Cách làm tăng áp lực nước cho vòi sen cực kì hiệu quả

Nội dung bài viết

Vòi hoa sen chảy yếu là một trong những lý do khiến việc tắm rửa của bạn trở nên khó chịu và tốn nhiều thời gian. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định được cụ thể nguyên nhân hoặc thực hiện các thao tác bổ trợ làm tăng áp lực nước cho vòi hoa sen. Vậy cách tăng áp lực nước cho vòi sen được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Musk.vn nhé!

Cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả theo chuyên gia hướng dẫn
Cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả theo chuyên gia hướng dẫn

3 nguyên nhân khiến bạn cần tăng tăng áp vòi hoa sen

Lãng phí nước

Lượng nước bơm lên không đủ mạnh khiến vòi sen chảy yếu, dây vòi hoa sen bị rỉ nước khiến bạn cảm thấy không đủ để làm sạch. Vì vậy bạn lại càng phải sử dụng nguồn nước lâu hơn nữa. Việc sử dụng nước trong thời gian dài sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên nước, gây lãng phí không đáng có cho gia đình bạn, do đó, việc tăng áp lực nước cho vòi hoa sen là điều cực kì cần thiết

Vòi sen chảy yếu gây lãng phí nước
Vòi sen chảy yếu gây lãng phí nước

Không đáp ứng nhu cầu tẩy rửa

Vòi sen yếu khiến lượng nước chảy ra không đủ mạnh và không đủ nhiều để làm sạch cho mỗi lần phun nước. Điều này khiến quá trình tắm rửa trở nên khó khăn hơn. Lượng nước mỏng yếu cũng khiến cho việc tẩy rửa với xà bông không được làm sạch triệt để. Khiến bạn có cảm giác không sạch dù đã xả nước rất lâu. vì vậy việc  tăng áp vòi hoa sen là rất cần thiết

Vòi sen yếu không đáp ứng nhu cầu tẩy rửa
Vòi sen yếu không đáp ứng nhu cầu tẩy rửa

Tốn thời gian

Tương tự như tốn nước, việc vòi nước chảy yếu khiến bạn muốn xả nước lâu hơn và phải làm sạch lâu hơn. Thời gian chờ nước như vậy sẽ khiến bạn mất kiên nhẫn, thậm chí bực bội và chiếm vào thời gian để làm những công việc khác.

Vòi sen yếu gây mất thời gian
Vòi sen yếu gây mất thời gian

Cách tăng áp vòi hoa sen hiệu quả

Điều chỉnh vị trí đặt bồn nước

Chiều cao của bồn nước là một trong những yếu tố quan trọng quyết định áp lực nước cho vòi hoa sen. Nếu bồn nước gia đình bạn đặt ở vị trí thấp hơn từ 1 – 2 m so với vòi sen nhà tắm hoặc cao hơn không đáng kể. Điều này có thể khiến cho áp lực nước lên vòi không cao, dẫn đến tình trạng nước vòi sen chảy yếu. vì vậy hãy đưa bồn chứa nước lên vị trí cao hơn để làm tăng áp vòi hoa sen.

Bồn chứa nước đặt quá thấp
Bồn chứa nước đặt quá thấp

Sử dụng ống dẫn nước phù hợp

Đường kính ống nước cũng là nhân tố quan trọng quyết định đến tăng áp lực nước của vòi hoa sen. Khi đường kính ống nước quá lớn, chúng sẽ khiến áp lực nước khi ra khỏi đường ống bị giảm.

Đặc biệt với những hộ gia đình sử dụng nước thủy cục trực tiếp, khi bạn mở vòi sen nhà tắm ở những tầng thấp phía dưới, với đường ống lớn chắc chắn sẽ không thể nào đủ áp lực để đẩy nước lên phía trên. 

Đường kính ống nước quá lớn
Đường kính ống nước quá lớn

Hạn chế đường ống nước có nhiều khớp nối

Trên thực tế để giảm áp lực và độ dốc người ta thường thiết kế các khung đường ngoằn ngoèo. Cũng tương tự như với đường ống nước nếu được thiết kế quá dài và có nhiều khớp nối cũng sẽ khiến cho áp lực nước bị ngắt quãng và giảm đi nhiều. Do đó nước khó đẩy lên tầng cao và dẫn đến hiện tượng nước chảy ra ở vòi sen bị yếu.

Để khắc phục tình trạng này và làm tăng áp lực nước vòi sen nên thiết kế đường ông ít khớp nối nhất có thể., hạn chế sự cản trở đường đi của dòng nước.

>> Giải đáp: Làm thế nào để bán đồ dùng nhà vệ sinh cũ với giá cao?

Dưới đây là danh sách các đối tác thu mua được chúng tôi tổng hợp giá cả niêm yết công khai và cao hơn thị trường:

 

Đường ống nhiều khớp nối
Đường ống nhiều khớp nối

Vệ sinh bụi, cặn bẩn ở trong vòi hoa sen

Việc sử dụng lâu ngày sẽ khiến đường ống, dây dẫn nước và đầu vòi sen tắm nhà bạn khó tránh khỏi tình trạng bị bám bẩn. Những chất cặn bẩn này lâu ngày tích tụ lại sẽ cản trở sự lưu thông của nguồn nước gây ra tình trạng nước chảy yếu ở vòi sen. Vì vậy chúng ta phải biết cách tháo vòi hoa sen và vệ sinh thường xuyên để tránh trường hợp này xảy ra

Bụi bẩn, cặn bẩn bám trong đường ống nước, dây dẫn nước
Bụi bẩn, cặn bẩn bám trong đường ống nước, dây dẫn nước

Vòi sen bị nghẹt ở mắt phun tia nước, bộ lưới lọc trên bát sen

Cũng tương tự như đối với các bụi bẩn tại đường ống nước, ở các mắt phun tia nước, bộ lọc trên bát sen nếu không được vệ sinh sạch sẽ chúng sẽ tích tụ dần và tạo nên hiện tượng ách tắc.

Từ đó, nước sẽ bị nghẹt và không chảy được. Vậy nên hãy thường xuyên vệ sinh vòi sen theo định kì để đảm bảo vòi sen hoạt động được tốt nhất.

Vòi sen bị nghẹt ở mắt phun tia nước, bộ lưới lọc trên bát sen
Vòi sen bị nghẹt ở mắt phun tia nước, bộ lưới lọc trên bát sen

Xem thêm video: Cách làm tăng áp lực nước cho vòi hoa sen nhanh nhất tại nhà

Sử dụng bơm tăng áp mini cho vòi sen

Bơm tăng áp là sản phẩm được lắp kèm cho các vòi sen tắm với mục đích chủ yếu là tăng áp lực cho vòi sen, khiến dòng nước chảy ra mạnh mẽ hơn.

Máy bơm tăng áp mini cho vòi sen hoạt động ở mức điện áp mini 12V với lưu lượng nước 3.5L/phút và áp suất nước đạt 0.2 – 0.55Mpa. Đây là một trong những cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Bơm tăng áp mini cho vòi sen là 1 cách làm tăng áp lực nước cho vòi sen
Bơm tăng áp mini cho vòi sen là 1 cách làm tăng áp lực nước cho vòi sen

Cách lắp bơm tăng áp để  tăng áp lực nước vòi sen được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần nối đầu vào thiết bị bơm tăng áp với nguồn nước. Đảm bảo kích thước đường ống và đầu bơm cần phải vừa vặn với nhau.
  • Bước 2: Bạn lắp đầu ra của máy bơm tăng áp với đường ống dẫn nước cấp cho bình nóng lạnh.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn kết nối máy bơm tăng áp với nguồn điện rồi khởi động là được

Sử dụng vòi sen tăng áp

Dựa vào nguyên lý của vòi sen tăng áp gồm nguyên lý của cơ học chất lỏng và sử dụng vật liệu có hệ số ma sát thấp.  Nhờ đó chúng có thể làm tăng áp lực nước cho vòi hoa sen một cách đơn giản nhất. Vòi sen tăng áp là loại vòi có củ sen được thiết kế đặt biệt dựa trên nguyên lý đó.

Có thể nói, đây là một trong những cách làm tăng áp lực nước cho vòi sen nhanh chóng và đơn giản nhất mà bạn có thể tự mình thực hiện an toàn. 

Cách làm tăng áp lực nước cho vòi hoa sen bằng vòi sen tăng áp
Cách tăng áp vòi hoa sen bằng vòi sen tăng áp

Một số lưu ý khi thực hiện tăng áp lực vòi sen

Trong quá trình lựa chọn và thực hiện cách tăng áp lực nước cho vòi sen, để đảm bảo công năng cũng như hiệu quả sử dụng về sau, bạn cần lưu ý:

Lưu ý khi tăng áp lực nước cho vòi sen
Lưu ý khi tăng áp lực nước cho vòi sen
  • Thứ nhất, kiểm tra kỹ càng nguyên nhân khiến vòi sen nhà bạn bị chảy yếu. Điều này rất quan trọng bởi đôi khi việc vòi sen nhà bạn chảy yếu là do các yếu tố bên ngoài mà không phải do bản thân vòi sen có vấn đề. Từ đó bạn có thể đưa ra hướng giải quyết hợp lý
  • Thứ hai, cần chú ý đến thông số áp lực nước của vòi sen khi chọn mua để đảm bảo khi chọn thiết bị hỗ trợ bạn có thể khai thác hiệu quả công năng của chúng.
  • Thứ ba, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất khi thực hiện bất cứ cách tăng áp lực nước cho vòi sen nào

Câu hỏi thường gặp?

1. Bạn có thể sử dụng vòi sen tăng áp để tăng lực nước không?

Tất nhiên là có, vì đây là mục đích ra đời cả vòi sen tăng áp. Bằng cách làm giảm tiết diện vòi phun và tăng lưu lượng nước sẽ giúp cho lực nước được mạnh hơn.

2. Vòi hoa sen chảy yếu và chậm, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân phổ biến nhất là áp suất vòi hoa sen thấp, có thể do vòi hoa sen bị tắc, do tích tụ cặn vôi. Việc tắc nghẽn này làm cản trở dòng chảy của nước, dẫn đến giảm áp suất theo thời gian. Hầu hết các vòi hoa sen đều được trang bị bộ lọc, bảo vệ đường ống khỏi các mảng bám, bủi bận nhưng cũng không thể loại bỏ toàn bộ được. Nếu lâu ngày không vệ sinh thì tình trạng này chắc chắn sẽ xảy ra.

3. Những loại vòi sen tăng áp tốt nhất hiện nay?

  • Vòi sen tăng áp Luva VS6
  • Vòi sen tăng áp Gigi VS04
  • Vòi sen tăng áp C'mon TS-01
  • Vòi sen tăng áp Zento ZBS315
  • Vòi sen tăng áp Luva VS4
  • Vòi sen tăng áp vuông Eurolife EL-H113
  • Vòi sen tăng áp 3 chế độ nước VT06
  • Vòi sen tăng áp HANBACH VS3
  • Vòi sen tăng áp Alex

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về cách tăng áp lực nước cho vòi sen, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi