Chi phí xây biệt thự 2 tầng hết bao nhiêu tiền? Cách tính đầy đủ và chính xác nhất

Nội dung bài viết

Chi phí xây biệt thự 2 tầng hết bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm nhất trong khoảng thời gian gần đây. Không ai có thể xác định được chính xác con số này là bao nhiêu, bởi trong có rất nhiều yếu tố có thể tác động làm ảnh hưởng tới kết quả tính chi phí xây dựng. Cùng Musk.vn tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết dưới đây để có thể nắm được giá xây biệt thự 2 tầng cũng như một số các mẫu biệt thự 2 tầng có vẻ đẹp nhất năm nay ngay nhé!

chi phí xây biệt thự 2 tầng
Cách tính chi phí xây biệt thự 2 tầng đơn giản dễ hiểu

Các chi phí liên quan tới giá xây dựng nhà biệt thự 2 tầng

Giá xây nhà biệt thự 2 tầng sẽ bao gồm: Chi phí thiết kế, chi phí thi công phần thô và giá hoàn thiện phần kiến trúc, chi phí thi công nội thất, chi phí giám sát thi công,.. Dưới đây là thông tin chi tiết trong từng hạng mục, cùng theo dõi ngay nhé!

Chi phí thiết kế bản vẽ nhà biệt thự 2 tầng

Để có thể sở hữu một không gian sống đẹp mắt thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là cho mình một phương án kiến trúc tối ưu toàn bộ công năng, sự hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng như chuẩn bị đầy đủ các bản dự toán đầy đủ, phù hợp với nguồn tài chính của bản thân,..

Lúc này các kiến trúc sư sẽ bắt tay vào giúp gia chủ phác thảo các bản vẽ dựa trên cơ sở và yêu cầu cùng mong muốn của gia đình. Sau đó tiến hành chuẩn bị đầy đủ các loại bản vẽ kỹ thuật, hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công cho các hạng mục kiến trúc và nội thất,..

Hiện nay trên thị trường có mức giá thiết kế bản vẽ như sau:

  • Thiết kế kiến trúc có mức giá khoảng từ 100.000 – 180.000 đồng/m2.
  • Thiết kế nội thất có mức giá khoảng từ 200.000 – 230.000 đồng/m2
chi phí xây biệt thự 2 tầng thiết kế ngoại thất
Chi phí thiết kế ngoại thất các mẫu nhà biệt thự 2 tầng

Chi phí thi công

Mức chi phí thi công sẽ bao gồm 2 hạng mục là phần thô và hoàn thiện kiến trúc. Cụ thể như sau:

Chi phí xây biệt thự 2 tầng ở phần thô

Khi thực hiện thi công phần thô đa phần sẽ cần tập trung vào việc dựng phần khung bao nhà, bao gồm xây, trát, lát nền, phần mái, phần ngâm, cầu thang,.. Chi phí xây dựng phần thô của các mẫu biệt thự 2 tầng sẽ bao gồm các chi phí thi công và vật liệu xây dựng. Ở mỗi địa phương khác nhau thì tay nghề của mỗi đội thợ sẽ khác nhau nhưng sẽ có sự chênh lệch ít nhiều trong chi phí nhân công và vật liệu.

Bên cạnh đó thì việc lựa chọn phong cách kiến trúc cũng sẽ mang tới sự khác biệt trong chi phí xây dựng các mẫu biệt thự 2 tầng. Các mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển, tân cổ điển sẽ tập trung vào những chi tiết đắp vẽ, kẻ chỉ cần phải đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề thợ cao nên chi phí nhân công sẽ cao hơn việc thi công các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại.

chi phí xây biệt thự 2 tầng xây dựng phần thô
Chi phí xây dựng phần thô của các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Trong thi công phần thô thì sẽ có báo giá chi tiết trong từng phần dành cho các chủ đầu tư như: Chi phí thi công cọc khoan nhồi, chi phí ép cọc bê tông, chi phí tiến hành thi công xây dựng phần thô và hoàn thiện cơ bản, thi công điện nước, thi công lăn sơn, thi công mái,..

Dưới đây là mức giá xây dựng phần thô tùy thuộc vào từng loại kiến trúc trên thị trường:

  • Kiến trúc biệt thự 2 tầng cổ điển có chi phí khoảng từ 5 – 7 triệu/m2.
  • Kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển có chi phí khoảng từ 3 – 4 triệu/m2.
  • Kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại có chi phí khoảng từ 2 – 3 triệu/m2.
  • Kiến trúc biệt thự 2 tầng theo dạng lâu đài có chi phí khoảng từ 4 – 6 triệu/m2.

Chi phí phần hoàn thiện kiến trúc biệt thự 2 tầng

Đối với mức chi phí này sẽ bao gồm cả chi phí nhân công và vật tư hoàn thiện từ phần móng cho tới mái nhà. Tuy nhiên chi phí này sẽ chưa bao gồm các trang bị nội thất như tủ quần áo, bàn ghế, giường tủ,.. Ở phần chi phí hoàn thiện này thì chi phí xây dựng các mẫu biệt thự 2 tầng sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào vật tư, chất liệu hoàn thiện mà gia chủ yêu cầu.

Cụ thể gia chủ có thể lựa chọn giữa: Sử dụng gạch hay đá ốp để lát sàn, sàn gỗ hay sàn đá, dùng các loại chất liệu tự nhiên hay là nhân tạo. Sử dụng hàng gia công, hàng trong nước hay hàng nhập khẩu,..Đều sẽ có sự chênh lệch về giá thành. Chính vì vậy mà hiện nay trên thị trường có các mức giá vật liệu cơ bản trong từng mức:

  • Mức cơ bản có chi phí dao động trong khoảng từ 2 – 3 triệu/m2.
  • Mức khá có chi phí dao động trong khoảng từ 3 – 5 triệu/m2.
  • Mức cao cấp có chi phí dao động trong khoảng trên 6 triệu/m2.
chi phí xây biệt thự 2 tầng cho Kiến trúc hoàn thiện
Kiến trúc hoàn thiện mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng

*Xem ngay:

Chi phí xây biệt thự 2 tầng ở phần nội thất

Chi phí nội thất trong mỗi căn biệt thự 2 tầng đều cần phụ thuộc vào từng phong cách thiết kế mà gia chủ đã lựa chọn. Với các mẫu thiết kế theo kiểu cách đơn giản, lược bỏ nhiều chi tiết và sử dụng các loại chất liệu cơ bản sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Ngược lại nếu như lựa chọn các mẫu kiến trúc nội thất phức tạp, đồ nội thất cao cấp thì mức chi phí có thể tăng lên rất nhiều.

chi phí xây biệt thự 2 tầng thi công nội thất
Chi phí thi công nội thất với chất liệu hiện đại

Chi phí giám sát thi công biệt thự 2 tầng

Việc giám sát thi công sẽ đảm bảo giúp mọi tiến độ diễn ra theo đúng quy trình xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình diễn ra chính xác hơn. Đối với việc này thì gia chủ có thể lựa chọn tự mình giám sát thi công hoặc là thuê các đơn vị uy tín chuyên nghiệp để thay mình giám sát.

Mỗi một đơn vị thi công giám sát đều sẽ là bộ phận tách biệt và được coi là bên thứ 3 độc lập với nhà thầu. Đây sẽ là đơn vị đại diện cho gia chủ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ quá trình thi công xây dựng của nhà thầu. Đặc biệt hơn nếu như sử dụng dịch vụ này thì gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm về từng tiêu chuẩn thiết kế cũng như đảm bảo chất lượng của toàn bộ công trình.

chi phí xây biệt thự 2 tầng khi thuê giám sát thi công công trình
Chi phí thuê giám sát thi công công trình đảm bảo chuẩn xác

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm cách tính chi phí của các mẫu nhà khác như:

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự 2 tầng

Để nắm được rõ hơn về các thông tin liên quan tới chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng thì hãy cùng chúng tôi đón đọc tiếp các thông tin dưới đây, về những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng công trình này. Cụ thể:

Lựa chọn phong cách kiến trúc của biệt thự 2 tầng

Hiện nay phổ biến nhất vẫn là 3 loại kiến trúc: Cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Đối với từng phong cách kiến trúc biệt thự 2 tầng này đều sẽ có các ưu nhược điểm riêng biệt. Chính vì vậy mà chi phí dành cho việc thiết kế và xây dựng cũng sẽ có phần khác nhau. Tùy thuộc vào từng ngân sách và mức chi phí mà gia chủ có thể bỏ ra để cân nhắc lựa chọn kỹ mẫu thiết kế phù hợp với bản thân.

Lựa chọn từng phong cách kiến trúc sẽ có chi phí xây biệt thự 2 tầng khác nhau
Lựa chọn từng phong cách kiến trúc sẽ có mức giá khác nhau

Lựa chọn kiểu mái biệt thự 2 tầng

Mái là phần thi công cuối cùng trong quá trình xây dựng các căn biệt thự 2 tầng. Chính vì thế mà chúng đóng một vai trò vô cùng quan trọng không chi tạo nên tính thẩm mỹ mà còn cần đảm bảo được chất lượng. Mái cũng được chia làm rất nhiều loại khác nhau, tuy nhiên cơ bản nhất vẫn là mái bằng, mái thái và mái nhật. 

chi phí xây biệt thự 2 tầng với kiến trúc mái bằng đẳng cấp
Biệt thự 2 tầng với kiến trúc mái bằng đẳng cấp

Lựa chọn kiểu móng của biệt thự 2 tầng

Cũng giống như các hệ mái của mỗi căn biệt thự 2 tầng, phần móng cũng đóng vai trò quan trọng không hề kém. Một không gian sống có vững chắc hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào phần móng được xây dựng như thế nào. 

Hiện nay có rất nhiều các loại móng mà gia chủ có thể lựa chọn như: móng băng, móng bè và móng cọc. Mỗi loại móng đều có đặc điểm và kết cấu riêng biệt dẫn tới chi phí khác nhau, nên cần lựa chọn cẩn thận cho căn biệt thự của bạn một kiểu móng phù hợp.

Lựa chọn phần móng ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự 2 tầng
Lựa chọn phần móng của các căn biệt thự 2 tầng

Lựa chọn vật liệu hoàn thiện biệt thự 2 tầng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng với kiểu dáng thiết kế vô cùng đa dạng. Tuy nhiên mỗi loại vật liệu đều có mức giá khác nhau và bạn cần phải tìm hiểu cẩn thận vấn đề này trước khi đưa ra lựa chọn đối với nguồn nguyên vật liệu có chi phí và chất lượng phù hợp. Nếu không cẩn thận thì rất có thể bạn sẽ mua với giá bị độn cao hơn nhiều so với thị trường.

chi phí xây biệt thự 2 tầng khi sử dụng vật liệu kính và hệ mái nhật
Căn biệt thự 2 tầng sử dụng vật liệu kính và hệ mái nhật

Diện tích xây dựng và thời điểm xây dựng

Đây là điều mà bất kỳ ai cũng có thể nắm được khi mà diện tích xây dựng sẽ tỷ lệ thuận với mức chi phí đầu tư. Nên nhớ rằng diện tích càng lớn thì chi phí xây dựng căn biệt thự 2 tầng sẽ càng cao. 

Bên cạnh đó thì do các căn biệt thự 2 tầng đều đòi hỏi cần có một không gian thoáng để có thể bố trí dễ dàng các công năng sinh hoạt. Từ đó chi phí cũng sẽ được nâng lên khi mà gia chủ lựa chọn việc trang trí, vật liệu và kỹ thuật có sự phức tạp.

yếu tố diện tích ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự 2 tầng
Yếu tố diện tích ảnh hưởng tới chi phí xây biệt thự 2 tầng

Thời điểm xây dựng cũng sẽ làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng biệt thự khi mà công trình chịu các sự tác động tới từ thời tiết. Theo một số các nguồn tin khác cho thấy thì bạn nên lựa chọn thời điểm xây dựng trong khoảng thời gian từ tháng 8 âm lịch là chính xác nhất. Sau khi hoàn thiện căn nhà là bạn có thể bắt tay vào việc trang trí và chào đón một cái tết ấm no bên gia đình và người thân.

Kết luận

Trên đây là các thông tin chính xác nhất về vấn đề chi phí xây biệt thự 2 tầng Musk.vn muốn gửi tới bạn. Với cách giải đáp bên trên đây thì chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được các lưu ý và những yếu tố ảnh hưởng tới giá xây dựng công trình này. Từ đó có thể dự trù được chính xác số tiền cần phải bỏ ra để xây dựng cho bản thân một không gian sống đẹp và ấn tượng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi