50+ Mẫu trần thạch cao phòng bếp hiện đại - đơn giản dành cho bạn

Nội dung bài viết

Không gian căn phòng bếp là nơi để gia đình sum họp và đoàn tụ sau cả ngày làm việc vất vả, chính vì vậy mà cũng rất cần tính thẩm mỹ cao. Trần thạch cao phòng bếp sẽ là giải pháp hữu ích và tiện lợi làm tăng tính thẩm mỹ, sang trọng và tinh tế nhất mà nhiều hộ gia đình ngày nay đã lựa chọn.

Với đa dạng mẫu mã và hình thức thiết kế, lựa chọn thi công trần thạch cao phòng bếp sẽ là lựa chọn thông minh, giúp gia đình có không gian ấm cúng khi chung bữa. Vậy, bạn đã biết gì về trần thạch cao hay chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể một số thông tin ngay sau đây nhé. 

tran thach cao phong bep
Thi công trần thạch cao cho phòng bếp đẹp

Quy chuẩn làm trần thạch cao phòng bếp an toàn và thẩm mỹ

Như đã nói ở trên, hiện nay có rất nhiều mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp để bạn lựa chọn. Vậy đâu là tiêu chuẩn để đánh giá một công trình làm trần thạch cao có bền và an toàn hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu một số tiêu chí sau:

Trần thạch cao có khả năng chống nóng tốt cho nhà bếp, đặc biệt là vào mùa hè giúp căn phòng trở nên dễ chịu hơn

Bếp là nơi nấu nướng, ăn uống của mọi người trong gia đình và là nơi tỏa ra nhiều nhiệt lượng trong quá trình nấu ăn. Đây là môi trường tạo ra phần lớn nhiệt lượng trong nhà. Ngoài ra, các thiết bị điện tử cũng tập trung nhiều trong bếp và sinh nhiệt tạo nên nhiệt độ trong phòng tăng nhanh. Điển hình như: tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng…

Vì vậy, ngoài việc thiết kế cửa sổ thông gió thì việc sản xuất và thi công loại trần thạch cao bếp cao cấp là một trong những giải pháp tránh nóng hiệu quả. Thông thường, trần chống nóng được làm theo hệ thống.

Hệ thống bao gồm: khung xương chắc chắn, lớp bông thủy tinh và thạch cao dày dặn, nhờ hệ thống hoa văn của trần thạch cao ở bếp, giúp tránh được nhiệt lượng từ bộ phận hấp thụ nhiệt từ trong ra ngoài.

Trần thạch cao có khả năng chịu ẩm tốt cho nhà phòng bếp không hư hại do ẩm mốc lâu ngày gây ra

Nhà bếp là nơi ẩm ướt thì thường xuyên nấu nướng, rửa ráy, vì vậy rất dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc. Loại trần thạch cao nhà bếp chịu ẩm tốt có thành phần xi măng nên cứng hơn các loại tấm thạch cao thông thường và sẽ không bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Khả năng chống chọi với môi trường, chống ẩm tốt nên ít xảy ra tình trạng thấm dột, nấm mốc là nguyên nhân mất mỹ quan do ẩm mốc.

Cũng giống như trần thạch cao thông thường, trần thạch cao chống thấm không chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, có thể sử dụng rộng rãi trong công trình xây dựng không chỉ riêng nhà bếp.

Trần thạch cao có khả năng chống cháy lan vượt trội, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản

mẫu trần thạch cao phòng bếp
Trần thạch cao có khả năng chống cháy cao

Vì đây cũng là nơi tỏa ra nhiều nhiệt khi đun nấu nên khả năng cao các vật dụng xung quanh sẽ dễ bẫy bắt lửa là vô cùng lớn. Để đảm bảo cuộc sống, sức khỏe và của cải vật chất, người ta thực sự phải lo liệu trần nhà ngăn vách ở phòng bếp có chống cháy hay không. Ngày nay trần thạch cao phòng bếp là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn sự lây lan của các đám cháy trong phòng bếp.

Công dụng của tấm trần thạch cao chống cháy vượt trội hơn hẳn so với các loại vật liệu khác. Thời gian đánh lửa có thể lên đến 30 đến 150 phút giúp việc nấu nướng trở nên an toàn hơn. Đặc biệt nếu trần bếp được xây dựng trên hệ thống khoa học chống cháy thì trần thạch cao sẽ chịu lửa lâu hơn trong trường hợp hỏa hoạn.

Chú ý: Các tính năng và công dụng trên chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi và chỉ khi hệ thống trần thạch cao được lắp đặt một cách hoàn chỉnh nhất, Khoa học và toàn diện nhất về cấu trúc và điều kiện của tấm thạch cao, khung xương và các vật liệu đi kèm. Các hệ thống giải pháp này phải đảm bảo các tiêu chuẩn khoa học kỹ thuật nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

Ngày nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều những mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp và độc đáo: từ thiết kế mẫu trần thạch cao cổ điển đẹp cho không gian sang trọng cho đến hiện đại. Hơn hết, thiết kế trần nhà thạch cao đẹp còn rất sang trọng và tinh tế. Do đó, nhiều chủ nhà đã lựa chọn để có thể  xây dựng và đồng bộ cùng phong cách của toàn bộ ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng trần giả, trần giật cấp phẳng đơn giản hay giật cấp hiện đại. Ngoài ra, khi sử dụng trần thạch cao còn có nhiều ưu điểm khác như:

trần thạch cao phòng bếp hiện đại
Đa dạng mẫu mã trần thạch cao phòng bếp cho bạn lựa chọn
  • Nhẹ hơn rất nhiều so với gạch, bê tông thông thường 8 đến 10 lần.
  • Trần thạch cao dễ dàng trong quá trình thi công, lắp đặt, tạo hình sáng tạo cho ngôi nhà.
  • Giá trần thạch cao phòng bếp hợp lý.
  • Đặc biệt, thạch cao không chứa chất độc hại và an toàn cho sức khỏe của con người
  • Được đánh giá là vật liệu thân thiện với môi trường.

Trần thạch cao phòng bếp nên lựa chọn loại nào?

Như đã nói ở trên, hiện nay mẫu trần thạch cao phòng ăn rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy mà khách hàng sẽ khó khăn hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm theo nhu cầu. Vì vậy mà chúng tôi sẽ phân loại cụ thể các mẫu trần thạch cao hiện nay để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

tran thach cao bep
Phân loại các trần thạch cao bếp trên thị trường

Trần thạch cao nổi cho phòng bếp

Loại trần thạch cao trang trí cho phòng bếp này khá phổ biến, cụ thể khi thi công sẽ thiết kế sao cho có khung trần nổi khi ốp trần có thể nhìn thấy khung xương. Ưu điểm của loại mái che này là thiết kế và thi công khá đơn giản, thi công đơn giản, tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng nhanh chóng, thuận tiện.

Đồng thời, loại trần thạch cao này ít bị thay đổi kết cấu do thời tiết, không bị biến dạng và nếu cần thiết rất phù hợp cho việc lắp đặt các thiết bị, hệ thống thông gió. Phần thạch cao chắc chắn nên việc thay đổi mẫu mã khá khó khăn. Đặc biệt, mẫu trần thạch cao phòng bếp này chỉ phù hợp về mặt thẩm mỹ với những căn bếp có diện tích rộng, thông thoáng.

Trần thạch cao dạng chìm cho phòng bếp

Mẫu trần thạch cao chìm bếp với đặc tính tạo khung xương ẩn trong tấm thạch cao nhà bếp sẽ giúp cho không gian bếp trông đơn giản hơn bao giờ hết. Loại trần này nhìn cơ bản giống như bê tông thông thường, nhưng vẫn toát lên sự hiện đại và sang trọng. Loại làm trần nhà thạch cao chìm có 2 loại đó là trần phẳng và trần giật cấp:

Trần thạch cao phẳng phòng bếp

Đây là loại trần thạch cao có bền mặt phẳng với khung xương đồng cote và tấm hoàn thiện. Đây là kiểu trần thạch cao phòng bếp phẳng rất dễ thi công, đồng thời có thể tối ưu hóa được các đường nét trang trí, giúp tiết kiệm diện tích căn phòng nên phù hợp với những ai thích trần thạch cao phòng bếp đơn giản không quá cầu kỳ chi tiết nhưng vẫn không kém phần hiện đại, thông thoáng và rộng rãi.

Trần thạch cao phòng bếp này là loại có thiết kế hạn chế và dễ lộ nhiều khuyết điểm về thẩm mỹ, nếu không khéo léo đóng trần thạch cao nhà bếp rất dễ gây cảm giác bếp rất thô.

Trần thạch cao giật cấp phòng bếp

Đối với căn phòng trang trí nhà bếp kiểu thạch cao giật cấp được hạ thấp dần tạo nên sự mới mẻ và giá trị thẩm mỹ đòi hỏi cao hơn trong thi công so với kiểu phẳng. Trần phòng bếp với các hình bầu dục, tròn, uốn lượn… Đây là mẫu trần thạch cao được ưa chuộng nhất hiện nay. Vì vậy, mẫu trần thạch cao phòng bếp loại này cũng từ đó thường mang đến một không gian đa phong cách, hình dáng, đẹp và không trùng lặp với các mẫu trần.

Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp trang trí trần thạch cao phòng bếp hiện đại với đèn led để tăng thêm phần thu hút cho khu vực bàn ăn. Vì vậy, với mọi kiểu trần thạch cao tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại không gian bếp mà có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Vì vậy, tùy theo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại trần thạch cao cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chống ẩm với các họa tiết trang trí như mẫu trần thạch cao phòng bếp hiện đại, trần thạch cao phòng bếp phẳng, phòng bếp nhỏ, đơn giản....

40+ mẫu trần thạch cao phòng bếp đón đầu xu hướng và đang được yêu thích nhất

Mẫu trần thạch cao phòng bếp nhỏ 

tran thach cao nha bep
Mẫu trần thạch cao nhà bếp nhỏ - mẫu 1
trần thạch cao phòng bếp đẹp
Mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp - mẫu 2
mẫu trần thạch cao phòng ăn
Mẫu trần thạch cao phòng ăn nhỏ - mẫu 3
mẫu trần thạch cao phòng ăn đẹp
Mẫu trần thạch cao phòng ăn đẹp - mẫu 4
tran thach cao nha bep dep
Mẫu trần thạch cao nhà bếp đẹp - mẫu 5

Mẫu trần thạch cao bếp cho nhà ống hoặc căn hộ chung cư 

mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp nhất
Mẫu trần thạch cao phòng bếp chung cư đẹp nhất - mẫu 1
mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp
Mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp - mẫu 2
trần thạch cao phòng ăn
Mẫu trần thạch cao phòng ăn nhà chung cư - mẫu 3
thiết kế trần thạch cao phòng bếp
Thiết kế trần thạch cao phòng bếp nhà chung cư - mẫu 4
thiết kế trần thạch cao nhà ăn
Thiết kế trần thạch cao nhà ăn - mẫu 5

Mẫu trần thạch cao phòng bếp đơn giản 

thiết kế trần thạch cao phòng bếp đẹp nhất
Thiết kế trần thạch cao phòng bếp đẹp nhất - mẫu 1
mẫu thiết kế trần thạch cao phòng bếp
Mẫu thiết kế trần thạch cao phòng bếp đơn giản - mẫu 2
trần thạch cao phòng bếp đơn giản
Trần thạch cao phòng bếp thiết kế đơn giản - mẫu 3
trần thạch cao phòng bếp sang trọng
Trần thạch cao phòng bếp thiết kế đơn giản, sang trọng - mẫu 4
mẫu trần thạch cao phòng bếp thu hút
Trần thạch cao phòng bếp thiết kế đơn giản và thu hút - mẫu 5

Mẫu trần thạch cao cho phòng bếp hiện đại 

thiết kế trần thạch cao phòng bếp đơn giản sang trọng
Thiết kế trần thạch cao phòng bếp đơn giản sang trọng - mẫu 1
mẫu thiết kế trần thạch cao phòng bếp đẹp nhất
Mẫu thiết kế trần thạch cao phòng bếp hiện đại đẹp nhất - mẫu 2
mẫu thiết kế trần thạch cao nhà bếp
Mẫu thiết kế trần thạch cao nhà bếp hiện đại - mẫu 3
hình ảnh trần thạch cao nhà bếp
Hình ảnh trần thạch cao nhà bếp hiện đại - mẫu 4
kiểu trần thạch cao nhà bếp đẹp nhất
Kiểu trần thạch cao nhà bếp đẹp hiện đại - mẫu 5

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu hiện đại và sang trọng nhất cho các không gian trong nhà của bạn!

Những điều cần lưu ý khi thi công và sử dụng trần thạch cao phòng bếp 

Lưu ý khi thi công

Một trong những lưu ý đặc biệt là nên thi công trần thạch cao phòng ăn sau khi đã hoàn thành các yếu tố cửa sổ và cửa ra vào, thì công việc liên quan đến trần bây giờ có thể bắt đầu. Quy trình này sẽ giúp quá trình thi công trần không bị ảnh hưởng đến các phòng khác. Trước khi thi công phòng.

kiểu trần thạch cao nhà bếp hiện đại
Lưu ý khi thi công trần thạch cao cho phòng bếp

Trong nhà bếp, các vật liệu đã chuẩn bị như: khung xương, tấm thạch cao và các phụ kiện phải được cất giữ đúng cách. Bạn cần che chúng, tổ chức và hỗ trợ mọi điều kiện để chúng không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Bạn cần hiểu cụ thể và chi tiết về các bản vẽ thiết kế kỹ thuật rõ ràng của hệ thống MandE. Hoặc kiểm tra và khảo sát trước các địa điểm thi công (nếu địa điểm đang được cải tạo).

Sau đó chuyển sang thi công bản vẽ thi công mẫu trần thạch cao phòng ăn theo yêu cầu của khách hàng. Điều này đảm bảo khả năng chịu lực, chống cháy và tính thẩm mỹ cho mái nhà. Nếu gia đình bạn đang thi công vách thạch cao thì sau khi hoàn thiện hệ thống vách sẽ tiếp tục quá trình hoàn thiện hệ thống trần thạch cao.

Lưu ý khi sử dụng 

Phòng bếp với những thiết kế mẫu trần thạch cao bếp sẽ đảm bảo tăng tính thẩm mỹ và độ bền. Đặc biệt nếu bạn muốn công trình sử dụng được lâu hơn thì người dùng nên có cách sử dụng hợp lý, ví dụ cụ thể như:

  • Giữ trần thạch cao  luôn khô ráo, thoáng mát: có thể chọn loại chống thấm tốt, nhưng để đảm bảo độ bền thì nên phơi trần để giữ nó trong điều kiện để ngăn nó không bị ố vàng hoặc nứt.
  • Xử lý các vết nứt ngay khi chúng xuất hiện: Theo thời gian, các vết nứt là điều phổ biến có thể xảy ra khi sử dụng vách thạch cao. Tại đây, những khu vực, điểm bị nứt cần được sửa chữa, gia cố ngay để tránh tình trạng để lâu ngày sẽ bị lan rộng và ảnh hưởng đến môi trường, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ nhưng khó xử lý.

Dịch vụ làm trần thạch cao phòng bếp uy tín tại Musk.vn 

Nếu bạn chưa tìm kiếm được một địa chỉ thi công trần thạch cao phòng bếp uy tín và chất lượng nhất thì có thể tham khảo các địa chỉ dịch vụ tại Musk.vn. Đây là một nền tảng cung cấp đa dạng các đơn vị uy tín mà bạn không nên bỏ lỡ.

Musk.vn là nền tảng kết nối dịch vụ với khách hàng nhanh chóng
Musk.vn là nền tảng kết nối dịch vụ với khách hàng nhanh chóng

Tìm kiếm địa chỉ dịch vụ gần nhà nhất chỉ với một click chuột 

Không chỉ riêng dịch vụ thi công trần thạch cao nhà bếp, khi đến với các giao dịch tại Musk, bạn có thể nhanh chóng nhất và thuận tiện nhất trong các khâu tìm kiếm và lựa chọn các địa chỉ uy tín gần nhà và tại chính ngay trên chiếc điện thoại thân yêu của bạn trên mọi lĩnh vực. Chỉ với các thao tác đơn giản, lướt web tại nhà là bạn đã được tận hưởng ngay dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi cam kết, các đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ đến ngay điểm thi công chỉ sau 30 phút trao đổi

Các đối tác cung cấp dịch vụ tại Musk được chọn lọc và đánh giá kỹ lưỡng với nhiều tiêu chí khác nhau 

Những địa chỉ thi công dịch vụ về trần thạch cao mà Musk cung cấp trên nền tảng đều được các bộ phận phân tích và chuyên gia của Musk đánh giá và chọn lọc kỹ lưỡng qua nhiều tiêu chí xét duyệt khác nhau. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi tham gia vào nền tảng này của Musk để tìm kiếm dịch vụ. Với mong muốn đem lại nhiều điều tuyệt vời hơn cho khách hàng, Musk sẽ không ngừng phát triển và tìm kiếm theo nhiều đối tác uy tín hàng đầu.

Giá dịch vụ cạnh tranh nhất trên thị trường 

Musk mang sứ mệnh ngay từ đầu là đã luôn cố gắng tìm kiếm các đơn vị dịch vụ có hình thức chất lượng và giá tốt nhất, ưu đãi nhất cho khách hàng trên thị trường. Musk nhận thấy rằng, đây chính là phương pháp giúp khách hàng có được sự bảo vệ quyền lợi tối đa nhất. Đặc biệt, tìm hiểu các đơn vị thi công trần thạch cao phòng bếp tại đây, bạn sẽ thấy rằng, họ đều cung cấp dịch vụ uy tín mà không kỳ kèo giá, ép giá hay thương lượng về giá cả với khách hàng.

Musk có quy mô cung cấp dịch vụ toàn quốc 

Có thể bạn chưa biết rằng, hiện nay Musk.vn đã có quy mô lớn trải dài trên toàn quốc, mỗi ngày tại Musk.vn đã có hàng ngàn khách hàng tham gia truy cập vào giao diện cũng như thực hiện các giao dịch tìm kiếm và lựa chọn dịch vụ tại đây. Không dừng lại ở đó, Musk định hướng và có kế hoạch phát triển và sẽ mở rộng hơn nữa để đem đến tận tay mọi khách hàng ở vùng xa xôi dịch vụ tin cậy và an toàn.

Câu hỏi thường gặp?

1. Để làm trần thạch cao cho phòng bếp an toàn cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

  • Trần thạch cao có khả năng chống nóng tốt cho nhà bếp, đặc biệt vào mùa hè giúp dễ chịu hơn.
  • Trần thạch cao có khả năng chịu ẩm tốt cho nhà bếp không gây hư hại do ẩm mốc gây ra.
  • Trần thạch cao có khả năng chống cháy lan vượt trội, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

2. Nên làm kiểu trần thạch cao phòng bếp nào phù hợp với gia đình của bạn?

Bạn có thể lựa chọn các tấm thạch cao có khả năng chống cháy và chịu nhiệt tốt, vì nhà bếp là nơi nấu ăn nên nhiệt lượng tỏa ra rất nhiều. Ngoài ra, việc trang bị loại thạch cao này còn giúp không gian phòng bếp trở nên thoáng mát hơn vào mùa hè.

3. Có nên làm trần thạch cao phòng bếp hay không?

Nên, vì trần thạch cao mang rất nhiều ưu điểm vượt trôi so với các loại khác. Đặc biệt là khả năng chống chịu nhiệt.

Vậy, nếu bạn chưa biết được một điểm thi công trần thạch cao phòng bếp uy tín và có giá tốt, thì hãy đến ngay với Musk.vn để trải nghiệm dịch vụ tin cậy nhất nhé. Chúng tôi mong rằng với những thông tin trên, đã phần nào giúp cho bạn tìm hiểu kỹ hơn về trần thạch cao phòng bếp đẹp cũng như lựa chọn được mẫu thiết kế trần thạch cao phù hợp theo mong muốn của mình nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi