Top 15+ mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại và sang trọng

Nội dung bài viết

Một mảnh đất có 2 mặt tiền thực sự là niềm mơ ước với rất nhiều người, vậy nên thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà cũng phải tương xứng với sự xa hoa của mảnh đất đó. Hãy tham khảo ngay top những mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng sang chảnh và hiện đại nhất được chúng tôi chọn lọc ngay dưới đây nhé!

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng
Tổng hợp mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Ưu điểm biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng

Khi bạn có mảnh đất tới 2 mặt tiền thì có nên xây làm 3 tầng nhà hay không? Cùng chúng tôi đưa ra các yếu tố nhằm trả lời cho câu hỏi này nhé!

Tiếp nhận năng lượng tự nhiên dễ dàng

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng thoáng đãng nên xây thêm nhiều cửa sổ để đón khí
Nhà 2 mặt tiền thoáng đãng nên xây thêm nhiều cửa sổ để đón khí

Với mảnh đất tới 2 mặt tiền thì 2 bên nhà có thể tận dụng triệt để cửa lùa cường lực. Cửa lùa sẽ khiến cho mỗi không gian trong nhà đều có thể nhận được năng lượng ánh sáng chiếu vào từ mặt trời.

Không gian thông thoáng

Biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng hoàn toàn khắc phục được những điều này bởi nó có 2 mặt hướng ra ngoài đường, không có sự cản trở bởi những bức tường liền kề 2 bên. Các kiến trúc sư sẽ rất dễ dàng thiết kế và điều chỉnh nguồn ánh sáng cung cấp cho ngôi nhà.

Công năng linh hoạt

Cho thuê 2 tầng bên dưới của biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng
Cho thuê 2 tầng bên dưới của 1 căn biệt thự

Phân tích thứ nhất là với việc có 2 mặt tiền thì kinh doanh các shophouse là tuyệt đẹp, có thể show ra toàn bộ nội thất cũng như cách bày trí bên trong các shop, thu hút mọi ánh nhìn từ ngoài vào.

Ưu điểm thứ 2 là với ngôi nhà xây 3 tầng thì gia chủ hoàn toàn có thể ở 2 tầng trên, bên dưới tầng 1 là cho thuê. Làm các cửa chống ồn, chống trộm là hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng không gian sống thoáng đãng ở 2 phía tầng trên rồi.

Tham khảo ngay: Top các mẫu cổng nhôm đúc và cửa sắt mỹ nghệ biệt thự đẹp mê mẩn

Top 15+ mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền mãn nhãn nhất

Sau khi xem hết những ưu điểm của mẫu nhà biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng thì bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay top 10001+ những mẫu nhà mãn nhãn nhất mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng xây dựng kiểu mái Thái

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng xây mái Thái hiện đại
Mẫu biệt thự 2 mặt tiền xây mái Thái hiện đại

Từ xưa đến nay là mẫu nhà được ưa chuộng ở Việt Nam ta vẫn là Mái Thái. Với vẻ ngoài mang đậm nét vùng Á Đông nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại thì biệt thự có mái thái lại ngày càng được săn đón nhiều.

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, bạn có thể theo dõi thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng mái bằng

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng xây mái bằng
Nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền xây mái bằng

Nhà mái bằng là kiểu nhà được xây dựng với phần mái được đổ bằng bê tông cốt thép toàn khối gắn liền hoặc lắp ghép lại với nhau. Kiểu nhà mái bằng thường được áp dụng với những ngôi nhà mặt phố hiện đại mà cao cấp.

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền xây dựng mái lệch

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng mái lệch sang trọng và tiện nghi
Biệt thự mái lệch sang trọng và tiện nghi

Mái lệch có độ dốc hợp lý sẽ giúp ngôi nhà thoát nước mưa nhanh hơn, làm tăng khả năng chống thấm, đọng nước cũng như dột trên mái nhà.

Nhà mái lệch có những khoảng trống, giúp cho ngôi nhà thêm thoáng đãng, mát mẻ và lấy ánh sáng tự nhiên từ ngoài trời một cách dễ dàng và không khí vào nhà.

Mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Phong cách hiện đại được biết đến nhờ có sự đột phá trong những hình khối và đường nét kiến trúc. Với công trình này, nội thất trong căn nhà được bày trí vừa phải tuân theo các nguyên tắc nhất định nhưng lại cần có nét cá tính riêng có thể thêm thắt của chủ nhà.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại
Kiểu dáng hiện đại trong biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng cổ điển

Ngoài phong cách hiện đại ra thì nét cổ điển vẫn mang sự cổ kính và sang trọng riêng cho ngôi nhà. Với 2 mặt tiền 3 tầng thì gia chủ có thể thỏa sức bày biện nhiều đồ sưu tầm của mình.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng kiểu cổ điển ngày nay
Mẫu biệt thự 2 mặt tiền kiểu cổ điển ngày nay

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng Địa Trung Hải

Nội thất trong phòng bếp và phòng ăn theo phong cách địa trung hải là sử dụng chủ yếu từ chất liệu gỗ lâu năm, đá cẩm thạch sáng bóng. Đây đều là những chất liệu sang chảnh rất được ưa chuộng trong phong cách Địa Trung Hải, mang lại vẻ đẹp sang trọng bí ẩn và đẳng cấp cho không gian.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng địa trung hải
Biệt thự 3 tầng kiểu 2 mặt tiền địa trung hải

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền kiểu Pháp xa hoa

Xây dựng biệt thự phong cách kiểu Pháp hoàng gia mang lối đặc trưng của văn hóa châu Âu. Những đường nét tinh xảo, cổ kính lại mang hơi hướng tân cổ điển là nét đặc trưng của phong cách này.

Phong cách xây dựng biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng xa hoa kiểu Pháp
Phong cách xây dựng nhà 3 tầng xa hoa kiểu Pháp

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng kiểu châu Âu

Nhắc đến biệt thự thì sự sang trọng và đẳng cấp mang phong cách châu Âu hẳn là yếu tố được nhắc đến đầu tiên. Để tạo nên điều này, các kiến trúc sư và người xây dựng nên ngôi nhà phải cẩn thận tỉ mỉ từng đường nét. Các nét điêu khắc thêm vào phải dứt khoát, nhưng không mất đi vẻ mềm mại sẵn có.

Phong cách châu Âu khi xây dựng biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng
Phong cách châu Âu khi xây dựng biệt thự 2 mặt tiền và 3 tầng

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng kiểu Nhật

Mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền xây dựng theo phong cách châu Á cũng là những độc đáo khó tìm với nhiều thành phố. Mái kiểu Nhật lại có rất nhiều phong cách để lựa chọn nên không thể trùng với các căn nhà khác được.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng phong cách nhật bản
Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền phong cách nhật bản

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng đơn giản

Với phong cách đơn giản thì các gam màu chủ đạo chính của căn nhà nên là gam có sự nhẹ nhàng. Để tối giản và đơn giản hóa căn nhà thì nội thất cũng nên bố trí gọn gàng nhưng vẫn có sự liên kết với tổng thể.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng đơn giản
Nhà biệt thự 3 tầng có 2 mặt tiền đơn giản

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng phong cách tân cổ điển

Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố xa hoa cũng như vô cùng tráng lệ của sự cổ điển và những đơn giản hóa trong phong cách hiện đại.

Phong cách tân cổ điển biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng
Phong cách tân cổ điển hiện đại trong xây nhà

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền shophouse

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh như tiệm cafe, phòng khám y sĩ, shop thời trang, may mặc,… đang được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng. Loại hình kiến trúc này cho phép chủ nhân của ngôi nhà tận dụng mặt bằng đắc địa vốn có sẵn tại mảnh đất này để kinh doanh, có thể kèm sinh hoạt giúp tiết kiệm kha khá chi phí thuê mặt bằng hàng tháng.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng sử dụng cửa kính trong suốt thu hút ánh nhìn
Quán cà phê 2 mặt tiền sử dụng cửa kính trong suốt thu hút ánh nhìn

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng có hồ bơi

Bể bơi mini ngoài trời trên tầng thượng có thể không cần quá rộng, như thế là quá đủ cho một căn biệt thự hiện đại 3 tầng mặt phố. Mặt tiền 2 bên thiết kế theo không gian mở một cách tối đa hiệu năng, sử dụng vật liệu bằng kính trong suốt để quan sát được bên ngoài.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng có bể bơi bên cạnh
Biệt thự có bể bơi bên cạnh

Mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền có gara

Gara ô tô là là không gian cần thiết với bất kỳ căn nhà nào, kể cả bạn có định cho thuê shophouse hay tiệm cà phê thì cũng đều cần chỗ để xe cho khách. Chỗ để xe cũng chính là nơi giữ cho xe nhà bạn không bị xước xát lại tiết kiệm chi phí.

biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng có gara phong cách châu âu
Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại có gara phong cách châu âu

*Ngoài ra, gia chủ có thể theo dõi thêm mẫu biệt thự 3 tầng đẹp và sang trọng khác nhé:

Lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng

Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền là một thiết kế khá lớn, huống chi còn có 2 mặt tiền đắc địa nên thiết kế bản vẽ của ngôi nhà cần rất nhiều lưu ý lớn nhỏ.

Những lưu ý chung khi thiết kế

Chúng ta sẽ tìm hiểu về những khía cạnh trong thiết kế nhà 3 tầng mặt phố 2 mặt tiền cần chú trọng ở ngay dưới đây:

Xác định mặt tiền chính phụ

Xác định hướng chính và hướng phụ của biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng
Xác định hướng chính và hướng phụ của ngôi nhà để làm thiết kế

Mặt chính ngôi nhà phải thiết kế với sảnh lớn vuông vắn, các chi tiết kiến trúc đặc biệt nhiều hơn mặt tiền phụ. Đồng thời, mặt tiền chính ngôi nhà thường hướng ra cổng, mặt đường lớn khu phố đó. Đồng thời phải đảm bảo sự thống nhất, hài hòa liên kết trong tổng thể chung. Nếu thiết kế hai mặt tiền lặp lại y như nhau sẽ gây sự nhàm chán và mất đi sự đặc biệt.

Chọn hướng mặt tiền của căn nhà theo phong thủy

Trong một số sách phong thủy ghi lại rằng, những ngôi nhà 2 mặt tiền 3 tầng trên phố có thiết kế đường thẳng ở mặt trước và mặt sau nhìn chung rất xấu. Ở trong những ngôi nhà xây dựng như vậy, người thân dễ gặp đại họa như: dễ bị trộm cắp tài sản, sự nghiệp tương lai khó khăn, bị chính quyền địa phương quấy nhiễu.

Trên đây là toàn bộ những thông tin đi chi tiết nhất để làm sao xây dựng một ngôi biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng tiện nghi và sang trọng mà Musk.vn muốn gửi đến mọi người, cảm ơn các bạn!

Câu hỏi thường gặp

Chi phí tối thiểu xây biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền là bao nhiêu?

Giá thành xây dựng là điều quan trọng với nhiều gia chủ, nhưng bởi sở hữu 2 mặt tiếp giáp 2 mặt đường đã mang lại lợi thế lớn về kinh doanh và thuận lợi về nguồn kinh tế cho gia chủ. Nếu ngôi nhà của bạn nằm trong khu dân cư đông đúc qua lại, bạn có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh cho thuê khác nhau như cho thuê mặt bằng văn phòng công ty, nhà hàng, quán cà phê… thì việc đầu tư thiết kế chú trọng là vô cùng quan trọng.
Thông thường, những mẫu nhà 3 tầng này sẽ có giá xây dựng cao hơn một chút tùy theo khu vực và diện tích nơi bạn mua. Mức giá xây nhà sẽ dao động từ 800 triệu trở lên.

Làm sao chọn được đơn vị thi công biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền uy tín nhất?

Một đơn vị thi công tốt là đơn vị có những chuyên gia lâu năm trong nghề, họ có kinh nghiệm thực tế cũng như có thể tư vấn và thấu hiểu ý tưởng của khách hàng. Thêm nữa một đơn vị xây dựng uy tín là nơi có giấy tờ pháp lý rõ ràng, cam kết kinh doanh cho bạn trong thời gian nào, số tiền tối đa là bao nhiêu.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi