[Mẹo] Cách mở đầu vòi tắm hoa sen đơn giản chuẩn thợ tại nhà

Nội dung bài viết

Trong quá trình sử dụng vòi tắm hoa sen, nếu xét thấy tình trạng nước chảy yếu hoặc bị tắc nghẽn không thể thoát nước, hãy khoan thay vòi sen tắm mới và thực hiện mở đầu vòi sen để kiểm tra. Với cấu tạo đơn giản, cách tháo vòi hoa sen được thực hiện tương đối dễ dàng. Vậy chi tiết cách làm này được thực hiện thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Musk.vn để “bỏ túi” ngay cách mở đơn giản này nhé!

Cách mở đầu vòi tắm hoa sen cực dễ
Cách tháo vòi hoa sen cực dễ

Vòi tắm hoa sen là gì?

Vòi tắm hoa sen là thiết bị vệ sinh cơ bản, quen thuộc được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu tắm gội hằng ngày trong mỗi gia đình.

Cấu tạo vòi tắm hoa sen
Cấu tạo vòi tắm hoa sen

Vòi tắm hoa sen được thiết kế đơn giản bao gồm ống dẫn nước được gắn trực tiếp một đầu vào củ sen. Đầu còn lại được kết nối với tay sen hay còn gọi là đầu vòi sen tắm có dạng hình tròn, vuông,.. và có nhiều lỗ nhỏ được thiết kế đều nhau trông như một đài sen. Nhờ đài sen này, các tia nước nhỏ được phun đều lên các vị trí thân thể khác nhau của người tắm.

Hiểu và biết được những điều này sẽ giúp cho các bạn tự mình tháo vòi hoa sen tại nhà. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí, hãy tham khảo thêm cả cách tháo vòi hoa sen phía dưới nữa nhé.

Xem thêm: Cấu tạo vòi sen tăng áp như thé nào? Có nên lắp vòi sen tăng áp cho gia đình hay không

Trường hợp cần phải tháo vòi sen tắm

Vậy những dầu hiệu nào để có thể giúp chúng ta nhận biết được khi nào thì nên kiểm tra và tiến hành thay thế vòi hoa sen. Sau đâu Musk sẽ liệt kê một vài trường hợp sau đây:

Dấu hiệu nên tháo vòi hoa sen
Dấu hiệu nên tháo vòi hoa sen
  • Trường hợp 1: Bát sen lâu ngày không được vệ sinh, dẫn đến cặn bám vào các lỗ phun nước làm áp lực nước giảm và chảy yếu đi. Không chỉ vậy, các cặn có thể đi theo dòng nước đi ra và bám vào cơ thể bạn, sẽ khá mất vệ sinh.
  • Trường hợp 2: Bát sen bị rò rỉ nước, khiến áp suất bị giảm do quá trình sử dụng bát sen bị nứt, bể vỡ do bị va đập mạnh. vì vậy bạn nên thay cái mới. 
  • Trường hợp 3: Cặn bẩn ở trong dây sen tích tụ lại do sử dụng lâu ngày, vừa khiến dòng nước yếu đi, vừa không đảm bảo vệ sinh. Tham khảo nagay cách làm tăng áp lực nước cho vòi hoa sen cực kì hiệu quả
  • Trường hợp 4: Dây vòi sen bị hư, nứt trong lúc sử dụng làm dòng nước bị rò rỉ ra bên ngoài, làm áp lực nước giảm đi đáng kể và gây sự không thoải mái cho người dùng. Xem ngay cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước 

Các công cụ cần chuẩn bị để mở đầu vòi tắm hoa sen

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách mở đầu vòi tắm hoa sen, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các công cụ sau đây để phục vụ cho quá trình tháo gỡ:

Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi mở vòi tắm hoa sen
Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi tháo vòi hoa sen
  • Cờ lê có thể được điều chỉnh kích thước
  • Một con dao mỏng
  • Tua vít 
  • Xà bông rửa chén

Cách tháo đầu vòi hoa sen nhanh chóng

Video dành cho bạn: Cách mở đầu vòi tắm hoa sen để sửa chữa không thể nào đơn giản hơn:

Cách tháo vòi hoa sen được thực hiện lần lượt với các bước sau đây:

  • Bước 1: Tắt nguồn nước

Việc đầu tiên bạn cần làm khi thực hiện cách tháo lắp vòi hoa sen là  khóa van nước tổng để cắt hoàn toàn nguồn nước. Sau khi đã chắc chắn nguồn nước bị cắt, bạn tiến hành vặn van vòi nước lên mức tối đa để lượng nước còn sót lại trong đường ống được thoát ra hết.

Khóa van nước dẫn đến vòi sen là bước đầu trong cách mở vòi hoa sen
Cách tháo vòi hoa sen: khóa van nước
  • Bước 2: Chặn lỗ thoát nước để không bị trôi thiết bị

Bạn nên thực hiện việc tháo vòi hoa sen tại bồn rửa mặt. Sau đó dùng nút cao su bịt lỗ thoát nước của bồn rửa mặt để tránh các bộ phận vòi rơi xuống đường ống thoát nước trong quá trình tháo lắp.

Chặn lỗ thoát nước bằng núm cao su
Cách tháo vòi hoa sen: chặn lỗ thoát nước bằng núm cao su
  • Bước 3: Dùng dao nhẹ nhàng gỡ nắp tay vặn vòi nước

Đây là bước quan trọng trong cách mở vòi hoa sen. Bạn hãy sử dụng con dao mỏng đã chuẩn bị từ trước và nhẹ nhàng tháo gỡ nắp tay vặn vòi nước. Quá trình này cần được làm cẩn thận, nhẹ nhàng tránh dùng lực quá mạnh có thể làm lớp sơn bên ngoài bị tróc

Cách mở vòi sen tắm: gỡ nắp tay vặn vòi nước hoa sen
Cách tháo vòi hoa sen: gỡ nắp tay vặn vòi nước hoa sen
  • Bước 4: Dùng tuốc nơ vít đầu chữ thập tháo ốc bảo vệ và tháo tay vặn vòi nước.

Cách tháo đầu vòi hoa sen: Xác định vị trí của các ốc trên đầu vòi tắm hoa sen sau đó sử dụng tua vít tháo lần lượt từng ốc vặn trên đầu vòi.

Tháo ốc bảo vệ vòi sen
Cách mở đầu vòi tắm hoa sen: Tháo ốc bảo vệ vòi sen
  • Bước 5: Gỡ vòng đệm cao su đầu vòi hoa sen

Sau khi tháo các ốc bảo vệ, về cơ bản việc tháo vòi hoa sen đã được tách rời. Lúc này bạn tiến hành tháo vòng đệm cao su và kiểm tra hư hỏng. Nếu còn thì bạn cần thay thế vòng đệm cao su bị hỏng, biến dạng vì đây là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ nước.

Gỡ vòng đệm cao su bên trong vòi hoa sen
Cách tháo vòi hoa sen: Gỡ vòng đệm cao su bên trong 
  • Bước 6: Tháo van đĩa

Đặt cờ lê vào van đĩa điều tiết nước và điều chỉnh kích cỡ sao cho vừa vặn với van rồi vặn tháo van ra theo chiều ngược kim đồng hồ.

Cách tháo vòi hoa sen: tháo van dĩa
Cách tháo vòi hoa sen: tháo van dĩa

Đến đây cách mở đầu vòi tắm hoa sen đã được hoàn thành. 

>> Xem thêm:

Những lưu ý khi tháo vòi hoa sen

Trong quá trình thực hiện cách tháo đầu vòi sen tắm bạn cần lưu ý:

Lưu ý khi mở đầu vòi sen tắm
Lưu ý trong cách tháo vòi hoa
  • Thứ nhất, tất cả những linh kiện sau khi được tháo rời phải được làm sạch để khôi phục độ tinh khiết. Chú ý trong quá trình tháo gỡ không được làm mất linh kiện
  • Thứ hai, Để tháo đầu vòi sen khỏi sen tắm, bạn cần tháo phích cắm ở giữa và sử dụng cờ lê ổ cắm để tháo các vít. 
  • Thứ ba, Cần chú ý khóa van nước và xả sạch nước trong ống trước khi tiến hành tháo lắp để tránh tình trạng nước chảy ra làm mất linh kiện.

Câu hỏi thường gặp?

1. Chi phí để thay vòi hoa sen mới là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã sản phẩm vòi hoa sen khác nhau, nên giá thành mỗi loại khác nhau. Trung bình sẽ rơi vào khoảng 300.000 - 1.000.000 đồng.

2. Tự thay vòi hoa sen tại nhà có khó không?

Việc tự thay vòi tắm hoa sen không hề khó như bạn tưởng, Việc của bạn là chỉ cần hiểu được cấu tạo của vòi hoa sen, các công cụ cần chuẩn bị và tham khảo 6 bước về cách tháo vòi hoa sen phía trên bài viết.

3. Địa chỉ mua vòi hoa sen uy tín?

Để có thể đáp ứng nhu cầu về chất lượng sản phẩm, các bạn nên đến trực tiếp các đại lý chi nhánh của các thương hiệu nổi tiếng như TOTO, INAX,...để có thể nhận được sự tư vấn và mua được vòi tắm hoa sen đảm bảo chất lượng.

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về cách tháo vòi hoa sen, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi