Nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp là gì? Thương hiệu nên mua?

Nội dung bài viết

Vòi sen tăng áp là thiết bị vệ sinh tân tiến đã không còn xa lạ đối với thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt Nam. Ngày nay sản phẩm này được bán phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, kích thước, công dụng và giá thành khác nhau giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Vậy vòi sen tăng áp hoạt động như thế nào? Để hiểu thêm về việc vòi sen tăng áp có tốt không hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của musk.vn nhé!

Nguyên lý vòi sen tăng áp mà bạn nên biết khi chọn mua
Vòi sen tăng áp có tốt không? cần biết gì khi chọn mua

Vòi sen tăng áp là gì?

Đối với nhiều người thì gần như không biết vòi sen tăng áp là gì? Vòi sen tăng áp có tốt không? Để Musk giải thích cho các bạn nhé.

Vòi sen tăng áp là loại vòi có củ sen được thiết kế đặt biệt dựa trên nguyên lý của cơ học chất lỏng và sử dụng vật liệu có hệ số ma sát thấp.  Nhờ đó chúng có thể gia tăng áp lực nước tại vòi một cách đơn giản nhất.

Vậy vòi sen tăng áp có hiệu quả không? Với công nghệ điêu khắc laze tiên tiến, vòi sen tăng áp được cắt khắc lỗ vòi sen với kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các vòi sen thường. Các lỗ vòi phun của vòi sen tăng áp sẽ được gia công thành dạng hình nón cụt tạo thành những chiếc phễu siêu nhỏ, bên trong to, bên ngoài bề mặt nhỏ.

Vòi sen tăng áp là gì?
Vòi sen tăng áp là gì? cấu tạo vòi sen tăng áp

Nguyên lý vòi sen tăng áp hoạt động

Nguyên lý hoạt động cơ bản của cơ học chất lỏng

Áp dụng công thức: Áp suất = lưu lượng / tiết diện.

Các hãng thiết bị vệ sinh đã ứng dụng nguyên lý này như một cách tăng áp lực nước cho vòi sen khiến áp lực nước phun ra mạnh mẽ hơn. 

Thiết kế vòi sen tăng áp đầu phun nhỏ
Thiết kế vòi sen tăng áp đầu phun nhỏ

Để làm được điều này người sản xuất cần lưu ý tới 2 yếu tố cơ bản là tăng lưu lượng nước cấp đến, hoặc giảm thiết diện đầu vòi. Dựa trên nguyên lý vòi sen tăng áp này, thay vì sản xuất các đầu vòi phun thông thường có kích thước lớn, các chuyên gia đã sử dụng công nghệ điêu khắc laze tiên tiến để cắt khắc lỗ vòi sen cho vòi sen tăng áp với kích thước nhỏ hơn rất nhiều.

Cấu tạo vòi sen tăng áp với kích thước các lỗ phun nước trên vòi sen nhỏ, nước sẽ phun mạnh và xa hơn. Nhờ vậy áp lực nước đầu vòi mạnh hơn hẳn so với vòi phun thông thường.

Xem thêm: Nguyên lý tăng áp vòi sen

Tránh giảm tiết diện đột ngột bằng thiết kế hình phễu

Hình nón cụt được thiết kế với nguyên lý của vòi sen tăng áp tạo thành những chiếc phễu siêu nhỏ, bên trong to, bên ngoài bề mặt nhỏ. Thiết kế này không chỉ làm gia tăng áp lực phun ra ở đầu vòi, mà còn giúp duy trì áp lực nước phun ra liên tục và ổn định, hạn chế tình trạng bị giảm tiết diện đột ngột

Thiết kế vòi sen tăng áp hình phễu
Thiết kế vòi sen tăng áp hình phễu

Nguyên lý về lực ma sát cản:

Để tăng áp lực nước phun ra thì phải để lực cản ma sát tại các đầu vòi phun là nhỏ nhất. Vì vậy, để khắc phục tình trạng ở vòi sen thường không có cách nào khác ngoài việc sử dụng các loại vật liệu có ma sát cản thấp cũng như quãng đường, diện tích cản, tiếp xúc nhỏ đi như: inox, nhựa cứng cao cấp.

Đây là một trong những nguyên lý vòi sen tăng áp cơ bản được áp dụng cho dòng sản phẩm này.

Xem thêm cách mở đầu vòi tắm hoa sen đơn giản nhất 

Vòi sen tăng áp với chất liệu inox
Vòi sen tăng áp với chất liệu inox

Nhờ vào sự kết hợp của những  nguyên lý tăng áp vòi sen trên mà vòi sen tăng áp giúp chúng ta tăng áp lực nguồn nước, khiến cho vòi sen chảy mạnh hơn trong mọi điều kiện của nguồn nước. 

>> Bạn muốn bán nội thất nhà vệ sinh, vòi sen cây cũ nhưng chưa tìm được dịch vụ ưng ý?

Xem ngay tại: Danh sách các đơn vị chuyên thu mua các loại nội thất nhà vệ sinh cũ, gồm nhiều dịch vụ thu mua như: thu mua vòi hoa sen, bồn xí, bồn tắm, chậu rửa mặt

Vòi sen tăng áp có tốt không?

Vòi sen tăng áp rất thịnh hành trên thị trường và cũng được đông đảo người tiêu dùng yêu thích bởi các lý do: 

  • Thứ nhất, tính tiết kiệm nước. Dựa vào nguyên lý vòi sen tăng áp và thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vòi sen tăng áp có các tia nước nhỏ bên cạnh việc tăng áp lực nước thì cũng giúp cho lượng nước tiêu thụ giảm 40% so với những loại vòi thông thường trước đây
  • Thứ hai, tăng độ mạnh của vòi phun. Đối với những gia đình có áp lực nước thấp khiến vòi sen chảy bị yếu thì vòi sen tăng áp là một trong những lựa chọn hợp lý để giải quyết triệt để tình trạng này. 
Ưu điểm của vòi sen tăng áp
Vòi sen tăng áp có tốt không? Ưu điểm vòi sen tăng áp là gì?
  • Thứ ba, giúp người dùng thư giãn, lưu thông khí huyết. Với hạt nước có kích thước nhỏ li ti được phun mạnh nhưng hề bị rát, vòi sen tăng áp sẽ đem đến sự êm ái, thư giãn như được massage. Nhờ vậy sẽ xóa tan đi mọi căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc.
  • Thứ tư, độ bền cao. Hầu hết các sản phẩm vòi sen áp cao hiện nay đều được sản xuất từ những chất liệu bền bỉ và cao cấp, từ đó góp phần gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Hạn chế việc vòi sen bị rỉ nước.

Những lưu ý khi sử dụng vòi sen tăng áp bạn cần biết

Vị trí lắp đặt vòi sen tăng áp có tốt không? hiệu quả không?

Vị trí lắp đặt phù hợp với các thành viên trong gia đình và không nên đặt quá cao. Vì có thể khiến áp lực nước bị giảm và quá trình dẫn nước lên cao cũng gây ra tốn điện, tăng chi phí

Thường xuyên vệ sinh vòi sen tăng áp bằng nước sạch

Thường xuyên làm sạch vòi sen tăng áp có tốt không? Nếu muốn giữ cho vòi sen nhà bạn luôn sáng bóng như mới thì việc vệ sinh thường xuyên là không thể thiếu. Các thiết bị vệ sinh nói chung và vòi sen nói riêng thì quá trình sử dụng lâu ngày không thể tránh khỏi bị các mảng bám cứng đầu dính vào. Có thể khiến lực nước bị giảm, lãng phí và cũ đi.

Vậy nên hãy thường xuyên vệ sinh vòi sen tăng áp theo định kì nhé, nên ưu tiên nước sạch vì nếu dùng hóa chất mà không vệ sinh sạch có thể sinh ra các phản ứng hóa học khiến kết cấu vòi sen tăng áp bị hỏng.

Vệ sinh vòi sen tăng áp
Vệ sinh vòi sen tăng áp

Không để nước nóng chảy qua vòi sen tăng áp lâu

Việc nước quá nóng có thể gậy tổn hại cho kết cấu vòi sen nhà bạn, mặc dù có tính năng cách nhiệt. Ngoài ra việc tắm nước nóng không có lợi cho cơ thể và làn da của bạn, vậy nên hãy hạn chế nhé.

Kinh nghiệm chọn mua vòi sen tăng áp mà bạn cần lưu ý

Dựa vào nguyên lý tăng áp vòi sen và nhu cầu sử dụng. Để biết chọn mua vòi sen tăng áp có tốt không? Khi chọn mua vòi sen tăng áp bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

Kinh nghiệm chọn mua vòi sen tăng áp
Kinh nghiệm chọn mua vòi sen tăng áp
  • Thứ nhất, nhu cầu sử dụng. Vòi sen tăng áp được thiết kế với nhiều loại có các công năng khác nhau. Vì vậy bạn cần quan tâm xem mình muốn sử dụng sản phẩm này với mục đích nào để chọn mua cho phù hợp
  • Thứ hai, chất liệu sản phẩm. Vòi sen tăng áp có tốt không còn phụ thuộc vào chất liệu làm nên. Chất liệu của vòi sen tăng áp cũng tương đối đa dạng. Bạn nên lựa chọn dựa trên độ bền cũng như chất liệu phù hợp với khí hậu nơi bạn sinh sống để đảm bảo sử dụng.
  • Thứ ba, giá thành sản phẩm. Có nhiều mức giá thành khác nhau cho sản phẩm này vì vậy bạn nên cân nhắc tài chính để tránh bị lãng phí hoặc mua phải sản phẩm quá rẻ dẫn đến không bền. 

Thương hiệu vòi sen tăng áp tốt nhất hiện nay

Vòi sen tăng áp Nano: 

Đây là sản phẩm có ưu thế vượt bậc khi ngoài chức năng theo nguyên lý vòi sen tăng áp là tăng áp lực dòng nước thì còn có khả năng mang đến dòng nước sạch nhờ việc lọc qua các hạt Nano, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và Asen.

Vòi sen tăng áp nano loại bỏ tạp chất, vi khuẩn
Vòi sen tăng áp nano loại bỏ tạp chất, vi khuẩn

Vòi hoa sen tăng áp Luva:

Các đặc tính của vòi sen tăng áp Luva bao gồm chất liệu nhôm bền, có nhiều loại để khách hàng lựa chọn, thiết kế thông minh, giá thành phù hợp và tiết kiệm nước đáng kể.

Vòi sen tăng áp luva tiết kiệm nước
Vòi sen tăng áp luva tiết kiệm nước

Vòi hoa sen tăng áp Inax: 

Đây cũng là sản phẩm được đánh giá cao nhờ khả năng siêu tiết kiệm nước, chế độ massage nhẹ nhàng với nhiều lỗ li ti. Bên cạnh đó là chất liệu inox không gỉ cực bền và có thể dễ dàng lắp đặt. 

Vòi sen tăng áp INAX massage nhẹ nhàng
Vòi sen tăng áp INAX massage nhẹ nhàng

Câu hỏi thường gặp?

1. Vòi sen tăng áp là gì?

Vòi sen tăng áp là loại vòi có củ sen được thiết kế đặt biệt dựa trên nguyên lý của cơ học chất lỏng và sử dụng vật liệu có hệ số ma sát thấp. Nhờ đó chúng có thể gia tăng áp lực nước tại vòi một cách đơn giản nhất.

2. Cách để làm tăng áp lực vòi hoa sen?

  • Sử dụng bơm tăng áp mini cho vòi sen
  • Sử dụng vòi sen tăng áp

3. Vòi sen tăng áp có đắt không?

Nếu bạn đang lo lắng về giá thành sản phẩm cao thì xin hãy yên tâm rằng vòi sen tăng áp không hề đắt như bạn tưởng. Sản phẩm chỉ dao động từ 90 - 150 nghìn đồng đối với loại thường. Còn nếu muốn dùng vòi sen tăng áp cao cấp với nhiều chức năng tích hợp thì khoảng 300 - 500 nghìn đồng.

Để biết vòi sen tăng áp có tốt không để mua thì bạn nên tìm đến những thương hiệu uy tín như TOTO, INAX,..

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về nguyên lý vòi sen tăng áp cũng như biết được  vòi sen tăng áp có tốt không, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp bạn chọn mua được vòi sen ưng ý. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi