Gợi ý Top 5 loại móc treo đèn nhà xưởng thông dụng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Móc treo đèn nhà xưởng là một phụ kiện quan trọng giúp nhà xưởng, công ty của các bạn có thể dễ dàng cố định chiếc đèn Highbay ở một vị trí phù hợp nhất có thể. Thông qua bài viết sẽ giới thiệu về các loại móc treo đèn bán chạy nhất hiện nay.

Móc treo đèn - phụ kiện tại các nhà xưởng
Móc treo đèn - phụ kiện tại các nhà xưởng

Đôi nét về móc treo đèn nhà xưởng

Móc treo đèn nhà xưởng là một trong những sản phẩm tiện lợi được sử dụng để treo và cố định bóng đèn tại một vị trí đắc địa bên trong công xưởng. Trên thực tế thì móc treo này có thiết kế khá đơn giản lại dễ dàng thi công và lắp đặt.

Thế nhưng bởi vì sự phong phú và cực kỳ đa dạng của nhiều loại bóng đèn chiếu sáng và chóa đèn nhà xưởng nên hiện nay các nhà sản xuất cũng thiết kế ra các loại móc treo khác nhau để làm cho phù hợp với kích thước và trọng lượng cũng như các khớp nối của đèn.

Những móc treo đèn tuyệt vời cho nhà xưởng
Những móc treo đèn tuyệt vời cho nhà xưởng

Trước khi lựa chọn móc treo đèn cho nhà xưởng thì các khách hàng cần phải tìm hiểu qua khái niệm đèn nhà xưởng, tham khảo ý kiến của nhân viên chăm sóc khách hàng để đưa ra quyết định hợp lý nhất, tránh gặp phải trường hợp hàng fake, kém chất lượng gây tốn kém về tiền bạc và thời gian.

Các móc treo đèn cao cấp thì được làm từ dây chuyền công phu hơn từ những loại vật liệu thép, inox chống han gỉ, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người lao động. Vì vậy mà chúng có độ cứng nhất định và không chịu sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Sử dụng móc treo đèn được xem là một phương pháp giúp chiếu sáng toàn bộ hệ thống ánh sáng của căn nhà. Đồng thời, nó cũng góp phần mang lại tính thẩm mỹ khá cao.

Đặc điểm của móc treo đèn nhà xưởng

Móc treo đèn nhà xưởng thường được thiết kế theo công thức tỷ lệ chuẩn với những đường rèn dùng để làm bóng đèn thắp sáng. Những bước ren được xem như khoảng cách giữa hai đường ren nối tiếp nhau và nó phụ thuộc vào tiêu chuẩn của đường ren hệ thống.

  • Đối với hệ ren tính bằng Inch: bạn sẽ tính theo công thức tỷ lệ tương đương như sau 1 inch = 25,4mm.
  • Đối với hệ ren tính bằng mét: có đơn vị mét được viết tắt là mm.

Thông thường thì mỗi hệ gen được chia ra hai loại cụ thể và chủ yếu là Coarse ren thường và fine gen min và kích thước của chúng sẽ được sử dụng trong việc tính công suất cao hay thấp của bóng đèn.

Ngoài ra, các loại móc treo đèn trong nhà xưởng thường sẽ bị lắp ghép sai cách. Nó có thể là bị nhầm lẫn trong việc thay thế, sửa chữa các loại móc treo đèn khi hư hỏng. Mà dung sai của móc giúp cho một vài các loại bóng đèn có kích cỡ khác nhau vẫn đảm bảo phù hợp với núm vặn của móc treo. Từ đó, giúp bạn có thể tiết kiệm phần lớn thời gian lắp đặt hệ thống bóng đèn.

Thế nhưng, không phải bất kỳ một loại móc treo đèn nào cũng có dung sai phù hợp để thay thế cho nhau mọi lúc mọi nơi. Kích thước của từng loại sản phẩm sẽ nằm tại giới hạn được cho phép, cụ thể ta có thể tính toán dựa vào công thức tính dung sai của móc đèn như sau:

Ọ = Dmax – Dmin hoặc Ọ (IT) = ES(es) + EI(ei)

Trong đó, hiệu số kích thước giữa ren gọi là dung sai và kí hiệu của dung sai là Ọ hay IT. Ngoài ra, ES, EI là ký hiệu về độ sai lệch trên và dưới của lỗ bên dưới trục.

Đặc điểm của móc treo đèn cho nhà xưởng đa năng
Đặc điểm của móc treo đèn cho nhà xưởng đa năng

Vai trò của móc treo đèn nhà xưởng

Móc treo đèn trong nhà xưởng có vai trò quan trọng trong việc chiếu sáng toàn bộ không gian bằng những tiêu chuẩn kỹ thuật sẵn có. Với thiết kế vô cùng đơn giản, gọn gàng và cực kỳ dễ sử dụng cho vài bước thao tác, ta có thể dễ dàng treo và cố định tất cả mọi loại đèn chiếu sáng nhà xưởng khác nhau vào hệ thống móc mà không cần tốn quá nhiều công sức cũng như chi phí thuê thợ nhân công.

Công dụng của các loại móc treo đèn trong nhà xưởng
Công dụng của các loại móc treo đèn trong nhà xưởng

So với nhiều loại móc treo đèn trong nhà xưởng khác thì loại sản phẩm có giá thành cực kỳ phải chăng và phù hợp với nguồn vốn đầu tư, khởi nghiệp eo hẹp của nhiều nhà xưởng nhỏ tại Việt Nam. Thêm vào đó thì móc treo này cũng được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chịu lực tác động cực tốt và đảm bảo chiếu sáng toàn hộ không gian có diện tích lớn.

Thời gian sử dụng của phụ kiện này khá dài và với tuổi thọ cực kỳ cao này thì móc treo có thể trở thành thiết bị được các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhất. Ngoài móc treo này thì nhà máy cũng cần phải có thêm những phụ kiện khác như dây xích đèn nhà xưởng, đèn LED, dây điện...

Một số móc treo đèn nhà xưởng phổ biến nhất hiện nay

Móc treo đèn nhà xưởng Highbay mã hiệu M8

Móc treo đèn Highbay M8 là loại móc có khả năng chống chịu lực ở mức trung bình. Vậy nên nó thường được sử dụng cho các loại đèn có trọng lượng tương đối nhẹ khoảng từ 2 – 3,5kg. Móc đèn này có ty ren và được tính bằng mm với đường kính tiêu chuẩn rơi vào 8mm. Hiện nay giá bán của loại móc treo này dao động từ 9.900 – 14.850 VNĐ.

Móc treo đèn cho nhà xưởng Highbay M8
Móc treo đèn cho nhà xưởng Highbay M8

Móc treo đèn nhà xưởng mang mã hiệu M10

Loại móc treo này có kích thước đường kính tiêu chuẩn khoảng 10mm. Và so với những loại móc treo đèn cho nhà xưởng cùng loại thì sản phẩm này có sức chịu lực tác động cực tốt. Vậy nên nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn loại móc treo đèn này. Thực tế, giá bán trung bình của móc treo M10 dao động từ 15.650 – 23.475 VNĐ.

Móc treo đèn nhà xưởng mã M10
Móc treo đèn trong nhà xưởng mã M10

Móc treo đèn Highbay LED mã hiệu M12

Sản phẩm này được thiết kế với độ dài đường kính khoảng 12mm, nó y như tên gọi theo mã ký hiệu M12. Loại móc này thì có khả năng chịu lực tác động tốt hơn rất nhiều so với M10 và M8 và nó có trọng lượng nặng khoảng 4 – 6kg. Loại móc này có giá bán trên thị trường dao động khoảng từ 22.680 – 34.020 VNĐ.

Móc treo đèn xưởng mã M12
Móc treo đèn xưởng mã M12
Móc treo đèn Highbay Led M12
Móc treo đèn Highbay LED M12

Móc treo đèn highbay LED mã hiệu M16

Nhiều loại bóng đèn chiếu sáng nhà xưởng theo dạng này thường nặng từ 6 – 7,5kg vậy nên khách hàng có thể an tâm sử dụng dòng móc treo đèn nhà xưởng M16 này. Được biết, sản phẩm này có kích thước đường kính rơi vào 16mm và có khả năng chịu lực tác động tốt và giá bán lại cực kỳ rẻ, chỉ từ 24.000 VNĐ trở lên phụ thuộc vào chất lượng, độ dài của móc treo đèn mà bạn lựa chọn.

Móc treo đèn highbay Led mã hiệu M16
Móc treo đèn highbay LED mã hiệu M16

Móc treo Highbay LED mã hiệu M18

Móc treo đèn nhà xưởng Highbay M18 này có kích thước ty ren tiêu chuẩn rơi vào 18mm và đây là một trong những sản phẩm có mức chịu lực vô cùng tốt, vượt trội hơn hẳn so với những dòng móc treo cùng loại khác. Giá bán trung bình của loại móc treo này là khoảng 31.000 VNĐ và phụ thuộc vào chất liệu mà giá thành nó có thể cao hoặc thấp hơn.

Móc treo Highbay led M18
Móc treo Highbay LED M18

Tư vấn trong lựa chọn móc treo phù hợp với công suất đèn

Móc treo đèn nhà xưởng công suất 50W

Những bóng đèn có công suất tầm 50w thì chỉ số trọng lượng , đa số các loại đèn này thường có trọng lượng khá thấp, chỉ từ 2 – 3,5kg. Vậy nên khách hàng nên lựa chọn loại móc treo có đường kính M8. Với sự lựa chọn tuyệt vời này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí cũng như là quá trình lắp đặt.

Móc treo đèn có công suất 50W
Móc treo đèn có công suất 50W

Móc treo đèn nhà xưởng công suất 100w

Thông thường, đối với loại bóng đèn có công suất 100w thì trọng lượng không quá nặng từ 3,5 – 4kg. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng những loại móc treo có trọng lượng lớn để có thể lắp vừa với loại bóng đèn này. Người tiêu dùng có thể mua loại móc M8 hoặc M10 với đường kính tiêu chuẩn 10mm để đảm bảo không bị lệch đường ren.

Móc treo đèn xưởng loại đèn 100W
Móc treo đèn xưởng loại đèn 100W

Móc treo đèn nhà xưởng công suất 150w

Loại bóng đèn có công suất lớn 150w và trọng lượng một bóng nặng khoảng 6kg – 7kg. Lúc này người mua nên sử dụng loại móc treo đèn cho nhà xưởng có đường kính tiêu chuẩn 12mm và chính xác là loại móc treo M12.

Móc treo đèn nhà xưởng công suất lớn
Móc treo đèn trong nhà xưởng công suất lớn

Móc treo đèn nhà xưởng công suất 200w

Đèn có công suất khoảng 200w thì thường có trọng lượng là 7kg – 9kg. Đối với những bóng đèn loại lớn này thì ta nên dùng loại móc treo M18 có khả năng chịu lực tốt và đường kính tiêu chuẩn 18mm.

Móc treo đèn nhà xưởng có công suất bóng 200w
Móc treo đèn cho nhà xưởng có công suất bóng 200w

Cách sử dụng móc treo đèn nhà xưởng đúng cách và cẩn thận

Mọi phụ kiện đều có quá trình sử dụng và đôi khi sẽ bị hỏng hóc nếu như dùng lâu dài và không đúng cách. Sau đây là một vài thủ thuật giúp dùng đúng cách móc treo đèn trong nhà xưởng:

Cố định móc treo đèn trên trần khi thiết kế nhà xưởng

Khi thiết kế nhà xưởng nên tính toán cách lắp đặt hệ thống ánh sáng và vị trí sao cho hợp lý nhất. Bởi vì việc này giúp mang lại nhiều sự tiện lợi và an toàn cho quá trình lắp đặt trong tương lai gần.

Móc treo đèn nhà xưởng cố định trên trần nhà
Móc treo đèn cho nhà xưởng cố định trên trần nhà

Khoan lỗ, bắt vít cố định móc lên trần

Mọi móc treo đèn nhà xưởng sẽ đều được gắn lên trần sau khi đổ bê tông lên đó và lúc này móc treo sẽ được người ta nối với một móc dây xích tại đế đèn. Trường hợp này cần tiến hành khoan và bắt ốc vít để cố định móc treo. Lưu ý không nên gắn đầu móc treo vào những loại trần bằng nguyên liệu thạch cao vì những loại vật liệu này có độ chắc chắn cực kỳ thấp và dễ bị vữa nếu va chạm mạnh.

Khoan lỗ, bắt vít đèn lên trần nhà
Khoan lỗ, bắt vít đèn lên trần nhà

Quá trình khoan lỗ và bắt ốc vít cố định móc treo

Mọi công đoạn trong quá trình này phải được thực hiện bởi sự giám sát của chuyên gia và kỹ thuật viên có kinh nghiệm dày dặn để đảm bảo quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến độ kiên cố nhất định của trần và rủi ro không đáng có.

Khoan lỗ và bắt ốc vít cho móc treo đèn
Khoan lỗ và bắt ốc vít cho móc treo đèn

Treo dây xích đèn cố định vào móc treo

Mỗi khi treo một đầu dây xích đèn vào móc treo thì đầu còn loại sẽ được nối liền với đèn. Ngoài ra thêm một mối nối trực tiếp liên kết giữa móc treo và đèn nếu như trần nhà đó thấp.

Treo dây xích vào móc treo đèn
Treo dây xích vào móc treo đèn

Một vài lưu ý quan trọng khi mua móc treo đèn nhà xưởng

Khi có ý định mua móc treo đèn cho nhà xưởng thì người mua cần phải lưu ý những vấn đề trọng yếu như sau:

  • Tham khảo các giá bán tại cơ sở để tiết kiệm được tối đa giá tiền bỏ ra ban đầu.
  • Lựa chọn móc treo phù hợp với công suất đèn và cân nặng của đèn để tránh đèn bị rung lắc và rơi xuống.
  • Nếu như chọn loại móc treo có khả năng chịu lực tốt quá so với đèn thì lạ dẫn đến tốn kém về tài chính và mất sự thẩm mỹ.
  • Lựa chọn móc treo ở nơi cung cấp uy tín và chất lượng nhất.
Lưu ý khi mua móc treo đèn nhà xưởng
Lưu ý khi mua móc treo đèn cho nhà xưởng

 

Một số câu hỏi thường gặp

Nên sử dụng loại móc treo nào để phù hợp cho nhà xưởng?

Tùy vào mỗi loại công suất bóng đèn lớn hay nhỏ và trọng lượng bóng mà quý khách nên chọn móc treo có kích thước tiêu chuẩn từ 8mm đến 18mm. Việc lựa chọn móc treo phù hợp sẽ tránh việc làm rơi bóng đèn và lệch ren.

Những lưu ý trong việc sử dụng móc treo đèn nhà xưởng

Nên thường xuyên kiểm tra và thực hiện bảo dưỡng định kỳ đối với móc treo đèn để đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như tránh hợp rủi ro xảy

Bài viết trên đây của Muskvn là toàn bộ thông tin về móc treo đèn nhà xưởng. Hy vọng quý khách có thể lựa chọn được loại móc phù hợp cho không gian xưởng và tạo thẩm mỹ tốt nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi