạo, do đó chúng ít được ưa chuộng hơn.

Nhược điểm của phong cách Grand Bois

Sản phẩm thiết kế nội thất theo phong cách Grand Bois nhẹ nhàng, tinh tế nên khi đặt trong khu biệt thự lớn có thể sẽ không tương xứng với sự bề thế và sang trọng.

Rất khó kết hợp với những món đồ nội thất khác. Việc sử dụng hoàn toàn đồ nội thất bằng gỗ của Grand Bois có vẻ nặng nề hoặc rối mắt.

Điểm đặc biệt của phong cách Grand Bois là gì?

Các yếu tố lịch sử, văn hóa Đông Dương được đưa vào thiết kế như để nhắc nhở các thế hệ sau hiểu, biết và gìn giữ nó. Đó chính là cốt cói của giáo dục được thể hiện trong từng thiết kế.

Điểm đặc biệt của phong cách Grand Bois là gì?
Điểm đặc biệt của phong cách Grand Bois là gì?

Tổng kết

Phong cách Grand Bois tưởng chừng rất xa lạ nhưng thực chất lại không phải. Vì chúng mang đậm nét châu Á, nét Việt Nam nên mang lại cảm giác thân thuộc. Hy vọng với những chia sẻ trên của Musk.vn đã giúp bạn đọc hiểu thêm về một phong cách nội thất mới lạ và vô cùng độc đáo. 

Mọi người cũng tìm kiếm

Bình luận
Gửi