Tổng hợp 11 loại chóa đèn nhôm nhà xưởng bán chạy nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Choá đèn nhà xưởng là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống đèn LED trong các xưởng sản xuất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều loại chóa đèn khác nhau khiến doanh nghiệp phân vân trong việc chọn lựa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây và tham khảo 11 mẫu chóa đèn thông dụng nhất nhé!

Choá đèn nhà xưởng là bộ phận quan trọng của đèn nhà xưởng
Choá đèn nhà xưởng là bộ phận quan trọng của đèn nhà xưởng

Chóa đèn nhà xưởng là gì?

Choá đèn nhà xưởng hay còn gọi là chao đèn, là một bộ phận cấu trúc đóng vai trò quan trọng trong bộ đèn. Thiết bị thường được thiết kế theo kiểu dáng hình nón cụt với 2 hình dạng cơ bản thường thấy là chóa nhẵn bóng và chóa sần.

Choá đèn là cấu trúc quan trọng trong hệ thống đèn nhà xưởng
Choá đèn là cấu trúc quan trọng trong hệ thống đèn nhà xưởng

Đặc điểm đặc trưng của chóa đèn trong nhà xưởng

Chóa đèn nhà xưởng với các công dụng hữu ích sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội. Dưới đây là đặc trưng cơ bản của chóa đèn nhà xưởng công nghiệp mà doanh nghiệp cần biết khi đã nắm rõ đèn nhà xưởng là gì.

  • Chóa đèn nhà xưởng được sản xuất từ nhiều chất liệu như hợp kim nhôm, Nano, nhựa,... và phải đảm bảo có khả năng chịu nhiệt cao, giảm thất thoát ánh sáng cho bóng đèn LED.
  • Sản phẩm làm từ hợp kim nhôm được đánh giá cao về khả năng chịu nhiệt và độ bền và được thiết kế với 2 loại cơ bản là chóa nông và chóa sâu.
  • Choá đèn nhà xưởng giúp bảo vệ chip LED và đèn tốt nhất và mang lại hiệu quả chiếu sáng cao gấp 3 - 4 lần.
  • Nguồn sáng được phân bố tập trung đúng vị trí cần thiết và tránh lãng phí ánh sáng khi được lắp chóa.
  • Chụp đèn có có tác dụng tạo thêm độ rọi chiếu gần, xa cho đèn LED.
  • Choá đèn hạn chế được các tác nhân ảnh hưởng đến đèn như bụi bẩn và ẩm.
Các đặc điểm chính của chóa đèn nhà xưởng
Các đặc điểm chính của chóa đèn nhà xưởng

Nhiệm vụ chính của chóa đèn nhôm nhà xưởng đối với đèn LED

Giảm thất thoát ánh sáng

Chụp đèn là thiết bị hữu ích trong việc cải thiện tình trạng thất thoát ánh sáng. Nhờ thiết kế trợ giúp bóng đèn mang lại độ phản quang cao nhất nên chất lượng ánh sáng phát ra từ bóng đèn cũng đạt mức tối ưu.

Lắp chóa đèn giúp giảm thất thoát ánh sáng hiệu quả
Lắp chóa đèn giúp giảm thất thoát ánh sáng hiệu quả

Điều chỉnh góc chiếu sáng

Chóa đèn nhà xưởng có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng dựa theo thiết kế góc mở. Hiện nay, chóa đèn nhà xưởng được thiết kế với những mẫu sau:

  • Choá đèn 45 độ: là mẫu chụp có độ dốc cao nhất, được áp dụng cho hầu hết các mẫu đèn và thường thì dùng cho đèn có công suất 100W, 120W, 150W,... Choá có đường kính 420mm và chiều cao 255mm.
  • Chóa đèn 60 độ: Là loại chóa có kích thước đường kính 470mm và cao 255m, phù hợp dùng chụp đèn nhà xưởng có công suất 100W, 120W, 150W,...
  • Choá đèn 80 độ: Độ dốc chụp vừa phải với kích thước đường kính là 450mm và cao 255mm. Chất liệu nhôm của chao phù hợp để sử dụng ở môi trường nhà xưởng cần nhiều ánh sáng tập trung.
  • Chóa đèn 90 độ: Đây là loại chóa phổ biến hiện nay được khuyên dùng cho những mẫu đèn có công suất từ 100W - 250W. Kích thước loại chóa đèn nhà xưởng này là đường kính 520mm với chiều cao 195mm cùng độ thoải vừa phải. Thiết kế hình nón cụt với chất liệu nhôm giúp nâng cao tuổi thọ và không bị oxy hoá.
  • Chóa đèn 100 độ: Là mẫu chóa nông với thiết kế nón cụt với độ thoải vừa, dùng cho những mẫu đèn công suất nhỏ và vừa từ 50 - 100W. Kích thước chóa là 470mm đường kính với 100m chiều cao và chất liệu nhôm cao cấp.
  • Chóa đèn 120 độ: Là loại chụp có góc mở lớn nhất hiện nay với đường kín 500m và chiều cao 140mm dùng cho loại bóng LED nhà xưởng công suất nhỏ từ 50 - 100W.
Góc chiếu sáng được chiều chỉnh theo ý muốn nhờ chụp đèn
Góc chiếu sáng được chiều chỉnh theo ý muốn nhờ chụp đèn

Bảo vệ hệ thống chip LED và chống bụi bẩn xâm nhập

Chụp đèn còn mang lại công dụng bảo vệ chip LED, hạn chế sự va đập và gây tổn hại chip trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời, thiết bị còn giúp cản đi những bụi bẩn xâm nhập ảnh hưởng đến chất lượng sáng sáng.

Choá đèn sẽ giúp bảo vệ chip led nhà xưởng
Choá đèn sẽ giúp bảo vệ chip LED nhà xưởng

Đặc điểm cấu tạo đặc trưng của chóa đèn nhà xưởng

Chóa đèn nhà xưởng được sản xuất hỗ trợ đèn LED nên có cấu tạo rất đơn giản. Dưới đây là đặc điểm cấu tạo của thiết bị này giúp mang lại những công dụng bảo vệ đèn LED hữu hiệu.

Đặc điểm chất liệu

Chóa đèn được làm từ đa dạng chất liệu như hợp kim nhôm, chất tổng hợp, nhựa nano,... Trong đó, chất liệu tốt nhất được ứng dụng phổ biến chính là hợp kim nhôm. Ưu điểm của chóa đèn nhà xưởng nhôm là có thể chịu được nhiệt độ cao từ bóng đèn, không ảnh hưởng đến môi trường, không chứa chất độc hại, không phai màu và không bị oxy hoá.

Đặc điểm về chất liệu của chóa đèn led nhà xưởng
Đặc điểm về chất liệu của chóa đèn LED nhà xưởng

Đặc điểm kiểu dáng

Thiết kế của chóa đèn nhà xưởng hiện nay phổ biến với 2 kiểu dáng là chóa sâu và chóa nông. Cụ thể:

  • Chụp sâu: Có góc mở 45 độ, 60 độ, 80 độ và 90 độ, thích hợp sử dụng khi doanh nghiệp muốn tập trung ánh sáng ở một khu vực nhất định.
  • Chụp nông: Là chụp ở góc 100 độ hoặc 120 độ và sử dụng khi doanh nghiệp muốn phân bổ ánh sáng rộng ra môi trường xung quanh.
Đặc điểm về kiểu dáng của chóa đèn lắp bóng led nhà xưởng
Đặc điểm về kiểu dáng của chóa đèn lắp bóng LED nhà xưởng

11 loại chóa đèn nhôm nhà xưởng phổ biến nhất hiện nay

Chóa đèn 45°

Choá đèn 45 độ được thiết kế theo kiểu hình chuông với chóp sâu và kích thước đường kính là 470mm và chiều cao 255mm. Loại chóa này mang đến góc độ chiếu sáng hẹp và chiếu sáng tiêu điểm. Chao 45 độ cung cấp ánh sáng tập trung, độ rọi cao để chiếu sáng cho khu vực làm việc và sản xuất.

Chao đèn 45 độ dùng cho khu vực sản xuất và làm việc
Chóa đèn nhà xưởng 45 độ dùng cho khu vực sản xuất và làm việc

Chóa đèn 60°

Tương tự như chao đèn 45 độ, chao 60 độ được thiết kế theo hình nón nhọn và hẹn với kích thước là 470mm đường kính và 255mm chiều cao. Choá đèn nhà xưởng này cũng giúp tập trung ánh sáng để chiếu lên bề mặt nơi làm việc hiệu quả. Công suất đèn phù hợp cho chụp đèn này là 150W, 175W và 200W ở khu vực sản xuất và kiểm tra sản phẩm.

Chụp đèn 60 độ dành cho đèn led công suất cao
Chụp đèn 60 độ dành cho đèn LED công suất cao

Chóa đèn 90°

Chóa đèn nhà xưởng 90 độ là loại chụp phổ biến nhất hiện nay, dùng cho nhiều loại đèn LED khác nhau và được thiết kế sâu với kiểu dáng hình nón cụt. Choá đèn có kích thước 520mm đường kính và 199mm chiều cao để phân bổ ánh sáng tập trung. Loại chao này phù hợp với công suất đèn 150W, 180W, 200W, 240W và 250W tại khu vực sản xuất đảm bảo chất lượng được nâng cao.

Chụp đèn 90 độ được dùng rất phổ biến hiện nay
Chụp đèn 90 độ được dùng rất phổ biến hiện nay

Chóa đèn nhôm nhà xưởng 100°

Choá đèn 100 độ là loại chóa kiểu dáng nông giúp cho ánh sáng được phân bổ trong không gian rộng rãi. Kích thước đường kính và chiều cao của chụp đèn lần lượt là 470mm và 100mm. Loại chóa này chỉ được ứng dụng cho đèn LED có công suất trung bình là 100W, 120W, 125W... Choá đèn nhà xưởng 100 độ dược dùng cho nhà xưởng sản xuất gỗ hoặc khu vực nghỉ ngơi.

Choá đèn 100 độ kiểu nông giúp ánh sáng phân bổ rộng rãi
Choá đèn 100 độ kiểu nông giúp ánh sáng phân bổ rộng rãi

Chóa đèn 120°

Choá đèn 120 độ là chóa nông nhất và được ứng dụng phổ biến trong nhà xưởng hiện nay với thiết kế hình nón cụt và kích thước 470mmx120mm. Chụp đèn này dùng chiếu sáng góc rộng cho nhà xưởng nhỏ và không yêu cầu độ rọi cao hoặc các khu nghỉ ngơi, khu vệ sinh trong nhà xưởng. Công suất phù hợp cho loại chụp này là 50, 70 và 80W.

Chao đèn 120 dùng phổ biến trong nhà xưởng với thiết kế hình nón cụt
Chóa đèn nhà xưởng 120 độ dùng phổ biến trong nhà xưởng với thiết kế hình nón cụt

Chụp đèn nhôm 50w

Chóa đèn nhôm nhà xưởng được sản xuất từ hợp kim nhôm với nhiệm vụ phân bổ ánh sáng theo yêu cầu sử dụng. 2 kiểu dáng chính của loại chụp này là chụp nông 120 độ và chụp sâu 90 độ và các doanh nghiệp thường ưu tiên chóa sâu hơn.

Chao đèn được sản xuất với 2 kiểu dáng khác nhau
Chóa đèn nhà xưởng được sản xuất với 2 kiểu dáng khác nhau

Chóa đèn nhà xưởng 100w

Choá đèn công suất 100W sản xuất phổ biến với cả 2 dạng là nông và sâu. Loại chóa này thích hợp với đèn LED highbay 100W giúp chiếu sáng đa dạng khu vực khác nhau. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp muốn phân bổ ánh sáng ở góc rộng.

Choá 100W dùng để chiếu sáng góc rộng cho nhà xưởng sản xuất
Choá 100W dùng để chiếu sáng góc rộng cho nhà xưởng sản xuất

Chao chụp bóng đèn 150w

Tương tự như chiều loại chóa đèn khác, chóa đèn 150W được ứng dụng để chụp đèn highbay 150W rất thịnh hành hiện nay. Choá đèn nhà xưởng này có 2 kiểu thiết kế chính là chóa nông và chóa sâu với chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, sáng bóng.

Choá đèn 150W dùng cho đèn highbay rất phổ biến
Choá đèn 150W dùng cho đèn highbay rất phổ biến

Chao bóng đèn LED 200w

Tương tự với 2 loại trên, chao đèn 200W được dùng cho đèn highbay 200W giúp chiếu sáng cho không gian rộng cực hiệu quả. Thiết kế của chao 200W là kiểu chóa sâu với góc chiếu 90 độ. Những nhà xưởng rộng và cần nhiều ánh sáng lắp đặt chao đèn này là hợp lý nhất.

Chao đèn 200W với góc chiếu sâu phù hợp với nhiều địa điểm lắp đặt
Chóa đèn nhà xưởng 200W với góc chiếu sâu phù hợp với nhiều địa điểm lắp đặt

Chóa bóng đèn cao áp

Choá đèn cao áp là loại chuyên dụng lắp cho đèn cao áp truyền thống với đa dạng loại hình như chao santo, chao santic, chao nova, chao mè treo nhà xưởng,... Choá đèn nhà xưởng bóng cao áp thường được thiết kế với hình quả chuông và bề mặt sần, áp dụng cho những loại bóng với công suất khác nhau như 50W, 100W, 300W,...

Chụp đèn cao áp có đa dạng mẫu mã và công suất
Chụp đèn cao áp có đa dạng mẫu mã và công suất

Chóa đèn chống cháy nổ

Đây là loại chóa đèn chuyên chống cháy nổ và được dùng để chiếu sáng ở nơi chứa nhiều chất dễ gây cháy nổ. Chóa đèn nhà xưởng chống cháy nổ được sản xuất từ hợp kim gang với khả năng chịu nhiệt cao và kết hợp với khung inox giúp bảo vệ thân đèn khỏi tác động xung quanh hiệu quả.

Choá đèn nhà xưởng chống cháy nổ được làm từ hợp kim nhôm cao cấp
Choá đèn nhà xưởng chống cháy nổ được làm từ hợp kim nhôm cao cấp

Tại sao dùng chóa đèn lại tiết kiệm 70% điện năng?

Khi dùng chóa đèn, lợi ích của hệ thống đèn LED nhà xưởng sẽ được tăng lên đáng kể. Dưới đây là một số những ưu điểm nổi bật của việc sử dụng chụp đèn LED.

Hạn chế thất thoát ánh sáng – Tiết kiệm năng lượng

Các loại chụp đèn được thiết kế theo dạng chụp bóng giúp tăng thêm độ phản quảng, giúp ánh sáng từ đèn chiếu ra đạt được mức cao nhất. Ngoài ra, chóa đèn nhà xưởng cũng giúp phân phối ánh sáng theo nhiều hướng nên ngay cả những loại đèn công suất nhỏ vẫn đảm bảo đạt được tiêu chuẩn chiếu sáng hiệu quả, tập trung ánh sáng ở khu vực cần thiết và giảm thất thoát ánh sáng.

Ánh sáng được tận dụng tối đa với chụp đèn
Ánh sáng được tận dụng tối đa với chụp đèn

Tạo phản sáng – Tăng độ rọi

Chụp đèn được làm từ hợp kim nhôm với màu trắng và tráng phản quang bóng nền mang lại khả năng phản xạ ánh sáng đèn LED cực tốt. Thiết kế của chóa đèn nhà xưởng càng sâu và góc chiếu nhỏ càng làm tăng thêm độ rọi cho đèn. Đây là giải pháp hữu ích để chiếu sáng các điểm, khu vực sản xuất cho nhà xưởng và thậm chí còn có thể mang lại độ rọi gấp 3 lần so với đèn không sử dụng chóa.

Độ rọi và độ phản sáng sẽ tăng lên với chóa đèn
Độ rọi và độ phản sáng sẽ tăng lên với chóa đèn

Tạo ra góc chiếu sáng phù hợp theo yêu cầu

Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu chiếu sáng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại đèn LED với chóa có góc khác nhau. Ví dụ, đèn LED doanh nghiệp sử dụng cho nhà kho hoặc khu vực chung sẽ phù hợp với chóa 120 độ. Ngược lại, chụp đèn góc 90 độ lại phù hợp để chiếu sáng ở nơi thao tác sản xuất.

Chụp đèn tạo ra góc chiếu sáng phù hợp cho nhà xưởng
Chụp đèn tạo ra góc chiếu sáng phù hợp cho nhà xưởng

Kéo dài tuổi thọ chip LED

Chóa đèn có nhiệm vụ bảo vệ đèn khỏi những tác nhân bên ngoài như nước, bụi và các tác động xung quanh nhà xưởng. Chip LED được bảo vệ tốt bởi chóa đèn nhà xưởng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ tới mức tối đa theo mức tuổi ghi trên thân đèn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng giảm được nhiều chi phí sửa chữa và thay thế chip LED.

Tuổi thọ chip led kéo dài hơn khi lắp đặt chóa đèn
Tuổi thọ chip LED kéo dài hơn khi lắp đặt chóa đèn

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Hiện nay, chóa đèn nhà xưởng được làm phổ biến từ hợp kim nhôm cao cấp sáng bóng với màu bạc hoặc màu trắng. Khi lắp đặt thiết bị này với đèn LED, móc treo đèn nhà xưởng hoặc xích treo đèn nhà xưởng sẽ giúp cho không gian hoạt động và sản xuất trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn. Đèn LED nhà xưởng cũng sẽ luôn nổi bật để mang lại cho doanh nghiệp một không gian nhà xưởng hiện đại, tinh tế hơn.

Lắp chóa đèn nâng cao tính thẩm mỹ cho nhà xưởng
Lắp chóa đèn nâng cao tính thẩm mỹ cho nhà xưởng

Một số câu hỏi liên quan

Giá của chóa đèn nhà xưởng là bao nhiêu?

Các sản phẩm chóa đèn hiện nay được sản xuất đa dạng với các góc độ chiếu sáng khác nhau dành cho các công suất đèn LED phù hợp. Do đó, mức giá khi chọn mua chóa đèn cũng khác nhau và có sự chênh lệch do nhiều yếu tố khác nhau. Doanh nghiệp cần dựa vào những tiêu chí như kích thước, chất liệu, chi phí sản xuất và chính sách giá của đơn vị cung cấp để chọn chóa phù hợp.

Giá của chóa đèn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá của chóa đèn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Nên chọn chóa đèn nhà xưởng nào?

Choá đèn hiện nay có rất nhiều loại với thiết kế và công suất khác nhau nên doanh nghiệp cần xem xét để lựa chọn theo từng địa hình cụ thể. Ví dụ, doanh nghiệp chọn chóa đèn nhà xưởng lắp trong xưởng sản xuất quy mô nhỏ và vừa nên chọn chóa metal hoặc natri với công suất 250W giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: Các loại đèn chiếu sáng nhà xưởng thịnh hành nhất hiện nay.

Tuỳ từng trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp chọn chóa đèn phù hợp
Tuỳ từng trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp chọn chóa đèn phù hợp

Kết luận

Bài viết trên đây của Muskvn đã tổng hợp thông tin cần thiết về chóa đèn nhà xưởng giúp các doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp cho nơi sản xuất và kinh doanh của mình. Việc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ giúp tối ưu hoá khả năng chiếu sáng và giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi