Top 10+ mẫu biệt thự 1 tầng 200m2 đẹp và tiện nghi nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Biệt thự vẫn luôn nhận được sự yêu thích của rất nhiều gia chủ, có thể thiết kế với nhiều phong cách đa dạng. Hãy cùng Musk.vn khám phá 10 mẫu biệt thự 1 tầng 200m2 có giá rẻ và không kém phần hiện đại ngay tại bài viết này!

biệt thự 1 tầng 200m2
Top 10+ mẫu biệt thự 200m2 1 tầng hiện đại phổ biến

Mặt bằng biệt thự 1 tầng 200m2 điển hình

Biệt thự 200m2 1 tầng thường được thiết kế theo kiểu 3 hoặc 4 phòng ngủ và 1 phòng khách. Bên cạnh đó, biệt thự có không gian thoáng mát, kiểu dáng thiết kế đa dạng, hài hòa với thiên nhiên.

Ngoài ra, dù là phong cách nào thì biệt thự này luôn được thiết kế mang đến sự trải nghiệm với cuộc sống, với thiên nhiên một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

Điển hình nhất hiện nay là phong cách thiết kế biệt thự 200m2 1 tầng nhà vườn. Với phong cách thiết kế biệt thự đa dạng cùng với cảnh quan xung quanh đậm chất thiên nhiên được tạo hình đầy tính nghệ thuật phù hợp với phong cách biệt thự, đã nhanh chóng chiếm được sự ưa chuộng của rất nhiều gia chủ.

biệt thự 1 tầng 200m2 gần gũi với thiên nhiên
Trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên
Mặt bằng biệt thự 1 tầng 200m2 3 phòng ngủ
Mặt bằng biệt thự 200m2 1 tầng 3 phòng ngủ
Mặt bằng biệt thự 1 tầng 200m2 4 phòng ngủ
Mặt bằng mẫu 4 phòng ngủ

Top 10+ biệt thự 1 tầng 200m2 được ưa thích nhất

Sau đây là top 10 những mẫu đang nhận được nhiều sự ưa thích nhất cho gia chủ phong phú và đa dạng hơn về sự lựa chọn.

Biệt thự hiện đại 1 tầng 200m2

Phong cách hiện đại tạo cảm giác năng động, trẻ trung. Không gian mở rộng đón nhận ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào biệt thự, cả biệt thự đều hòa hợp với thiên nhiên tạo nên sự thoải mái cho gia chủ.

Biệt thự 1 tầng 200m2 phong cách hiện đại
Mẫu phong cách hiện đại

Biệt thự tân cổ điển 1 tầng 200m2

Với phong cách tân cổ điển phù hợp với gia chủ thích sự xa hoa, sang trọng nhưng không cầu kỳ, nhiều kiểu cách. Biệt thự được thiết kế với không gian thoáng mát, rộng mở, đón nắng, đón gió từ thiên nhiên mang đến.

Biệt thự 1 tầng 200m2 phong cách tân cổ điển
Mẫu phong cách tân cổ điển

Biệt thự cổ điển 1 tầng 200m2

Đối với gia chủ đam mê hoài cổ, thích sự xa hoa, tráng lệ, quý phái và không phá cách thì còn gì tuyệt vời hơn biệt thự 1 tầng 200m2 cổ điển. Kiểu biệt thự này mang trên mình hơi thở cổ kính và quyền quý, đậm chất nghệ thuật, thể hiện nhuần nhuyễn sự phô trương mà sang trọng.

Biệt thự 1 tầng 200m2 phong cách cổ điển
Mẫu phong cách cổ điển

Biệt thự 1 tầng có bể bơi 200m

Phong cách có bể bơi mang đến cho gia chủ sự tiện nghi và nâng giá trị con người của gia chủ lên 1 tầm cao mới. Kiểu biệt thự có bể bơi này ngoài việc giúp bạn thư giãn và rèn luyện sức khỏe tại nhà còn có thể tăng tính thẩm mỹ cho biệt thự của gia chủ.

Biệt thự 1 tầng 200m2 có bể bơi
Mẫu với thiết kế bể bơi

Biệt thự sân vườn 1 tầng 200m2

Biệt thự có sân vườn luôn là xu hướng không bao giờ phai, kiểu biệt thự này có sự hài hòa tuyệt đối với không gian xanh từ thiên nhiên. biệt thự 1 tầng 200m2 tạo nên không gian sống thoải mái và thư giãn cùng thiên nhiên, tạm quên đi sự xô bồ ở thành thị.

Biệt thự 1 tầng 200m2 có sân vườn
Mẫu thiết kế thêm sân vườn

Tìm hiểu thêm: Giá cổng nhôm đúc hiện nay là bao nhiêu?

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự có thiết kế thêm sân vườn, bạn có thể xem thêm video dưới đây:

Biệt thự kiểu Pháp 1 tầng 200m2

So với biệt thự thông thường thì kiểu Pháp có giá thành cao hơn, đồng thời đây cũng là kiểu biệt thự thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Biệt thự 1 tầng 200m2 kiểu Pháp
Mẫu theo phong cách kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Nhật 1 tầng 200m2

Với kiểu Nhật có tính thẩm mỹ cao, nâng tầm giá trị cuộc sống cũng như làm nổi bật lên được giá trị cá nhân và tầm hiểu biết của gia chủ.

Mẫu biệt thự 1 tầng 200m2 kiểu nhật
Mẫu biệt thự 200m2 1 tầng kiểu nhật

Biệt thự 1 tầng kiểu Địa Trung Hải 200m2

Nếu gia chủ là người đam mê với những thứ độc lạ, hãy thử chiêm ngưỡng biệt thự 200m2 1 tầng kiểu Địa Trung Hải này. Kiểu biệt thự này mang vẻ đẹp độc đáo và mới lạ tựa như thiên đường.

Biệt thự 1 tầng 200m2 kiểu Địa Trung Hải
Biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Biệt thự 1 tầng 200m2 kiểu Việt Nam

So với các kiểu biệt thự nói trên thì kiểu Việt Nam có nét gần gũi hơn với dân tộc ta. Không thua kém so với các kiểu biệt thự quốc gia khác, biệt thự kiểu Việt Nam cung mang phong cách sang trọng, gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự 1 tầng 200m2 kiểu Việt Nam
Với phong cách Việt Nam

Biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền 200m2

Biệt thự 200m2 1 tầng 2 mặt tiền có lịch sử lâu đời, kiểu biệt thự này qua bao năm tháng vẫn không trở nên lạc hậu. Biệt thự kiểu này có phong cách sang trọng, thoáng mát và đặc biệt có cảm giác rất vững chãi.

Biệt thự 1 tầng 200m2 2 mặt tiền
Biệt thự 2 mặt tiền 1 tầng 200m2

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu  thiết kế nhà biệt thự 1 tầng hiện đại và sang trọng khác:

Nội thất biệt thự 1 tầng 200m2

Tùy vào phong cách và màu chủ đạo mà gia chủ mong muốn có thể có nhiều cách thiết kế nội thất khác nhau. Dựa theo phong thủy, gia chủ có thể chọn ra cho mình màu sắc chủ đạo cũng như cách thiết kế nội thất tốt nhất, phù hợp với mình nhất.

Bên cạnh đó, để đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của gia chủ, các kiến trúc sư luôn có đa dạng phong cách và kiểu dáng thiết kế khác nhau cho gia chủ lựa chọn. Mỗi kiểu thiết kế đều có nét đẹp hấp dẫn riêng biệt tạo nên cảm giác ấm áp, sang trọng hay quý phái,... cho căn biệt thự 200m2 1 tầng này.

Thiết kế nội thất biệt thự 1 tầng 200m2 phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất biệt thự 1 tầng 200m2 sang trọng
Thiết kế nội thất sang trọng
Phòng ngủ có thiết kế cao cấp của biệt thự 1 tầng 200m2
Phòng ngủ có thiết kế cao cấp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi
Phòng bếp tân cổ điển phong cách châu Âu của biệt thự 1 tầng 200m2
Phòng bếp tân cổ điển phong cách châu Âu
Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại của biệt thự 1 tầng 200m2
Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, sang trọng, tiện lợi

Giá xây biệt thự 1 tầng 200m2 là bao nhiêu?

Giá xây 1 căn biệt thự 200m2 1 tầng sẽ tiết kiệm hơn so với các mẫu biệt thự nhiều tầng. Để xây dựng biệt thự là 1 công trình không hề nhỏ, gia chủ cần chuẩn bị kỹ về chi phí trước khi bắt đầu công trình.

Sau đây Musk.vn sẽ cung cấp thông tin chi phí cần chuẩn bị và cách tính chi phí xây dựng. Gia chủ có thể tham khảo trước khi quyết định thực hiện công trình.

Biệt thự 1 tầng 200m2 chi phí
Chi phí xây biệt thự đẹp 1 tầng 200m2

Các chi phí cần chuẩn bị

Tùy vào từng khu vực và vật liệu xây dựng mà gia chủ lựa chọn sẽ có sự dao động trong chi phí xây dựng. Để xây biệt thự đẹp 1 tầng 200m2, gia chủ cần chuẩn bị các chi phí cơ bản sau:

  • Chi phí thiết kế: Đây là chi phí quan trọng mà gia chủ cần chuẩn bị. Chi phí này dùng để mời kiến trúc sư thiết kế và vẽ ra bản vẽ chi tiết kết cấu và bố cục theo nhu cầu và mong muốn của gia chủ.
  • Chi phí xây dựng thô: Chi phí này được chi trả cho phần móng, các cột chống, phần mái,... Phần chi phí này không tính cho việc làm biệt thự của gia chủ trông có thẩm mỹ hơn, đây chỉ là chi phí xây dựng khung biệt thự.
  • Chi phí xây dựng hoàn thiện: Để biệt thự có tính thẩm mỹ, hiện đại, thích hợp cư ngụ hơn thì đây là chi phí không thể thiếu. Chi phí này sẽ chi trả cho việc lát gạch, sơn tường, lắp đặt hệ thống điện nước,...
  • Chi phí dự trù: Ngoài các chi phí kể trên thì gia chủ còn cần chuẩn bị 1 khoản chi phí dự trù để kịp xoay sở khi có sự cố phát sinh trong quá trình xây dựng.

Cách tính chi phí

Cách tính chi phí xây rất đơn giản, gia chủ có thể tính theo công thức: Diện tích xây dựng x đơn giá. Để tính chính xác hơn, phần diện tích mái gia chủ nên nhận thêm cho hệ số mái nếu là mái có độ dốc.

Biệt thự 1 tầng 200m2 nhà vườn
cách tính chi phí xây biệt thự có nhà vườn

Kinh nghiệm xây biệt thự đẹp 1 tầng 200m2

Sau đây là kinh nghiệm xây dựng biệt thự 200m2 1 tầng mà Musk tổng hợp được, gia chủ có thể tham khảo trước khi xây.

Định hình phong cách thiết kế

Để có thể xây biệt thự đẹp đẽ và hoàn hảo nhất thì việc thống nhất phong cách cho căn biệt thự này là rất cần thiết. Gia chủ nên lựa chọn phong cách mà mình yêu thích và trao đổi với kiến trúc sư, đạt được sự thống nhất phong cách cho biệt thự.

Định hình phong cách thiết kế giúp cho việc thiết kế cảnh quan xung quanh và nội thất được tối ưu nhất. Đồng thời, có thể đưa vẻ đẹp của biệt thự nâng lên tầm cao nhất. Có 3 phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Cổ điển: Nếu gia chủ là người thích sự đối xứng và nghiêm túc, thì đây là phong cách đáng để tham khảo khi thiết kế biệt thự 1 tầng 200m2. Phong cách cổ điển tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng, mang đậm chất thời đại, có nét đẹp tính tế và hấp dẫn.
  • Tân cổ điển: So với phong cách cổ điển thì tân cổ điển có phần đơn giản hơn về các chi tiết, màu sắc cũng có thể điều chỉnh cho phù hợp với thị hiếu của gia chủ.
  • Hiện đại: Khác với 2 phong cách trên, phong cách hiện đại toát lên nét đẹp trẻ trung, sự năng động, sáng tạo. Với phong cách này, kiến trúc sư có thể thiết kế được nhiều kiểu mới lạ và độc đáo hơn.
biệt thự 1 tầng 200m2 phong cách trẻ trung
Phong cách trẻ trung, sáng tạo

Chọn đơn vị thi công uy tín

Hiện nay có rất nhiều công ty và đơn vị tư nhân nhận thi công xây dựng có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải đơn vị vào cũng có độ uy tín cao về mặt chất lượng, thời gian thi công và bảo hành công trình.

1 căn chất lượng tốt không thể không kể đến công của đơn vị thi công. 1 đơn vị uy tín luôn có sự chuyên nghiệp, điều khoản nghĩa vụ rõ ràng, không mập mờ. Vì vậy, gia chủ cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn đơn vị nào thi công cho căn biệt thự của mình.

Biệt thự 1 tầng 200m2 chất lượng
Biệt thự 200m2 1 tầng chất lượng

Lưu ý các yếu tố về phong thủy nhà ở

Các yếu tố phong thủy được xem như vận may rủi đến với gia chủ và người nhà chung sống với nhau. Vậy nên, khi xây biệt thự 200m2 1 tầng gia chủ nên chú ý tìm hiểu trước về các yếu tố phong thủy liên quan, tránh đi điềm xấu mang đến vận may cho bản thân và gia đình.

Xây dựa theo phong thủy có nhiều yếu tố cần quan tâm, mỗi yếu tố trong đó sẽ ảnh hưởng lẫn nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Sau đây là 1 vài yếu tố phong thủy mà gia chủ nên biết trước khi xây biệt thự:

  • Hướng cửa và cổng: Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất mà gia chủ cần xác định. Hướng cửa và cổng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ phong thủy cục trong biệt thự, đặt nhầm hướng có thể phá đi vận may của gia chủ. 
  • Hướng phòng khách: Phòng khách là nơi có nhiều người không thuộc thân nhân gia chủ đi vào, nên lựa chọn phong thủy hợp mệnh với gia chủ sẽ giúp cho gia đình êm ấm, rước tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, cần chọn hướng phòng khách sao cho không phạm tới phong thủy của biệt thự 1 tầng 200m2 này.
  • Vị trí bàn thờ: gia chủ cũng cần tìm và đặt ở hướng hợp mệnh gia chủ, kích thước cũng cần chọn ra kích thước phù hợp tránh phá hỏng bố cục phong thủy trong biệt thự.
  • Bên cạnh các yếu tố nêu trên, gia chủ cũng cần chú ý đến thiết kế bên ngoài, tránh che mất hoặc vô tình phá mất bố cục phong thủy tốt, đồng thời cũng đáp ứng được theo sở thích của gia chủ.
Bố cục phong thủy biệt thự 1 tầng 200m2
Bố cục phong thủy tốt mang vận may đến cho gia chủ

Dự trù chi phí trước khi xây

Tùy thuộc vào khu vực xây dựng, vật liệu xây dựng và dịch vụ mà gia chủ lựa chọn mà chi phí xây dựng khác nhau. Hiện nay, chi phí xây dựng 1 căn biệt thự 200m2 1 tầng dao động từ 1.5 tỷ đến 2.5 tỷ.

Khi gia chủ tự tìm chọn nơi cung cấp vật liệu riêng cần xác nhận độ uy tín để đảm bảo vật liệu chất lượng tốt. Từ đó biệt thự của gia chủ sẽ được đảm bảo hơn. Bởi dù là vật liệu cơ bản hay cao cấp thì nó vẫn có độ bền và đánh giá chất lượng riêng.Như vậy, Musk.vn đã chia sẻ xong cho gia chủ top 10 biệt thự 1 tầng 200m2 hiện đại và đa dạng nhất. Mong rằng gia chủ sẽ lựa chọn và xây được biệt thự như ý!

Câu hỏi thường gặp

Nên sử dụng chất liệu nào để xây biệt thự 1 tầng 200m2?

Gia chủ nên lựa chọn vật liệu phù hợp nhất. Nếu có điều kiện vật liệu tốt nhất nên chọn loại cao cấp, chất lượng tốt hơn nhưng giá thành cao nhất. Điều kiện kém hơn chút có thể tham khảo chọn vật liệu loại phổ thông có mức giá trung bình. Hoặc điều kiện không tốt có thể xem và lựa chọn loại vật liệu cơ bản có giá thành thấp nhất.
Biệt thự 200m2 1 tầng là nơi gia chủ sẽ sinh sống, gắn bó lâu dài. Vì vậy, nếu có thể hãy lựa chọn vật liệu xây dựng tốt nhất để đảm bảo về mặt chất lượng biệt thự và chất lượng sinh hoạt, an toàn của gia chủ.

Biệt thự 1 tầng 200m2 giá rẻ có đảm bảo không?

Tùy vào vật liệu xây dựng và đơn vị thi công mà gia chủ chọn mà chất lượng biệt thự của gia chủ có được đảm bảo hay không. Chủ yếu, khi gia chủ tìm được đơn vị thi công uy tín, họ sẽ đảm bảo và có cam kết thực hiện như điều khoản hợp đồng đã nêu rõ ràng không mập mờ, nước đôi.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi