Xây nhà trên giếng cũ có sao không? Hướng dẫn thủ tục lấp giếng cũ chuẩn nhất

Nội dung bài viết

Hiện nay, nhiều hộ gia đình đã xây nhà trên mặt giếng cũ, tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là có nên xây nhà trên giếng hay không về mặt phong thủy lại không phải ai cũng trả lời được. Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong việc xác định xây nhà.

Chính vì vậy mà nhiều gia chủ phải nên lưu ý điều này để tránh gặp tai ương cũng như đi lại nhiều may mắn và thuận lợi trong việc xây dựng, sửa chữa, động thổ công trình, nhà ở,... Nếu bạn chưa biết có nên xây nhà trên giếng cũ hay không thì bài viết sau đây sẽ phân tích và cung cấp nhiều thông tin bổ ích liên quan đến câu hỏi này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

Có nên xây nhà trên giếng
Có nên xây nhà trên giếng

Xây nhà trên giếng cũ và ảnh hưởng như thế nào về mặt khoa học?

Trước đây, người ta thường đề nghị và truyền tai nhau về việc không nên xây nhà ở đầu giếng cổ, vì khoa học còn kém phát triển, kỹ thuật còn rất hạn chế, không có vật liệu để gia cố nền móng. Vào thời đó, nhiều hộ gia đình thường xây nhà chỉ bằng các vật liệu như gạch thường hoặc đất sét đỏ làm nền.

Ngoài ra, cũng không có cách nào tốt nhất là lấp giếng nhằm đảm bảo nền móng vững chắc và an toàn hơn. Vì vậy người ta thường nói rằng, khi xây nhà trên giếng cổ, nền nhà thường sẽ yếu, không đảm bảo được khả năng chịu lực của ngôi nhà, gây ra nhiều tình trạng rất dễ gây lún móng gây sập nhà rất nguy hiểm.

Trái lại, ngày nay, khi có sự phát triển vượt bậc của công nghệ, phương pháp gia cố nền trên nền đất yếu đã có phần tiên tiến và rất hiệu quả. Đặc biệt với nguồn vật liệu xây dựng dồi dào, với nhiều công dụng khác nhau và nhiều đơn vị thiết kế, kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao ra đời cùng lúc, việc gia cố nền móng không còn khó khăn và phức tạp.

Chính vì vậy, việc có nên xây nhà trên giếng? Ngày nay không còn là điều kiêng kỵ, việc mà mình quan tâm nhất chính là phương pháp lấp giếng cổ sao cho an toàn nhất.

Xem thêm: Phong thủy xây nhà là vô cùng quan trọng, vì vậy nên xây nhà hướng nào là yếu tố quyết định vận tài lộc của gia chủ. Hãy tìm hiểu thêm tại đây

Có nên xây nhà trên giếng cũ? Liệu có hợp phong thủy ?

Theo phong thủy, xây nhà ở miệng giếng là điềm xấu và sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo và không may cho gia chủ. Lý giải cho điều này là bởi vì giếng là một cấu trúc âm-khí, nó có tác dụng cân bằng với dương-khí ở không gian bên trên nó.

Nếu lấp hố giếng xây nhà sẽ làm mất đi sự cân bằng âm dương vốn có của nó và ảnh hưởng đến linh khí bên trong ngôi nhà. Đặc biệt là những giếng đã bị bỏ hoang lâu năm, nơi có thể có nhiều âm khí không tốt, nhiều tà ma, hồn ma sinh sống thì việc lấp đi sẽ càng làm chênh lệch đi sự cân bằng này hơn.

Nhìn nhận việc xây nhà trên giếng dựa trên phong thủy 
Nhìn nhận việc xây nhà trên giếng dựa trên phong thủy 

Vì vậy, việc có nên xây nhà trên giếng xét về mặt phong thủy là không nên. Tuy nhiên, nếu gia chủ biết cách tránh những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà, lấp giếng từ từ, tránh những điều kiêng kỵ và phạm vào yếu tố Phong Thủy thì có thể tiếp tục xây nhà trên đất có giếng.

Tham khảo các đơn vị thầu tháo dỡ công trình sau đây, để thi công Tháo dỡ nhà và lắp giếng:

Những cách xử lý lấp giếng cũ hợp phong thủy và an toàn nhất

Khi lấp giếng thông thường hiện nay đã không còn nhu cầu sử dụng nhiều, gia chủ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành lấp giếng. Gia chủ nên chọn ngày hợp với mệnh và tuổi của gia chủ. Khi lấp giếng, hãy dành thời gian tìm hiểu xi có hợp phong thủy và mệnh không thì hãy tiến hành làm.

Vây có nên xây nhà trên giếng? Đây là việc cực kỳ quan trọng để đảm bảo các nguyên tắc phong thuỷ nhà ở, không nên đổ giếng một cách vội vàng. Không nên lấp một lúc nhiều đất đá vào đầu giếng mà phải làm từ từ, để nước trong giếng cạn dần và thích nghi với môi trường bên ngoài, tránh tác động xấu do ô nhiễm nguồn nước.

Sự thay đổi luôn được xi là đột ngột, mặc dù quá trình này mất rất nhiều thời gian nhưng nó đảm bảo sức sống cho toàn bộ trái đất của bạn. Dưới đây là một số cách lấp giếng bạn cần biết:

Có nên xây nhà trên giếng và cách xử lý việc lấp giếng cũ sao cho hợp phong thủy nhất
Có nên xây nhà trên giếng và cách xử lý việc lấp giếng cũ sao cho hợp phong thủy nhất

Cách lấp giếng đang dùng bình thường để xây nhà hợp phong thủy

Cách 1

Đầu tiên, bạn cần đẩy tất cả các viên bi lên (nếu không được thì bạn cũng phải đẩy tấm rack lên, trên mỗi viên bi cần đục càng nhiều lỗ càng tốt). Sau đó, dùng cây lạt, hoặc tre, nứa, nứa (loại non) lấy ruột to bằng cổ tay người lớn chẻ đôi, quấn dây thép như chưa chẻ đôi rồi cắm vào đáy giếng khoảng 1m.

Đặt 100 chiếc kim khâu và chỉ ngũ sắc (hoặc bạn có thể dùng dây kim loại ngũ sắc) vào trái tim của cây tre. Nếu có những đồ bỏ đi bằng kim loại cũ như sắt vụn, đinh, ốc vít,… hãy bỏ chúng xuống càng nhiều càng tốt (đây là phương pháp thu nhỏ giếng, được hỗ trợ bởi “kim sinh thủy” của ứng dụng ngũ hành, khoảng 5 -7 ngày sau cây sẽ tự tàng Long mạch luân chuyển, Không ngưng trệ đột ngột).

Nếu làm nhà trên giếng cổ, thì việc cần làm là bạn cần nối ống nhựa phía dưới với đầu cây âm dưới đất, rồi nối vào đâu đó để không khí có thể thông qua bầu trời, Trái đất.

Xem thêm video: Cách lấp giếng xây dựng nhà cửa chuẩn nhất - Hoá giải điềm xấu cho gia đình

Cách 2 

Có nên xây nhà trên giếng? Bạn chỉ cần cho cây chỉ ngũ sắc vào một cái chậu nhỏ, đậy nút kín, cho xuống giếng cũ rồi lấp đất lại. Khi hoàn thổ, đầu tiên bạn nên đổ một lớp sỏi hoặc đá lên mặt nước, sau đó đổ một lớp đất dày, một lớp đất sét, cuối cùng đổ một lớp đất và nén chặt. Khi xong việc này thì long mạch mới không bị chắn, nhà đất có giếng có thể xây dựng bình thường mà không ảnh hưởng đến Phong thủy.

Cách 3 

Có nên xây nhà trên giếng và cần lưu ý những gì
Có nên xây nhà trên giếng không và cần lưu ý những gì?

Nếu dùng đá Thạch anh sẽ có tác dụng trấn yểm trong quá trình lấp giếng cũ. Vì khi lấp giếng môi trường xung quanh giếng ít nhiều cũng sẽ bị thay đổi nên việc dùng đá Thạch anh để trấn yểm là rất cần thiết và cũng là phương pháp được nhiều người sử dụng.

Theo các chuyên gia phong thủy thì loại đá này có nguồn năng lượng lớn và sức thanh tẩy cao sẽ có tác dụng trong việc giúp bình ổn không gian xung quanh giếng, tránh những biến động bất ngờ.

Cách lấp giếng có oan hồn hay có vong trú ngụ

Đối với giếng có tà ma hoặc vong hồn người chết có nên xây nhà trên giếng không?

  • Trước ngày lấp giếng lấy ba cục đất sét đi phơi nắng 21 ngày (hấp thụ năng lượng dương của mặt trời), trong đó có khả năng đạt cực đại khí âm áp đảo trong hố hoang.
  • Lấy ba con gà thịt đen, mổ lấy máu, bôi lên ba cục đất sét còn lông và xương đốt thành tro, trộn với nước mưa (nguồn nước trời, trong sạch và tinh khiết) mà ném đi đâu thì phải. điền.
  • Sau đó, vứt bỏ từng cục đất sét mỗi khi phát nguyện “Hãy xua đuổi những điều xui xẻo, không may đã xảy ra ở đây, nếu có (do vong hồn người rơi xuống giếng hoặc chết đuối)”.

Có nhiều người cho rằng không nên quá mê tín hay không nên phụ thuộc quá vào phong thủy nên khi làm nhà trên giếng cổ họ thường rất chủ quan. Nhưng xét về mặt Phong thủy, đây không phải là một tín ngưỡng, mê tín dị đoan vì điều này rõ ràng có liên quan đến sinh khí của trái đất và không nên coi thường. Địa khí hay tâm linh, xây nhà trên nền giếng không nên xem nhẹ.

Chuẩn bị lễ cúng lấp giếng cũ theo phong thủy

Có nên xây nhà trên giếng và những lưu ý cách bày mâm lễ cúng
Có nên xây nhà trên giếng và những lưu ý cách bày mâm lễ cúng

Thủ tục lấp giếng cũ: cần chuẩn bị gì cho lễ lấp giếng?

Mâm lễ cúng lấp giếng cũ không yêu cầu quá nhiều vật phẩm và cũng không cần quá cầu kỳ, gia chủ chỉ cần sắm sửa một mâm trái cây với những loại trái cây theo mùa có màu sắc tươi sáng và đẹp mắt cùng với 1 bình hoa, một lư hương, 1 cặp nến đỏ, xôi chè, trầu cau, rượu, trà và một con cá chép sống để cúng.

Tất cả các nguyên liệu này phải được chọn một cách tươi nhất, không khô héo, không vàng úa. Sau khi cúng xong, gia chủ phóng sinh con cá chép đó xuống sông hoặc hồ gần nhà là hoàn thành lễ.

Văn cúng giếng như thế nào? 

Việc chuẩn bị một bài văn khấn cúng giếng đầy đủ và đúng ý trong thủ tục lấp giếng cũ là rất quan trọng để lễ cúng trở nên trọn vẹn hơn. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp đến bạn một bài văn cúng chi tiết, bạn có thể tham khảo việc có nên xây nhà trên giếng? thì hãy đọc theo bài văn này nhé.

 Nam mô A di đà Phật (3 lần) Nam mô Đại từ đại bi quán thế âm Bồ Tát (3 lần)

 “Hôm nay là ngày … tháng….năm……          

 Chúng con tên ………………………Tuổi …………………… Kính lạy  

 – Bản Xứ thành hoàng Đại vương chi thần..a                 

 – Đương Cảnh Thổ địa chánh thần.                 

 – Bản xứ Chúa Thủy Long – Long Mạch tôn thần.

 – Kính thưa chư vị, trước đây vì yêu cầu trong sinh hoạt, Gia đình chúng con đã xin phép đào cái giếng này. Nay vì   ………… ( Nêu lý do ) Chúng con thành tâm cầu xin chư vị chứng giám  cho Chúng con được HOÀN TRẢ LONG MẠCH   lại cho tự nhiên.     

 Xin Chư vị ghi nhận và kết nối Long Mạch, tạo sự kết nối Thủy Long, Dương Khí được kết phát như tự nhiên. An Trạch   – Hưng Gia. Chúng con thành tâm Kính cáo.

 –  Nếu đã lỡ lấp không đúng như vậy rồi thì phải làm 1 lễ cúng tạ lỗi, khấn xin Thuỷ Long Thần do trước đây tâm trí mờ   mịt, không rõ lễ nghi, nên vô ý làm không đúng, nay thành tâm hối lỗi, cúi xin Thuỷ Long Thần nương nhẹ Long uy, Gia ân tác Phúc …”

 Nam mô A di đà phật.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Xây nhà trên giếng cũ là tốt hay xấu? Có nên xây nhà trên giếng không

Xét về mặt phong thuỷ là không nên. Việc xây nhà trên giếng cũ sẽ làm mất đi sự cân bằng âm dương vốn có và ảnh hưởng đến linh khí bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ có thể áp dụng các biện pháp lấp giếng chuẩn như bài viết đã hướng dẫn thì vẫn có thể tiếp tục xây nhà trên giếng

Xét về mặt khoa học: việc xây nhà trên giếng không đảm bảo nền móng vững chắc cho sự an toàn của ngôi nhà. Tuy nhiên hiện tại với sự phát triển của khoa học, các đơn vị xây dựng sẽ có những biện pháp gia cố nền móng

Do đó, việc xây nhà trên giếng cũ là không nên. Tuy nhiên trong những trường hợp bắt buộc phải xây dựng thì vẫn có những biện pháp hạn chế sự ảnh hưởng từ 2 yếu tố phong thuỷ và khoa học

2. Lắp giếng đào có sao không?

Lấp giếng tự nhiên, giếng hoang hay giếng đào đều có những tác động khác nhau. Đối với giếng đào, khi gia chủ đã không có nhu cầu sử dụng nữa mà muốn lấp giếng để xây nhà thì chỉ cần tuân thủ các yếu tố phong thủy khi lấp giếng sẽ không gây nên hậu quả gì lớn.

3. Cách chọn ngày lấp giếng

Khi lấp giếng, chủ nhà cần chú trọng đến tính âm dương, phong thủy. Chỉ khi đó, luồng khí trong đất mới không bị thay đổi, đảo nghịch. Ngày lấp giếng rất quan trọng để hóa giải những vận khí xấu trong khu đất. Nó cần phù hợp với mệnh của gia chủ và hướng nhà định xây. Đặc biệt, nhất định phải chọn nhà có trực trừ.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, chúng tôi tin rằng bạn đã có đủ những thông tin để có thể tổ chức một lễ cúng giếng trọn vẹn và đầy đủ nhất. Câu hỏi có nên xây nhà trên giếng không cũng đã được giải đáp rồi đúng không nào? Chúc bạn sẽ có được nhiều may mắn, thuận lợi sau khi tổ chức lễ cúng giếng này nhé.

Bình luận
Gửi