Những mẫu tấm thạch cao yoshino board đáng mua nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Tấm thạch cao Yoshino là một trong những thương hiệu thạch cao số 1 đến từ xứ sở hoa anh đào. Đặc biệt, thời gian gần đây nhiều người đặc biệt ưa chuộng tấm thạch cao YOSHINO vì sự nổi tiếng với giá thành cực hợp lý, là một sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Cụ thể như thế nào, hãy cùng Musk tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

Tấm thạch cao yoshino là sản phẩm nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào
Tấm thạch cao yoshino là sản phẩm nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào

Thông tin về tấm thạch cao Yoshino 

Có lịch sử thành lập đến nay là hơn 110 năm, tập đoàn Yoshino đến từ Nhật Bản thì sẽ sản xuất những nguyên vật liệu xây dựng như là tấm thạch cao… Với những kỹ thuật đã được đúc kết qua rất nhiều năm kinh nghiệm của công ty, thực hiện tốc độ được đánh giá là nhanh nhất thế giới và dây chuyền sản xuất ổn định với chất lượng cực kỳ cao. 

Tại Nhật Bản, những vùng lân cận thành phố Tokyo, công ty Yoshino có tới 21 địa điểm đặt nhà máy sản xuất tại đó. Đây đều là những nhà máy đạt được tiêu chuẩn cao nhất thế giới. Công ty đã được công nhận về tiêu chuẩn của quốc tế chất lượng ISO9001 và được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế lĩnh vực bảo vệ môi trường ISO 14001. 

Khởi công nhà máy sản xuất thạch cao Yoshino tại Việt Nam
Khởi công nhà máy sản xuất thạch cao Yoshino tại Việt Nam

Công ty đã luôn nỗ lực cố gắng trong việc cung cấp được nguồn hàng ổn định và sản phẩm có chất lượng rất cao. Và sử dụng lại các nguyên liệu tái chế để đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường, nhằm tạo ra những sản phẩm góp phần bảo vệ trái đất.

Đặc điểm và những tính năng ưu Việt của tấm thạch cao Yoshino 

Những tấm trần thạch cao Yoshino được yêu thích và nhiều công trình lựa chọn như ngày nay trong các loại tấm thạch cao trên thị trường bởi được tích hợp nhiều đặc điểm mang lại nhiều điểm mạnh hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường. Cụ thể như sau: 

Đặc tính của tấm thạch cao Yoshino

Dưới đây là những đặc điểm của tấm thạch cao Yoshino mà được nhiều chuyên gia đánh giá cao như sau: 

Kết cấu sản phẩm tấm thạch cao Yoshino

Thạch cao Yoshino có công thức hoá học là CaSO4 (tức canxi sunfat) ngậm theo hai phân tử nước, được nhiệt phân ở nhiệt độ từ 120 – 150 độ C, sẽ bị mất đi 75% nước và trở thành những bột thạch cao nung.

Tấm thạch cao yoshino nhật bản có công thức hoá học là CaSO4
Tấm thạch cao yoshino nhật bản có công thức hoá học là CaSO4

Khi nước được thêm vào bột thạch cao nung, sẽ có xảy ra phản ứng hydrat hóa và khiến thạch cao bị đông cứng lại thành những tấm thạch cao ngậm theo 2 phân tử nước như khi ban đầu. Tấm thạch cao sẽ được sản xuất theo dây chuyền sản xuất dựa trên công thức hoá học để áp dụng vào nhà máy. 

Hệ thống dây chuyền sản xuất và công nghệ tái chế tấm thạch cao Yoshino

Để biết rõ hơn về quy trình sản xuất và tái chế thì bạn đọc có thể tham khảo nội dung quá trình như sau: 

Hệ thống dây chuyền sản xuất và công nghệ tái chế tấm thạch cao Yoshino
Hệ thống dây chuyền sản xuất và công nghệ tái chế tấm thạch cao Yoshino
  • Quy trình sản xuất: Thạch cao trong tự nhiên, sẽ được vận chuyển đến những kho bột thạch cao, sau đó tiến hành nung nóng, tạo thành hình và ra được thành phẩm.
  • Quy trình tái chế: Phân biệt những tấm phế phẩm bị phát sinh trong những quá trình sản xuất và các công trình, sau đó tiến hành thu nhận phế phẩm, vào nghiền nát thêm lần 1. Tiếp đến sẽ phân ly tấm thạch cao với giấy. Đối với thạch cao thì sẽ nghiền nát thê, lần 2 và tiến hành theo như quy trình sản xuất vật liệu thông thường. Còn đối với thành phẩm giấy thì sẽ dùng làm phân bón hay rơm rạ trong nông nghiệp.
Dây chuyền sản xuất thạch cao đảm bảo mọi tiêu chuẩn quốc tế
Dây chuyền sản xuất thạch cao đảm bảo mọi tiêu chuẩn quốc tế

Có một điều mà ít người biết, bột thạch cao trong phụ phẩm khi thu hồi phát sinh được ước tính lên đến 50%. Còn thạch cao tự nhiên được nhập khẩu ước tính là 45%, thu hồi được từ những phế phẩm thạch cao thải ra 5%. Đây là một nguồn nguyên vật liệu siêu khổng lồ để đưa vào dây chuyền sản xuất thạch cao. 

Trong đó, giấy sử dụng cho sản xuất thạch cao có thể được dùng từ những thùng carton hoặc sách báo cũ tái chế lại. Thông qua quy trình này những tấm thạch cao Yoshino Nhật Bản sẽ giúp cho sản phẩm thân thiện hơn với môi trường. Đồng thời vẫn phải đảm bảo được chất lượng như ban đầu. 

Nếu bạn phân vân về chi phí thi công, tham khảo ngay bài giá thi công trần thạch cao để tìm hiểu chi tiết nhất!

Ngoài ra tấm thạch cao Yoshino Nhật Bản còn được ứng dụng làm làm tường thạch cao, tham khảo bảng giá tại đây!

Ưu điểm của các tấm thạch cao Yoshino Nhật bản

Nhờ những đặc điểm như trên mà những tấm thạch cao Yoshino mà chúng cũng mang lại rất nhiều ưu điểm cho công trình sử dụng như:

Tính năng cách âm 

Đầu tiên chính là sự thân thiện với môi trường, Việc sử dụng tối đa được các phế phẩm tái chế vừa giúp tiết kiệm chi phí và giá thành thì nó còn đồng thời bảo vệ được trái đất. 

Tính năng tiêu âm sẽ đảm bảo được không gian yên tĩnh cho nhiều khu vực
Tính năng tiêu âm sẽ đảm bảo được không gian yên tĩnh cho nhiều khu vực

Tính năng này sẽ đảm bảo được không gian yên tĩnh cho những khu vực như phòng karaoke, hay phòng ngủ hoặc phòng làm việc,... Điều này sẽ được thực nghiệm trên thực tế về tính năng cách âm ngay tại những căn hộ ở chung cư hay các phòng khách sạn. 

Tính năng chịu lực

Tăng thêm độ chắc chắn cho mọi công trình, nhất là những công trình đang sử dụng vật liệu gỗ. 

Tăng thêm độ chắc chắn cho mọi công trình
Tăng thêm độ chắc chắn cho mọi công trình

Tính năng phòng chống hỏa hoạn

Là một loại vật liệu chịu được lửa tốt, phòng chống được những ngọn lửa bị lan rộng, đảm bảo được nhiều thời gian cho mọi người có thời gian di tản. Với khoảng 21% trọng lượng trong những tấm thạch cao là nước khác so với những loại vật liệu khác sẽ giúp không bị bén lửa cho tới một giới hạn nhiệt độ nhất định. 

Là một loại vật liệu chịu được lửa tốt, phòng chống được những ngọn lửa bị lan
Là một loại vật liệu chịu được lửa tốt, phòng chống được những ngọn lửa bị lan

>>Bài viết liên quan:  So sánh tấm thạch cao Boral và Gyproc - phân tích ưu và nhược điểm chi tiết nhất! 

Ổn định theo kích thước 

Tấm thạch cao theo tiêu chuẩn sản xuất của Yoshino với những thông số kích thước thông thường là 1220×2440 và là kích thước duy nhất trên thị trường có được độ dày tấm 9.5mm. Do ít có tính chất co giãn, thay đổi các hình dạng theo môi trường  độ ẩm và nhiệt độ phòng nên là một trong những loại vật liệu được bền tính.

tấm trần thạch cao yoshino có kích thước duy nhất trên thị trường đạt được độ dày tấm 9.5mm
Tấm trần thạch cao yoshino có kích thước duy nhất trên thị trường đạt được độ dày tấm 9.5mm

Dễ dàng trong việc thi công

Những tấm thạch cao Yoshino thường rất dễ cắt gọt, quá trình tạo hình và thi công theo những yêu cầu thiết kế mong muốn.

  • Trọng lượng của các vách thạch cao luôn nhẹ hơn những vách gạch, giúp giảm được áp lực lên phần móng nhà.
  • gạch nặng hơn 75% khối lượng vách thạch cao
  • Thời gian cũng như không gian thi công: thời gian để thi công vật liệu là vách gạch sẽ mất gấp 4 lần trong thời gian thi công cùng một diện tích so với vách thạch cao.
  • Hệ khung xương luôn đảm bảo sự chắc chắn của những vách thạch cao.
Những tấm thạch cao Yoshino thường rất dễ cắt gọt, quá trình tạo hình
Những tấm thạch cao Yoshino thường rất dễ cắt gọt, quá trình tạo hình

Phân loại các tấm thạch cao Yoshino

Muốn đưa ra cho mình một lựa chọn chính xác thì gia chủ phải nắm được từng loại thạch cao của Yoshino cụ thể như sau: 

Tấm thạch cao tiêu chuẩn của Yoshino

Tấm thạch cao đúng tiêu chuẩn sẽ được sản xuất dựa trên hệ tiêu chuẩn của JIS Nhật Bản, tuy nhiên kích thước sẽ được dựa trên nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đây là một sản phẩm thạch cao được nhiều công trình lựa chọn sử dụng nhất.  

Tấm thạch cao yoshino gypsum đúng tiêu chuẩn sẽ được sản xuất dựa trên hệ tiêu chuẩn của JIS
Tấm thạch cao yoshino gypsum đúng tiêu chuẩn sẽ được sản xuất dựa trên hệ tiêu chuẩn của JIS

Tấm thạch cao chống ẩm Yoshino

Tấm thạch cao Yoshino Board có chứa thành phần chống nước, được thiết kế nhằm chịu được những không gian có môi trường ẩm ướt cao, thường hay dùng để làm vách ngăn hoặc trang trí trần nhà như chung cư hay khách sạn. 

Tấm thạch cao Yoshino Board có chứa thành phần chống nước
Tấm thạch cao Yoshino Board có chứa thành phần chống nước

Tấm thạch cao chống cháy của Yoshino

So với những loại thạch cao thông thường thì thạch cao chống ẩm của Yoshino đã được tăng cường thêm tính năng chuyên chống cháy cực kỳ ưu Việt khi xảy ra hoả hoạn. Kết cấu loại thạch cao này được gia cố cùng với sợi thuỷ tinh ở trong phần lỗi. Thích hợp với những công trình tòa cao ốc hay chung cư. 

Xem thêm bài viết: So sánh tấm thạch cao knauf và gyproc để đánh giá cụ thể hơn về loại vật liệu này! 

Thạch cao chống ẩm đã được tăng cường thêm tính năng chuyên chống cháy
Thạch cao chống ẩm đã được tăng cường thêm tính năng chuyên chống cháy

Tấm thạch cao Yoshino Hi-Clean 

Tấm thạch cao Hi-clean (tức làm sạch) được sản xuất trên dây chuyền với tính năng để hấp thu và phân giải được fomandehit (một nguyên nhân gây ra hội chứng chung sick house) theo cơ chế của phản ứng hóa học, không có dấu hiệu tái thải như bị hấp thụ theo cơ chế vật lý. 

Trong khi đó tấm thạch cao vẫn giữ nguyên được những đặc tính ưu việt của như thông thường. Chính bởi vì điều này, chúng đã góp phần trong việc cải thiện được môi trường không khí hay trong không gian sống được thoải mái hơn.  

Tấm thạch cao Yoshino Hi-Clean
Tấm thạch cao Yoshino Hi-Clean

Chú ý trong quá trình sử dụng tấm thạch cao Yoshino

Sau khi gia chủ đã đưa ra được những quyết định chọn lựa một loại thạch cao phù hợp, thì dưới đây là những lưu ý để đảm bảo được sự ổn định cũng như tuổi thọ cho công trình cụ thể như: 

Về vận chuyển

Trong quá trình vận chuyển, người thực hiện phải lưu ý để tránh không làm hỏng hóc những cạnh của tấm thạch cao hay vỡ. Nếu như vận chuyển bằng xe oto thì phải cố định chúng ngay trọng tâm của toàn bộ tấm thạch cao để giữ được sự ổn định. 

Phải cố định chúng ngay trọng tâm của toàn bộ tấm thạch cao
Phải cố định chúng ngay trọng tâm của toàn bộ tấm thạch cao

Không nên dựng tấm theo phương hướng nằm ngang. Khi vận chuyển từ nhiều tấm thì phải có 2 người khiêng cả đằng trước và đằng sau, khiêng theo phương  thẳng đứng, không nên để nằm ngang.

Tham khảo thêm: Tấm thạch cao Knauf - một loại vật liệu phổ biến hiện nay, được nhiều người yêu thích! 

Về việc lưu giữ, bảo quản các tấm trần thạch cao yoshino

Nên lựa chọn những địa khô ráo tránh ẩm ướt để bảo quản những tấm thạch cao, Hạn chế bảo quản lâu ở những toà nhà hay công trình bê tông. TRường hợp khi đặt xếp nhiều tấm trong nhà máy thi công thì tuyệt đối không để tiếp xúc với nước. Trong quá trình lưu giữ thì nên phủ lên mặt các tấm thạch cao bằng những tấm vải chắn mưa gió và bụi. Nên xếp các tấm thạch cao phải chồng lên nhau.

Nếu như phát hiện tấm thạch cao có dấu hiệu bị ẩm mốc thì hãy thường xuyên làm thông không khí trong không gian khu vực bảo quản, duy trì một độ ẩm thấp. 

Tấm thạch cao có dấu hiệu ẩm mốc thì hãy thường xuyên làm thống không khí
Tấm thạch cao có dấu hiệu ẩm mốc thì hãy thường xuyên làm thống không khí

Nếu như chẳng may trong quá trình thi công mà chúng bị dính nước thì cần phải thay thế ngay. Bởi có thể xảy ra trường hợp bị bong tróc và rơi xuống nền nhà sẽ ảnh hưởng chất lượng công trình. 

Đơn vị cung cấp và thi công tấm thạch cao Yoshino gypsum

Khi gia chủ đang phân vân giữa hàng trăm nghìn đơn vị kinh doanh các tấm thạch cao Yoshino trên thị trường. Thì lời khuyên cho tất cả mọi người là nên tìm kiếm trên sàn thương mại Musk. Nên lựa chọn tìm kiếm các đơn vị thi công tại Musk.vn bởi vì những lý do sau:

  • Hiện tại đơn vị này chỉ chuyên nhận làm việc với những đối tác có thương hiệu và uy tín, đồng thời có nhiều năm kinh nghiệm cùng thâm niên trong lĩnh vực cung cấp và thi công thạch cao Yoshino.
  • Trong quá trình thi công, đơn vị Musk sẽ cam kết hoàn toàn về chất lượng cũng như sự uy tín và minh bạch. Bởi vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những dịch vụ của đối tác tại Musk.
  • Musk sở hữu một đội ngũ nhân viên vô cùng chuyên nghiệp và nhiệt tình, nhanh nhẹn. Luôn sẵn sàng trong việc cung cấp đến cho khách hàng những thông tin, hình ảnh theo đúng yêu cầu.
Musk là nơi cung cấp nhiều đơn vị thi công uy tín trên khắp thị trường
Musk là nơi cung cấp nhiều đơn vị thi công uy tín trên khắp thị trường

Các câu hỏi thường gặp

Trên các trang tìm kiếm sẽ luôn tìm thấy nhiều câu hỏi liên quan đến thi công thạch cao cụ thể như:

Có những loại thạch cao Yoshino phổ biến nào có mặt trên thị trường?

Trả lời:

Hiện nay có 5 loại tấm thạch cao rất phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay là:

  • Tấm thạch cao theo Tiêu chuẩn
  • Tấm thạch cao chuyên chống ẩm
  • Tấm thạch cao chịu nhiệt và chống cháy
  • Tấm thạch cao chịu được nước
  • Tấm thạch cao khả năng tiêu âm.

Nên lựa chọn những loại thạch cao có mặt trên thị trường như thế nào?

Trả lời: 

Đầu tiên, gia chủ cần phải xác định trước được nhu cầu sử dụng của bản thân và tất cả thành viên trong gia đình. Ví dụ mỗi phòng sẽ cần những loại thạch cao khác nhau. Đối với phòng khách thì nên ưu tiên những loại tiêu âm để tránh được tiếng ồn bên ngoài. Phòng bếp và phòng sách thì ưu tiên những loại chống ẩm và chống cháy. 

Dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn tấm thạch cao phù hợp nhất
Dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn tấm thạch cao phù hợp nhất

Tiếp theo, sẽ tính toán theo chi phí đầu tư cho công đoạn thi công trần, vách tường thạch cao xem khoảng bao nhiêu để có dự tính về nguồn tài chính của gia đình. Từ đó có thể lựa chọn những loại thạch cao để phù hợp nhất. 

Hy vọng với những thông tin chi tiết về tấm thạch cao Yoshino trong bài viết trên đây sẽ giúp cho mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một loại phù hợp với nhu cầu. Cũng như tìm được một đơn vị cung cấp uy tín thông qua sàn thương mại Musk.vn để tiết kiệm được chi phí và đảm bảo về chất lượng. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi