Cách Khắc Phục Lỗi Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Tivi LG hiện nay đang được người tiêu dùng đánh giá cao và được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, sẽ xuất hiện lỗi remote tivi LG không điều khiển được. Vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục các lỗi đó như thế nào, các bạn hãy cùng Musk.vn tham khảo hết bài viết này nhé. 

Remote tivi LG không điều khiển được
Remote tivi LG không điều khiển được

Top Nguyên Nhân Khiến Và Cách Xử Lý Khi Lỗi Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

Dưới đây là 8 nguyên nhân gây ra tình trạng remote tivi LG không điều khiển được, đây là lỗi thường gặp trên tivi lg các bạn hãy xem tivi hay điều khiển nhà mình đang gặp lỗi gì nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi mất kết nối remote tivi LG

Dùng Lâu Mất Độ Nhạy Gây Nên Lỗi Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

Dùng Lâu Mất Độ Nhạy Làm Cho Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được
Dùng lâu mất độ nhạy gây nên lỗi remote tivi lg không điều khiển được

Đây là một vấn đề khá phổ biến khi sử dụng remote trong thời gian dài. Khi sử dụng có nhiều khả năng bấm mạnh hoặc nhiều lần sẽ khiến cho các phím của remote phải hoạt động liên tục và chịu tác động. Từ đó dẫn đến tình trạng remote tivi LG không điều khiển được.

Vậy nên trong quá trình sử dụng remote, các bạn bấm nhẹ nhàng và chờ màn hình tivi có tín hiệu rồi mới bấm tiếp. Như vậy sẽ đảm bảo tuổi thọ cho remote nhà bạn. 

Hoặc khi các bạn sẽ thấy các nút cao su trên remote đã bị lún hẳn xuống hoặc liệt. Lúc này, các bạn có thể thay thế bằng một chiếc remote mới để tiếp tục trải nghiệm tuy nhiên các bạn cần phải giữ gìn và bảo quản chiếc điều khiển tivi thật tốt nhé

Xem thêm:

Pin Remote Có Vấn Đề Khiến Lỗi Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được 

Pin Remote Có Vấn Đề Khiến Cho Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được 
Pin remote có vấn đề khiến cho remote tivi lg không điều khiển được 

>> Tham khảo dịch vụ  thu mua tivi tại Musk nếu bạn có nhu cầu thanh lý tivi cũ.

Một vấn đề khiến cho lỗi remote tivi LG không điều khiển được là do pin của remote có vấn đề. Xuất hiện tình trạng này chỉ có 2 lý do chính sau đây.

Lý do đầu tiên, rất có thể là lúc bạn tháo pin ra để kiểm tra rồi lắp lại đã lắp nhầm 2 đầu cực âm (-) và cực dương (+) của pin, dẫn đến tình trạng không sử dụng được điều khiển tivi. Việc bạn cần làm là thay đổi lại chiều của pin sao cho trùng khớp với các kí hiệu có sẵn trong điều khiển là có thể tiếp tục sử dụng remote được rồi. 

Lý do thứ 2 là do pin của điều khiển đã hết pin hoặc pin bị hết hạn sử dụng. Để chắc chắn hơn, các bạn có thể tháo pin ra để khoảng 5-10 giây rồi lắp lại. Nếu vẫn không sử dụng được, các bạn sẽ thay thế bằng pin mới, để chiếc điều khiển hoạt động bình thường. 

Xem thêm: 

Remote Chưa Liên Kết Đến Tivi Nên Không Điều Khiển Được

Remote Chưa Liên Kết Đến Tivi Nên Không Điều Khiển Được
Remote chưa liên kết đến tivi nên không điều khiển được

Nếu chiếc điều khiển nhà bạn là Magic remote, các bạn cần kiểm tra lại xem chiếc điều khiển đã đăng ký kết nối hoạt động với tivi hay chưa. Nếu chưa các bạn có thể làm theo các bước sau để đăng ký nhé. 

  • Hướng Magic Remote về phía màn hình tivi LG càng gần càng tốt, sau đó các bạn nhấn và giữ vào con lăn ở điều khiển trong khoảng từ 5 giây.
  • Lúc này, các bạn sẽ thấy trên màn hình tivi LG sẽ xuất hiện dòng thông báo “đã đăng ký thành công điều khiển Magic remote của bạn” là các bạn đã đăng ký kết nối xong. Tuy nhiên, nếu các bạn không thấy màn hình hiển thị thông báo, các bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại tivi LG rồi làm thao tác bước trên lại là được.

Hồng Ngoại Bị Hỏng Làm Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

Hồng Ngoại Bị Hỏng Làm Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được
Hồng ngoại bị hỏng xảy ra lỗi remote tivi lg không điều khiển được

Nếu đã kiểm tra pin mà vẫn chưa sử dụng được remote, các bạn thử xem hồng ngoại có còn hoạt động hay không bằng cách sử dụng camera của chiếc điện thoại. Hướng bộ phận cảm biến của remote vào camera và để cách xa 15cm. 

Nếu đèn không sáng thì do hỏng remote nên mới không sử dụng được. Để kiểm chứng rõ hơn, các bạn có thể sử dụng remote này để điều khiển sang một chiếc tivi LG khác nhưng cùng loại.

Nếu vẫn không điều khiển được, lúc này, các bạn sẽ cần một chiếc điều khiển tivi mới. Musk.vn khyên các bạn hãy đem ra nơi mua hoặc trung tâm uy tín để bảo hành. Hãy ghi nhớ và đọc đúng mã của chiếc tivi LG nhà bạn, để nhân viên có thể lựa chọn dòng điều khiển thích hợp. Còn với trường hợp đèn sáng mà vẫn không điều khiển được, các bạn hãy xem tiếp các nguyên nhân dưới đây nha. 

Có Vật Cản Chắn Hồng Ngoại Khiến Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

Có Vật Cản Chắn Hồng Ngoại Khiến Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được
Có vật cản chắn hồng ngoại gây nên lỗi remote tivi lg không điều khiển được

Các bạn hãy để ý xem phía trước tivi hoặc remote tivi có vật cản không nhé? Vật cản giữa điều khiển và tivi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi remote tivi LG không điều khiển được. Chúng là những tác nhân gây cản đường truyền tín hiệu từ chiếc remote đến tivi LG nhà bạn.

Trường hợp này xử lý rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy vật chắn ra khỏi đèn nguồn của tivi LG, hoặc phía trước của điều khiển. Và như vậy, các bạn sẽ tiếp tục với các trải nghiệm thú vị của mình trên chiếc tivi LG nhé.

Hoặc đôi khi, các vật cản lại chính là bụi bấm bám ở đèn nguồn tivi hoặc bộ phận cảm biến của điều khiển. Các bạn hãy nhớ lau chùi và vệ sinh sạch sẽ để không bị gián đoạn trong quá sử dụng nhé. 

Lượng Điện Dư Tích Trữ Trên Remote Khiến Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

Lượng Điện Dư Tích Trữ Trên Remote Khiến Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được
Lượng điện dư tích trữ trên remote gây ra lỗi remote tivi LG không điều khiển được

Remote sau thời gian dài sử dụng sẽ bị tích một lượng lớn điện dư và gây rối loạn bộ phận cảm biến. Từ đó gây ra hiện tượng không nhận được tín hiệu đường truyền và remote tivi LG không thể điều khiển được. 

Để giải quyết tình trạng này, các bạn chỉ cần tháo pin remote ra và bấm các nút trên điều khiển mỗi nút một lần. Việc làm này sẽ giúp giải phóng lượng điện năng dư thừa trong remote. Sau đó các bạn chỉ cần lắp pin vào lại và sử dụng như bình thường nhé.

Một vấn đề nữa gây ra tình trạng lỗi remote tivi LG không điều khiển được cũng có thể là do lượng điện năng tích tụ trong tivi quá nhiều. Với trường hợp này, các bạn hãy tắt nguồn tivi LG đi, nhấn nút nguồn 1 lần và để trong khoảng 20 giây. Rồi sau đó mới được cắm điện vào và khởi động lại tivi như bình thường. Việc này đó sẽ làm giảm lượng điện dư trong tivi. Lúc này, các bạn hãy kiểm tra xem remote đã điều khiển lại như bình thường được hay chưa nhé. 

Kết Nối Bộ Cảm Biến Bị Tắt Khiến Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được

Kết Nối Bộ Cảm Biến Bị Tắt Khiến Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được
Kết nối bộ cảm biến bị tắt khiến remote tivi LG không điều khiển được

Trên thị trường hiện nay, các dòng tivi đều được tích hợp với loa hoặc tai nghe và hãng LG cũng có nhiều dòng tivi được tích hợp công nghệ này. Việc kết nối tivi với loa hoặc tai nghe sẽ vô tình làm tắt bộ cảm biến, làm cho tivi không nhận được tín hiệu đường truyền và gây ra hiện tượng lỗi remote tivi LG không điều khiển được

Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy tắt tivi đi, sau đó cắm tai nghe hoặc loa vào giắc của tivi, sau đó hãy cắm điện và khởi động lại tivi, đồng thời rút dây tai nghe hoặc giắc cắm của loa ra. Nếu như có ảnh hưởng tới bộ phận cảm biến của tivi, thì việc làm này sẽ giúp thiết lập lại tín hiệu cảm biến trên tivi. 

Tivi Bị Tắt Nguồn Nên Lỗi Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được 

Tivi Bị Tắt Nguồn Nên Remote Tivi LG Không Điều Khiển Được 
Tivi bị tắt nguồn nên remote tivi LG không điều khiển được 

Với nguyên nhân cuối cùng này, các bạn cần kiểm tra lại xem nguồn điện nhà mình có được ổn định hay không. Các dây nối cắm ổ điện và cắm vào tivi có được cắm chặt hay bị lỏng hoặc đứt không? Đó cũng là một nguyên nhân xảy ra lỗi remote tivi LG không điều khiển được 

Các bạn hãy đảm bảo rằng nguồn điện kết nối luôn trong tình trạng ổn định. Hãy cắm lại điện, kiểm tra thử xem remote tivi LG đã điều khiển và sử dụng lại được bình thường chưa? Nếu không thể xử lý tại nhà được, các bạn có thể liên hệ để nhân viên tới nhà sửa chữa hoặc đem ra các trung tâm uy tín để bảo hành.

Hướng Dẫn Vệ Sinh Remote Tivi LG Giúp Sử Dụng Remote Bền Lâu.

Hướng Dẫn Vệ Sinh Remote Tivi LG Giúp Sử Dụng Remote Bền Lâu.
Hướng dẫn vệ sinh remote tivi LG giúp sử dụng remote bền lâu.

Khi vệ sinh remote tivi LG, các bạn cần sử dụng khăn mềm khô sạch và thực hiện các bước dưới đây. 

  • Lau chùi và vệ sinh bụi bẩn ở bộ phận cảm biến của điều khiển.
  • Với phần pin của remote có thể dùng tăm bông ngoáy tai để vệ sinh.
  • Khi tháo để vệ sinh bên trong điều khiển, các bạn cần mở nhẹ nhàng, tránh bị đứt các dây và hỏng bo mạch.
  • Vệ sinh các nút cao su bằng nước ấm hoặc nước rửa chén và phơi khô tự nhiên ở những khu vực thoáng, mát mẻ.
  • Vệ sinh nhẹ nhàng bảng mạch in bằng khăn khô hoặc tăm bông.
  • Các bạn hãy dùng sơn dẫn điện, sơn một lượt ở mặt bên trong của các nút cao su (mặt tiếp xúc trực tiếp với bản mạch in của điều khiển). Lưu ý là sơn sẽ khô sau thời gian là 1 ngày, tuy nhiên có thể mất đến 3 ngày để điều khiển tivi LG có thể hoạt động lại bình thường.

Ngoài cách vệ sinh cho remote, dưới đây là một số điều Musk.vn lưu ý với các bạn để tăng tuổi thọ cho chiếc điều khiển nhà mình nhé.

Một số điều cần chú ý khi khắc phục lỗi remote tivi LG không điều khiển được
Một số điều cần chú ý khi khắc phục lỗi remote tivi LG không điều khiển được 
  • Cần thay pin điều khiển định kỳ hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy pin đã yếu.
  • Nếu bạn phải đi công tác hoặc không sử dụng tivi trong thời gian dài, các bạn có thể tháo pin điều khiển ra.
  • Để điều khiển ở nơi thoáng mát, có độ bằng phẳng nhất định, tránh trường hợp rơi vỡ gây hỏng các chức năng của điều khiển.
  • Tuyệt đối không được ném, quăng hoặc đập mạnh điều khiển, như vậy sẽ làm hỏng bảng mạch in trong điều khiển.
  • Không để điều khiển ở nơi ẩm ướt, hoặc để điều khiển bị dính nước.
  • Khi lau chùi phía bên trong của remote tivi, các bạn không nên sử dụng khăn ướt. 

Một số câu hỏi thường gặp khi lỗi remote tivi LG không điều khiển được

Tại sao khi bấm remote vẫn sáng mà tivi không bật lên?

Lỗi này có nguyên nhân từ việc tivi bị tắt nguồn nên remote tivi LG không điều khiển được. Các bạn hãy đảm bảo rằng nguồn điện kết nối luôn trong tình trạng ổn định. Hãy cắm lại điện, kiểm tra thử xem remote tivi LG đã điều khiển và sử dụng lại được bình thường chưa nhé.

Tôi nên vệ sinh các nút trên remote tivi LG như thế nào?

Bạn có thể vệ sinh các nút cao su bằng nước ấm hoặc nước rửa chén và phơi khô tự nhiên ở những khu vực thoáng, mát mẻ.

Làm sao để biết được hồng ngoại trên remote tivi có bị hỏng hay không?

Bạn có thể thử xem hồng ngoại có còn hoạt động hay không bằng cách sử dụng camera của chiếc điện thoại. Hướng bộ phận cảm biến của remote vào camera và để cách xa 15cm. 

Nếu đèn không sáng thì do hỏng remote nên mới không sử dụng được. Để kiểm chứng rõ hơn, các bạn có thể sử dụng remote này để điều khiển sang một chiếc tivi LG khác nhưng cùng loại.

Sau khi tham khảo xong bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết thêm các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi remote tivi LG không điều khiển được. Với các thông tin hữu ích trên, Musk.vn hy vọng các bạn sẽ có thể tự xử lý tại nhà các vấn đề về remote cũng như tivi LG.

Bình luận
Gửi