Những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà theo từng khu vực xây dựng

Nội dung bài viết

Theo truyền thống từ xa xưa, mỗi khi làm nhà người ta thường xem phong thủy trong xây dựng nhà ở để xem hướng nào có phong thủy tốt, có thể mang lại nhiều may mắn cho gia chủ để xây dựng và bây giờ cũng vậy. Bên cạnh đó, người ta còn kiêng kỵ một vài điều khi xây dựng nhà, hãy tránh xa những điều kiêng kỵ khi xây nhà sau để tránh xa những điều xấu cho gia đình bạn. Cùng Musk.vn tìm hiểu liệu rằng xây nhà kiêng gì? nhé!
Những điều cấm kỵ khi xây nhà
Xây nhà cần kiêng những gì? lưu ý những điều cấm kỵ khi xây nhà

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà cần tránh cho từng khu vực trong nhà

Điều cấm kỵ khi xây nhà trong cách bố trí cửa, cổng chính

Những luồng không khí tốt lành sẽ đi vào nhà bạn thông qua cửa, cửa là nơi đón sinh khí cho ngôi nhà của bạn. Vì thế cửa cần được đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng đãng, bố trí với kích thước phù hợp và số lượng cửa vừa phải. Khi làm cửa nhà cần chú ý những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà sau:

1. Những điều cấm kỵ khi xây nhà không lắp đặt cửa trước và cửa sau đối diện với nhau vì khi đó nó sẽ tạo ra một đường thẳng, khi sinh khí đi vào nhà bằng cửa trước và sẽ lập tức đi ra bằng cửa sau sẽ không lưu giữ được sinh khí trong nhà. Nếu bạn không muốn tiêu tốn tiền của, tiêu hao tài sản thì không nên để cửa chính đối diện với căn bếp trong nhà.

2. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí uế vì thế nếu không muốn sức khỏe của gia định bị ảnh hưởng thì không nên đặt các cửa trong nhà đối diện với cửa nhà vệ sinh.

3. Không lắp đặt cửa chính đối diện với ban công vì việc này sẽ gây ra hiện tượng xuyên tâm sát, các luồng sinh khí dễ bị mất đi và gây thiệt hại về tiền của và tài sản cho gia chủ.

những điều kiêng kỵ trong cách bố trí cổng chính khi đang xây nhà
Không nên lắp đặt cửa trước và cửa sau đối diện nhau là 1 trong những điều kiêng kỵ khi xây nhà

Xem thêm:  Có nên xây nhà trên giếng không? Cần chú ý những vấn đề nào khi thi công xây dựng?

Xây nhà kiêng gì cho phòng khách?

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà
Tránh bày trí phòng khách trống trải, lộn xộn, màu sắc sử dụng quá ảm đạm

Phòng khách là một phần quan trọng trong ngôi nhà vì nó là nơi để tiếp khách, gia đình sinh hoạt cùng nhau. Cách bố trí phòng khách vừa thể hiện nét thẩm mỹ của gia chủ, vừa thể hiện được phong thủy của ngôi nhà, có một số ảnh hưởng nhất định đến các thành viên trong gia đình.

Phòng khách thường được đặt ở vị trí thoáng đãng, tránh những nơi u tối, nên đặt ở phần trước của ngôi nhà. Bên cạnh đó, tuyệt đối không được để bất kỳ thanh ngang nào chạy qua phòng khách vì nó sẽ làm sự bực tức, khó chịu đến với gia đình vì nó chứa nhiều sát khí.

Bạn cũng cần lưu ý rằng phòng khách không nên bày biện quá nhiều đồ vì khi nhìn sẽ bị rối, không thuận mắt, sẽ gây ra cảm giác khó chịu, bực bội, dễ bị va chạm và đổ vỡ. Cho dù là là lớn hay nhỏ, phòng khách rộng hay hẹp các bạn cũng nên lưu ý tránh xa điều cấm kỵ khi xây nhà để tránh xa những điều xấu cho gia đình.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý trong phong thuỷ khi xây nhà

Điều cấm kỵ khi xây nhà cho phòng bếp

Điều kiêng kỵ khi xây nhà
Điều kiêng kỵ khi xây nhà: không đặt phòng bếp và phòng ngủ sát nhau

Những điều cấm kỵ khi xây nhà: phòng bếp và phòng ngủ là hai nơi không nên đặt cạnh nhau vì phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, sạch sẽ, thông thoáng để mọi người có thể nghỉ ngơi tốt nhất, còn nhà bếp khá nhiều khói bụi, nhiều dầu mỡ, rất dễ bay mùi vào phòng ngủ gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi.

Vì thế để đảm bảo được quá trình nghỉ ngơi thì không nên đặt bếp cạnh phòng ngủ vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà trong cách bố trí phòng ngủ

xây nhà cần kiêng những gì
Xây nhà cần kiêng những gì

Xây nhà cần kiêng những gì? Thông qua việc bố trí phòng ngủ nên thiết kế các màu sáng, hài hòa, kiêng kỵ khi xây nhà cho phòng ngủ không nên thiết kế các màu tối vì nó sẽ khiến không khí trong phòng của bạn trở nên u tối, ảm đạm, không có sức sống, điều này sẽ gây hại cho tinh thần của mọi người.

Ngoài ra, bạn cần kê giường theo hướng có phòng thủy tốt, đầu giường quay về hướng tốt, hợp với gia chủ.Kiêng kỵ khi xây nhà không nên đặt giường tựa vào nhà vệ sinh và bếp vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và đặc biệt tuyệt đối không kê đầu giường quay ra hướng cửa.

Xem thêm: Xây nhà hướng nào tốt nhất về mặt phong thuỷ và khoa học mang lại tài lộc cho gia chủ

Chú ý kiêng kỵ khi xây nhà trong thiết kế, xây dựng nhà vệ sinh

Kiêng kỵ khi xây nhà
Kiêng kỵ khi xây nhà

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều khí uế vì vậy cần đặt nó tại vị trí phù hợp để không gây ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Điều cấm kỵ khi xây nhà chính là không đặt nhà vệ sinh tại vị trí giữa ngôi nhà vì khí uế sẽ làm xấu đi vận mệnh của gia đình bạn. Nhà vệ sinh nên thiết kế màu nhã nhặn, không thiết kế các màu quá đậm, quá nổi sẽ gây cảm giác khó chịu.

Xem thêm video: Điều cấm kỵ khi xây nhà gia chủ cần lưu ý

Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà cần lưu ý

Kiêng kỵ khi xây nhà có thiết kế quá nhiều góc cạnh

Điều cấm kỵ khi xây nhà
Điều cấm kỵ khi xây nhà

Những kiêng kỵ khi xây nhà: khi một ngôi nhà có quá nhiều góc cạnh đồng nghĩa với việc là  đó đang ở thế phát tài, nó gây mất mỹ quan và gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với tâm lý của con người.

Nếu bạn đã thiết kế nhiều góc cạnh cho ngôi nhà của mình thì bạn nên che bớt những góc cạnh này đi bằng cách đặt những chậu cây tại vị trí có góc cạnh để giảm sự ảnh hưởng của các góc cạnh, hoặc bạn cũng có thể kê thêm một số đồ vật tại các vị trí này.

Tham khảo các đơn vị thu xác nhà cũ tphcm và thu mua xác nhà kho xưởng có tại sàn TMĐT Musk.vn để dọn dẹp nhà cũ và đón ngôi nhà mới bạn nhé!

Trước nhà không để cây to hoặc cột điện 

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà
Những điều kiêng kỵ khi xây nhà

Vậy xây nhà kiêng gì? Theo như sự tương truyền từ xưa đến nay của ông cha ta, nếu trước nhà có cây to hoặc cột điện là điều kiêng kỵ khi xây nhà, nó sẽ che đi ngôi nhà của bạn, khiến ngôi nhà trở nên u ám, dương khí ít, âm khi tích tụ nhiều. tích tụ nhiều âm khí sẽ khiến đường công danh, tiền tài bị ngăn lại, sức khỏe yếu dần.

Kiêng kỵ khi xây nhà không nên làm nhà quá gần đường lớn

Xây nhà kiêng gì
Xây nhà kiêng gì?

Những kiêng kỵ khi xây nhà: Đối với các vị trí ở cuối đường, cuối các con hẻm nhỏ, chật chội thì khôn nên xây nhà vì phong thủy tại các vị trí này khá xấu, nó sẽ bị che chắn bởi các tòa nhà khác vì thế ánh sáng, dương khí không thể lưu chuyển vào nhà sẽ khiến ngôi nhà tăm tối, u ám không có tài lộc.

Tại các con đường lớn cũng không nên xây nhà vì đây là vị trí nguy hiểm có tính sát thương cao. Thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giữa các phương tiện giao thông, những ngôi nhà xung quanh cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà khi tường nhà quây quanh nhà quá cao

Điều cấm kỵ xây nhà
Điều cấm kỵ xây nhà

Tường bao quanh ngôi nhà sẽ giúp bảo vệ nhà đồng thời làm đẹp cho ngôi nhà, nhưng nếu bạn xây tường quá cao thì nó sẽ không còn tính thẩm mỹ mà còn gây mất mỹ quan. Nó khiến cho mọi người ở trong ngôi nhà cảm thấy không thoải mái, như bị bắt nhốt, giam cầm.

Việc xây tường quá cao là điều cấm kỵ khi xây nhà, nó sẽ cản ánh nắng, ánh nắng không thể chiếu vào nhà làm cho nhà tối tăm và ánh sáng của đèn điện không thể nào thay thế ánh sáng tự nhiên.

Một số điều kiêng kỵ trong cách bố trí nhà cửa sau khi hoàn thành xây nhà

Xây nhà cấm kỵ những gì ?
Xây nhà cấm kỵ những gì ?

Một số điều cần tránh xa những điều cấm kỵ khi xây nhà như sau:

1. Nền trong nhà phải được làm bằng phẳng không được lồi lõm, dù là nền tại phòng khách, phòng ngủ, bếp hay bất kì nơi nào đề cần bằng phẳng.

2. Kiêng kỵ không dùng hai ổ khóa để khóa trên cánh cửa, nếu bạn muốn an toàn hãy mua một ổ khóa thật tốt để dùng. Nếu phòng của bạn là loại cửa 2 cánh thì không nên mở chúng sang hai bên.

3. Phòng ngủ cần được yên tĩnh, nhẹ nhàng, hài hòa và lấy hình chủ đạo là hình vuông, tránh các hình dạng tròn, hình trụ, bám trụ xuất hiện trong phòng ngủ kể cả bàn cũng không được là hình tròn.

4. Không cùng mở hai vòi nước về cùng một phía, không nên lắp đặt vòi nước ở cả hai bên bếp.

5. Đầu vòi nước và bếp ga không được lắp đặt đối diện nhau

6. Không đặt các chậu cây to ở lối đi vào sẽ gây cảm giác chật hẹp, thiếu thoải mái

7. Phòng khách nên thiết kế một bộ bàn ghế hoàn chỉnh, không đặt nửa bộ hoặc bộ bàn ghế không hoàn chỉnh

8. Tối kỵ không đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh và không đặt bếp và phòng ngủ gần nhau.

Những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà

Hạn chế đi cúng viếng tang lễ khi đang xây nhà

Tang lễ là nơi mang nhiều âm khí và sự tang thương. Gia chủ đang xây nhà nên hạn chế đi phúng viếng đám ma để tránh mang âm khí về nhà, gây ảnh hưởng đến linh khí và hậu vận về sau

Vậy có tang có xây nhà được không? Giải đáp thắc mắc ngay để tránh phạm những điều kiêng kỵ

Không nên để cột cái lộ ra bên ngoài

Cột cái là cột chính của nhà đặt ở hai đầu nhịp chính tạo chiều sâu cho gian giữa. Bộ phận nối hai cột cái là câu đầu. Theo quan niệm dân gian, lộ cột cái ra ngoài cũng như bày ra điểm yếu của mình, khiến kẻ xấu dòm ngó, gia đạo không yên, con cái phá phách tan hoang cửa nhà.. Điều này gia chủ và thầu xây dựng cần chú ý và thống nhất trong quá trình thi công.

những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà là không được để lộ cột cái ra ngoài
Những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà: không nên để cột cái lộ ra ngoài

Không nên dùng vật liệu gỗ có tính âm hàn

Các loại gỗ có tính âm hàn như: nam, lật, hòe. Gỗ có tính âm có thể khiến căn nhà trở nên lạnh lẽo, âm u. Lâu dài, âm thịnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thay vào đó, nên ưu tiên sử dụng gỗ có tính dương như tùng, mai, san. Bạn cũng cần chú ý đến mua các vật liệu để xây dựng, ví dụ như thép ống hộp làm kèo cột hay tôn lợp mái để lợp cho gia đình, vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao lại tránh được những vấn đề tâm linh

Một số điều kiêng kỵ khác về yếu tố tâm linh

1. Khi xây nhà phòng bên không được cao và rộng hơn phòng chính. Bởi, nếu không đầy tớ, những người phụ thuộc sẽ chẳng coi chủ nhà ra gì, thậm chí là khinh thường.

2. Không nên xây nhà trước ngôi miếu, hoặc nhà bỏ hoang vì như thế sẽ khiến âm khí trong nhà cực nặng nề. Hơn nữa, nhà bỏ hoang sẽ khiến mọi người dễ rơi vào ảo giác.

3. Người xưa còn kiêng không để phụ nữ xõa tóc đi lại nơi đang xây dựng nhà vì sẽ khiến người làm giật mình, hay có thể mang tới những điều xấu.

Xem thêm các dịch vụ có thể cần thiết trước khi xây dựng nhà mới:

Với thông tin từ việc xây nhà kiêng gì? Và những điều kiêng kỵ khi xây nhà này bạn nên chú ý đến vì nếu phạm phải sẽ gây hại cho gia đình bạn về vấn đề tài lộc và cả sức khỏe của con người. Với bài viết này, bạn sẽ biết thêm một vài kinh nghiệm khi làm nhà và biết được xây nhà cần kiêng những gì, đừng quên lưu lại bài viết để có thể xem lại khi cần nhé.

Bình luận
Gửi