Cách lát sân gạch đỏ đúng chuẩn kĩ thuật cho từng không gian

Nội dung bài viết

Gạch đỏ có từ rất lâu đời, tuy nhiên không thể phủ nhận sức hấp dẫn của nó tại các công trình lát sân, vườn. Việc thi công lát gạch đỏ đúng kỹ thuật sẽ mang đến cho bạn một công trình hết sức hoàn mỹ. Chính vì thế, cách lát gạch đỏ đang được nhiều người đặc biệt quan tâm. Để giúp gia chủ có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này. Những thông tin được chúng tôi chia sẻ dưới đây rất đáng để đón đọc đấy.

Cách lát gạch đỏ được nhiều gia chủ quan tâm
Cách lát gạch đỏ được nhiều gia chủ quan tâm

Cách lát gạch đỏ đẹp dễ dàng thực hiện tại nhà với 4 bước

Để công trình đạt được độ đẹp như mong muốn, gia chủ cần đảm bảo thợ thi công đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ được cách lát gạch đỏ để có thể kiểm tra thợ. Do vậy, 4 bước cơ bản được chúng tôi chia sẻ dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Lát gạch đỏ không quá khó và có thể tự thực hiện
Cách lát sân gạch đỏ có quá khó không?

Bước 1: Chuẩn bị lớp nền

Đây là công đoạn đầu tiên trong cách lát sân gạch đỏ đẹp nhưng cực kỳ quan trọng. Theo đó, bạn cần tạo lớp nền cho sàn nhà bằng cách trộn vữa cùng một lớp xi măng mỏng làm lót cùng với cát xây mác 50 hoặc 75.

Tuy nhiên, tỷ lệ trộn cần được điều chỉnh phù hợp với mác. Tiếp đến, tiến hành rải đều vữa lên nền nhà rồi dùng thước để cán phẳng bề mặt. Để đảm bảo chất lượng công trình, độ dày hợp lý nhất là từ khoảng 2 – 3 cm.

Chuẩn bị lớp nền
Chuẩn bị lớp nền

Bước 2: Bắt đầu lát gạch đỏ

Lát gạch đỏ
Lát gạch đỏ

Cách lát sân gạch đỏ đẹp và thẳng hàng tốt nhất là bạn nên thực hiện căng dây để tạo thành đường thẳng trước khi lát. Thực hiện căng dây xong bạn rải một lớp nước xi măng giúp tăng tính liên kết giữa lớp lót và lớp nền.

Tiếp đến, hãy đặt các viên gạch đỏ lên giữa lớp lót. Tuy nhiên, bạn cần làm thật tỉ mỉ, cẩn thận để gạch thẳng hàng với nhau. Cuối cùng, dùng búa cao su chỉnh cỡ viên gạch cân bằng là được.

Bước 3: Loại bỏ khe hở giữa các ô gạch

Cần loại bỏ kẽ hở giữa các đường gạch đỏ để tạo tính thẩm mỹ cao
Cần loại bỏ kẽ hở giữa các đường gạch đỏ để tạo tính thẩm mỹ cao

Trong bước này của cách lát gạch đỏ đẹp này, bạn cần để nền nghỉ ngơi ít nhất 3 giờ đồng hồ. Lúc này, các viên gạch mới có thể bám dính chặt chẽ với lớp nền. Tại đây, bạn cần thực hiện loại bỏ khe hở giữa các ô gạch bằng cách trét mạch cho nền gạch đỏ.

Theo đó, để thực hiện, bạn cần trộn vữa xi măng cùng cát mịn 1:1. Trộn khô cho tới khi hỗn hợp đều lên rồi từ từ cho nước sạch vào. Tiếp đến, đảo cho tới khi có độ nhão vừa phải.

Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng thêm xi măng trắng, bột màu hoặc nước than để mạch vữa có màu sắc bắt mắt hơn. Đây là cách tăng tính thẩm mỹ cho sàn gạch đỏ nhà bạn.

Cuối cùng ở công đoạn cách lát sân gạch đỏ này, bạn cần sử dụng mũi nhọn để đưa lượng vữa vừa đủ trít vào mạch. Theo đó, hãy sử dụng đầu bay để lấy đi lượng vữa không sử dụng đến. Tuy nhiên, cần thật cẩn thận để tránh việc vữa bám ra các vị trí khác của bề mặt sàn.

Bước 4: Vệ sinh khu vực lát gạch sau khi hoàn thành

Cách làm sạch gạch đỏ lát sân sau khi hoàn thành cực kỳ quan trọng. Bởi nó trực tiếp ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của màu sắc đỏ tự nhiên. Sau khi loại bỏ các khe hở mạch khoảng 24 – 36 giờ dựa theo thời tiết thì mạch sẽ khô cứng. Lúc này, gia chủ cần tiến hành lau sạch các vết vữa còn bám bên cạnh của sàn.

Vệ sinh sạch nền gạch
Cách làm sạch gạch đỏ lát sân

Tốt nhất bạn cần xả nước vào nền và dùng khăn để lau sạch những vết bẩn và vữa thừa bám trên gạch. Tuy nhiên, hãy đảm bảo khe mạch đã khô bởi nếu làm quá sớm khiến lớp mạch bị tróc ra ngoài. Còn khi làm quá muộn sẽ khó sạch bởi lớp vữa thừa đã ăn sâu.

Xem thêm: [Hướng Dẫn] Cách lát gạch đỏ đẹp với 4 bước đơn giản & chuẩn

Một số cách lát sân gạch đỏ được nhiều người ưa chuộng

Với sự phát triển của xã hội, cách lát gạch đỏ ngày càng có nhiều hình thức tân tiến, tăng tính thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, những cách lát sân gạch đỏ được chúng tôi chia sẻ dưới đây đang được ưa chuộng hơn cả.

Xem thệm: Các kiểu lát gạch giả gỗ độc đáo theo xu hướng thiết kế mới

Lát kiểu ô vuông truyền thống

Không thể phủ nhận sức hút vượt thời gian của kiểu lát ô vuông truyền thống. Theo cách lát gạch đỏ đẹp này, các viên gạch sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải. Chúng là những viên gạch có màu đỏ, hình vuông. Loại gạch này thực sự phù hợp với những gia chủ luôn yêu thích sự giản dị, mộc mạc.

Lát gạch đỏ theo kiểu truyền thống
Lát gạch đỏ theo kiểu truyền thống

Tuy nhiên, để tăng tính thẩm mỹ, tránh được sự đơn điệu cho sân, bạn có thể thay thế những viên gạch đỏ trong bằng thiết kế gạch đỏ có họa tiết. Những viên gạch này còn có tác dụng tránh trơn trượt khi trời mưa.

Lát những viên gạch nhỏ tạo điểm nhấn

Cách lát viên gạch nhỏ li ti giúp sân nổi bật hơn
Cách lát viên gạch nhỏ li ti giúp sân nổi bật hơn

Đây chính là cách lát sân gạch đỏ thường được sử dụng trong những công trình sử dụng phong cách kiến trúc đương đại. Theo đó, gia chủ cần sử dụng gạch đỏ lát sân và xen kẽ những viên gạch nhỏ li ti có mày khác biệt. Để giúp sân nổi bật hơn, những viên gạch nhỏ này nên có màu trắng, kem hoặc màu sắc ít pha trộn với màu đỏ gạch.

Cách lát sân gạch chéo bàn cờ với 2 loại khác nhau

Cách lát gạch chéo bàn cờ đang hết sức thịnh hành hiện nay
Cách lát gạch đỏ đẹp chéo bàn cờ đang hết sức thịnh hành hiện nay

Cách lát sân gạch chéo bàn cờ với 2 loại khác nhau này đang được sử dụng thịnh hành hiện nay. Kỹ thuật này chính là hình kẻ caro giúp căn phòng trở nên đặc biệt, nổi bật và mang đến không gian rộng hơn. Để phát huy tốt khả năng của cách lót gạch nền nhà này, bạn nên chọn loại gạch cotto màu đỏ, pha trắng, vàng nhạt, kem. Như vậy, vừa mang giúp công trình nổi bật lại vừa tạo cảm giác sang trọng hơn.

Cách lát gạch đỏ đẹp so le đồng màu

Cách xếp gạch so le đồng màu đang được nhiều người ưa chuộng
Cách xếp gạch so le đồng màu đang được nhiều người ưa chuộng

Kỹ thuật lát gạch sân vườn cuối cùng mà chúng tôi muốn gợi ý đến gia chủ chính là cách lát sân gạch đỏ so le đồng màu. Theo đó, những viên gạch cần được xếp so le với nhau để tạo sự khác biệt so với cách xếp vuông truyền thống.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gạch có kết cấu hoặc gạch trơn màu đỏ. Tốt nhất, bạn nên chọn loại gạch phù hợp với không gian tổng thể ngôi nhà cũng như thẩm mỹ của mình.

Câu hỏi thường gặp

1/ Cách lát gạch đỏ có khó không?

Không quá khó. Tuy nhiên bạn cần có cho mình những kinh nghiệm nhất định đề việc thi công được suôn sẻ, hiệu quả.

2/ Cách lát sân gạch đỏ cần có lưu ý gì?

Khi thi công lát gạch đỏ, bạn cần lưu ý về tính toán kích thước cũng như lựa chọn được kiểu lát phù hợp. Nên quan tâm với các khu vực góc để tránh tình trạng thi công dở, gây mất cân đối ở bề mặt sàn. 

Tổng kết

Hy vọng, với những thông tin được mà Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổng hợp về cách lát gạch đỏ sẽ giúp bạn có nhiều thông tin thú vị. Việc lát gạch đỏ cho công trình là điều hết sức cần thiết và cần được thực hiện chuẩn xác, có kinh nghiệm. Tốt nhất, bạn nên chọn được địa chỉ cung cấp gạch uy tín cũng như thợ lát gạch có tay nghề cao để công trình của mình nổi bật hơn. 

Bình luận
Gửi