Các kiểu lát gạch giả gỗ độc đáo theo xu hướng thiết kế mới

Nội dung bài viết

Lát gạch giả gỗ là một trong những lựa chọn tối ưu của người Việt Nam trong thiết kế nội thất. Không đơn giản đây là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng,  gạch giả gỗ còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã gạch giả gỗ đẹp và không khó để lát. Tuy nhiên cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và sự chỉnh chu trong từng đường nét. Bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách lát gạch giả gỗ đẹp

Cách lát gạch giả gỗ đẹp - độc đáo được ưu chuộng hiện nay
Cách lát gạch giả gỗ đẹp - độc đáo được ưu chuộng hiện nay

Tổng quan về gạch giả gỗ

Từ trước đến nay gỗ vẫn luôn là chất liệu được nhiều nhà thiết kế nội thất ưu ái lựa chọn và sáng tạo. Những sản phẩm nội thất làm từ gỗ thường có giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế cao. 

Ngoài ra gạch giả gỗ cũng là một chất liệu trong ngành nội thất được ưa chuộng hàng đầu. Vậy lát gạch giả gỗ sao cho đẹp? Các thiết kế gạch lát gạch ốp giả gỗ trong nội thất ngày nay rất phổ biến. Vật liệu này được nhiều gia chủ lựa chọn và ứng dụng vào không gian sống của mình.

Gạch giả gỗ là gì?

Chúng tôi sẽ định nghĩa cho các bạn biết gạch giả gỗ là gì nhé. Đương nhiên gạch giả gỗ có thành phần cốt lõi chính là gạch  Tuy nhiên bề mặt vân gỗ rất giống gỗ tự nhiên mà khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Nếu để hai sản phẩm bằng gỗ thật và gạch giả gỗ cũng khó để phân biệt điểm khác biệt. Thế nên gạch giả gỗ mang rất nhiều ưu điểm mà nhiều gia chủ lựa chọn để làm nội thất cho gia đình.

Gạch giả gỗ là gì? lát gạch giả gỗ sao cho đẹp
Gạch giả gỗ là gì? lát gạch giả gỗ sao cho đẹp

Chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội của gạch giả gỗ là những gì nhé 

  • Gạch giả gỗ là nguyên liệu thân thiện với môi trường mang lại sự an toàn cho người dùng.

  • Hệ thống mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc của gạch giả gỗ rất đa dạng. Nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và nhiều không gian sống khác nhau.

  • Gạch giả gỗ mang nét đẹp sang trọng tinh tế và bắt mắt 

  • Những sản phẩm làm bằng gạch giả gỗ có khả năng chống trầy xước rất cao và chịu va đập rất tốt nên tuổi thọ của các sản phẩm làm từ nguyên liệu này cũng rất dài.

  • Giá thành sản phẩm cũng rất hợp lý so với sản phẩm gỗ thật nên có thể tiết kiệm chi phí cho gia chủ 

Các loại gạch giả gỗ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch giả gỗ. Muốn lát sàn giả gỗ sao cho đẹp thì lựa chọn loại gạch phù hợp là một trong những yếu tố quyết định. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau và giá thành cũng khác nhau. Những loại gạch giả gỗ hiện có trên thị trường và được dùng phổ biến nhất chính là gạch giả gỗ Ceramic, gạch giả gỗ Granite, gạch giả gỗ bóng kính, gạch giả gỗ bề mặt nhám. 

Các kiểu lát gạch giả gỗ hiện nay
Các kiểu lát gạch giả gỗ hiện nay

Mặc dù có sự khác nhau về giá cả nhưng nó không chênh lệch quá nhiều. Do đó gia chủ có thể dựa vào nhu cầu sử dụng và tài chính của mình để lựa chọn ra loại gạch giả gỗ phù hợp và tốt nhất.

Xem thêm: [Hướng Dẫn] Cách lát sân gạch đỏ với 4 bước đơn giản & chuẩn

Bật mí cách lát gạch giả gỗ đẹp chuẩn thiết kế

Nếu có bất kỳ món nội thất nào, trong quá trình thi công đều cần có sự tính toán thật tỉ mỉ và chi tiết. Để có được sàn gạch giả gỗ đẹp chúng ta cần vạch ra sự tính toán có khoa học và phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách lát gạch giả gỗ đẹp độc đáo và chuẩn thiết kế

Bạn có thể tham khảo qua các kiểu lát gạch giả gỗ dưới đây để có thể chọn ra cho mình một lựa chọn thích hợp nhất cho không gian nhà bạn.

Cách lát thẳng gạch giả gỗ

Đây được cho là kỹ thuật lát gạch nền nhà giả gỗ đẹp, đơn giản và tối ưu nhất được rất nhiều người lựa chọn. Với cách lát thẳng gạch giả gỗ này, gia chủ có nhiều sự lựa chọn về kích thước. Tuy nhiên đẹp nhất và hợp lý nhất chính là các loại gạch khổ nhỏ. Kích thước thông dụng nhất chính là 15x60cm. Ngoài ra còn có các kích thước vuông như 40x40cm hay 50x50cm.

Cách lát thẳng gạch giả gỗ
Cách lát thẳng gạch giả gỗ

Tuy đơn giản nhưng gia chủ cần chú ý lát theo đúng hướng mũi tên mà nhà sản xuất đã ghi chú trên viên gạch lát. Mũi tên này thường nằm ở phía sau viên gạch hay còn gọi là phần xương gạch. Mục đích của việc lát đúng hướng mũi tên chính là tạo sự đồng bộ và hoàn thiện cho phần gạch lát được đạt đến độ thẩm mỹ cao. 

Cách lát gạch giả gỗ 1/4 – ¾

Đây là phương thức lát gạch giả gỗ đẹp rất phổ biến. Cách lát gạch này mang lại sự tự nhiên và trông nó giống như một mảnh gỗ hoàn hảo. Cách lát gạch này thật sự không khó, bạn chỉ cần chú ý sao cho các vân gỗ ghép lại với nhau thật khớp là được. 

Cách lát ¼-3/4
Cách lát ¼-3/4

Nhưng gia chủ cũng cần lưu ý rằng cách lát gạch giả gỗ 1/4 và ¾ này chỉ phù hợp với những dòng gạch có kích thước như 15×80cm hoặc 15x90cm. 

Chính vì thế, bạn hãy lưu ý rằng không nên lát những dòng gạch có kích thước khác vì sẽ không thể hiện được tính thẩm mỹ.  Gia chủ cần chú ý lựa chọn kích thước lát phù hợp với cách lát gạch để tăng sự hoàn mỹ cho không gian. 

Kiểu xương cá

Cách lát gạch giả gỗ kiểu xương cá rất phù hợp với những dòng gạch khổ lớn. Nếu gia chủ muốn sử dụng gạch giả gỗ cỡ nhỏ thì nên dùng kích thước 15x60cm. Ngoài ra nếu muốn tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian nhà mình gia chủ cũng có thể kết hợp 2 loại kích thước này với nhau để tạo ra nét thu hút. 

Kiểu xương cá
Kiểu xương cá

Tuy nhiên sự lựa chọn này khá mạo hiểm vì đòi hỏi bạn phải là người có mắt thẩm mỹ tốt. Nếu không có sự kết hợp hoàn hảo sẽ gây nên cảm giác không đồng đều và rối mắt. 

Cách lát sole gạch giả gỗ

Cách lát gạch giả gỗ đẹp theo hình thức so le cũng là một cách thật sự độc đáo để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn muốn tạo ra sự lạ mắt và thanh lịch cho không gian thì cách lát gạch này chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Cách lát sole gạch giả gỗ
Cách lát sole gạch giả gỗ

Lót gạch theo hình thức sole giả gỗ giúp không gian nhà bạn mở ra rộng hơn. Tuy nhiên gia chủ cần chuẩn bị kỹ lưỡng bản thiết kế trước để có thể áp dụng một cách thuần thục và có trình tự khoa học và tránh được tình trạng dở dang khi đang làm.

Lát ziczac gạch giả gỗ

Cách lát gạch giả gỗ đẹp bằng hình thức ziczac được nhiều gia chủ và khách hàng lựa chọn. Cách lát gạch này phù hợp cho mọi không gian từ nhà ở đến quán cà phê hay sân nhà bạn. Cách lát gạch này rất đơn giản chỉ cần lát những viên gạch theo hướng lên xuống tạo thành hình chữ V vô cùng độc đáo. Lát gạch theo hình thức này bạn phải chú ý lát theo góc 45 hoặc 90 độ bộ tùy theo độ rộng của chữ V. Cách canh góc cũng mang lại nhiều hình dáng và tổng thể khác nhau.

Cách lát gạch giả gỗ ziczac
Cách lát gạch giả gỗ ziczac

Quy cách lát gạch giả gỗ đẹp này, gia chủ có thể phối nhiều loại gạch khác nhau để tạo nên một điểm nhấn cũng như tạo độ mở cho không gian. 

Lát hình khối gạch giả gỗ

Lát gạch giả gỗ theo khối vuông
Lát gạch giả gỗ theo khối vuông

Lát gạch giả gỗ sao cho đẹp, luôn mang cho mình tính thẩm mỹ cao và tạo được điểm nhấn cho không gian. Gia chủ có thể tùy theo sở thích của mình mà lát gạch thành các hình khối khác nhau. Tuy nhiên, cách lát gạch hình khối này cần phải có tay nghề cao và sự khéo léo nhất định mới có thể tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh và đẹp nhất. 

Cách lát gạch giả gỗ lộn xộn màu

Cách lát gạch giả gỗ lộn xộn màu rất đặc sắc
Cách lát gạch giả gỗ lộn xộn màu rất đặc sắc

Trong các kiểu lát gạch giả gỗ thì cách lát gạch lộn xộn màu mang đến cho không gian nhà bạn thêm phần sinh động và sức sống. Không những thế cách lát gạch này còn mang một nét phá cách và tạo nên sự sống động cho không gian sống.

Phong cách này gia chủ có thể tận dụng những viên gạch còn thừa hoặc những viên gạch giả gỗ giá rẻ để lát. Cách lát gạch này vừa tiết kiệm chi phí mà vừa mang tính thẩm mỹ độc đáo. Đây chính là cách lát gạch giả gỗ đẹp và cực bắt mắt. 

>>> Cách lát gạch sân vườn đẹp cũng có thể áp dụng những nguyên tắc và kiểu lát gạch trên giúp cho trong, ngoài ngôi nhà như một khối thống nhất.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách lát gạch giả gỗ đẹp - chuẩn nhất hiện nay

Cần lưu ý gì khi lát gạch giả gỗ cho ngôi nhà

Lát gạch giả gỗ đẹp hiện nay có rất nhiều tính năng và nhiều công năng khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn được cách thức lát gạch phù hợp vẫn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia chủ. Thế nên khi lát gạch giả gỗ cho ngôi nhà của mình gia chủ cần lưu ý những điều dưới đây để mang lại một không gian thật sự hoàn mỹ và vừa mắt nhất.

Lựa chọn kích thước gạch giả gỗ phù hợp

Kích thước chính là một yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn có lát gạch giả gỗ cho không gian thật sự đẹp hay không. Tùy theo mỗi không gian, kích thước gạch giả gỗ sẽ có những vai trò đặc biệt khác nhau. Trên thị trường hiện nay có vô vàng kích thước gạch giả gỗ cho bạn có thể thoải mái lựa chọn như 20x20cm, 30x30cm, 40x40cm,... 

Lựa chọn kích thước gạch giả gỗ phù hợp
Lựa chọn kích thước gạch giả gỗ phù hợp

Gia chủ cần căn cứ vào vị trí mà mình cần lắp để chọn ra kích thước thật sự phù hợp với không gian. Ví dụ như không gian phòng khách, bạn nên chọn những viên gạch có kích thước to và cách lát gạch đơn giản nhất để có thể mở rộng không gian và tăng thêm sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

Chất liệu gạch lát giả gỗ

Chất liệu gạch lát giả gỗ hiện nay rất đa dạng giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tùy theo không gian mà bạn muốn lát gạch sẽ có những chất liệu phù hợp khác nhau. 

Lựa chọn vật liệu gạch giả gỗ phù hợp
Lựa chọn vật liệu gạch giả gỗ phù hợp

Hãy cùng tham khảo những chất liệu lát gạch và gỗ dưới đây để có riêng cho mình một sự lựa chọn nhất định.

- Gạch giả gỗ Ceramic: Loại gạch này có xương khá mềm. Thế nên rất phù hợp với những không gian không chịu tác động của ngoại lực nhiều. Dòng gạch này dễ dàng khắc họa hoa văn và mang đến một không gian sống đầy sang trọng và tinh tế cũng không kém phần độc đáo cho người dùng. 

Gạch giả gỗ Ceramic
Gạch giả gỗ Ceramic

- Gạch giả gỗ Granite: Dòng gạch này có độ cứng cao và chịu lực tốt Thế nên tuổi thọ rất lâu. Dòng sản phẩm này có chất lượng cực kỳ đảm bảo và có nhiều hoa văn họa tiết đa dạng mang đến cho gia đình sự lựa chọn cực kỳ đa dạng.

Gạch giả gỗ Granite
Gạch giả gỗ Granite

- Gạch giả gỗ bóng kính: Gạch giả gỗ bán kính thường có một lớp men trắng lên trên để có thể chống vi khuẩn và dễ dàng lau chùi những mảng bám dơ bẩn. Dòng gạch này thích hợp lát cho những không gian sang trọng và hiện đại vì nó có một độ sáng đúng nhất định.

Gạch giả gỗ bóng kính
Gạch giả gỗ bóng kính

- Gạch giả gỗ bề mặt nhám: Chúng ta có thể hình dung được khi nghe qua cái tên gạch giả gỗ bề mặt nhám.  Đây là dòng sản phẩm có độ chống trơn cực kỳ hiệu quả. Loại gạch này thích hợp với những những thiết kế dành cho gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Ngoài ra nó còn có khả năng chống ẩm, cách nhiệt và cách điện rất tốt. 

Gạch giả gỗ bề mặt nhám
Gạch giả gỗ bề mặt nhám

Thương hiệu gạch lát phòng ngủ giả gỗ

Hiện nay trên thị trường có vô vàn thương hiệu gạch lát giả gỗ từ nội địa đến nhập khẩu. Mẫu mã thì vô cùng đa dạng và giá thành cực kỳ hợp lý. Tuy nhiên bạn vẫn phải biết cách lựa chọn cho mình một thương hiệu uy tín và có thể an tâm sử dụng cho không gian sống của mình để tăng thêm phần thẩm mỹ.

Chọn thương hiệu gạch giả gỗ uy tín rất quan trọng
Chọn thương hiệu gạch giả gỗ uy tín rất quan trọng

Những thương hiệu gạch lát giả gỗ được nhiều khách hàng lựa chọn vì chất lượng và giá thành hợp lý. Không những thế mẫu mã đẹp, kích thước đa dạng cũng là những đặc điểm nổi bật để làm nên tên tuổi của những thương hiệu này.

Một vài câu hỏi thường gặp

1/ Cách lát gạch giả gỗ có khó không?

Trên thực tế, các mẫu gạch giả gỗ không khó để lát nền. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài kinh nghiệm, mẹo để có thể lát nền đẹp ưng ý. 

2/ Lát gạch giả gỗ cần quan tâm tới điều gì?

Có rất nhiều yếu tố cần quan tâm khi thực hiện lát nền. Trong đó, việc tìm kiếm chủng loại gạch, xác định kích thước cũng như kiểu lát là những yếu tố quan trọng bậc nhất.

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách lát gạch giả gỗ đẹp và những lưu ý khi bạn quyết định lát sàn cho không gian sống. Với những thông tin bổ ích trên Musk.vn hi vọng bạn có thể biết được cách lát gạch giả gỗ sao cho đẹp và tạo cho mình một không gian sống thật sang trọng và phù hợp với phong cách riêng mình. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm được nhiều phong cách trang trí nội thất cực kỳ thu hút nhé!

Bình luận
Gửi