TOP 7 hệ thống thông gió nhà xưởng được sử dụng nhiều nhất

Nội dung bài viết

Những tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, không khí ô nhiễm, hóa chất,.. chính là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Để giải quyết những vấn đề này thì các nhà sản xuất đã lựa chọn lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng. Đây được xem như giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

thông gió nhà xưởng
Giải pháp thiết kế hệ thống thông gió nhà xưởng hiệu quả nhất

Tổng quan về hệ thống thông gió nhà xưởng

Thông gió nhà xưởng là hệ thống được lắp đặt nhằm đảm bảo điều hòa không khí trong lành cho môi trường làm việc chung quanh của nhân viên. Từ đó có thể đảm bảo tiến độ công việc và nâng cao chất lượng doanh nghiệp.

Hệ thống thông gió nhà xưởng giúp điều hướng không khí bên trong của nhà xưởng, khiến luồng khí xung quanh trở nên trong lành, thoáng mát. Nhiều chủ doanh nghiệp và quý công ty chọn phương pháp thông gió này để mang lại lợi ích về sức khỏe cho nhân viên.

hệ thống thông gió nhà xưởng
Hệ thống thông gió cho nhà xưởng tiện lợi nhất

Hiện tại, bên trong các nhà xưởng thường có nhiệt độ cao và bám nhiều bụi bẩn, khiến bầu không khí xung quanh trở nên nóng bức và ngột ngạt, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người lao động. Vì vậy, các doanh nghiệp cần biết cách tính toán thông gió nhà xưởng để chọn được giải pháp thông gió phù hợp nhất cho nhà xưởng của mình.

>> Tìm hiểu thêm:

7 giải pháp thông gió nhà xưởng hiệu quả nhất hiện nay

Phương pháp thông gió tự nhiên

Đây là một trong những phương pháp đơn giản và được sử dụng khá phổ biến. Hệ thống thông gió được hoạt động trên nguyên lý chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài môi trường. Lúc này nó làm sản sinh luồng khí tự nhiên.

giải pháp thông gió nhà xưởng
Hệ thống thông gió tự nhiên ưu việt nhất

Giải pháp thông gió nhà xưởng này giúp phù hợp với những công xưởng nhiều bụi bặm như chỗ gia công gỗ, cơ khí,..Mà ưu điểm của nó là dễ dàng lắp đặt và giá thành rẻ. Do phần lớn quá trình hoạt động, hệ thống đều không tiêu thụ điện năng giúp tiết kiệm được điện.

Và đặc biệt nó không sản sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm như: phải phụ thuộc hoàn toàn vào hướng gió và tốc độ gió, hiệu suất truyền tải của gió khá thấp.

thông gió nhà xưởng công nghiệp
Phương pháp thông gió tự nhiên đơn giản và dễ lắp đặt

>> Có thể bạn sẽ cần:

Thông gió cho nhà xưởng bằng quạt lắp mái

Hệ thống thông gió nhà xưởng được lắp trên mái nhà sẽ giúp hút gió từ bên ngoài đẩy vào trong phòng và tản đều ra xung quanh không gian xưởng. Đồng thời, lượng khí ô nhiễm sẽ bị đẩy ra bên ngoài do áp suất chênh lệch nhau.

Phương án này thì có hiệu quả cực kỳ cao nhưng lại chỉ phù hợp với xưởng sản xuất, nhà kho hay nơi có nhiệt thải cao. Và loại quạt thông gió được sử dụng có độ bền cao, tuổi thọ kéo dài cùng khả năng chống chịu tốt, chi phí đầu tư thấp. Thế nhưng lưu lượng gió sản sinh ra còn hạn chế và cần nhiều thời gian để tính toán lượng gió cần thiết.

hệ thống thông gió cho nhà xưởng
Hệ thống thông gió nhà xưởng bằng quạt lắp mái công nghiệp

>> Tham khảo:

Thông gió nhà xưởng bằng điều hòa Cooling Pad

Giải pháp thông gió nhà xưởng cho hiệu suất làm mát tốt và tiết kiệm được nhiều chi phí bằng cách sử dụng máy bơm nước liên tục lên tấm Cooling Pad nhằm tạo màng nước. Lúc này không khí sẽ nhanh chóng được làm lạnh đi và được sử dụng trong các lĩnh vực điện tử, hóa chất.

Với phương pháp này không cần dùng các loại máy móc và tiết kiệm được chi phí vận hành cũng như đầu tư. Tuy nhiên lại làm gia tăng độ ẩm không khí bên trong.

Hướng dẫn lắp hệ thống thông gió bằng tấm Cooling Pad
Hướng dẫn lắp hệ thống thông gió bằng tấm Cooling Pad
Thông gió bằng sử dụng tấm làm mát Cooling Pad
Thông gió bằng sử dụng tấm làm mát Cooling Pad

>> Tìm hiểu thêm:

Hệ thống thông gió nhà xưởng bằng kênh dẫn gió

Phương pháp sử dụng kênh dẫn gió được lọc từ quạt sau đó truyền qua hệ thống lọc để làm sạch không khí và truyền tải đến vị trí cần thiết thông qua miệng gió. Điều này giúp điều hòa trung tâm nguồn không khí được hoàn hảo và tối ưu nhất mà cơ chế hoạt động cực kỳ đơn giản. Song nó lại cực kỳ tốn thời gian lắp đặt.

Hệ thống thông gió bằng kênh dẫn gió làm lạnh, mát không khí
Hệ thống thông gió bằng kênh dẫn gió làm lạnh, mát không khí

>> Xem thêm:

Thông gió cho nhà xưởng bằng quạt di động

Quạt công nghiệp di động làm luồng khí được điều hòa cả về nhiệt độ, độ ẩm, tạo ra môi trường thông thoáng và tự nhiên. Hiện nay, quạt thường được lắp đặt nhiều trên tường, trần,.. để lượng gió được truyền đi xa và linh hoạt hơn. Nhưng nhược điểm của nó là ồn ào và tốn nhiều điện năng.

Thông gió cho nhà xưởng bằng quạt di động tiện lợi nhất
Thông gió cho nhà xưởng bằng quạt di động tiện lợi nhất

>> Tham khảo:

Phương pháp thông gió nhà xưởng bằng quạt tường

Quạt gắn tường không chiếm quá nhiều diện tích mà thiết kế lại nhỏ gọn, đơn giản với động cơ chạy cực kỳ êm ái không gây tiếng ồn giúp người thợ làm việc thoải mái hơn. Quạt này thường được để tại văn phòng, khu vệ sinh, nhà xưởng kín,... Thế nhưng quạt gắn tường thường lắp nơi cao gây bất tiện cho bảo dưỡng và sửa chữa, người dùng cũng không thể di chuyển tùy ý.

Phương pháp phổ biến trong thông gió bằng quạt tường
Phương pháp phổ biến trong thông gió bằng quạt tường

>> Bài viết cùng chủ đề:

Phương pháp thông gió nhà xưởng bằng điều hòa Chiller

Sử dụng điều hòa Chiller là một giải pháp thông gió nhà xưởng công nghiệp hiệu quả. Hệ thống làm mát nhà xưởng tạo hơi nước trong khoảng từ 6 đến 30 độ và áp dụng cho không gian kín quy mô lớn. Nhưng chi phí để lắp đặt tương đối cao đối với nhà xưởng trăm mét vuông.

Giải pháp thông gió nhà xưởng bằng điều hòa Chiller
Giải pháp thông gió nhà xưởng bằng điều hòa Chiller

 

Mời các bạn tham khảo thêm video có liên quan dưới đây:

>> Có thể bạn quan tâm:

Một số câu hỏi thường gặp

Lý do nên sử dụng hệ thống thông gió nhà xưởng công nghiệp?

Có thể nói hệ thống thông gió nhà xưởng công nghiệp giúp không khí được điều hòa lưu thông hơn và đồng thời loại bỏ hết mọi ô nhiễm xung quanh. Hệ thống này giúp duy trì độ ẩm và nhiệt độ cũng như trao đổi không khí với sự can thiệp của thiết bị như quạt thông gió và ống dẫn gió nhằm đẩy bụi bẩn ra bên ngoài và bổ xung oxy vào trong xưởng. Từ đó giúp bảo vệ sức khoẻ của người lao động cũng như máy móc, cơ sở vật chất nhà xưởng và hàng hoá sản xuất ra một cách tốt nhất.

Sử dụng thông gió giúp bảo vệ sức khỏe và môi trường làm việc
Sử dụng thông gió giúp bảo vệ sức khỏe và môi trường làm việc

Nên lựa chọn loại hệ thống thông gió nhà xưởng nào?

Chủ đầu tư nên sử dụng hệ thống thông gió cho nhà xưởng tự nhiên bởi các nguyên do sau đây:

  • Nguyên lý thông gió nhà xưởng của hệ thống này tạo ra áp suất giúp lọc khí thải độc hại và khói bụi, đồng thời cung cấp không khí trong sạch vào xưởng.
  • Chỉ cần lắp đặt một lần duy nhất là có thể sử dụng lâu dài và giúp tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, đầu tư.
  • So với dùng điều hòa hay quạt trần thì hệ thống gió tự nhiên sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng tiêu thụ hàng tháng.
  • Thường thì các xưởng công nghiệp có rất nhiều khí thải và bụi bẩn đọng lại bên trong nhà máy. Vậy nên sử dụng hệ thống này giúp đánh bay không khí khó chịu, ngột ngạt cho người lao động mang lại một sức khỏe đảm bảo.
  • Hệ thống được vận hành và hoạt động rất êm ái, không gây nhiều tiếng ồn ào vậy nên tạo năng suất làm việc tốt cho người lao động tạo ra nguồn thu nhật lớn cho doanh nghiệp.
Hệ thống thông gió công nghiệp lọc bầu không khí nhà xưởng
Hệ thống thông gió công nghiệp lọc bầu không khí nhà xưởng

>> Các bài viết liên quan:

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết mà Musk.vn nói về hệ thống thông gió nhà xưởng cho doanh nghiệp. Hy vọng các chủ doanh nghiệp đều có thể lựa chọn được hệ thống thông gió phù hợp với lĩnh vực mình kinh doanh.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi