Đèn nhà xưởng là gì? Những đặc điểm nổi bật của đèn nhà xưởng

Nội dung bài viết

Đèn nhà xưởng là gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra về loại thiết bị chiếu sáng hữu ích trong nhà xưởng. Loại đèn này có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại đèn LED hay đèn nhà xưởng. Đây cũng là loại đèn được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay trong các xưởng doanh nghiệp. Để nắm bắt thêm thông tin, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đèn nhà xưởng là gì?
Đèn nhà xưởng là gì?

Giới thiệu đôi nét về đèn nhà xưởng?

Đèn nhà xưởng là gì? Đèn nhà xưởng có tên tiếng anh là Light Emitting Diode, nghĩa là đèn điốt phát sáng. Khi có dòng điện tác động, các điốt phát sáng. Đèn nhà xưởng là loại đèn chuyên dụng, được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho không gian nhà xưởng. Điều này đảm bảo quá trình hoạt động, sản xuất của công nhân lao động và máy móc diễn ra thuận tiện.

Là loại đèn phổ biến với mọi người từ những năm đầu thuộc thế kỷ XX. Kể từ đó công nghệ đèn LED cũng ngày càng phát triển. Những đèn điốt phát sáng đầu tiên có ánh sáng đơn sác và yếu ớt. Cùng với sự nâng cấp của công nghệ, những đèn điốt có nguồn sáng đa sắc với công suất hoạt động lớn hơn và đem đến hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp.

Light Emitting Diode, nghĩa là đèn điốt phát sáng
Light Emitting Diode, nghĩa là đèn điốt phát sáng

>> Tìm hiểu thêm: Khẩu độ nhà xưởng là gì?

Những loại đèn nhà xưởng phổ biến hiện nay là gì?

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các loại đèn chiếu sáng nhà xưởng không chỉ có nguồn sáng đa sắc, công suất lớn mà con đa dạng các chủng loại, phù hợp với nhiều môi trường nhà xưởng khác nhau. Cùng điểm qua một vài loại đèn phổ biến hiện nay như sau:

  • Đèn LED nhà xưởng chống cháy nổ.
  • Đèn tuýp LED trong nhà xưởng.
  • Đèn pha LED trong nhà xưởng.
  • Đèn LED sử dụng trong nhà xưởng công nghiệp.
Một vài loại đèn nhà xưởng phổ biến
Một vài loại đèn nhà xưởng phổ biến

>> Xem thêm:

Thành phần cấu tạo của đèn nhà xưởng là gì?

Thông thường một đèn nhà xưởng được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận, cụ thể như sau:

Đèn nhà xưởng được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận
Đèn nhà xưởng được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận

Đèn LED nhà xưởng được cấu tạo từ các chip LED

Chip LED được xem là bộ phận chủ chốt để thiết kế đèn nhà xưởng. Với chức năng phát sáng, chip LED được đặt giữa mặt đèn và được bảo vệ bằng lớp thấu kính cường lực. Hiện nay, có hai loại chip LED được sử dụng phổ biến cho đèn nhà xưởng là chip LED SMD và chip LED COB.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Philips, Osram, Bridgelux, Nichia, Cree sản xuất và phân phối chip LED. Việc lựa chọn chip LED chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như hiệu suất phát quang được nâng cao và đảm bảo.

Các loại chiếu sáng đến từ thương hiệu cao cấp, chính hãng sẽ có hiệu suất chiếu sáng trên 120 lm/w. Những loại chip LED thường có tuổi thọ kéo dài từ 50 -65 nghìn giờ và ít khi phải thay thế, hỏng hóc.

Chip led được xem là bộ phận chủ chốt để thiết kế đèn nhà xưởng
Chip LED được xem là bộ phận chủ chốt để thiết kế đèn nhà xưởng

Cấu tạo đèn nhà xưởng từ Nguồn Driver

Cấu tạo đèn nhà xưởng là gì? Đó là từ nguồn driver đóng vai trò quan trọng như một máy biến áp, có khả năng chuyển đổi từ dòng điện xoay chiều sang dòng điện một chiều. Mục đích là giúp điều chỉnh dòng điện phù hợp với cách vận tải đèn LED. Ngoài ra, giúp dòng điện áp ổn định hơn, đèn LED nhà xưởng cho chất lượng ánh sáng ổn định và tận dụng tối đa thời gian sử dụng đèn nhà xưởng.

Nguồn driver đóng vai trò quan trọng như một máy biến áp
Nguồn driver đóng vai trò quan trọng như một máy biến áp

>> Tham khảo thêm:

Thân đèn - bộ phận cấu tạo của đèn nhà xưởng

Đèn nhà xưởng bao gồm bộ phận thân đèn được làm từ chất liệu hợp kim nhóm, mang đến độ sáng bóng bền bỉ cho đèn. Với kết cấu thân đèn chắc chắn, thiết kế linh hoạt giúp quá trình lắp đặt điện chiếu sáng nhà xưởng hay sửa chữa đèn diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thân đèn đạt tiêu chuẩn chống bụi IP40, có khả năng bảo vệ hiệu quả các bộ phận bên trong đèn LED tránh lại sự tác động và va đập vật lý. Ngoài ra, phần thân đèn hỗ trợ quá trình tản nhiệt, kéo dài thời gian sử dụng đèn.

Phần thân của đèn nhà xưởng
Phần thân của đèn nhà xưởng

Bộ phận tản nhiệt

Một trong những thành phần tạo nên đèn nhà xưởng là gì? Đó chính là bộ phận tản nhiệt. Bộ phận này được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, giúp tản nhiệt nhanh chóng. Hệ thống keo tản nhiệt công nghệ kết hợp cánh tản nhiệt làm tăng khả năng thoát nhiệt đến 5 lần. Thiết kế cánh tản nhiệt dọc theo phần thân đèn còn giúp đèn nhà xưởng tránh tình trạng căng thẳng nhiệt.

Bộ phận tản nhiệt
Bộ phận tản nhiệt

>> Có thể bạn quan tâm:

Bộ phận chóa đèn

Chóa đèn nhà xưởng là một bộ phận không thể thiếu với các dòng đèn chiếu sáng nhà xưởng. Điều này là bởi, bộ phận chóa đèn có rất nhiều ưu điểm như:

  • Có khả năng điều chỉnh độ sáng đèn LED nhà xưởng phù hợp với mục đích chiếu sáng tại khu vực đó.
  • Bảo vệ bộ phận chip LED trước những tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Tiết kiệm năng lượng, giảm thất thoát ánh sáng cho hệ thống đèn nhà xưởng.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho bộ đèn nhà xưởng.
Bộ phận chóa đèn
Bộ phận chóa đèn

Những đặc điểm nổi bật của đèn nhà xưởng là gì?

Đèn nhà xưởng là một trong những giải pháp chiếu sáng được ưa chuộng hiện nay. Vậy ưu điểm của đèn nhà xưởng là gì? Đó chính là khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, đèn LED nhà xưởng còn có những đặc điểm nổi bật như sau:

Đèn nhà xưởng đạt chuẩn chất lượng ánh sáng

Việc đạt chuẩn chất lượng ánh sáng của đèn nhà xưởng thể hiện qua sự đảm bảo về độ rọi, khả năng duy trì ánh sáng ổn định cũng như các yếu tố về chỉ số hoàn màu. Điều này đảm bảo cho đèn nhà xưởng hạn chế được tình trạng nhấp nháy, chập chờn khi thắp sáng.

Ngoài ra, đèn LED nhà xưởng có ánh sáng không chứa tia UV, đảm bảo an toàn thị lực cho người lao động. Chỉ số hoàn màu CRI đạt gần 85 Ra giúp phản ánh chân thật nhất màu sắc của vật thể trong nhà xưởng. Hạn chế tình trạng tỏa nhiệt, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho con người.

Đèn đạt chất lượng ánh sáng
Đèn đạt chất lượng ánh sáng

Đèn nhà xưởng tiết kiệm điện năng hiệu quả

Điểm nổi bật của đèn nhà xưởng là gì? Đó chính là ở khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả. Đây cũng chính là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú trọng. Hệ thống đèn LED nhà xưởng đa dạng về công suất với công suất thấp nhất là 20w và công suất cao nhất có thể đạt được là 200w.

Hiệu suất chiếu sáng lớn 130 lm/w giúp tiết kiệm 70% điện năng so với đèn sợi đốt thông thường. Nhờ vậy giúp doanh nghiệp giảm tiền điện hàng tháng, góp phần giải quyết bài toán hóa đơn hiệu quả.

Tiết kiệm điện năng hiệu quả
Tiết kiệm điện năng hiệu quả

>> Các bài viết liên quan:

Đèn nhà xưởng có tuổi thọ cao

So với những loại bóng đèn thông thường khác, tính ưu việt của đèn nhà xưởng thể hiện ở tuổi thọ của đèn, đạt tới 50.000-65.000 giờ, tương đương trên 10 năm. Tuổi thọ của bóng đèn LED nhà xưởng cao nhờ vào hệ thống chip LED và nguồn đèn chính hãng.

Tuổi thọ đèn nhà xưởng cao
Tuổi thọ đèn nhà xưởng cao

Đèn nhà xưởng sở hữu độ an toàn cao

Chỉ số hoàn màu CRI trên 80 phản ánh chân thật các đồ vật chiếu sáng mà không hề gây chói mắt. Độ an toàn cáo thể hiện ở khả năng vận hành không gây ồn ào, không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của công nhân nhà xưởng. Ngoài ra, khi thắp sáng đèn ít tỏa nhiệt, hạn chế tình trạng nóng bức, gây ảnh hưởng tới không gian sản xuất. Chiết liệu không độc hại, không phát ra tia UV nguy hiểm.

Chỉ số an toàn đạt chuẩn
Chỉ số an toàn đạt chuẩn

>> Có thể bạn sẽ cần:

Đèn nhà xưởng được ứng dụng linh hoạt

Đèn nhà xưởng được thiết kế đơn giản, dễ dàng và linh hoạt khi lắp đặt. Thao tác nhanh gọn chỉ với 1 nút công tắc, vô cùng tiện dụng. Góc chiếu sáng đa dạng với 45/60/90/120 độ tùy thuộc vào từng khu vực và địa hình chiếu sáng.

Ứng dụng linh hoạt
Ứng dụng linh hoạt

>> Xem thêm các đặc điểm cấu tạo và ánh sáng thực tế của đèn nhà xưởng qua video bên dưới nhé!

Tiêu chí lựa chọn đèn nhà xưởng là gì?

Để chọn đèn nhà xưởng, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau:

Dựa vào công suất đèn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn nhà xưởng với công suất khác nhau. Tùy vào diện tích của từng nhà xưởng cũng như nhu cầu và mục đích chiếu sáng để lựa chọn loại đèn cho phù hợp.

Ví dụ, nhà xưởng rộng 500m2, nên chọn loại đèn có công suất từ 50-80w. Nhà xưởng rộng 1000m2-1500m2, nên chọn loại đèn có công suất từ 100w-150w. Và diện tích nhà xưởng trên 2000m2, công suất từ 200w-250w.

Dựa vào công suất đèn
Dựa vào công suất đèn

Dựa vào quang thông đèn

Quang thông của đèn nhà xưởng là gì? Đó là mức năng lượng ánh sáng được phát ra từ đèn LED, được tính bằng lumen. Quang thông thấp hay cao phụ thuộc vào chất lượng chip LED và công suất đèn. Nếu muốn chiếu sáng ở không gian nhà xưởng rộng, cần bóng đèn có quang thông lớn, độ rọi cao.

Dựa vào quang thông của đèn nhà xưởng
Dựa vào quang thông của đèn nhà xưởng

>> Bài viết cùng chủ đề:

Dựa vào hiệu suất phát quang của đèn chiếu sáng nhà xưởng

Hiệu suất phát quang, đơn vị lm/w là tỷ số giữa quang thông và công suất của đèn LED nhà xưởng. Hiệu suất phát quang càng cao chứng tỏ khả năng tiết kiệm điện càng tốt. Đối với không gian nhà xưởng, nên chọn loại đèn có hiệu suất từ 100-130lm/w để tiết kiệm điện và đảm bảo chất lượng ánh sáng.

Dựa vào hiệu suất phát quang của đèn chiếu sáng nhà xưởng
Dựa vào hiệu suất phát quang của đèn chiếu sáng nhà xưởng

Dựa vào tuổi thọ của đèn nhà xưởng

Tuổi thọ của đèn được tính bằng số giờ chiếu sáng. Với những loại đèn nhà xưởng chất lượng, tuổi thọ có thể kéo dài từ 50000 đến 65.000 giờ và được ghi rõ trên thân đèn. Đèn chiếu sáng có tuổi thọ càng cao thì càng tiết kiệm.

Bảng tuổi thọ của đèn
Bảng tuổi thọ của đèn

>> Tìm hiểu thêm:

Dựa vào chỉ số hoàn màu của đèn chiếu sáng

Chỉ số hoàn màu đèn nhà xưởng là gì? Chỉ số hoàn màu là thước đo ánh sáng, viết tắt là CRI và dao động trong khoảng từ 0-100Ra. Chỉ số CRI phản ánh tính chân thực màu sắc của vật thể thông qua ánh sáng đèn LED.

CRI- Chỉ số hoàn màu
CRI- Chỉ số hoàn màu

Dựa vào nhiệt độ màu của ánh sáng

Nhiệt độ màu của ánh sáng được thể hiện qua 3 màu sắc cơ bản sau:

  • Ánh sáng vàng: nhiệt độ màu đèn từ 2700-3500k
  • Ánh sáng trắng: nhiệt độ màu đèn từ 4500k-6500k.
  • Ánh sáng trung tính: nhiệt độ màu từ 3800-4500k.
Nhiệt độ ánh sáng của đèn nhà xưởng
Nhiệt độ ánh sáng của đèn nhà xưởng

Dựa vào góc chiếu sáng của đèn

Góc chiếu sáng phụ thuộc vào độ chóa đèn. Hiện nay 2 loại chóa thường dùng nhất là chóa 120 độ và 90 độ.

Dựa vào góc chiếu đèn
Dựa vào góc chiếu đèn

>> Tham khảo: Thống kê tổng chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp.

Top 4 loại đèn nhà xưởng được dùng phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại đèn nhà xưởng được sử dụng phổ biến như sau:

Đèn LED chiếu nhà xưởng LED highbay

Đèn LED highbay có mức độ rọi tương đồng và ánh sáng ổn định. Đèn được dùng phổ biến trong những nhà xưởng nhỏ hay các sân bóng mini.

Đèn led chiếu nhà xưởng LED highbay
Đèn LED chiếu nhà xưởng highbay

Đèn LED chiếu sáng nhà xưởng dạng tuýp LED công nghiệp

Đèn được làm từ chất liệu thủy tinh hoặc nhựa mica có khả năng truyền nhiệt tốt. Đồng thời máng nhôm tản nhiệt nhanh, phù hợp trong môi trường ánh sáng công nghiệp. Hệ thống chip LED SMD bao quanh thân đèn giúp độ sáng dịu nhẹ, đồng đều, không gây chói mắt.

Đèn led nhà xưởng dạng tuýp led công nghiệp
Đèn nhà xưởng dạng tuýp LED công nghiệp

Đèn LED chiếu sáng nhà xưởng panel

Đèn thích hợp trong không gian rộng, tiết kiệm điện năng lên tới 70%.

Đèn led chiếu sáng nhà xưởng dạng panel
Đèn LED chiếu sáng nhà xưởng dạng panel

Đèn LED chiếu sáng nhà xưởng có khả năng chống cháy nổ

Đèn phù hợp với không gian dễ có khả năng cháy nổ như nhà máy lọc dầu, trạm xăng, kho hàng.

Đèn led chiếu sáng nhà xưởng có khả năng chống cháy nổ
Đèn LED chiếu sáng nhà xưởng có khả năng chống cháy nổ

>> Bài viết cùng chủ đề:

Một số câu hỏi liên quan về đèn nhà xưởng

Ứng dụng của đèn nhà xưởng là gì?

Đèn LED nhà xưởng có nhiều mức công suất khác nhau từ 10w đến 250w. Vậy nên đèn phù hợp với nhu cầu chiếu sáng ở những công trình nhà xưởng khác nhau như trong nhà xưởng, nhà máy, sân bãi.

Đèn led phù hợp với những công trình nhà xưởng khác nhau
Đèn LED phù hợp với những công trình nhà xưởng khác nhau

Những lưu ý khi mua đèn nhà xưởng là gì?

Để đảm bảo chọn được loại đèn phát huy tối đa tác dụng, bạn nên chọn mua đèn nhà xưởng qua thương hiệu nổi tiếng hay những địa chỉ uy tín.

Lựa chọn địa chỉ mua đèn led chiếu sáng nhà xưởng uy tín
Lựa chọn địa chỉ mua đèn LED chiếu sáng nhà xưởng uy tín

>> Các bài viết liên quan:

Bài viết trên đã đưa người đọc đến thế giới kiến thức về đèn nhà xưởng là gì? Hy vọng những thông tin trên của Muskvn sẽ giúp bạn trong việc chọn lựa loại đèn nhà xưởng phù hợp với doanh nghiệp mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi