Cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi, người già

Nội dung bài viết

Sử dụng ghế massage dành cho người cao tuổi là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình để cải thiện các vấn đề như đau nhức xương khớp hay khí huyết không lưu thông. Đây là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thư giãn hiệu quả dành cho người già. Vậy tác dụng cụ thể của ghế massage đối với người cao tuổi là gì, nên mua ghế massage cho người cao tuổi nào, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

ghế massage cho người cao tuổi
Ghế massage có tác dụng giảm đau xương khớp rất tốt

Tác dụng của ghế massage đối với sức khỏe người cao tuổi

Sử dụng ghế massage cho người cao tuổi là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình bởi nó đem đến rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như giảm đau xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện giấc ngủ, tăng cường lưu thông máu và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Tư Vấn Mua Ghế Massage Cho Người Già - Người Cao Tuổi

Giảm đau xương khớp

Các sản phẩm ghế massage sẽ được cài đặt sẵn các chương trình massage tự động. Chúng sẽ tác động đến các khớp xương, giúp giảm đau xương khớp. Một số mẫu ghế nmassage còn có chế độ kéo giãn gân cốt, giúp tăng dịch nhờn bôi trơn đến các khớp xương. 

Đặc biệt, người cao tuổi thường bị đau thắt lưng và đốt sống cổ. Ghế massage sẽ massage sâu phần cổ và thắt lưng để ngăn ngừa thoái hóa hay các bệnh về cột sống.

>>> Xem thêm: [Tư vấn] Mua ghế massage nào tốt?

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi ít vận động, dịch bạch huyết trong cơ thể sẽ bị ngưng trệ. Máy massage sẽ giúp cơ thể vận động một cách thụ động, từ đó tác động đến hệ bạch huyết, giúp trị liệu toàn thân, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

ghế massage cho người già
Sử dụng ghế massage giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi

Cải thiện giấc ngủ

Xoa bóp, ấn huyệt là phương pháp giúp ta ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn. Những chiếc ghế massage sẽ thực hiện nhiệm vụ này mà không cần đến các cơ sở massage. 

Người cao tuổi thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Vì vậy các chế độ massage sẽ cải thiện được vấn đề này.

ghế massage dành cho người già
Ghế massage giúp cải thiện vấn đề mất ngủ thường gặp ở người cao tuổi

Tăng cường lưu thông máu

Ghế massage có thể điều chỉnh ngồi ngửa ra sau. Tư thế này sẽ giúp lượng máu được bơm lên tim nhiều hơn. Từ đó, hệ tuần hoàn máu hoạt động mạnh mẽ hơn, quá trình đào thải độc tố khỏi cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Ở tư thế này, áp lực của cơ hoành cũng giảm đi. Vì vậy phổi sẽ mở rộng hơn, việc hô hấp trở nên tốt hơn.

cách chọn ghế massage cho người cao tuổi
Sử dụng ghế massage giúp tăng cường lưu thông máu

Hỗ trợ thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng

Khi ghế massage thực hiện nhiệm vụ của mình, toàn thân sẽ được massage, trở nên thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Khi đó, ta cũng có thể thấy thư giãn hơn. 

>>> Xem thêm: Có nên dùng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm?

Cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi

Cách chọn ghế massage cho người cao tuổi không đơn giản như chọn ghế cho người trẻ. Do người cao tuổi thường mắc phải những căn bệnh tuổi già, xương khớp cũng yếu hơn. Vì vậy, trước khi chọn ghế, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, ưu tiên lựa chọn những chiếc ghế sử dụng đơn giản, nhiều túi khí, được thiết kế sẵn các chế độ massage dành riêng cho người già…

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định

Người cao tuổi thường gặp các vấn đề liên quan đến xương khớp, tim mạch và huyết áp… Vì vậy, ta cần biết rõ căn bệnh mà ông bà, bố mẹ chúng ta đang gặp phải, hỏi ý kiến bác sĩ về việc có thể sử dụng ghế massage được hay không trước khi mua.

Không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng ghế massage, vì vậy, việc tham khảo ý kiến bác sĩ vừa giúp bạn đỡ tốn kém, vừa có thể đạt được hiệu quả như mong muốn khi sử dụng ghế.

cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi
Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua ghế massage cho người cao tuổi

Thao tác sử dụng đơn giản dễ hiểu

Người cao tuổi không nhanh nhạy với các công nghệ mới như người trẻ. Vì vậy, ghế massage nên là loại có thao tác sử dụng đơn giản, được cài đặt sẵn các chương trình massage hoặc có thể tạo và lưu các chế độ như mong muốn.

Điều này có thể giúp phụ huynh có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn, không cần có người bên cạnh để hướng dẫn mỗi lần sử dụng.

ghế massage tốt cho người cao tuổi
Ghế massage dành cho người cao tuổi cần đơn giản, dễ sử dụng

Thiết kế nhiều túi khí êm ái

Thiết kế hệ thống túi khí bố trí toàn thân từ 2 bên vai, vùng cánh tay, bắp chân đến bàn chân giúp ôm trọn cơ thể người ngồi. Hơn nữa, hệ thống túi khí của ghế massage dành cho người già êm ái, nhẹ nhàng co bóp, xoa dịu các bó cơ mệt mỏi sẽ đem lại cảm giác vô cùng thư giãn, dễ chịu cho người già.

ghế massage cho người cao tuổi già rẻ
Thiết kế túi khí của ghế massage giúp cơ thể được thư giãn trọn vẹn

Có chế độ massage dành cho riêng cho người cao tuổi

Những chiếc ghế massage dành cho người cao tuổi nên có các bài massage nhẹ nhàng bởi thể trạng của người già thường yếu. 

Ngoài ra, chế độ massage dành cho người cao tuổi nên là những bài massage toàn thân với chuyện động nhẹ nhàng, chủ yếu dùng để thư giãn gân cốt, giúp ngủ ngon hơn và cải thiện sức khỏe huyết áp, tim mạch.

chọn ghế massage cho người cao tuổi
Các chế độ massage dành riêng cho người cao tuổi giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Chế độ, chính sách bảo hành tốt

Do giá của một chiếc ghế massage không hề rẻ nên bạn hãy chọn những địa chỉ mua hàng có chính sách bảo hành, sửa chữa uy tín và không mất nhiều thời gian.

chọn ghế massage cho người già
Nên chọn các thương hiệu ghế massage có chính sách bảo hành tốt

Mức chi phí hợp lý

Giá của ghế massage trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Tùy vào ngân sách của mình, bạn có thể lựa chọn chiếc ghế phù hợp nhất. Giá càng cao thì chiếc ghế sẽ càng nhiều chức năng hiện đại hơn và thiết kế cũng sang trọng hơn.

>> Tham khảo: Danh sách đơn vị thu mua đồ dùng spa các loại uy tín, thu mua nhanh gọn, báo giá minh bạch.

chọn ghế massage dành cho người già
Nên tham khảo giá ghế massage trước khi mua

TOP ghế massage tốt cho người cao tuổi

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu ghế massage, mỗi thương hiệu lại có rất nhiều mẫu ghế khác nhau. Dưới đây là tổng hợp những chiếc ghế massage cho người già tốt nhất:

Ghế massage cho người cao tuổi toàn thân Okasa OS 368

Ghế massage toàn thân Okasa OS 368 nổi bật với khả năng trị liệu vượt trội. Khi cảm thấy cơ thể đau nhức, bạn có thể ngồi lên ghế và cảm nhận cơn đau được giải phóng một cách nhanh chóng.

Ghế massage sử dụng hệ thống con lăn 4D và 28 túi khí thông minh được bố trí dọc thân ghế. Những túi khí này sẽ nâng đỡ cơ thể, đặc biệt là tại các vùng thường xuyên bị đau nhức như đốt sống lưng, cổ,....

chọn ghế massage tốt cho người cao tuổi
Ghế massage toàn thân Okasa OS 368

Ghế được cài đặt sẵn nhiều bài massage tự động, bạn có thể lựa chọn sẵn các bài massage này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn 8 phương pháp massage thủ công để cơ thể được chăm sóc toàn diện nhất.

Ghế massage toàn thân Okasa OS 368 có giá khoảng 48 triệu đồng.

Ghế massage cho người cao tuổi toàn thân Nhật Bản Kiwami 4D-970

Ghế massage toàn thân Nhật Bản Kiwami 4D-970 được tích hợp cảm biến kép. Chúng sẽ tăng cường xoa bóp ở các điểm thường xuyên bị nhức mỏi. 

Điều này sẽ cải thiện tối đa vấn đề mất ngủ thường gặp ở người già, giúp xương khớp được hoàn toàn thư giãn.

Ghế massage toàn thân Nhật Bản Kiwami 4D-970 có giá khoảng 127 triệu đồng.

chọn ghế massage cho người cao tuổi già rẻ
Ghế massage toàn thân Nhật Bản Kiwami 4D-970

>> Xem thêm: Tổng hợp các đơn vị chuyên  thu mua ghế massage cũ tphcm giá cao giúp bạn giảm bớt nỗi lo về tài chính khi mua ghế mới.

Ghế massage cho người cao tuổi toàn thân Fujiiryoki EC3900

Ghế massage toàn thân Fujiiryoki EC3900 sử dụng kỹ thuật massage Kiwami Mecha Basic phù hợp với mọi độ tuổi, kể cả người cao tuổi. Đường đi của các con lăn massage được nghiên cứu và thiết kế để có thể massage được mọi vùng trên cơ thể.

tư vấn ghế massage cho người cao tuổi
Ghế massage toàn thân Fujiiryoki EC3900

Chương trình kéo dãn vật lý cực phù hợp với người cao tuổi bởi nó khiến gân cốt được kéo giãn, giúp giảm đau mỏi, đặc biệt là khi người cao tuổi phải thường xuyên vận động.

Hệ thống massage sử dụng định vị 3D có thể tự dò tìm các vị trí huyệt đạo để tập trung massage. 

Máy có 29 kỹ thuật massage và 3 tùy chọn massage bằng túi khí với hệ thống túi khí bố trí ở những vị trí thường xuyên đau nhức như vai, thắt lưng, bắp chân giúp tập trung quá trình massage vào các vị trí này.

Ghế massage toàn thân Fujiiryoki EC3900 có giá khoảng 120 triệu đồng.

Ghế massage cho người cao tuổi Ogawa Master Drive Plus

Ghế massage Ogawa Master Drive Plus lfa một sản phẩm đến từ Malaysia, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. 

Ghế có thiết kế hiện đại, tinh tế. Hệ thống con lăn siêu dài với .cảm biến thông minh sẽ di chuyển đến những vị trí huyệt đạo quan trọng trên cơ thể. 

tư vấn ghế massage cho người già
Ghế massage Ogawa Master Drive Plus

Máy có nhiều chương trình massage khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu. Chế độ massage không trọng lực sử dụng túi khí giúp cơ thể được nâng đỡ, trở nên nhẹ nhàng hơn, từ đó giúp người cao tuổi dễ ngủ hơn.

Ghế massage Ogawa Master Drive Plus có giá khoảng 90 triệu.

Ghế massage cho người cao tuổi Kachi RK 7909B

Ghế massage Kachi RK 7909B có thiết kế theo phong cách châu Âu đầy tinh tế. Hệ thống túi khí được bố trí từ đầu đến ngón chân, giúp massage cải thiện các vấn đề xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch ở người cao tuổi và giảm thiểu căng thẳng.

Ghế massage Kachi RK 7909B có giá khoảng 60 triệu.

tư vấn ghế massage dành cho người già
Ghế massage Kachi RK 7909B

Ghế massage cho người cao tuổi Okusaki AM-668

Ghế massage cho người cao tuổi Okusaki AM-668 sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay. Con lăn được bố trí dọc theo khung sườn chữ L, tập trung massage vào vị trí lưng và thắt lưng.

Cảm biến hồng ngoại sẽ tự động phát hiện các điểm áp lực và đem đến trải nghiệm massage cực thư giãn.

tư vấn cách chọn ghế massage cho người cao tuổi
Ghế massage cho người cao tuổi Okusaki AM-668

>>> Xem thêm: Bà Bầu Có Nên Ngồi Ghế Massage Không? Tư Vấn Chuyên Gia

Ghế được thiết kế 6 chế độ massage tự động, chỉ cần bật máy và chọn chế độ, ghế sẽ tự hoạt động. Đặc biệt, sản phẩm này có chế độ chườm nóng, cực kỳ tốt cho những ai thường bị đau nhức xương khớp khi trời lạnh.

Ghế cũng có hệ thống âm thanh để tăng cường trải nghiệm thư giãn. Hệ thống điều khiển từ xa vô cùng đơn giản, dễ sử dụng.

Ghế massage cho người cao tuổi Okusaki AM-668 có giá khoảng 63 triệu đồng.

Ghế massage đa chức năng GF Fitness OSTRO GO6312

Ghế massage đa chức năng GF Fitness OSTRO GO6312 sử dụng đầu massage chuyển động theo 2 hướng khác nhau. Điều này giúp phần lưng được massage hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, đây là một chiếc ghế massage cho người cao tuổi già rẻ nên không có tác dụng massage toàn thân mà chỉ tập trung vào phần lưng.

Ghế massage đa chức năng GF Fitness OSTRO GO6312 có giá khoảng 3 triệu.

tư vấn cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi
Ghế massage đa chức năng GF Fitness OSTRO GO6312

Ghế massage cho người cao tuổi Tokuyo SC-555

Ghế Massage Tokuyo SC-555 là một sản phẩm ghế massage toàn thân dành cho người cao tuổi khác mà bạn nên sở hữu. 

Các túi khí được thiết kế với những kích thước khác nhau, massage tập trung vào các huyệt đạo trên toàn cơ thể, giúp giải tỏa áp lực của cơ thể.

tư vấn ghế massage tốt cho người cao tuổi
Ghế Massage Tokuyo SC-555

6 chế độ massage tự động được tích hợp sẵn, giúp bạn không cần chỉnh tay. Sản phẩm này giúp đem đến cảm giác hoàn toàn thư giãn và thoải mái cho người dùng.

Ghế Massage Tokuyo SC-555 có giá khoảng 53 triệu đồng.

Ghế Massage Ogawa Smart Vogue-OG-5568

Ghế Massage Ogawa Smart Vogue-OG-5568 được sản xuất theo tiêu chuẩn Thụy Điển. Các chế độ massage của của ghế vô cùng đa dạng, từ xoa bóp, rung, vỗ, massage nhẹ nhàng…

Con lăn 3D có thể massage theo 3 chiều khác nhau, từ đó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng tuần hoàn máu và giúp người cao tuổi thư giãn, dễ ngủ hơn.

Ghế Massage Ogawa Smart Vogue-OG-5568 có giá khoảng 63 triệu đồng.

tư vấn ghế massage cho người cao tuổi già rẻ
Ghế Massage Ogawa Smart Vogue-OG-5568

Ghế massage cho người cao tuổi Chuyên Dụng Beurer MG206

Ghế Massage Chuyên Dụng Beurer MG206 có thiết kế gọn nhẹ, có thể đặt ngay cả ở trong không gian hẹp. 

Các đầu massage được bố trí ở vị trí lưng ngồi, trải dọc sống lưng để tập trung chăm sóc vùng lưng. Bạn có thể hẹn giờ 5 phút, 10 phút hoặc 15 phút tùy nhu cầu sử dụng. 

Đây là sự lựa chọn hoàn thảo dành cho những ai còn đi làm và có thể dành thời gian thư giãn vào giờ nghỉ trưa. Ghế gọn nhẹ nên có thể mang đi bất cứ đâu, giá cũng khá rẻ.

Ghế Massage Chuyên Dụng Beurer MG206 giá chỉ khoảng 3 triệu đồng.

tư vấn chọn ghế massage cho người cao tuổi
Ghế Massage Chuyên Dụng Beurer MG206

Ghế massage toàn thân Lang Feng LF02

Xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng Joy Collection, ghế massage toàn thân Lang Feng LF02 được tích hợp kỹ thuật massage đa chức năng, có khả năng rung mạnh tác động sâu đến từng huyệt điểm trên cơ thể, nhờ đó người dùng có thể thoải mái thư giãn tối đa mà giá thành lại không quá cao, chỉ khoảng 3.500.000 vnđ cho một chiếc ghế massage chất lượng quốc tế.

tư vấn chọn ghế massage cho người già
Ghế massage toàn thân Lang Feng LF02

Ghế massage cho người cao tuổi toàn thân Bodyfriend Regina H

Ghế massage toàn thân Bodyfriend Regina H là sản phẩm đến từ thương hiệu ghế massage hàng đầu Hàn Quốc. Chiếc ghế này có các tính năng vượt trội so với các sản phẩm trong cùng phân khúc giá như bấm huyệt lòng bàn tay, kéo giãn chân…

tư vấn chọn ghế massage dành cho người già
Ghế massage toàn thân Bodyfriend Regina H

Sản phẩm có 10 chế độ massage tự động cho phép lựa chọn tùy theo nhu cầu. Ghế được thiết kế với kích thước khung sườn chữ S và L tạo cảm giác thoải mái tối đa khi ngồi. 

Ghế massage toàn thân Bodyfriend Regina H có giá khoảng 93 triệu đồng.

Một số lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người cao tuổi hiệu quả

Ghế massage cho người cao tuổi là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất tốt cho người già. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, bạn cần lưu ý một số điểm sau để việc sử dụng ghế trở nên hiệu quả hơn:

- Mỗi lần không nên sử dụng quá 15 phút.

- Chỉ dùng ghế từ 1 đến 2 lần một tuần và cần tham khảo ý kiến của bác sĩ

- Chọn chế độ massage nhẹ nhàng, không nên chuyển chế độ đột ngột khi sử dụng

- Ngồi đúng tư thế, không thay đổi tư thế trong quá trình ghế đang thực hiện massage

- Nên khởi động nhẹ nhàng trước khi sử dụng ghế

tư vấn chọn ghế massage tốt cho người cao tuổi
Một số lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người cao tuổi hiệu quả

Các câu hỏi thường gặp

Những ghế massage tốt nhất cho người già?

  • Ghế massage toàn thân Okasa OS 368.
  • Ghế massage toàn thân Nhật Bản Kiwami 4D-970.
  • Ghế massage toàn thân Fujiiryoki EC3900.
  • Ghế massage Ogawa Master Drive Plus.
  • Ghế massage Kachi RK 7909B
  • Ghế massage đa chức năng GF Fitness OSTRO GO6312.

Tác dụng của ghế massage đối với sức khỏe người cao tuổi?

  • Giảm đau xương khớp
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Cải thiện giấc ngủ
  • Tăng cường lưu thông máu
  • Hỗ trợ thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng

Bài viết trên là những thông tin về ghế massage cho người cao tuổiMusk.vn muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với những loại ghế mà chúng tôi kể trên, bạn có thể lựa chọn được một mẫu ghế phù hợp với những người thân trong gia đình mình.

Bình luận
Gửi