6 Nguyên tắc phong thuỷ nhà ở quan trọng gọi "Thần Tài" đến

Nội dung bài viết

Việc xem xem phong thủy nhà ở là điều rất quen thuộc và cần thiết đối với mọi người dân Việt Nam. Đặc biệt là đối với những người tâm linh, việc xem phong thủy xây nhà mới này trở nên quan trọng và không thể thiếu. Họ tin rằng một ngôi nhà được xây dựng dựa trên các yếu tố của phong thủy sẽ mang lại may mắn và sự thịnh vượng.

Đồng thời, tránh được những rủi ro không đáng có có thể xảy ra. Cụ thể, việc xem phong thủy xây nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy phong thủy ngôi nhà chính xác là gì và những nguyên tắc phong thủy khi xây nhà ở cốt lõi và đáng chú ý nhất trong phong thủy ngôi nhà là gì? Và làm thế nào để xem được một Phong thủy tốt cho ngôi nhà? Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trên.

phong thuy xay nha
Cách xem phong thủy xây nhà đúng cách

Vì sao xem phong thủy khi xây nhà ở là yếu tố quan trọng không thể thiếu?

Phong thủy là gì? Đây không chỉ được xem là một yếu tố tâm linh mà còn là một môn khoa học nghiên cứu, một lý thuyết dựa trên nghiên cứu, tìm hiểu các yếu tố: gió, không khí, nước, cây cối và đất đai ảnh hưởng đến con người.

Phong thủy là sự kết hợp hài hòa và tổng thể giữa nhiều yếu tố trên cuộc sống. Đồng thời, nhiều yếu tố tự nhiên được tích hợp lại với nhau, là sự hợp nhất và tổng hợp của hướng gió, không khí xung quanh, đường thủy và vị trí địa điểm xây dựng.

Điều này lý giải tại sao khi xem đất mua nhà, các nhà đầu tư luôn cân nhắc nhiều yếu tố: Gió mát, không khí trong lành, nguồn nước ô nhiễm và vị trí đất tốt trước khi mua. Nó liên quan trực tiếp đến Cát-Hung, Họa-Phúc, Thổ-Ý của gia chủ và những người sống trong gia đình.

Tại sao xem phong thủy xây nhà lại quan trọng đến thế? Người ta tin rằng nếu ngôi nhà được xây dựng ở những vị trí đắc địa, cát lợi (đắc địa, may mắn) thì sẽ có nhiều phúc khí, sức khỏe dồi dào có thể gặp nhiều may mắn. Điều ngược lại ở  những nơi có đất khi không thuận (xui xẻo, đen đủi) sẽ gặp rất nhiều bất hạnh.

Ngày nay, người ta áp dụng Phong thủy vào nhà để giúp tăng vượng khí và mang lại may mắn cho các thành viên trong nhà. Đây cũng là lý do tại sao xây dựng nhà ở theo phong thủy lại trở nên quan trọng như vậy. Phong Thủy nhà ở không phải hoàn toàn là mê tín, mà đây là một phạm trù khoa học của người Á Đông.

phong thuỷ xây nhà ở
Lý do phong thủy xây nhà lại quan trọng

Một số nguyên tắc phong thuỷ nhà ở khi xây nhà mà gia chủ nên biết

nguyên tắc phong thủy khi xây nhà
Các nguyên tắc phong thủy khi xây nhà không thể bỏ qua

Ngôi nhà được coi là hợp phong thủy và sẽ mang về nhiều phúc khí sẽ phải thỏa mãn nhiều yếu tố thuận lợi nhất định: địa thế, vị trí, độ thông thoáng, mức độ ảnh hưởng vừa phải của nắng gió vào ngôi nhà.

Hiện nay, cũng có rất nhiều cách bày trí và thiết kế ngôi nhà phù hợp với các yếu tố trên theo diện tích, chức năng sử dụng hoặc sở thích của bạn. Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về các nguyên tắc phong thủy khi xây nhà, sau đây cùng chúng tôi phân tích một số nguyên tắc cốt lõi cần thiết sau đây:

#1. Lựa chọn hướng nhà hợp với phong thủy xây nhà mới theo tuổi theo mệnh

cach xay nha phong thuy
Cách xây nhà phong thuỷ: lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi mệnh

Nguyên tắc đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá phong thủy trong xây dựng nhà ở đó chính là xem tuổi xây nhà, mệnh của gia chủ. Hiện nay, có hai cách chọn hướng cụ thể được sử dụng để xem xét phổ biến là theo Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch.

  • Đông Tứ Trạch có 4 hướng : Bắc, Nam, Đông, Đông Nam
  • Tây Tứ Trạch có 4 hướng : Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

Khi chọn xây nhà ở như xây nhà hình chữ l hay xây văn phòng để làm việc, người mệnh Đông tứ trạch sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

Ngược lại, người mệnh Tây Tứ Mệnh chọn nhóm Tây Tứ Trạch. Khi bố trí và lựa chọn các vật phẩm, nội thất phong thủy cũng phải đặc biệt chú ý đến việc hợp mệnh hay không, để cuộc sống luôn bình an, hạnh phúc, công thành danh toại. Khi mua sắm đồ nội thất theo nguyên tắc phong thuỷ, nếu mệnh của bạn là mệnh thổ thì nên chọn đồ nội thất có màu sắc hợp phong thủy như màu vàng, nâu hoặc đỏ.

Đặc biệt phong thủy xây dựng nhà ở cũng cần hạn chế vật nặng hoặc bàn ghế quá góc cạnh. Nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, có màu sắc rực rỡ, tươi mới trồng nhiều cây xanh để tạo không khí thư thái cho bạn.

Xem thêm video: Phong thuỷ xây nhà và những chia sẻ từ chuyên gia dành cho bạn

Liên hệ dịch vụ mua bán xác nhà của Musk.vn tại đây nếu bạn có nhu cầu tháo dỡ nhà để xây nhà mới hợp phong thủy hơn.

#2. Cửa chính ngôi nhà là yếu tố quan trọng 

Một nguyên tắc xem phong thủy nhà ở thứ hai không kém phần quan trọng đó chính là xem phong thủy tại cửa chính. Một ngôi nhà hoàn thiện và hợp phong thủy thì cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đón tài lộc vào nhà. Do đó, nhà có 2 cửa chính phải đảm bảo xây dựng chỉnh chu và có kích thước, tỉ lệ kiểu dáng hợp lý để mang luồng sinh khí tốt cho cả căn nhà.

xem phong thủy xây nhà ở
Khi xem phong thuỷ xây nhà ở cần chú ý đến hướng đặt cửa chính

Không nên thiết kế vị trí cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Mở cửa chính đã nhìn thấy gian bếp đầu tiên cũng sẽ không có lợi về mặt tiền bạc. Nhà vệ sinh được đặt gần cửa ra vào cũng không đem lại dòng sinh khí và  năng lượng tốt lành cho ngôi nhà của bạn.

Một điều cũng cần đặc biệt lưu ý là không nên đặt gương trước cửa chính, bởi nó sẽ cản trở và xua đuổi các nguồn năng lượng tốt, các sinh khí tài lộc đi vào nhà. Về phong thủy trong xây dựng nhà ở, việc nhầm lẫn giữa cửa chính và cửa phụ cũng rất dễ hiểu. bạn có thể xem xét vào hai đánh gái sau để phân biệt:

  • Đối với căn hộ chung cư, tòa nhà chỉ có duy nhất là 1 cửa chính
  • Đối với nhà phố thông thường thì thông thường sẽ có bố trí từ 2 cửa trở lên bao gồm cửa chính và cửa phụ. Nếu người trong gia đình thường xuyên ra vào bằng cửa phụ của căn nhà hơn được được xác định là cửa chính, vậy theo phong thủy cửa phụ đó sẽ trở thành cánh cửa chính.

Vì cửa mà gia chủ sử dụng thường xuyên hàng ngày sẽ trở thành cửa chính và những cánh cửa thường xuyên được đóng sẽ được xem như là một tấm vách và trở thành tấm cửa phụ.

#3. Nhà ở phải luôn được thiết kế theo hướng rộng rãi và thông thoáng

phong thủy xây nhà mới
Phong thuỷ xây nhà mới hướng đến sự thông thoáng, do đó thiết kế nhà cần có không gian rộng rãi

Phong thủy xây nhà mới luôn hướng đến sự thông thoáng và rộng rãi là chính. Bạn cần sắp xếp đồ đạc trong căn nhà cũng như bố trí các thiết bị một cách gọn gàng, ngăn nắp để tạo không gian sống thông thoáng, xuyên suốt cho ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có nhiều cửa sổ, hãy đặt chúng sao cho luồng khí tập trung vào chính giữa căn phòng trung tâm của ngôi nhà.

Tuy nhiên, đối với những dãy nhà cấp 4 (nhà hình ống), nội thất cũng cần được bố trí thông thoáng, nhưng đặc biệt không được bố trí theo hướng gió có thể thổi một mạch từ cửa trước ra cửa sau của ngôi nhà. Bởi theo các yếu tố trong phong thủy ngôi nhà đó là khả năng tổ chức “gió thuận gió hòa” và tích tụ may mắn, hạnh phúc vào nhà.

#4. Hướng nhà hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời

Phong thủy xây nhà tốt cho căn nhà phải tránh sự xâm nhập của ánh sáng mặt trời quá mạnh, vì có vô số tia cực tím, trường điện từ có thể gây hại cho máu và các tế bào của cơ thể con người sống trong đó.

Điều này dẫn đến cơ thể bạn sẽ thường xuyên gặp tình trạng bực bội, khó chịu, sợ hãi, bối rối, cáu kỉnh, tức giận, gay gắt, phá hoại hòa khí gia đình. Cả ánh sáng ban ngày, khi ban ngày chiếu vào nhà, năng lượng tích tụ tốt vào ban đêm và nhiệt độ bên ngoài giảm xuống nhanh chóng.

Bên trong nhà, khí nóng không được thoát ra ngoài hoàn toàn dẫn đến nhiệt độ cản trở ảnh hưởng đến tác dụng, từ đó tâm trạng không tốt, tâm hồn luôn bồn chồn, bứt rứt hoặc sợ hãi, tinh thần căng thẳng, dễ dẫn đến tai nạn và nguyên nhân bệnh tật.

xây nhà hợp phong thuỷ
Độ sáng căn nhà là yếu tố quan trọng khi xây nhà hợp phong thủy

Ngược lại, nhà quá tối, ẩm thấp, không có ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ trở nên tăm tối avf không có sinh khí. Nhiều người gọi đây là âm thịnh, dương suy. Khi đó cơ thể con người trở nên mệt mỏi, suy nhược, lười biếng và suy nghĩ chậm chạp. Ngoài ra, ngôi nhà có âm khí mạnh khiến bạn dễ bị ảo giác và bạn sẽ luôn sống trong thế giới hư ảo và mơ hồ.

Vì vậy, ngôi nhà của bạn không nên bị những bức tường, cây cối che khuất mặt tiền của ngôi nhà. Một ngôi nhà trông nghiêm trang, ánh sáng vừa phải và tấm chắn phía trước thoáng mát sẽ tốt nhất cho bạn. Đó là một ngôi nhà có đường vận tốt.

Ngược lại, nếu phong thuỷ ngôi nhà bị che khuất ánh sáng hoặc xây trên nền nhà lồi lõm không bằng phẳng phía sau và không được bảo vệ hai bên thì sớm muộn đó cũng là nơi quá vãng và kiệt quệ.

Tìm hiểu phong thuỷ nhà ở: hướng dẫn xem tại nhà đơn giản nhất

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian theo dõi hay đi xem quẻ, xem phong thủy thì có thể áp dụng một số cách thức nghiên cứu phong thuỷ nhà ở cực đơn giản tại nhà mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ có được các cách nhìn nhận thú vị và đúng đắn cho ngôi nhà của mình.

Quan sát các hướng ở phía trước ngôi nhà 

Khi xem phong thủy xây nhà ở gia chủ cần lưu tâm đến phong thủy trước ngôi nhà, bởi đây là một điều vô cùng quan trọng.Chính vì vậy bạn cần xem xét và quan sát các hướng phía trước ngôi nhà cụ thể.

Đầu tiên bạn cần đến trước cửa nhà hoặc đứng trước cửa nhà để quan sát. Sau đó nhìn xung quanh xem, phía trước có bị che khuất hay có công trình xây dựng nào đang diễn ra gần đó không. Nếu điều này có thì sẽ gây tác hại che khuất không gian và cản đường sung khí vô nhà của bạn. Vì vậy, khi làm nhà, bạn nên chú ý đến phong thủy hướng nhà để vượng khí, tránh những điềm xấu.

xây nhà hợp phong thuỷ cần gì
Hướng trước ngôi nhà hợp phong thủy cần gì

Ngoài ra, cũng phải cẩn thận và tìm hiểu Phong thủy xây dựng nhà ở xem có cây cối, cột điện, hoành phi của chùa, nhà dài, nhà thờ họ trực diện cửa nhà hay trước mặt hay không ? Nếu nhà ở ngã ba đường, đây là điều cấm kỵ trong Phong thủy gia đình. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác đường phố đang gõ cửa trước nhà mình, rất nguy hại, cho nên bạn nên lưu ý điều này.

Trường hợp nhà bị cây lớn, công trình, cột nhà chắn ngang, đặt gương trước đường để sinh khí tương khắc. Nếu muốn hiệu quả hơn, hãy treo kính bát quái để khắc phục nhược điểm này.

Kiểm tra hướng của các lối đi vào ngôi nhà

Kiểm tra lối vào nhà có vật cản hay không
Kiểm tra lối vào nhà có vật cản hay không

Lối đi vào nhà cũng là một điều quan trọng cần kiểm tra kỹ. Kiểm tra phong thủy xây nhà mới và kiểm tra lối vào nhà xem có vật dụng nào cản trở luồng sinh khí từ bên ngoài vào nhà hay không. Đồng thời, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ về các hướng đặt cửa vào phòng theo tính phong thủy.

Các luồng không khí từ bên ngoài ngôi nhà có thể thu thập qua cửa sau, cửa lớn trong và ngoài nhà nên rộng rãi, thông thoáng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo chắc chắn rằng không có đồ vật nào che khuất được đặt phía trước là cửa lớn để ngăn không khí lưu thông trong nhà.

Ngược lại, nếu ngôi nhà ở hướng nơi gió luồng vào quá mạnh hoặc  xung quanh có quá ít gió, bạn sẽ phải xây hàng rào và trồng thêm nhiều loại cây xanh để ngăn gió mang theo các dòng nước, Khí và ngăn chúng tích tụ trong nhà.

Sử dụng la bàn phong thủy để xác định chính xác hướng nhà 

Một trong những cách xem hướng phong thủy xây dựng nhà ở được nhiều người biết đến nhất chính là việc sử dụng la bàn phong thủy. Vậy, để xem phong thủy của ngôi nhà của bạn như thế nào? Bạn nên đứng trước cửa nhà và dùng la bàn phong thủy để xác định và kiểm tra hướng nhà.

Sau đó lưu kết quả đo bằng la bàn và mang theo bên mình. So sánh với địa chỉ và hướng nhà phong thủy tốt nhất cho địa điểm phong thuỷ ngôi nhà của bạn. Nếu ngôi nhà không đúng địa chỉ theo hướng xây dựng và hướng nhà tốt sẽ không mang lại may mắn và an nhàn cho gia chủ sống trong ngôi nhà đó.

xem phong thủy và hướng nhà
Sử dụng la bàn xem phong thủy và hướng nhà phù hợp

Dựa vào các phương vị trong bát quái để bố trí đồ đạc trong nhà

Dựa vào các phương vị trong bát quái để sắp xếp đồ đạc trong nhà
Dựa vào các phương vị trong bát quái để sắp xếp đồ đạc trong nhà

Trong bát quái có tổng cộng 8 phương vị, mỗi phương vị lần lượt sẽ tượng trưng cho: gia đình, tiền tài, danh vọng, hôn nhân, con cái, quyền quý, công việc và học thức. Dựa vào các phương vị có trong bát tự có thể tìm thấy ý nghĩa biểu tượng của các địa chỉ và điểm phong thủy xây nhà mới tốt tương ứng đến các phương vị trên.

Sau đó, tùy theo mong muốn của gia chủ và các thành viên trong gia đình mà có thể đưa ra quyết định trong việc sắp xếp và bố trí đồ đạc trong nhà hiệu quả nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn giữ tiền và tài sản trong nhà, phương vị tương sinh của bạn là hướng Đông Nam.

Tiếp theo, hãy kiểm tra chỉ số bát quái của bạn. Tìm ngũ hành tương sinh với hướng Đông Nam là hành mộc. Lúc này, bạn nên đặt những vật dụng gắn liền với cặp gỗ như cây xanh, bàn ghế hay tủ gỗ quay mặt về hướng Đông Nam để chiêu tài vượng khí cho gia chủ và gia đình.

Phong thủy xây nhà ở và những điều cần biết về phong thủy xung quanh nhà

Một số lưu ý về ngôi nhà hợp theo phong thủy :

1. Nhà mặt tiền rộng, mặt sau hẹp gọi là nhà đầu chuột. Tiền không vào nhà, mặc dù tiết kiệm được nhưng cũng rất hạn chế, Gia tài sẽ kém. Nhưng có phần đất sau nhà bị thấp, bị động, có động, có ao hồ thì không tốt, khó phát đạt.

cách xây nhà ở theo phong thuỷ
Cách xây nhà ở theo phong thuỷ: không nên xây nhà đầu chuột khiến tài vận không vào nhà

2. Ngôi nhà mái tôn hư hỏng, thủng lỗ, tường sập lâu ngày không được sửa chữa là biểu tượng của sự đổ nát, xuống dốc.

3. Trước nhà là gạch, ngói, đá và cây cối ngổn ngang là biểu tượng của sự tàn phá và mục nát, không hưng thịnh

4. Phong thuỷ ngôi nhà bị khuất sáng, bao phủ bởi mây đen, gió thổi và tiếng hú là ngôi nhà của những người lính âm. Gia chủ sẽ thường xuyên bị đau ốm, bệnh tật, gặp tai nạn sẽ không thể qua khỏi.

5. Sự xuất hiện của một ngôi nhà có hàng rào sắt hoặc cột sắt được coi là đã bị năng lượng của hành Kim tấn công. Để giảm thiểu nhược điểm này, tốt nhất bạn nên đặt cạnh hồ nước.

6. Những ngôi nhà hướng ra nghĩa trang, nhất là nghĩa trang hướng Nam, người trong nhà sẽ luôn vất vả, đau ốm thường xuyên.

nguyên tắc phong thủy khi xây nhà
Nguyên tắc phong thủy khi xây nhà: nên tránh nhà hướng ra nghĩa trang

7. Những ngôi nhà mà mặt tiền bị cành cây ngay ngoài cửa đâm thủng là xấu vì giống như bị quỷ vương nhập. Cửa ra vào hoặc cửa sổ bằng kim loại chỉ nên phù hợp với những căn phòng rộng lớn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều những vật liệu này, yếu tố Kim sẽ phát triển mạnh, có thể gây bất lợi về ngũ hành phong thủy.

Xem thêm các dịch vụ thi công khác của Musk.vn tại đây:

22 điều gia chủ cần biết để tránh gặp điều xấu khi xây nhà ở 

Khi xem phong thủy xây nhà ở và nắm được 22 điều cấm kỵ và cần tránh sau đây, gia chủ sẽ có thể hạn chế được những rủi ro và đẩy lùi các âm khí tồn tại.

1. Không nên xây nhà quá cao, nhà bên hướng trái (hướng ra đường) dễ xảy ra xung đột cãi vã trong gia đình với nhau hoặc với con cái

2. Nếu cạnh tường có giếng nước, gia đình gia chủ thường xuyên dễ bị phạm tội liên quan đến pháp luật, của cải, tình thân,... Đây là điều cực cấm kỵ và không tốt vì vậy nên đưa ra phán xét đúng đắn.

3. Trước nhà, nhất là trước cửa không nên xây vật gì lớn như khối đá lớn, cây cổ thụ, công trình, tường bao. Nhà mặt tiền như vậy sẽ rất hại, người ở nhà này làm ăn khó khăn, vượng khí khó vào nhà này.

4. Nếu ngôi nhà được xây dựng trên dốc hoặc trong thung lũng sâu, những người sống trong ngôi nhà đó thường dễ bị tổn thương, hay dễ mềm lòng và dễ bị những cảm xúc bên ngoài chi phối.

phong thuỷ xây nhà cần tránh
Phong thuỷ xây nhà cần tránh: Nhà xây trên dốc gia chủ dễ bị tổn thương

5. Cần lưu ý mỗi khi thấy lá cây xung quanh nhà chuyển sang màu vàng thì nên cắt ngay vì đây là điềm báo không may mắn. Cây trồng trong nhà thường sẽ rất nhạy cảm với sự lưu thông của "Khí", vì vậy sự thay đổi màu sắc của lá cho thấy trạng thái thịnh vượng cũng sẽ thay đổi.

6. Góc nhà, đôi khi được tô điểm bởi một cây cảnh phong thủy trong chậu. Ngày nay, nhiều người sử dụng các loại cây nhân tạo bằng vải hoặc nhựa vì sự tiện lợi và bắt mắt của nó. Tuy nhiên, theo phong thủy xây nhà mới, chỉ có cây xanh tự nhiên mới thực sự mang lại năng lượng tốt lành và sức mạnh để khắc chế các chất độc hại xâm nhập vào nhà. Vì vậy, trong nhà ít nhất bạn nên trong một vài cây xanh tự nhiên chăm bón nhé.

7. Cửa trước của ngôi nhà không được quá hẹp. Đây là lối vào của thần tài và sung khí, cửa hẹp sẽ khắc chế và giảm thiểu tài lộc vào nhà. Khung cửa phải cứng và chắc, không bị cong, gãy.

Những điều cần tránh khi xây nhà
Những điều cần tránh khi xây nhà

9. Thông thường người ta thường đặt 2 bóng đèn sáng ở 2 bên cửa trước ngay bên ngoài cửa. Tuy nhiên, hãy nhớ khi nào cần thay đổi bóng đèn để hợp phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn. Nếu đèn bị hỏng phải thay ngay vì đó là điềm xấu. Việc sử dụng các loại đèn sáng để ngăn chặn những điều xấu ập đến, để nhanh chóng chuẩn bị đối mặt hoặc tránh khỏi những điều xấu có thể xảy đến.

10. Ngôi nhà không nên hướng về phía sau hay góc nhà của người khác, vì như vậy dễ sinh nhiều điều bất lợi như: Tiền khó duy trì lâu dài, Gia đình sẽ gặp nhiều điều không may mắn, sức khỏe kém, đặc biệt gia đình khó thịnh vượng...

11. Không nên xây dựng khi kết thúc thương vụ hoặc bế tắc vì ở đây “vượng khí” khó lưu thông. Ví dụ, nếu có hỏa hoạn, việc chữa cháy trở nên rất khó khăn. Cần lưu ý cửa chính của ngôi nhà không được đối diện với hình chữ Y, ngay trước nhà nếu có nhà thờ, nơi tôn nghiêm, chùa chiền, gian giữa sẽ không tốt. Nhưng nếu bên hông hoặc bức tường của ngôi nhà có những tòa nhà này thì sẽ không ảnh hưởng gì.

12. Nếu cửa trước của ngôi nhà ở trong một không gian hẹp do hai tòa nhà xây dựng gần nhau, sẽ không tốt vì nó bị cắt như lưỡi dao. Vì vậy, tiền của trong nhà thường bị hao hụt, chung chạ, khó dành dụm tường nhà, vườn tường trong nhà không nên xây quá sát tường nhà mà nên cách tường nhà ít nhất trên 2 mét.

13. Ngoài ra, ngôi nhà có chiều cao bằng hoặc lớn hơn ngôi nhà phía trước và thấp hơn ngôi nhà phía sau sẽ tốt hơn trong phong thủy xây dựng nhà ở. Vì ngôi nhà phía sau được coi là Huyền Vũ theo Phong thủy và sẽ có thể bảo vệ ngôi nhà như núi. Ngôi nhà bạn đang ở ngay trước mặt là một tòa nhà chọc trời, thật đáng buồn vì bị coi là khóa cửa, khó mà phát đạt.

14. Khi có một cái ao trước nhà. Một hồ nước hình bán nguyệt, đặc biệt là ở lối vào nhà, được coi là điềm lành hoặc gặp may mắn bất ngờ. Cảnh quan ngôi nhà nên tập trung vào chiều sâu hơn là chiều rộng. Nếu sân vườn không có chiều sâu, chỉ có diện tích, nếu nhà rộng thì gia chủ hay bị hụt hơi, mắc các bệnh về phổi, đau đầu hoặc tâm thần. Nếu nhà có ao, mương, hồ… hoặc bể bơi sau nhà thì nên chỉ ra điều này, vì điều này gây bất lợi cho nhiều người.

xây dựng nhà ở theo phong thủy
Xây dựng nhà ở theo phong thủy: có ao hồ sau nhà gây nhiều bất lợi cho gia chủ

Bên cạnh đó để hiểu rõ thêm về những điều gia chủ cần biết để tránh gặp điều xấu khi xây nhà ở như: Có nên xây nhà trên giếng? Hướng dẫn cách xử lí xây nhà trên giếng hay nhất

Một số lưu ý khi gia chủ chọn mua hoặc xây dựng nhà ở theo phong thủy 

1. Xây nhà hướng nào tốt nhất, làm nhà luôn phải chú ý đến hai bên phải trái (Thanh Long bên trái, Bạch Hổ bên phải). Nếu có hàng xóm ở bên trái và bên phải nhà của bạn, đó cũng có thể được coi là một long ho tốt. Hơn hết, trọng lượng và diện tích căn nhà phải không được quá chênh lệch, một bên quá to, cồng kềnh; một bên là nhỏ, nhất là đối với bên Bạch-Hổ là bên hữu.

2. Khi nghiên cứu phong thuỷ nhà ở, nếu ngôi nhà được xây trên một tầng vuông thì không sao, nhưng hãy nhớ rằng: nếu có một góc nào đó của tầng đó, bạn sẽ bị đổ hoặc sập, xói mòn rất xấu. Điều này cũng làm cho gia đạo trở nên khó phát triển, người trong nhà thường xuyên đau ốm, hao tài tốn tiền của.

3. Nếu ngôi nhà được xây dựng trên nền hình tam giác và phần trên của hình tam giác nằm ngay ngưỡng cửa của ngôi nhà thì gia chủ sẽ có nguy cơ mắc bệnh tật cho tất cả những người sống trong ngôi nhà đó, nhưng nếu vị trí này bị đảo ngược thì nó vẫn tồn tại trong nhiều phương diện như tai nạn, khó gọi, tình cảm không mất rủi ro.

4. Chẳng may gia đình đang trong hoàn cảnh bấp bênh, tiền tiêu xài dần và vơi đi do nhiều lý do không đáng vì vậy, nên khi mua đất xây nhà nhiều người gặp phải trường hợp này, họ thường mua đất liền kề để sửa lại thế đất cho không còn hình tam giác hoặc họ sẽ cắt bỏ một phần của lô tam giác để bán.

Một số lưu ý khi mua nhà dưới góc độ phong thủy
Một số lưu ý khi mua nhà dưới góc độ phong thủy

5. Nếu làm nhà ở nơi thấp, trũng (trong khi các nhà xung quanh xây cao hơn) theo quan niệm  phong thủy trong xây dựng nhà ở thì sẽ khó thành công hoặc thua kém người khác, con cháu khó thăng quan tiến chức.

6. Một ngôi nhà phải có một khu vườn, vì người dân cần đất, lán vườn trước và sau đều tốt. Tránh rải một lớp xi măng dày hoặc rải nhựa đường làm giảm lượng khí thải ra khỏi đất, làm mất đất.

Người thường thu thập linh lực hoặc linh hồn lửa. Nếu bạn đột nhiên cảm thấy hồi hộp, lo lắng, tâm trạng nặng nề khi bước vào nhà, điều đó có nghĩa là bạn đang có mệnh không phù hợp với ngồi nhà, không hợp phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn và cần đổi vị trí và hướng nhà ngay.

Ngược lại, nếu bạn bước vào một ngôi nhà khi sống ở đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nhiều nhà có cửa trước hoặc cửa vào nhà. Người xưa làm bình phong để tránh người qua đường, trộm cắp vào trong nhà.

phong thủy xây dựng nhà ở
Có một khu vườn trước nhà cũng là một điều tốt trong phong thuỷ xây dựng nhà ở

 

8. Trong phong thuỷ làm nhà, cửa nhà không nên cao hơn tường nhà mà lớn và đẹp hơn cửa nhà, điều này làm mất cân đối dễ dẫn đến lệch lạc trong nhà. Cửa không được đập thẳng vào nhà. Trung tâm hoặc lối vào cửa trước của ngôi nhà nên ở một bên.

9. Khi tìm hiểu phong thuỷ nhà ở, ngôi nhà phải được xây dựng sao cho phần bụng của ngôi nhà lớn hoặc hình củ. Nếu chu vi của ngôi nhà là hình chữ L hoặc chữ T thì không sao. Vì mặt trước to sau hẹp thì tương lai sẽ không vượng, nhà xây trên đất mà các mặt trái, phải, sau đều có núi hoặc cây cối bao bọc, như thể có người dang tay che chở, bảo vệ.

Phong thủy xây nhà ở theo tuổi

Bảng tra bản mệnh
Bảng tra bản mệnh

Hiện nay có rất nhiều cách xem phong thủy khác nhau, trong đó việc xem phong thủy xây nhà ở theo tuổi khá phổ biến. Chính vì lý do đó, sau đây, chúng ta cùng xem qua một số cách xem phong thủy theo tuổi cụ thể. Cách xem bản mệnh phong thủy theo tuổi:

  • Tính theo năm sinh: Lấy tổng các chữ số của năm sinh của bạn và tiến hành chia cho 9, số dư sau khi chia chính là số Thành (nếu chia hết cho 9 thì lấy số dư là 9)
  • Tra số Thành, Giới tính theo bảng để biết bản mệnh theo bát quái.
  • Từ bản mệnh tra tiếp theo bảng để biết thuộc nhóm Đông hay Tây Tứ Mệnh.

Sau đó kết hợp với các hướng Đông - Tây tứ trạch ở trên để chọn ra các hướng phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

  • Đông Tứ Trạch có 4 hướng : Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.
  • Tây Tứ Trạch có 4 hướng : Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Nguyên tắc phong thủy khi xây nhà ở theo từng phòng 

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy nhà ở

Thiết kế phòng khách theo phong thuỷ
Thiết kế phòng khách theo phong thuỷ
  1. Phong thủy phòng khách có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hạnh phúc của mọi thành viên trong gia đình. Bởi lẽ phòng khách là căn phòng chính tiếp đón linh khí và sức mạnh phong thuỷ ngôi nhà. Do đó, đây là một trong những mối quan tâm chính lúc này đối với các gia chủ
  2. Thiết kế nội thất phòng khách theo quy tắc phong thuỷ phòng khách nên kết hợp ngôi nhà với việc tạo ra một ngôi nhà đa chức năng và có trật tự và không gian sống thoáng mát.
  3. Nền phòng khách nên được xây bằng phẳng để tránh sàn lồi lõm, gợn sóng, sứt mẻ…
  4. Các vật dụng trang trí hình tròn có tác dụng tốt với phòng khách hơn là các vật dụng có góc cạnh. Phòng khách cần bày trí nội thất gọn gàng, sạch sẽ và mới mẻ.
  5. Tránh phòng khách tối tăm và ẩm thấp dẫn đến không khí lưu thông kém.
  6. Trang trí với nhiều cây hơn. Màu xanh lá cây trong phòng khách giúp tăng sinh khí, hạnh phúc và tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho bạn.
  7. Các đồ vật trong phòng không được chặn lối đi. Đừng để bức tường phòng khách quá trần hoặc sơ sài. Chỉ một bóng râm.Thêm một số bức tranh nhiều màu sắc để căn phòng thêm sinh động.

Ứng dụng phong thủy xây nhà ở vào phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ
Thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ
  1. Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi gắn kết tình cảm gia đình, chồng con. Vì vậy, nên chú ý bài trí nội thất phù hợp với phong thủy của phòng ngủ. Việc chú trọng đến sự thoải mái và tiện nghi là điều mà mọi gia đình đều mong muốn.
  2. Khi thiết kế nội thất, bạn không nên hấp tấp bỏ qua các yếu tố liên quan đến phong thủy trong xây dựng nhà ở. Bởi có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc sửa chữa đồ đạc không phù hợp với phong thủy nội thất phòng ngủ và gây ra nhiều tác hại cho gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần.
  3. Đồ trang trí, tủ, kệ không nên treo hoặc đặt quá nhiều. Kê quá đầu giường tạo cảm giác nặng nề, áp lực khi ngủ, do đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi.
  4. Gương là một trong những điều cấm kỵ trong phòng ngủ, là vật dụng rất hạn chế đặt trong phòng ngủ vì như vậy sẽ dễ gây khó ngủ. Nó gây ra những cơn ác mộng và mất ngủ, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tâm lý của bạn. Do đó gương phải được che hoặc phải di chuyển gương sang vị trí khác.
  5. Nếu vợ chồng không hợp hướng tốt thì nên chọn hướng nữ. Phòng ngủ không được gần bếp vì bếp sinh ra nhiều khí độc khi đun nấu. Điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phong thủy nhà bếp dưới góc nhìn phong thủy

Thiết kế phòng bếp theo phong thuỷ
Thiết kế phòng bếp theo phong thuỷ
  1. Phong thuỷ nhà bếp đặc biệt quan trọng bởi đây là không gian sinh hoạt chung, là nơi gia đình sum họp, đoàn tụ trong những bữa cơm, cùng nhau trò chuyện và trải qua những giây phút sum họp quý giá.
  2. Thiết kế phòng bếp cần khoa học, thiết thực nhưng ấm cúng.
  3. Bạn nên thiết kế khu vực bếp làm sao để có thể vừa chăm sóc nhà bên kia đường vừa vào bếp nấu nướng. Trong mọi trường hợp, bạn không nên đặt bếp gần tủ lạnh; nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ cần di chuyển bếp và tủ lạnh ra xa nhau.
  4. Ngoài ra, khi thiết kế bếp, do Thủy khắc Hỏa nên không nên đặt bếp gần bồn rửa sẽ không tốt phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn. Do đó nên thay đổi vị trí của hai đối tượng này. Không đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh.
  5. Không kê bếp dựa vào cùng một bức tường với tường nhà vệ sinh. Theo phong thủy nhà ở, bàn bếp tượng trưng cho sự dồi dào của thực phẩm giúp thu hút tài lộc.
  6. Để thêm phần phong phú này, bạn có thể sắm ngay cho mình một chiếc gương sành điệu. Bàn ăn hợp phong thủy và tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Phong thủy phòng thờ đúng theo phong thủy

Thiết kế phòng thờ theo phong thuỷ
Thiết kế phòng thờ theo phong thuỷ
  1. Phòng thờ được coi là một thế giới tâm linh thu nhỏ. Đây cũng là nơi trang trọng và linh thiêng nhất trong nhà để các thành viên trong gia đình có thể thờ cúng, tạ ơn và tưởng nhớ ông bà tổ tiên đã khuất.
  2. Việc lựa chọn và bài trí phòng thờ sao cho hợp với xem phong thủy xây nhà ở là điều vô cùng quan trọng. Phòng thờ và bàn thờ nên được đặt ở nơi có vượng khí phong thủy tốt nhất trong cả nhà để mang lại hạnh phúc hay sức khỏe cho gia đình.
  3. Gia đình bạn nên hướng bàn thờ ngược chiều với người đứng thắp hương. Vị trí đặt bàn thờ cần ở nơi dễ nhìn, thoáng, cao ráo, sạch sẽ.
  4. Hướng đặt bàn thờ cũng cần tương sinh với mệnh của gia chủ. Gia chủ: hướng sinh khí, hướng sinh khí, hướng niên, hướng thờ, để gia đình luôn hạnh phúc trong cuộc sống, cả về sức khỏe và hạnh phúc.

Phong thủy nhà vệ sinh

Thiết kế nhà vệ sinh theo phong thuỷ
Thiết kế nhà vệ sinh theo phong thuỷ

Thiết kế nhà vệ sinh sao cho không ảnh hưởng xấu đến phong thủy khi xây nhà mới cũng là một điều khá quan trọng. Khi thiết kế cần lưu ý những nguyên tắc sau:

  1. Theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” trong phong thủy.
  2. Phong thuỷ nhà vệ sinh nên chọn sao cho đặt không đúng hướng, đúng hướng. Vì để tránh phạm phải Thổ khắc Thủy sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của gia đình.
  3. Nhà vệ sinh không được xây dựng ở trung tâm của ngôi nhà. Cửa phòng tắm không được thông thẳng với cửa chính, cửa bếp và cửa phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.
  4. Trong các tòa nhà cao tầng, nhà vệ sinh nên ở một bên. Hố ga thẳng để thuận tiện cho việc lắp đặt, sửa chữa hệ thống cấp thoát nước.

Các vật phẩm phong thuỷ nên có tại nhà ở

Bất cứ ai yêu thích phong thủy chắc chắn rằng mỗi người đều chuẩn bị cho riêng mình một vật phong thủy cụ thể hợp mệnh bên mình. Những vật dụng này có xu hướng rất nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình. Ngoài việc dùng để trang trí nhà cửa, chúng còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Vật phẩm phong thuỷ
Một số vật phẩm phong thủy nên đặt tại nhà

Lựa chọn những đồ vật phong thủy phù hợp sẽ giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, tránh được những điều xui rủi có thể xảy ra. Chúng thường mang ý nghĩa tốt lành, mang lại may mắn, tài lộc, công danh cho các thành viên trong gia đình.

Tại sao nên bố trí vật phong thủy trong nhà

đồ vật phong thủy
Các lý do nên bố trí đồ vật phong thuỷ trong nhà

Đồ vật phong thủy được bố trí trong nhà không chỉ mang sứ mệnh mang lại hạnh phúc cho gia chủ. Nó không chỉ là những đồ vật trang trí, phụ kiện và đồ trang sức có tác dụng tôn tạo và làm đẹp cho căn phòng.

Ngoài ra, những vật dụng đó còn có khả năng chiêu mộ hoặc chuyển hóa nhân tài. Vật phẩm phong thủy hay vật nuôi mang một ý nghĩa khác nhau với nhiều mệnh khác nhau. Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều đồ vật phong thủy đang trưng bày và được sử dụng trang trí nhà ở.

Tuy nhiên, không phải đồ vật phong thủy nào cũng có thể tùy tiện đôi khi nó sẽ trở thành một trong những điều kiêng kỵ khi xây nhà gây không tốt về mặt phong thủy nhà ở. Vì vậy, trước khi mua những món đồ này, bạn nên chú ý đến điểm đến và không gian đặt đồ để chọn được món đồ phù hợp nhất.

Những lưu ý cần nhớ khi mua và sử dụng các đồ vật phong thủy

  • Về vị trí, các vật phẩm phong thủy nên được đặt ở những nơi trang trọng như phòng khách, phòng làm việc, bàn làm việc, v.v. để có thể bảo hộ và đem đến nhiều may mắn, thịt vượng theo số phận của bạn.
đồ phong thuỷ
Đặt đồ phong thuỷ tại những nơi sang trọng trong căn nhà
  •  
  • Không nên bài trí quá nhiều vật phẩm hay tượng phong thủy xung quanh nhà. Chú ý đến độ sạch sẽ, sạch sẽ của các vật phẩm phong thủy.
  • Chọn hướng đặt các vật phong thủy phù hợp để phát huy tối đa công năng sử dụng.
  • Trước khi mua nên tìm hiểu kỹ thông tin, chất liệu, xuất xứ của sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Một số câu hỏi thường gặp về phong thuỷ xây nhà ở

Nguyên tắc và cách xem phong thủy nhà ở như thế nào?

Dưới đây là 1 số nguyên tắc khi xem phong thuỷ xây nhà:

  • Lựa chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy theo Tuổi và Mệnh.
  • Cửa ra vào ngôi nhà không bị cản trở.
  • Ngôi nhà được thế kế thông thoáng.
  • Có mức ánh sáng tự nhiên phù hợp với ngôi nhà.

Cách xem phong thuỷ nhà ở theo tuổi

Cách xem bản mệnh phong thủy theo tuổi:

  • Tính theo năm sinh: Lấy tổng các chữ số của năm sinh của bạn và tiến hành chia cho 9, số dư sau khi chia chính là số Thành (nếu chia hết cho 9 thì lấy số dư là 9)
  • Tra số Thành, Giới tính theo bảng để biết bản mệnh theo bát quái.
  • Từ bản mệnh tra tiếp theo bảng để biết thuộc nhóm Đông hay Tây Tứ Mệnh.

Tại sao nên bố trí vật phong thủy trong nhà

Những vật dụng phong thuỷ có khả năng chiêu mộ hoặc chuyển hóa nhân tài. Vật phẩm phong thủy hay vật nuôi mang một ý nghĩa khác nhau với nhiều mệnh khác nhau. Nó không chỉ là những đồ vật trang trí, phụ kiện và đồ trang sức có tác dụng tôn tạo và làm đẹp cho căn phòng.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, chắc chắn rằng bạn đã có được một số kiến thức bổ ích liên quan đến phong thủy xây nhà cũng như cách thức áp dụng cách thức xem phong thủy xây nhà ở hiệu quả cho tổ ấm của bạn rồi đúng không nào? Với việc tìm hiểu những thông tin này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có được thật nhiều may mắn, tài lộc cho mình.

Bình luận
Gửi