Phá dỡ nhà có cần xem ngày không? Hướng dẫn cách xem ngày phá dỡ nhà cũ

Nội dung bài viết

Phá dỡ nhà cũ cũng cần phải chọn ngày tốt, hợp phong thủy. Xem ngày phá dỡ nhà cũ không tốt cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến gia chủ và cả gia đình. Vì vậy, nếu các bạn có ý định phá dỡ nhà cũ, mà chưa biết chọn ngày thích hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Musk.vn nhé.

chọn ngày phá dỡ nhà cũ
Phá dỡ nhà có cần xem ngày không? Tìm hiểu ngay tại bài viết

Phá dỡ nhà có cần xem ngày không? Tại sao phải xem ngày phá dỡ nhà cũ

Đối với một Công ty Tháo dỡ nhà, vấn đề phong thủy cũng là một công việc hệ trọng giống như là khai trương cửa hàng hay khi thi công xây dựng vậy. Cho nên để chọn ngày phá dỡ nhà, người Việt thường có quan niệm chọn ngày tốt hợp tuổi với gia chủ để việc phá dỡ nhà cũ và xây dựng nhà mới diễn ra tốt đẹp. Đây chính là việc đầu tiên phải làm trước khi thực hiện phá dỡ và xây dựng.

Lý do nên chọn ngày phá dỡ nhà cũ

Không phải vì lý do quan niệm từ ngày trước đến bây giờ mà do việc phá dỡ nhà cũ là động đến thổ nhưỡng, liên quan đến thổ địa cho nên phải chọn ngày tốt, làm lễ động thổ xây nhà hoặc tháo dỡ nhà xưởng, nhà ở để xin phép thần linh trong ngôi nhà bạn đang ở cầu cho mọi việc diễn ra tốt đẹp.

Tầm quan trọng của việc chọn ngày phá dỡ nhà cũ

Việc chọn ngày phá dỡ nhà cũ chính là khởi nguồn cho ngôi nhà mới của bạn nên rất cần thiết để chọn một ngày đẹp, hợp với phần lớn các thành viên trong gia đình, đặc biệt là gia chủ.

Chọn ngày tốt cúng kiếng, bắt đầu phá dỡ hợp phong thủy, không chạm kỵ sẽ giúp cho gia đình sau này êm ấm, hạnh phúc và làm ăn thuận lợi hơn và hơn nữa là tránh được những rủi ro trong quá trình phá dỡ nhà. Tuy nhiên, có rất nhiều người không biết cách chọn ngày tốt, nên phần dưới đây của bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn ngày phá dỡ nhà.

Xem ngay bài viết bao nhiêu tuổi làm nhà đẹp nhất theo phong thuỷ để chọn ngày phá dỡ và xây dựng nhà ở phù hợp

 

chọn ngày phá dỡ nhà
Xem ngày khi phá dỡ nhà thật sự rất quan trọng

Cách chọn ngày phá dỡ nhà cũ chuẩn nhất

Chọn ngày tốt để phá dỡ nhà

Bạn cần biết thế nào là ngày tốt, ngày tốt theo phong thủy là ngày có sao chiếu mệnh tốt cho việc phá dỡ nhà xây dựng nhà mới. Các sao chiếu mệnh tốt như: Thiên Phúc, Nguyệt Không, Nguyệt Tài, Sinh Khí,.. và cần tránh những sao xấu như: La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch,...

Chọn đúng ngày tốt để phá dỡ nhà hợp phong thủy sẽ giúp cho công việc diễn ra tốt đẹp hơn, góp phần giúp cho cuộc sống gia đình sau này êm ấm, công việc và mọi thứ thuận lợi hơn.

Xem thêm: Thủ tục mượn tuổi xây nhà cho gia chủ muốn khởi công xây dựng nhưng không hợp tuổi làm nhà trong năm

Chọn ngày tốt dỡ nhà không được xung khắc với tuổi

Nên chọn ngày không xung khắc với tuổi của gia chủ  
Nên chọn ngày không xung khắc với tuổi của gia chủ để phá dỡ nhà

Điều quan trọng hơn là chọn ngày phá dỡ nhà cũ không được xung khắc với tuổi các thành viên trong gia đình đặc biệt là đối với gia chủ. Bởi vì nếu cho ngày xung khắc với gia chủ, mặc dù là ngày tốt nhưng cũng sẽ khiến cho công việc xảy ra vấn đề, cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng xấu, chuyện làm ăn trở nên không tốt,...

Do đó trước khi khi chọn ngày tốt cần phải chú ý đến tuổi của các thành viên trong gia đình đặc biệt là gia chủ có hợp hay không, nếu không hợp thì cần phải dời đến một ngày khác thích hợp hơn. Tuy nhiên, nhiều người không biết được ngày nào là xung khắc với tuổi và để biết được ngày nào hợp tuổi thì chúng ta dựa vào quy luật Ngũ Hành, Thiên Can và Địa Chi.

  • Mệnh của gia chủ không được xung khắc với mệnh chiếu trong ngày. Ví dụ: Gia chủ mệnh Kim chọn ngày tốt để phá dỡ nhà và mệnh chiếu trong ngày là mệnh Mộc là không tốt bởi Kim khắc Mộc.
  • Thiên Can của ngày không xung khắc với Thiên Can tuổi tác năm sinh của gia chủ.
  • Địa Chi ngày phá dỡ không xung khắc với Địa Chi năm sinh của gia chủ. 
  • Tuyệt đối không chọn ngày phá dỡ có Địa Chi với năm sinh của gia chủ thuộc bộ 3 tứ hành xung. 

Xem thêm: Cách thức cúng sửa nhà: sắm lễ vật và văn khấn như thế nào để không đắc tội thần linh

* Ngũ hành:

Trong Ngũ Hành có Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tuỳ mệnh gia chủ tùy thuộc vào thuộc tính nào mà chọn được ngày không xung khắc ngũ hành.

* Thiên can địa chi

- Thập thiên can ta cần chú ý đến thiên can tương hợp và tránh thiên can xung khắc.

- Thiên can tương hợp bao gồm: Ất hợp Canh, Bính hợp Tân, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý, Kỷ hợp Giáp.

- Thiên can xung khắc gồm : Canh hình Giáp, Tân hình Ất, Nhâm hình Bính, Quý hình Đinh, Giáp hình Mậu, Ất hình Kỷ, Bính hình Canh, Đinh hình Tân, Mậu hình Nhâm, Kỷ hình Quý Thập nhị địa chi bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Trong đó các bạn cần tránh địa chi lục xung, tương hình, tương hại.

Bên trên là những lưu ý về tuổi của gia chủ để chọn ngày phá dỡ nhà tốt. Bạn cần mời thầy phong thủy để chọn được ngày thích hợp hơn thay vì tự tính toán bởi vì chọn ngày là kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, cho nên cần một người có nhiều kiến thức, nghiên cứu sâu về phong thủy mới có đủ khả năng chọn được ngày thích hợp cho bạn.

Hơn nữa, xem ngày phá dỡ nhà cũ là một trong những ngày trọng đại nên mọi thứ cần thiết phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sau khi đã chọn cho mình ngày tốt để phá dỡ nhà, gia chủ cần quan tâm đến nghi thức cúng tháo dỡ bao gồm bài văn khấn phá dỡ nhà, cách chuẩn bị lễ vật như thế nào là đầy đủ 

Xem thêm video: Phá dỡ nhà cũ xây nhà mới chuẩn phong thuỷ cần làm những gì?

Tham khảo dịch vụ thu mua xác nhà hcm và mua xác nhà kho xưởng cũ tại Musk.vn, hơn 99+ đơn vị uy tín sẵn sàng báo giá, đảm bảo cao hơn thị trường lên tới 15%

Chọn giờ tốt tiến hành phá dỡ nhà

Chọn được ngày tốt dỡ nhà rồi thì bạn phải chọn tiếp giờ tốt để thực hiện. Hoặc khi bạn không chọn được ngày tốt, thì chọn giờ tốt để bắt đầu việc phá dỡ nhà cũ cũng sẽ giúp cho công việc diễn ra suôn sẻ không bị ảnh hưởng xấu bởi ngày thực hiện.

Giờ tốt chính là giờ hoàng đạo, phải chọn được giờ tốt không khắc với gia tuổi chủ nhà. Việc chọn giờ cúng kiếng, thực hiện dỡ nhà cần phải được tính toán cẩn thận, tránh ảnh hưởng xấu đến công việc hiện tại và cuộc sống sau này.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Phá dỡ nhà cũ có cần xem ngày không?

. Theo quan niệm của phong thủy thì cứ đụng chạm đến đất cát tức là đụng đến các vị thần linh. Do vậy, trước khi phá dỡ đều phải xem ngày, giờ phù hợp. Đồng thời thực hiện lễ khỏi công như vậy mới có thể cầu mong sự tốt lành, may mắn, bình an….

2. Làm sao để phá dỡ nhà an toàn?

Các ngôi nhà đã cũ, xuống cấp việc phá dỡ rất nguy hiểm. Mà nhất là những vị trí ở mặt đường, ngõ hẻm, nơi đông dân cư… Do đó, Người thi công cần có đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động đầy đủ. Đặc biệt, nên tiến hành tháo dỡ từng bộ phận. Tháo từ trên xuống và lưu ý những bộ phận nào cần cố định, treo buộc

3. Phá dỡ nhà có cần xin phép không?

Theo quy định của hiến pháp, luật pháp hiện nay đối với ngành thuộc lĩnh vực xây dựng nhà ở dân dụng, việc phá dỡ công trình cũ để thi công nhà mới cần phải có giấy xin cấp phép xây dựng

Sau khi đọc bài viết này, Musk.vn hy vọng bạn có thể chọn ngày phá dỡ nhà tốt không những cho việc dỡ nhà xây lại nhà mới mà cho cả các sự kiện trọng đại trong cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Địa chỉ công ty Cổ phần nền tảng Đại Dương Xanh (Musk.vn)

Bình luận
Gửi