Tổng hợp mẫu biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Biệt thự là một trong những kiểu nhà được nhiều người mơ ước sở hữu. Trong đó, biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đang là lựa chọn phổ biến nhất. Bạn là người đang có dự định thiết kế cho mái ấm của mình theo kiểu biệt thự trên? Bạn phân vân chưa biết chọn mẫu nào? Sau đây, Musk.vn sẽ giúp bạn chọn được thiết kế thích hợp và giới thiệu đến bạn 50+ mẫu biệt thự đẹp nhất để bạn tham khảo.

Phòng ăn biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với nội thất sang trọng
Mẫu biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ sang trọng hiện nay

Tiêu chí của biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Biệt thự là kiểu hình nhà ở cao cấp luôn được mọi người đánh giá cao. Việc thiết kế biệt thự cũng có phần cầu kỳ và nhiều chi tiết hơn nhà ở thông thường. Ngoài những kiến trúc bên ngoài thì nội thất cũng cần được lưu tâm. Theo đó, chất lượng và độ thẩm mỹ cần kết hợp song song với nhau. Cụ thể, biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng đẹp cần phải đáp ứng được 3 tiêu chí dưới đây:

Đảm bảo về thiết kế kiến trúc

Để có được một ngôi biệt thự đẹp thì phần thiết kế kiến trúc cần được tính toán kỹ lưỡng và chăm chút. Theo đó, các khối trụ, cột, tường,... cần phải được đối xứng, tương thích với nhau để tạo nên sự cân đối, hài hòa. Ngoài ra, khi nhìn từ ngoài vào sẽ có cảm giác tráng lệ, hoa mỹ bởi những chi tiết tinh xảo, phong cách.

Về phần nội thất, gia chủ cần chuẩn bị những vật dụng, đồ vật trang trí thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp, đầy tinh tế. Qua những nội thất biệt thự, người nhìn có thể thấy được sự xứng tầm với kiến trúc xung quanh. Bên cạnh đó, những đồ vật phải phát huy được công năng và cảm giác tiện nghi cho người sử dụng.

Phần diện tích xây dựng: Theo tiêu chuẩn, phần đất biệt thự để ở cần phải nhỏ hơn 50% diện tích đất tổng thể. Bao bọc xung quanh nhà đó chính là khoảng sân vườn. Gia chủ có thể thiết kế thêm tiểu cảnh, trồng cây, nuôi cá,...

Đầy đủ công năng tiện nghi

Bên cạnh yếu tố đẹp thì biệt thự cũng cần phải có các phòng đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu ăn ở và sinh hoạt. Đối với biệt thự đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ sẽ được tích hợp nhiều gian phòng trong một diện tích tổng thể. Tùy vào từng phòng sẽ có chức năng riêng biệt. Về cơ bản, cần phải có các phòng như: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, phòng vệ sinh và phòng sinh hoạt chung.

Phòng khách biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ được liên kết với phòng ăn
Phòng khách được liên kết với phòng ăn

Song song với đó, nếu gia chủ có điều kiện tài chính tốt có thể thiết kế thêm một số phòng như phòng làm việc, phòng giải trí, phòng thờ,... Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý đến diện tích sử dụng đất và thiết kế phòng cho phù hợp. Tránh trường hợp xây quá nhiều phòng trên một diện tích nhỏ hẹp.

Chi phí hợp lý

Cuối cùng, yếu tố chi phí cũng không kém phần quan trọng khi xây dựng và thiết kế biệt thự. Gia chủ cần xác định khoản ngân sách của bản thân và yêu cầu kỹ sư dự trù kinh phí xây dựng. Trong đó, chi phí để xây nhà biệt thự là bao nhiêu, tiền vật công, nguyên liệu, tiền thợ xây,... Cần đặc biệt quan tâm đến các chi phí chính, hạn chế phát sinh không đáng có. Ngoài ra, gia chủ cần tìm một địa chỉ cung cấp vật liệu xây dựng uy tín, giá tốt để tiết kiệm tối đa ngân sách. Không chỉ mua được loại vật liệu chất lượng và phù hợp với điều kiện thời tiết tại khu vực đó.

Chưa hết, lựa chọn nhà thầu uy tín, hàng đầu cũng góp phần vào sự thành công cho công trình của bạn. Cần xác định rõ từng hạng mục như giá nhân công, chi phí xây dựng, kinh phí vật tư,... để gia chủ có thể dự trù chính xác.

Tại sao nên chọn biệt thự đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ?

Lối kiến trúc đa dạng

Phong cách thiết kế kiến trúc góp phần không nhỏ vào tính thẩm mỹ của biệt thự. Vì vậy, gia chủ cần lựa chọn phong cách phù hợp cho công trình. Theo đó, có khá nhiều kiểu biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng khác nhau. Chẳng hạn như: biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển, biệt thự truyền thống hay biệt thự sân vườn. Tùy theo khả năng và sở thích mà có thể linh động lên ý tưởng thiết kế.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với đa dạng phong cách xây dựng
Biệt thự với đa dạng phong cách xây dựng

Giữ được kết nối giữa người với người

Kiểu biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng có tính liên kết giữa các gian phòng với nhau. Với không gian lớn, không quá khép kín tạo bầu không khí thoải mái, dễ chịu cho các thành viên. Ngoài ra, trong kiểu nhà này sẽ có phòng sinh hoạt giúp mọi người có thể kết nối sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Không gian thoáng đãng

Như đã nói ở trên, đặc trưng của biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng là có diện tích sân vườn lớn hơn diện tích không gian sống. Từ đó, gia chủ có thể bày trí, sắp xếp các tiểu cảnh, ngoại thất cho sân vườn của mình. Điển hình là hồ cá, vườn cây, xích đu, phần “công viên mini”,... Các thành viên có thể thư giãn, giải trí tại đây. Mặt khác, với không gian thoáng đãng, mát mẻ của cây xanh sẽ làm môi trường sống thêm phần dễ chịu, nhất là khi ở đô thị đông đúc.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với sân vườn rộng
Biệt thự với sân vườn rộng

Tính thẩm mỹ cao

Biệt thự được xem là kiểu nhà ở dành cho giới thượng lưu, giàu có. Khác với những kiểu nhà quen thuộc như nhà ống, nhà cấp 4 thì mẫu thiết kế của biệt thự có phần chỉn chu, cầu kỳ hơn. Vì vậy, mọi thứ của biệt thự dù ở ngoài hay trong đều vẫn toát lên được nét sang trọng, đẳng cấp. Mặt khác, gia chủ cũng phải là người có cái nhìn sắc sảo, tinh tường trong việc thiết kế ngôi nhà của mình. Do đó, mẫu biệt thự sẽ thể hiện được tính thẩm mỹ cao. Người ngoài nhìn vào sẽ cảm nhận được sự xa hoa, tiềm lực to lớn của chủ nhân căn nhà.

Chi phí tiết kiệm

Đối với những gia đình có từ 3 - 5 thành viên thì biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng hoàn toàn phù hợp. Với diện tích không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo được mọi chức năng sinh hoạt - ngủ - nghỉ cho các thành viên. Bạn không cần phải xây biệt thự 2 tầng hay dùng đến 3 phòng ngủ. Qua đó, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng và vẫn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tham khảo thêm:

50+ mẫu biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp nhất

Mẫu biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ hiện đại

Đây là kiểu cơ bản và phổ biến ở hiện tại. Với lối thiết kế tân tiến, mang đậm dấu ấn thời đại, nó mang đến cho người sở hữu một không gian rộng mở và cái nhìn thu hút.

Kiểu dáng biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ thanh lịch
Kiểu dáng thanh lịch với thiết kế rất đơn giản
biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ hiện đại với sân trước rộng lớn
Biệt thự hiện đại với sân trước rộng lớn
biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ phong cách hiện đại kết hợp với sân vườn
Biệt thự phong cách hiện đại kết hợp với sân vườn

Mẫu biệt thự cổ điển 1 tầng 2 phòng ngủ

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với thiết kế mang đậm nét phương Tây
Biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng với thiết kế mang đậm nét phương Tây
Dấu ấn cổ điển thể hiện qua các chi tiết điểm tô trên mặt trước của biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ
Dấu ấn cổ điển thể hiện qua các chi tiết điểm tô trên mặt trước của biệt thự

Mẫu biệt thự kiểu Nhật 1 tầng 2 phòng ngủ

Biệt thự kiểu Nhật sẽ có thiết kế hơi trầm mặc với cổ kính. Đặc trưng là biệt thự kết hợp với sân vườn, có hồ cá, cây cảnh và sỏi đá.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với điểm nhấn là cây bonsai đặc trưng cho kiểu Nhật
Mẫu biệt thự với điểm nhấn là cây bonsai đặc trưng cho kiểu Nhật
biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với lối trang trí cảnh quan mang đặc trưng Nhật
Biệt thự với lối trang trí cảnh quan mang đặc trưng Nhật

Mẫu biệt thự châu Âu 1 tầng 2 phòng ngủ

Biệt thự kiểu Châu Âu với các đường nét hoa văn tinh xảo, có phần hơi cầu kỳ, kiểu cách sẽ làm tăng sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ kiểu châu Âu với hồ phun nước trước sân nhà
Biệt thự kiểu châu Âu với hồ phun nước trước sân nhà
biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ thiết kế sẽ thể hiện được sự giàu có, xa hoa của gia chủ
Kiểu thiết kế sẽ thể hiện được sự giàu có, xa hoa của gia chủ

Mẫu biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ truyền thống Việt Nam

Biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng kiểu truyền thống Việt Nam sẽ không quá chú trọng vào chi tiết. Thay vào đó là thể hiện được không khí gần gũi, mộc mạc của Việt Nam ở môi trường xung quanh nhà.

Sân vườn biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ thể hiện rõ nét làng quê Việt Nam
Sân vườn biệt thự thể hiện rõ nét làng quê, nông thôn Việt Nam
Biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ Việt Nam có ngoại quan khá đơn giản, ít chi tiết
Biệt thự đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ Việt Nam có ngoại quan khá đơn giản, ít chi tiết

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng 2 phòng ngủ

Với kiến trúc là những mẫu mái Thái xếp chồng lên nhau, tạo độ dốc nhất định sẽ làm cho ngôi nhà thêm phần chắc chắn. Thông thường, mái thái sẽ có từ 1 - 3 tầng với kết cấu khá phức tạp, cầu kỳ.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ mái Thái màu xanh nổi bật
Mái Thái màu xanh nổi bật, tạo cảm giác mát mẻ
biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ với mái Thái sắc đỏ nổi bật
Mẫu biệt thự với mái Thái sắc đỏ nổi bật

Mẫu biệt thự mái bằng 1 tầng 2 phòng ngủ

Không cầu kỳ như những mẫu biệt thự cổ điển hay mái dốc, biệt thự mái bằng hiện đại vẫn có sức hút riêng cho mình. Không đặt nặng vấn đề trang trí mà biệt thự kiểu mái bằng sẽ hướng đến không gian mở và mang màu sắc trung tính, trang nhã.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ có dạng hình hộp chữ nhật
Ngôi nhà có dạng hình hộp chữ nhật, phần mái được cách điệu
Thiết kế biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ vườn mái bằng
Thiết kế nhà biệt thự vườn mái bằng hiện đại 1 tầng

Mẫu biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ mái Nhật

Kiểu kiến trúc mái Nhật này là sự kết hợp giữa mái Thái và kiểu mái dốc châu Âu. Trong đó, độ dốc của mái Nhật sẽ ít hơn và được mở rộng ra về các phía. Mái Nhật cũng có kết cấu chồng lớp như mái Thái nên có khả năng chống chịu được mưa lớn và dễ thoát nước.

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ kiểu mái Nhật
Thiết kế nhà biệt thự kiểu mái Nhật
Sử dụng kiểu đá ốp tường cho phần mái biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ
Sử dụng kiểu đá ốp tường cho phần mái

Mẫu biệt thự đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ có sân vườn

Biệt thự có sân vườn đang là “hot trend” hiện nay ở các thành phố lớn. Với kiểu thiết kế này sẽ mang đến một không gian tươi mát, trong lành cho các thành viên trong gia đình.

biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ có sân vườn rộng rãi
Mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có sân vườn rộng rãi
biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ có thảm cỏ xanh thích hợp cho trẻ em nô đùa
Thảm cỏ xanh thích hợp cho trẻ em nô đùa

Bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây để hiểu thêm về mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng 2 phòng ngủ nhé:

Xem thêm: Cùng tìm hiểu một số mẫu biệt thự 1 tầng để có quyết định phù hợp với bạn!

Chi phí xây biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ ra sao?

Vấn đề chi phí luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Đối với biệt thự 2 phòng ngủ 1 tầng thì chi phí sẽ được tính toán dựa trên quy mô, vật liệu thi công và công thợ.

Theo đó, cách tính kinh phí thông thường áp dụng trong trường hợp này đó là tính trên diện tích xây dựng (m2).

Giá xây dựng phần thô cho một căn biệt thự thường dao động từ 2.5 triệu cho đến 3.5 triệu đồng/m2. Nếu bạn muốn xây dựng và hoàn thiện trọn gói sẽ có mức giá cao hơn, từ 4 triệu đến 7 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, phần chi phí này có thể chênh lệch cao hoặc thấp phụ thuộc vào quy mô đơn giản hay phức tạp, vật tư thi công bình thường hay cao cấp.

Để bạn dễ hiểu, chúng tôi xin lấy một ví du như sau: Diện tích đất xây dựng của bạn 100m2 thì tổng diện tích xây sẽ là 200m2 (bao gồm cả phần móng và phần diện tích sàn).

Cách 1: Tính dựa theo giá xây thô 3 triệu/m2. Phần móng được tính từ 30-40%/đơn giá thô, ở đây chúng tôi lấy 40%. Như vậy, kinh phí được tính là:

  • Phần móng: 100m2 x (40%x3 triệu) = 100m2 x 1.2 triệu = 120 triệu đồng
  • Phần sàn: 100m2 x 3 triệu = 300 triệu đồng
  • Tổng kinh phí sẽ là: 120 + 300 = 420 triệu đồng

Cách 2: Tính dựa theo giá trọn gói 5.5 triệu/m2. Theo đó, ngân sách bạn phải chi trả sẽ là 200m2 x 5.5 triệu = 1.1 tỷ đồng

Trên đây là cách tính đơn giản để bạn tham khảo. Tùy vào mỗi đơn vị thi công sẽ có mức giá khác nhau. Để biết chính xác hơn, bạn hãy liên hệ trực tiếp với công ty thi công để được tư vấn kỹ càng hơn.

Nội thất biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ

Lựa chọn nội thất cũng quan trọng không kém việc bạn lên ý tưởng xây dựng. Cách bạn sắp xếp, bày trí nội thất trong nhà sẽ tạo ra một không gian sống thoáng đãng, tiện nghi. Đặc biệt, nội thất biệt thự có một sức hút riêng biệt, sang trọng nhưng cũng rất mềm mại, tinh tế.

Tùy vào sở thích cá nhân mà gia chủ có thể lựa chọn những mẫu nội thất thích hợp. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh tao có thể chọn nội thất phong cách Nhật Bản. Nếu bạn là người chuộng sự cầu kỳ, tỉ mỉ có thể chọn nội thất phương Tây như Pháp, Ý,... Dù là phương án nào thì bạn cũng nên chú ý đến sự hài hoà, cân đối trong màu sắc, cách sắp xếp nội thất.

Nội thất phòng khách biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển
Nội thất phòng khách biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Phòng khách biệt thự là không gian có diện tích lớn nhất trong nhà. Thông thường, kiểu thiết kế nội thất Pháp sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Với đặc trưng là tính cổ điển xen lẫn sự đương thời sẽ làm tăng nét tinh tế trong từng góc cạnh ngôi nhà bạn. Những bộ bàn ghế, tủ rượu hay những vật dụng trang trí sẽ làm thể hiện sự đẳng cấp.

Phòng bếp biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ mang màu sắc trang nhã cùng với không gian mở
Phòng bếp biệt thự mang màu sắc trang nhã cùng với không gian mở

Tiếp đến là phòng bếp và phòng ăn. Không gian này chuộng về sự ấm cúng và tiện nghi. Vì thế, gia chủ có thể sử dụng những vật dụng có màu sắc trang nhã, đơn giản kết hợp với tông nền gỗ. Ngoài ra, thiết kế theo hướng không gian mở sẽ giúp cho phòng bếp thêm thoáng đãng và thân thiện hơn.

Nội thất phòng ngủ biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đơn giản nhưng vẫn tạo được sự ấm cúng
Nội thất phòng ngủ đơn giản nhưng vẫn tạo được sự ấm cúng

Phòng ngủ chính là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng. Vì thế, việc bố trí nội thất sao cho tạo cảm giác thư thái, dễ chịu là điểm cộng to lớn. Phòng ngủ cũng không nên bày trí quá nhiều vật dụng sẽ tạo sự ngột ngạt, choáng ngợp. Bên cạnh đó, hãy chọn những món đồ nội thất có màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ

Đối với những kiểu biệt thự hiện nay thì không gian để xe rất cần thiết. Đặc biệt, hầu như những gia đình ở trong biệt thự đều có cho mình xe ô tô để đi lại.

Thứ hai, biệt thự sân vườn là kiểu không gian rất phổ biến. Sự xuất hiện của mảng xanh trong không gian sinh hoạt của bạn sẽ giúp cải thiện sự nóng bức, khó chịu thường ngày. Ngoài ra, sân vườn còn là nơi để mọi người giao lưu kết nối với nhau.

Sân vườn trong khuôn viên biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ
Sân vườn trong khuôn viên biệt thự

Yếu tố màu sắc nên được chú ý bởi nó có thể ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ cho căn biệt thự của bạn. Bạn nên chọn những gam màu nhẹ hoặc trung tính.

Cuối cùng, khi thiết kế biệt thự đẹp 1 tầng 2 phòng ngủ, bạn nên chọn những vật liệu có độ bền cao để sử dụng được lâu dài.

Qua những thông tin mà Musk.vn vừa trình bày, chắc hẳn bạn đã thêm thông tin về việc xây dựng biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ. Bên cạnh đó, những hình ảnh trực quan trong bài sẽ là nguồn tham khảo tuyệt vời cho bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm lựa chọn cho mình mẫu thiết kế ưng ý nhất!

Câu hỏi thường gặp

2 tỷ xây được biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ không?

Nếu bạn đang có trong tay khoảng 2 tỷ và thắc mắc rằng số tiền ấy có thể xây biệt thự này được hay không thì câu trả lời là Có. Theo như ví dụ mà chúng tôi đưa ra ở trên thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một biệt thự đẹp đẽ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải xem xét diện tích xây dựng có vượt qua kinh phí dự trù không. Bởi lẽ, khi diện tích càng lớn bạn sẽ cần chi số tiền lớn hơn.

Hồ sơ xây dựng biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ ra sao?

Hồ sơ thiết kế biệt thự là phần không thể thiếu trước khi xây dựng công trình. Bộ hồ sơ này sẽ giúp cho gia chủ hình dung được kiểu dáng, kích cỡ và các chi tiết có trong ngôi nhà của mình một cách tổng quát. Đội ngũ thi công sẽ dựa trên bản vẽ thiết kế này để thực hiện đúng yêu cầu trong xây dựng. Từ đó có thể hoàn thiện biệt thự một cách chính xác và trơn tru nhất.
Một bộ hồ sơ xây dựng biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ hoàn chỉnh sẽ bao gồm các hạng mục chính như sau:
- Hồ sơ thiết kế kiến trúc: mặt bằng chính, mặt bằng tầng trệt, tầng lầu, mặt bằng đứng các vách,...
- Hồ sơ thiết kế kết cấu: Các mặt bằng trong nhà, vị trí các cọc, lưới, móng, sàn nhà,...
- Hồ sơ thiết kế điện: sơ đồ hệ thống lưới điện trong nhà, hệ thống báo động, hệ thống chống trộm,...
- Hồ sơ thiết kế nước: Sơ đồ hệ thống nước: sinh hoạt, tưới tiêu,... và cấp thoát nước.
- Hồ sơ in màu phối cảnh: Đây là những bản tài liệu giúp gia chủ và chủ đầu tư sẽ có cái nhìn trực quan và sinh động nhất về biệt thự.
- Hồ sơ dự toán thi công: Những số liệu tính toán sẽ cho ra được tổng quan về khối lượng, số lượng vật tư xây dựng. Qua đó, gia chủ có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu chuẩn bị và sử dụng, tránh thất thoát hoặc dư thừa.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi