Bà bầu có được ngồi ghế massage không? Lưu ý quan trọng bạn nên biết

Nội dung bài viết

Bà bầu có nên ngồi ghế massage là câu hỏi mà những người đang và sắp mang bầu quan tâm. Trong thời gian mang bầu, cơ thể có rất nhiều thay đổi và trở nên nhức mỏi hơn. Vì vậy nhiều người muốn sử dụng ghế massage để thư giãn, giảm bớt căng thẳng, đau nhức. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng có thể sử dụng ghế massage. Hãy cùng giải đáp những vấn đề liên quan đến việc sử dụng ghế massage cho bà bầu cùng Musk.vn.

bầu có được ngồi ghế massage
Bầu có được ngồi ghế massage không?

Bầu có được ngồi ghế massage không?

Bà bầu có thể ngồi ghế massage nếu sức khỏe của mẹ và bé đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, vẫn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Trước khi sử dụng ghế, mẹ bầu cần kiểm tra các vấn đề bao gồm huyết áp của mẹ, các bệnh lý mà mẹ đang gặp phải, thời gian mang thai và sức khỏe của thai nhi.

Xem thêm: Mẹ Bầu Có Nên Sử Dụng Ghế Massage Không? | Ghế Massage

Nếu mọi thứ đều ổn, bác sĩ sẽ cho phép mẹ bầu sử dụng ghế massage. Ngược lại, nếu gặp một trong số các vấn đề sau thì bà bầu sẽ không được sử dụng ghế massage:

- Đang mang thai 3 tháng đầu

- Thai nhi yếu hoặc mẹ bị sa tử cung

- Sức khỏe của mẹ và bé không đảm bảo

- Mẹ bầu có tiền sử cao huyết áp

- Mẹ bầu bị phù nề nặng

- Tiền sản giật

Không thể phủ nhận, ghế massage là sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất tốt. Nhưng thời gian mang bầu là thời kỳ vô cùng nhạy cảm, có thể gây ra những ảnh hưởng tới cả mẹ và bé. Vì vậy, mẹ bầu hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ghế massage.

>>> Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Ghế Massage Toàn Thân Hiệu Quả

Các công dụng chính của ghế massage với phụ nữ mang thai

Nếu có thể sử dụng ghế massage, sản phẩm này sẽ hỗ trợ và giải quyết rất nhiều vấn đề mà mẹ bầu thường gặp phải, bao gồm đau lưng, đau thắt cơ, trầm cảm, mất ngủ, phù nề…

Giảm tình trạng đau lưng, co thắt cơ

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Khi mang thai, phụ nữ rất dễ bị đau lưng do trọng lượng ở phần bụng tăng lên, khung xương của lưng phải chống đỡ nặng hơn.

Ngoài ra, các vấn đề như chuột rút, cơ thắt cơ cũng rất phổ biến với phụ nữ có thai do tử cung ngày càng lớn, gây áp lực lên cơ thể. 

Sử dụng ghế massage sẽ giúp cho các vấn đề này được cải thiện, các cơn đau được xoa dịu và hạn chế tình trạng chuột rút.

bà bầu có nên ngồi ghế massage
Ghế massage giúp bà bầu giảm đau lưng

Giảm nguy cơ trầm cảm

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Rất nhiều phụ nữ khi mang thai gặp phải các vấn đề về tâm lý. Bởi khi mang thai, sức khỏe, nhan sắc, công việc đều có sự ảnh hưởng. Các hormone trong cơ thể cũng thay đổi.

Điều này khiến người phụ nữ mang thai thường xuyên cáu gắt, khó chịu, thậm chí là trầm cảm.

Khi được thư giãn trên ghế massage, toàn bộ cơ thể sẽ được thả lỏng, giúp bình ổn tâm trạng, giải tỏa căng thẳng cho mẹ bầu.

>>> Xem thêm: TOP mẫu ghế massage cho người bị thoát vị đĩa đệm

Giúp cho quá trình sinh dễ dàng

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Ghế massage cũng có tác dụng đối với quá trình chuyển dạ của mẹ bầu, giúp rút ngắn thời gian chịu đau. 

Nhiều người thường đi bộ khi bắt đầu có cơn chuyển dạ để dễ đẻ hơn. Thay vì đi bộ, mẹ bầu cũng có thể sử dụng ghế massage. Tuy nhiên điều này cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo thể trạng của mẹ và sức khỏe của bé phù hợp để sử dụng ghế massage.

bầu có được ngồi ghế massage không
Ghế massage giúp quá trình sinh dễ dàng hơn

Giúp bà bầu dễ ngủ và ngủ ngon hơn

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Các bà bầu cũng thường xuyên bị mất ngủ trong suốt thai kỳ. Do bụng càng ngày càng nặng, việc nằm ngủ cũng khiến bà bầu gặp trở ngại. 

Vì vậy, những chiếc ghế massage với tác dụng cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ ngủ sâu hơn sẽ là sự lựa chọn rất tốt cho bà bầu.

>>> Xem thêm: Top 10+ ghế massage cho người già tốt nhất giảm hẳn đau

Giảm nguy cơ phù nề

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Các bài massage của ghế massage sẽ giúp điều hòa và lưu thông khí huyết. Khi ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, các dây thần kinh và mạch máu chịu áp lực sẽ dẫn đến tình trạng phù nề. Việc khí huyết được lưu thông sẽ cải thiện tình trạng này.

>> Xem thêm: Đơn vị  thu mua nội thất spa chuyên nghiệp, thu mua đa dạng các hạng mục bao gồm

Cam kết chất lượng, không chèn ép giá.

bà bầu có nên ngồi ghế massage không
Bà bầu sử dụng ghế massage đúng cách giúp giảm phù nề

Những điều bà bầu cần lưu ý khi sử dụng ghế mát xa

Dù ghế massage đem lại rất nhiều lợi ích đối với bà bầu thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm để tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và bé.

Điều chỉnh lực tác động phù hợp

4 tháng đầu tiên là giai đoạn thai nhi chưa ổn định, vì vậy mẹ bầu không nên dùng ghế massage. Sau thời gian này, bạn có thể sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Khi dùng ghế massage, hãy điều chỉnh lực tác động phù hợp, tốt nhất nên là chọn mức độ lực nhẹ nhất để cơ thể làm quen dần, sau đó có thể tăng từ từ. 

bầu có được ngồi ghế massage hay không
Bà bầu chỉ được sử dụng ghế massage ở mức độ massage nhẹ nhàng

Xem xét thể trạng bản thân

Chỉ được dùng ghế massage khi cảm thấy hoàn toàn ổn định và khỏe mạnh, không gặp bất cứ vấn đề gì như chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, tăng, hạ huyết áp…

Chú ý chế độ sưởi nhiệt

Một số loại ghế massage được trang bị thêm chế độ sưởi nhiệt giúp lưu thông máu tốt hơn, giảm đau nhức xương khớp khi trời lạnh.

Tuy nhiên, chế độ này có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Vì vậy, khi dùng ghế, mẹ bầu nên tắt chế độ sưởi nhiệt để đảm bảo an toàn.

Thời gian sử dụng ghế hợp lý

Dù là người bình thường cũng không nên dùng ghế massage quá nhiều hay quá lâu. Chỉ nên sử dụng ghế mỗi lần 15 phút và mỗi ngày 1 lần hoặc ít hơn để không làm tăng tỷ lệ sảy thai.

bà bầu có nên ngồi ghế massage hay không
Bà bầu cần kiểm soát thời gian sử dụng ghế massage

Chọn loại ghế phù hợp

Mỗi loại ghế massage đều được thiết kế để phục vụ những đối tượng khác nhau. Vì vậy, trước khi mua ghế, bà bầu cần được tư vấn kỹ cũng như sử dụng thử để tìm được loại ghế phù hợp với mình. 

Cần chọn được loại ghế có kích thước phù hợp, không quá nhỏ gây khó chịu khi ngồi và có chế độ massage nhẹ nhàng.

Khi nào phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng ghế mát xa?

Có rất nhiều tác dụng của ghế massage đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp, bà bầu cũng không nên sử dụng ghế massage bởi nó có thể đem đến các hậu quả khôn lường đối với cả mẹ và bé.

- Bà bầu mang thai 4 tháng đầu chu kỳ hoặc thai yếu, sa tử cung: 4 tháng đầu là giai đoạn khá nhạy cảm khi mang thai, thai nhi chưa ổn định nên rất dễ tổn thương và dễ bị sảy thai. Vì vậy bà bầu không nên sử dụng ghế massage.

bà bầu có được ngồi ghế massage
Khi nào phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng ghế mát xa?

- Những người bị huyết áp cao: do có tác dụng thúc đẩy lưu thông khí huyết, ghế massage có thể khiến huyết áp tăng cao. Với những người bị huyết áp cao, điều này sẽ khiến tình trạng sức khỏe trở nên tệ hơn. 

- Những người bị phù nề nặng: phù nề là điều rất khó tránh khỏi khi mang thai. Tuy nhiên, những người bị phù nề nặng có thể càng nghiêm trọng hơn khi dùng ghế chứ không làm giảm phù nề.

- Những người thường xuyên đau đầu, chóng mặt: lực massage và nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến huyết áp của mẹ bầu khi sử dụng ghế massage và có thể khiến mẹ bầu càng đau đầu nặng hơn.

Những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng ghế massage trong thời gian mang thai

Nếu bà bầu tự ý sử dụng ghế massage mà không có chỉ dẫn của bác sĩ có thể gặp một số vấn đề như tim mạch hay chuyển dạ sớm, sinh non.

Các vấn đề tim mạch của bé

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Hầu hết các sản phẩm ghế massage hiện nay đều trang bị chức năng đệm sưởi ấm. Chức năng này có thể khiến cơ thể của mẹ bầu nóng hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch của bé.

bà bầu có được ngồi ghế massage không
Sử dụng ghế massage sai cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

Chuyển dạ sớm

Bà bầu có nên ngồi ghế massage? Nếu sử dụng ghế massage với lực massage mạnh, đặc biệt là các huyệt đạo sẽ khiến mẹ bầu gặp các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng. Khi các con lăn tác động đến huyệt đạo, mẹ bầu có thể bị co thắt, vỡ ối và sẽ sinh non.

Các câu hỏi thường gặp

Bà bầu ngồi ghế massage được không? Có bị Chuyển dạ sớm?

Phụ nữ mang thai sử dụng ghế mát xa thường xuyên có thể gặp phải các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng. Cụ thể, bạn nên chọn chế độ massage thấp nhất, tránh ảnh hưởng đến các huyệt đạo vì cơ thể người phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm và cần được chăm sóc đặc biệt.

Khi nào phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng ghế mát xa?

  • Đau đầu dữ dội
  • Có tiền sử sinh non hoặc sẩy thai
  • Cơ thể bạn bị phù hoặc sưng quá mức
  • Tiền sản giật
  • Cảm thấy khó chịu khi sử dụng ghế mát xa.

Ghế massage là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là phụ nữ mang thai - những người vô cùng nhạy cảm cần được theo dõi và chỉ sử dụng ghế massage khi bác sĩ cho phép. Vì vậy, hãy luôn lưu ý để có thể chăm sóc mẹ bầu một cách tốt nhất, có một thai kỳ khỏe mạnh. Hi vọng qua bài viết Musk.vn chia sẻ đã giúp bạn trả lời được câu hỏi bà bầu có nên ngồi ghế massage?

Bình luận
Gửi