Nguyên nhân vòi hoa sen bị rỉ nước và cách khắc phục tại nhà

Nội dung bài viết

Vòi sen bị rỉ nước là tình trạng khó chịu khiến sàn nhà tắm của bạn luôn rơi vào trạng thái ẩm ướt cũng như gây lãng phí, tiêu tốn tiền nước nhà bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định rõ ràng nguyên nhân từ đó lựa chọn các giải pháp phù hợp. Vậy cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước được thực hiện như thế nào? Hãy cùng musk.vn cập nhật trong bài viết dưới đây nhé!

Cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí
Cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí

Nguyên nhân khiến vòi hoa sen bị rỉ nước

Vòi hoa sen sau thời gian dài sử dụng rất dễ dẫn đến tình trạng bị rò rỉ nước. Hiện tượng này thường xảy ra tại một số điểm cụ thể với các lý do phổ biến như:

  • Rỉ nước tại bát sen: thường do khi tắm bạn bất cẩn làm rơi sen khiến cho phần bát sen bị nứt, vỡ. Hoặc do phần nệm cao su đã bị hỏng không còn sử dụng tốt.
Rỉ nước tại bát sen
Vòi hoa sen bị rỉ nước ở bát sen
  • Rỉ nước tại dây sen: dây sen bị rỉ nước có 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên là do phần dây sen sử dụng lâu ngày bị mòn, hoen gỉ khiến nước bị rỉ qua các khe. Hoặc nguyên nhân thứ 2 có thể là do phần khớp nối giữa dây sen và củ sen, hoặc dây sen và bát sen không được chặt. Gioăng cao su sử dụng nhiều, lâu ngày bị mòn, lệch khiến nước bị rỉ ra ngoài
Dây vòi hoa sen bị rỉ nước
Dây vòi hoa sen bị rỉ nước
  • Rỉ nước tại củ sen: Củ sen bị rỉ nước có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân chẳng hạn như các khớp nối của củ sen với hệ thống dẫn nước bị lỏng, củ sen lâu ngày bị rỉ, bảo mòn,..
Rỉ nước tại củ sen
Rỉ nước tại củ sen

Ngoài ra, đối với các vòi hoa sen mới mà cũng gặp hiện tượng bỉ rỉ nước thì có thể là do cách lắp vòi nước hoa sen sai kĩ thuật, hoặc do sản phẩm bị lỗi.

Công cụ cần chuẩn bị để sửa vòi sen bị rỉ nước

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các công cụ sau đây để phục vụ cho quá trình tháo gỡ:

Dụng cụ cần chuẩn bị để sửa vòi sen bị rỉ nước
Dụng cụ cần chuẩn bị để sửa vòi sen bị rỉ nước
  • Cờ lê 
  • Một con dao lưỡi mỏng
  • Tuốc nơ vít đầu chữ thập

Cách sửa vòi sen bị rỉ nước hiệu quả

Khắc phục bát sen bị rỉ nước

Cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước với bát sen là nguyên nhân thì để khắc phục tình trạng bị rỉ nước bạn cần thực hiện lần lượt các bước:

Khắc phục bát sen bị rỉ nước
Cách sửa vòi sen bị rỉ nước tại bát sen
  • Bước 1: Tháo rời bát sen để kiểm tra các chi tiết bên trong
  • Bước 2: Kiểm tra lớp nệm cao su, các đầu cao su bên ngoài vòi sen. Nếu lớp nệm cao su bị mòn thì có thể thay nệm mới
  • Bước 3: Trong trường hợp không linh kiện nào bên trong bị hỏng, bạn tiến hành thay bát sen mới.

Xem thêm: Nếu sau khi sửa chữa mà vòi sen vẫn chảy yếu, bạn có thể tham khảo cách làm tăng áp lực nước cho vòi hoa sen hoặc tìm hiểu về nguyên lý vòi sen tăng áp

Khắc phục dây sen bị rỉ nước

Dây sen là công cụ dùng để dẫn nước từ củ sen lên bát sen vì vậy bộ phận này rất dễ gặp phải tình trạng rỉ nước khiến lượng nước không kiểm soát gây lãng phí. Với dây sen, thông thường việc rỉ nước xuất phát từ lý do dây sen đã bị rỉ, mòn không còn sử dụng hiệu quả. Vì vậy cách sửa dây vòi hoa sen bị rỉ nước đó là thay dây sen mới với kích thước tương tự. 

Khắc phục dây sen bị rỉ nước
Khắc phục dây vòi hoa sen bị rỉ nước

Để thay dây sen mới, trước tiên hãy khóa van nước và dùng cờ lê vặn chiếc dây sen cũ ở 2 đầu nối với củ sen và bát sen ra. Thay thế chiếc dây sen mới mua vào và vặn thật chặt. Lúc này tình trạng rò nước từ dây sen sẽ không còn xảy ra nữa.

Xem thêm video: Hướng dẫn cách khắc phục dây sen bị rỉ nước

Khắc phục củ sen bị rỉ nước

Phần vòi nước của củ sen bị rỉ nước là phần khó giải quyết nhất. Vì đây là bộ phận có cấu tạo phức tạp và nhiều chi tiết của hệ thống vòi hoa sen nên cách tháo đầu vòi hoa sen kèm theo độ khó tương đương. và trong trường hợp này cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước được thực hiện như sau:

Khắc phục củ sen bị rỉ nước
cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước tại củ sen
  • Bước 1: Khóa van nước tổng để hạn chế tình trạng bị rò rỉ nước
  • Bước 2: Sử dụng cờ lê tháo các bộ phận của củ sen
  • Bước 3: Kiểm tra gioăng cao su. Nếu gioăng cao su bị mòn thì phải thay gioăng mới.
  • Bước 4: Kiểm tra lõi điều tiết nước. Nếu lõi này bị hỏng bạn cũng tiến hành thay lõi mới để đảm bảo sự điều tiết nước tránh rò rỉ của củ sen.

Xem thêm video: Cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước đơn giản tại nhà

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh vòi sen bị rỉ nước

Việc rò rỉ nước ở vòi hoa sen sẽ khiến nhà tắm của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt cũng như khiến nguồn nước bị lãng phí. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý:

Lưu ý về cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước
Lưu ý về cách sửa vòi sen bị rỉ nước
  • Thứ nhất, không làm rơi bát sen, không tác động lực mạnh, va chạm mạnh với bát sen
  • Thứ hai, bảo dưỡng thường xuyên các linh kiện như gioăng, nệm cao su. Bởi các lớp đệm và gioăng này có nhiệm vụ chính tại các móc nối khiến nước không bị rỉ
  • Thứ ba, khi lắp đặt chú ý vặn chặt các khớp nối để tránh tình trạng nước rỉ ra từ các điểm này.

Một số mẫu vòi hoa sen được ưu chuộng

Vòi hoa sen TOTO

Vòi sen tắm TOTO-TBS04302V-TBW03002B
Vòi sen tắm TOTO-TBS04302V-TBW03002B
Vòi sen tắm TOTO-TBS04303j
Vòi sen tắm TOTO-TBS04303j
Vòi sen tắm TOTO-TBS04305j
Vòi sen tắm TOTO-TBS04305j

Vòi hoa sen INAX 

Vòi sen tắm INAX
Vòi sen tắm INAX
Vòi sen tắm INAX-BFV-223S
Vòi sen tắm INAX-BFV-223S
Vòi sen tắm INAX-BFV-403S
Vòi sen tắm INAX-BFV-403S

Câu hỏi thường gặp?

1. Làm thế nào để bán được thiết bị, đồ dùng nhà vệ sinh cũ với giá cao?

Liên hệ ngay với các đối tác của chúng tôi tại: thu mua thiết bị vệ sinh bao gồm cả dịch vụ thu mua vòi hoa sen cũ để bán đồ dùng nhà vệ sinh cũ, hư hỏng đáp ứng tiêu chí giá cao, đơn vị uy tín, thi công chuyên nghiệp.

2. Cách để ngăn đầu vòi hoa sen bị rò rỉ nước?

Đầu tiên, bạn hãy tháo và kiểm tra các vòng đệm cao su dùng để ngăn nước rò rì. Nếu vòng đệm đã bị hỏng thì nên thay cái mới.

3. Tại sao vòi hoa sen vẫn rò rỉ nước khi đã khóa van nước?

Nếu bạn đã kiểm tra toàn bộ vòi hoa sen không có vấn đề gì mà nước vẫn chảy ra, mặc dù đã khóa van thì nguyên nhân chính nằm ở van nước. Có thể nó đã bị hỏng, việc bạn cần làm là kiểm tra lại van nước và tiến hành thay thế cái mới.

4. Tại sao vòi hoa sen bị rò rỉ nước?

Khi nước rò rỉ ở đầu vòi hoa sen, có nghĩa là đầu vòi đang có vấn đế. Trường hợp phổ biết nhất là do vòng đệm làm kín bên trong bị mài mòn theo thời gian. Chức năng của vòng đệm không còn được đảm bảo nên gây ra hiện tượng rò rỉ nước nhỏ giọt.

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi