Cách đặt bếp theo phong thuỷ để tránh xa vận xấu tốt nhất

Nội dung bài viết

Nhà bếp có vai trò quan trọng đối với mỗi gia đình, nó không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Vì thế việc xem phong thủy xây nhà mới là điều quan trọng, không thể bỏ qua. Nếu chúng ta làm nhà bếp mà không coi xem vị trí đó có hợp phong thủy hay không sẽ dẫn đến tình trạng mang vận xấu vào nhà. Hãy xem những điều cần kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp sau để đem lại may mắn cho gia đình.

Phong thủy nhà bếp
Xem phong thủy nhà bếp thế nào là chuẩn?

Phong thuỷ nhà bếp có vai trò như thế nào?

Nhà bếp là nơi sum họp gia đình, mọi người cùng nhau nấu ăn, ăn uống sinh hoạt cùng nhau để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Vì thế mọi người rất chăm chút về thiết kế nhà bếp phong thủy một cách tiện nghi, đầy đủ nhất. Nhưng vẫn cần phải đảm bảo được yếu tố phong thủy nhà bếp

Phong thủy phòng bếp
Phong thủy phòng bếp
Khi xây dựng nhà chúng ta không chỉ quan tâm đến phong thủy, hướng nhà mà còn quan tâm của các phòng và phong thuỷ  bếp vì tất cả các yếu tố liên quan đến nhà nếu không được sắp xếp một các hộ lý đều sẽ gây ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của gia chủ sau này. nó quyết định đến sự thịnh vượng của gia đình, giữ hạnh phúc cho gia đình.

Theo phong thuỷ nhà bếp là nơi chứa các nguồn năng lượng Hoả và nó sẽ đốt tất cả các sinh khí tốt có trong nhà vì vậy cần trang trí, thiết kế bếp phù hợp, chọn nơi có phong thuỷ tốt.

Phương pháp xác định hướng đặt bếp phong thuỷ

Phong thủy bếp
Cách xác định hướng đặt bếp trong phong thủy bếp 

Các quan điểm về cách xác định hướng của phong nhà thuỷ bếp thường theo quy luật của phong thuỷ, quan điểm này được gọi là “Tọa hung hướng cát” nghĩa là đặt bếp quay về hướng tốt.

Lưu truyền từ xưa rằng “Củi sẽ được đưa vào để đốt nên nếu muốn nhà có phúc thì cần thiết kế cửa bếp quay về hướng tốt. Đồng thời 8 hướng bát trạch cũng cần phải xác định chính xác.

Phong thủy bếp nấu
Phong thủy bếp nấu ăn

Một số hướng tốt trong cách đặt bếp theo phong thuỷ như sau:

  • Diên niên: Hướng này thuộc hai chòm sao Vũ Khúc và Thượng Cát. Hướng này là hướng tốt đối với đường sự nghiệp, các mối quan hệ xã hội, quan hệ trong gia đình. Hướng này tốt nhất khi đặt tại cửa chính, cửa bếp và tại phòng ngủ.
  • Sinh khí: Hướng này thuộc hai chòm sao Tham Lang và Đại Cát. Hướng này đặc biệt tốt cho nam giới, tạo ra những may mắn về danh tiếng, gia chủ sẽ có sức khoẻ dồi dào khi đặt bếp theo hướng phong thuỷ này. Để tốt nhất cho gia chủ nên đặt nên đặt các loại cửa chính, bếp, nơi làm việc.. theo hướng này.
  • Thiên y: Hướng này thuộc hai chòm sao Cự Môn và Trung Cát. Hướng này đặc biệt tốt cho sức khỏe của nữ giới, giúp ổn định sức khoẻ, đánh tan bệnh tật, … Đây là vị trí đắc địa để đặt cửa bếp và phòng ngủ.
  • Phục vị: Hướng này thuộc hai chòm sao Tả Phù và Tiểu Cát. Hướng này biểu trưng cho một cuộc sống bình yên và đây là hướng tốt để đặt bàn thờ. Hướng này cũng tốt cho các mối quan hệ trong gia đình và các hoạt động ngoại giao.

Thông qua 4 hướng tốt này, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được hướng phong thuỷ nhà bếp tốt, mang lại may mắn cho gia đình.

Xem thêm: phong thuỷ làm nhà cho gia chủ gặp nhiều may mắn vận tài lộc hơn.

Ngược lại với 4 hướng tốt như trên, nếu xây nhà bếp theo phong thủy theo 4 hướng này sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ.

  • Tuyệt mệnh: Thuộc hai chòm sao Phá Hung và Đại Quân. Đây là hướng khá tốt cho việc thiết kế nhà kho. Những vận may về tiền tài, sức khỏe, đường tình duyên sẽ thuận lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Ngũ quỷ: Hướng này thuộc hai chòm sao Liêm Trinh và Đại Hung. Nếu thiết kế theo hướng này sẽ giúp gia chủ tránh xa những điềm xấu về trộm cắp, tật bệnh, vận xấu về tiền tài.
  • Lục sát: đây là hướng thuộc hai chòm sao Lộc Tốn và Thứ Hung. Hướng này sẽ giúp cho gia chủ có tầm nhìn, các suy nghĩ chín chắn, đúng đắn và có đường tình duyên khá thuận lợi.
  • Hoạ Hại: đây là hướng thuộc hai chòm sao Lộc Tốn và Thứ Hung giống hướng Lục sát. Gia đình gia chủ sẽ được ổn định, êm ấm, hòa thuận.

Bên cạnh việc xác định hướng phong thuỷ bếp này, gia chủ có thể xác định hướng phù hợp thông qua tuổi của gia chủ. Vì tuổi của mỗi người sẽ phù hợp với hướng riêng khác nhau.

Cổng nhà là nơi quan trọng, toàn bộ khí vương, hưng thịnh nếu muốn lưu chuyển vào căn nhà đều phải thông qua cổng chính. Xem ngay cách xây cổng nhà theo phong thủy để tránh được những điều kiêng kỵ

Phương pháp xem hướng đặt bếp theo phong thuỷ nhà bếp chuẩn nhất

Hướng bếp là điều quan trọng của mỗi gia đình, vậy hướng bếp nào là tốt và hợp phong thuỷ nhà bếp, cùng tham khảo cách xác định hướng phong thuỷ bếp sau.

Bếp phong thủy
Bếp phong thủy: hướng phong thuỷ nhà bếp nào là tốt nhất?

Tham khảo các đơn vị phá dỡ công trình trọn gói uy tín tại Musk.vn. Các công ty thu mua xác nhà của chúng tôi luôn sẵn sàng báo giá và có mặt sau 30p bạn liên hệ:

Hướng nào là hướng bếp hợp phong thuỷ?

Với ngôi nhà thì điều quan trọng là cần xác định hướng cửa chính phù hợp để gia đình được thịnh vượng. Thì đối với nhà bếp, cũng cần xác định hướng cửa vị trí đặt bếp theo phong thủy hợp lý để nhưng hung khí, khí xấu trong gia đình được đốt cháy. Theo quan niệm xưa nên đặt bếp tại vị trí xấu nhưng hướng cửa bếp nên quay về hướng tốt.

Tại sao lại đặt bếp tại vị trí xấu? Tại vì nó sẽ lấy hung để trấn lại hung, dùng lửa để đốt cháy hung khí, đồng thời cửa quay về hướng tốt để đón nhận sinh khí. Bên cạnh đó, nếu ta xây nhà bếp theo phong thủy thì các phúc lộc, tiền tài của gia đình sẽ bị thiêu rụi, cuộc sống gia đình không êm ấm, hạnh phúc. Bình thường, người ta đặt bếp quay về hai hướng Đông và Đông Nam.

Theo quan điểm về phong thuỷ thì đây là hai hướng thuộc về hành Mộc. Vị trí bếp sẽ thuộc hành thuỷ và hoả, ba mệnh thuỷ, hoả và mộc sẽ hỗ trợ nhau và cân bằng thuỷ và hoả.

Xem thêm video: Hướng dẫn cách đặt bếp theo phong thuỷ theo chuyên gia

Phương pháp đặt hướng phong thuỷ nhà bếp dựa vào hướng nhà

Vị trí đặt bếp theo phong thủy
Vị trí đặt nhà bếp theo phong thủy

Việc thiết kế nhà bếp dựa theo xem phong thủy xây nhà bếp dễ xác định được hướng tốt, dễ dàng mang lại vận tốt cho gia đình. Vì thế các bạn nên dựa vào hướng nhà để có cách xác định hướng bếp hợp lý:

  • Nếu nhà của bạn là hướng Đông thì bạn sẽ có các hướng phù hợp để xây dựng bếp như sau: hướng Đông, đông nam, nam và bắc. Hướng phong thủy bếp được xem là tốt nhất chính là hướng đông nam vì công việc và cuộc sống của gia đình sẽ được bình an, êm ấm.
  • Nhà hướng đông nam thì hướng tây sẽ hợp để làm bếp. Khi làm bếp theo hướng này các vận đen của gia chủ sẽ được tiêu trừ, cuộc sống được như ý, tài lộc sum suê. Nếu nhà hướng đông nam bạn nên tránh làm bếp theo hướng tây bắc vì những hiểm hoạ bất ngờ có thể xảy ra gây hại cho gia đình của bạn.
  • Nhà hướng đông bắc nên thì các hướng hợp để xây bếp là bắc, nam, đông, đông nam sẽ giúp gia chủ hút được tài lộc về nhà.
  • Nhà hướng Tây là hướng khá tốt và có rất nhiều hướng tốt để xây dựng bếp như hướng tây bắc, hướng tây nam và hướng đông bắc.
  • Nhà hướng tây bắc nên xây dựng bếp ở hướng tây hoặc nam, nên bố trí các vật dụng một cách hài hoà và cân xứng với nhau tạo không khí ấm cúng cho gia đình.
  • Nhà hướng nam chỉ nên đặt bếp ở hướng đông bắc và tây, nên tránh xa hướng tây bắc để tránh tai hoạ là điều cần lưu ý trong phong thuỷ nhà bếp
  • Nhà hướng bắc thì các hướng lý tưởng để xây dựng bếp là các hướng tây và đông bắc.

Giải đáp: Nên chọn hướng bếp cùng hướng nhà hay hướng bếp ngược hướng nhà

Cách đặt bếp theo phong thuỷ theo tuổi

Xây nhà bếp theo phong thủy
Xây nhà bếp hợp phong thủy

Theo phong thủy bếp nấu, có một cách khác để xác định hướng phù hợp để làm nhà bếp đó là chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ và đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ. Nếu xây dựng bếp theo các hướng kỵ với tuổi của gia chủ thì sẽ mang đến những tai họa như chia ly, xung khắc…

Thông thường, hướng của bếp sẽ đặt theo tuổi của chủ nhà và thường sẽ là người đàn ông trong gia đình để tạo sự ổn định cho cuộc sống, tăng phúc lộc, vận khí tốt cho gia đình.

Tuy nhiên đối với một ngôi nhà, ai đứng tên ngôi nhà thì đồng nghĩa với việc người đó sẽ là chủ gia đình thì khi đó sẽ làm nhà phù hợp với hướng của gia chủ dù là nam hay nữ. Gia chủ cũng có thể mượn tuổi của người khác để làm tuy nhiên nên hạn chế việc này vì để tránh những điều phiền phức xảy ra sau này.

Một số kiêng kỵ trong xây nhà bếp theo phong thuỷ

#1. Trong phong thủy phòng bếp, không nên dùng tạm các phòng khác khi chưa hoàn thành xây dựng để sử dụng làm phòng bếp

Phòng bếp là vị trí quan trọng trong mỗi gia đình, nó là nơi giúp duy trì sức khỏe của con người, giúp phát triển tiền tài, bảo vệ sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình vì thế nhà bếp cần được thiết kế chu đáo, cẩn trọng không thể qua loa, tạm bợ.

Để phù hợp với phong thủy bếp, nhà bếp chỉ nên để một số đồ cũ để tránh những điều xấu cho gia chủ. Nhà bếp là nơi chứa cả hành thủy và hỏa, đây là hai vận đối nghịch, tương khắc với nhau vì thế nên bố trí theo hướng phù hợp là Nam. tây hoặc đông bắc.

#2. Không nên để bếp "Lộ Táo" theo phong thuỷ nhà bếp

phong thủy nhà bếp đẹp
Cách đặt bếp theo phong thuỷ: không nên để bếp "lộ Táo"

Phong thủy nhà bếp tốt giúp bạn có thể nấu những món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe chính vì vậy mà các luồng khí từ bên ngoài không nên bay thẳng vào trong nhà. Nếu diện tích nhà quá chật hẹp thì có thể ngăn cản các luồng khí bay vào bằng cách đặt bức bình phong hoặc rèm.

Vị trí đặt bếp theo phong thuỷ là không nên đặt lộ táo ra bên ngoài vì nếu đặt bếp tại chính diện của cửa ra vào thì tài lộc của gia chủ sẽ bị đi ra bên ngoài, mất tài lộc.

Táo Quân là vị thần chuyên về bếp, hai vị thần này có ý nghĩa rất quan trọng đối văn căn bếp vì thế không thể để họ quá lộ liễu, đặc biệt là không đặt vị thần này hướng ra cửa chính. Vì nếu để lộ táo thì gia chủ sẽ có xu hướng hướng ngoại, vướng vào nhiều tệ nạn xã hội, gây mất hạnh phúc gia đình.

Xem thêm video: Các nguyên tắc vàng trong cách bố trí phòng bếp bạn không nên bỏ qua

#3. Cách đặt bếp theo phong thuỷ: không được đặt đối diện với cửa phòng ngủ

Cách đặt phong thủy nhà bếp
Cách đặt bếp theo phong thuỷ vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ

Phòng ngủ là nơi mọi người nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vì thế nó rất cần sự yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát.  Còn bếp là nơi có tính nóng, thường xuyên đốt lửa, có các mùi khó chịu.

Nếu đặt hai phòng này gần nhau sẽ không tốt cho phong thuỷ bếp, ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi của mọi người, tạo sự bức bối, khó chịu, thường xuyên tức giận, không tốt đến cả gia chủ và những người xung quanh. Vì thế vị trí đặt bếp theo phong thủy là vô cùng quan trọng

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ như thế nào là chuẩn để tránh gặp "ác mộng"

#4.Không nên làm nền phòng bếp cao hơn các phòng khác trong nhà

Xây nhà bếp theo hướng phong thủy
Xây nhà bếp theo hướng phong thủy

Nhiều người khi thiết kế nhà bếp phong thủy thường làm các bậc tam cấp để trông đẹp và sang trọng hơn, điều này khiến nền bếp cao hơn so với nền nhà và các phòng, chính vì vậy tạo nên điều cấm kỵ. Không gian nhà bếp thường ẩm thấp, có mùi đồ ăn và sẽ gặp tình trạng bị đổ nước hoặc các loại gia vị ra sàn bếp.

Nếu làm nền bếp cao hơn những phòng còn lại nó sẽ làm chảy nước từ bếp ra các phòng khác sẽ gặp tình trạng mất vệ sinh. Phòng bếp là mệnh hoả, nếu nền bếp cao hơn các phòng khác thì hoả khí sẽ bay ra khắp nơi trong nhà sẽ làm mất đi sự cân bằng âm và dương trong gia đình.

Khi nền phong thủy phòng bếp bằng với các phòng còn lại trong nhà sẽ giúp cân bằng các khí trong nhà. Thiết kế nền bếp cao hơn so với các phòng con lại sự tạo ra sự rối loạn khi nhìn và khiến không gian trở nên đẹp hơn. Xét về khía cạnh phong thuỷ nhà bếp, vị trí nền bếp lệch so với các phòng còn lại sẽ gây ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

#5. Không nên xây dựng nhà bếp dưới thanh xà ngang là điều cần lưu ý trong phong thuỷ nhà bếp

Xem phong thủy xây nhà bếp
Xem phong thủy xây nhà bếp

Nếu có một thanh xà chạy ngang qua trần phòng khách sẽ làm cho ta có cảm giác khó chịu. Điều này được khuyến cáo hạn chế để xà ngang tại trần phòng khách để tránh hao tổn tài sản của gia đình vì thế không nên để xà ngang trên trần để không ảnh hưởng đến phong thủy phòng bếp.

#6. Phong thuỷ bếp: không nên đặt đầu giường ngủ sát nhà bếp

Phong thủy bếp đẹp
Vị trí đặt bếp ảnh hưởng rất lớn đến phong thuỷ

Mọi người thường kê đầu giường khác với hướng của nhà bếp vì khi vào phòng ngủ có nghĩa là ta cần nghỉ ngơi mà bếp là nơi nấu ăn chứa rất nhiều tiếng ồn, nhiều mùi khó chịu nên ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi của gia chủ.

#7. Không sử dụng ban công nhà làm phong thủy bếp

Nếu sử dụng ban công làm nơi nấu ăn sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình vì ban công được xem là nơi mang lại khá nhiều tài lộc cho gia đình, đồng thời cũng mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, ngoài ban công có khá nhiều gió không phù hợp cho việc nấu ăn.Cũng như sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy phòng bếp.

#8. Cách đặt bếp theo phong thuỷ không nên để kế bên tủ lạnh, bồn rửa

Lưu ý khi đặt bếp theo phong thủy
Lưu ý khi đặt bếp theo phong thủy

Theo Phong thuỷ Bếp là vị trí thuộc mệnh hoả, tủ lạnh và bồn nước thuộc mệnh thuỷ, đây là hai mệnh đại kỵ với nhau gây hại cho sức khỏe của gia chủ vì thế nên tránh việc đặt bếp cạnh tủ lạnh và bồn nước cho dù việc thiết kế này khá đẹp và hợp lý thù cũng không nên làm.

Theo các lưu ý khi xây nhà vệ sinh, bồn rửa nên đặt ở đâu trong nhà để tránh các điều kiêng kỵ?

#9. Cần TRÁNH sau bếp có khoảng trống

Cho dù là phòng nào đi chăng nữa thì cũng cần có một điểm tựa vững chắc, chính vì thế mà không nên chừa một khoảng trống sau bếp. Và cũng không nên thiết kế một cánh cửa sau bếp vì nếu có nhiều ánh sáng chiếu vào bếp cũng không tốt cho phong thuỷ nhà bếp

#10. Không đặt bếp tại vị trí trung tâm của nhà 

Vị trí trung tâm được xem là trái tim của ngôi nhà, nếu thiết kế phong thuỷ nhà bếp tại vị trí này nó sẽ đốt hết khí tốt của gia đình vì bếp là mệnh hoả. Ngoài ra, trái tim của ngôi nhà cần được ổn định và bình yên. Nếu đặt bếp tại vị trí này thì tài lộc của gia đình bị tiêu biến, hạnh phúc rạn nứt, bất hoà, tài chính khó khăn.

Phong thuỷ phòng khách: Có nên đặt phòng khách ở trung tâm nhà?

#11. Không để máy giặt tại nhà bếp theo phong thuỷ

Những điều cần biết trong phong thủy nhà bếp
Những điều cần biết trong phong thủy nhà bếp

Với những căn nhà có không gian chật hẹp, người ta thường đặt bếp cạnh tủ lạnh, máy giặt hay bồn nước, nó đã vi phạm đến phong thuỷ nhà bếp. 

Mệnh thuỷ từ máy giặt xung khắc với mệnh hoả từ bếp sẽ khiến cho gia đình gặp phải những ảnh hưởng tiêu cực. Hơn nữa, Táo Quân - vị thần linh thiêng của nhà bếp sẽ bị xâm hại bởi các loại quần áo không sách sẽ có trong máy giặt khiến cho gia đình làm ăn sa sút.

Vì thế, mỗi gia đình hãy chọn những nơi thông thoáng để vị trí đặt bếp theo phong thủy, khô ráo để máy giặt tránh xa bếp.

#12. Để các góc nhọn đâm thẳng vào bếp là điều kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà bếp

Những vật sắc nhọn được xem là những vật gây sát thương lớn, gây tổn hại đến sức khoẻ và tính mạng của con người. Nhà bếp là nơi quan trọng, nấu ăn nuôi sống cả nhà, góp phần bảo vệ sức khoẻ con người, vì thế không nên chứa các vật sắc nhọn gây hại trong phong thủy bếp nấu.

#13.Không đặt phong thủy bếp tại các góc xéo 

Phong thuỷ nhà bếp nên thiết kế tại những nơi thẳng thắn, ngay ngắn, đảm bảo vững chắc, kín gió nhưng vẫn cần đảm bảo thông thoáng và không đặt tại các góc xéo trong nhà, việc đặt bếp tại các góc xéo không cẩn thận sẽ gây ra các bệnh về máu huyết cho gia chủ.

Những món đồ trang trí đẹp hợp phong thủy phòng bếp

Mỗi vị trí trong gia đình cần thiết kế phù hợp với phong thuỷ bếp nấu ăn, nhà bếp tuy chỉ là công trình phụ nhưng nó lại có vai trò vô cùng quan trọng trong gia đình, có ảnh hưởng đến tài lộc vào sự may mắn. Chính vì thế mà việc sắp xếp và lựa chọn những món đồ trang trí là vô cùng quan trọng.

Phong thủy bếp đẹp
13 món đồ trang trí hợp phong thủy bếp

Treo gương có tốt phong thuỷ nhà bếp hay không?

Gương là vật dụng mà bất kỳ gia đình nào cũng có, nó là giúp ta có thể tự nhìn thấy bản thân và mang lại nguồn năng lượng lớn cho chúng ta. Tuy nhiên có những vị trí đặt gương sẽ mang lại may mắn nhưng có những vị trí sẽ gây hại cho gia đình.

Việc treo gương tại phong thuỷ phòng bếp được xem là điều cần kiêng kị vì nó gây ra nhiều rủi ro đối với căn bếp, khả năng hỏa hoạn tăng lên. Nếu bạn treo gương tại những nơi có nhiều hàng hoá, thực phẩm phản chiếu chúng lại sẽ giúp gia đình có nhiều ẩm thực làm ăn ăn công, hồng phát.

Chọn tranh treo tường như thế nào để tốt cho phong thuỷ nhà bếp?

Việc treo các bức tranh trên tường sẽ giúp trang trí cho nhà của bạn và tạo điểm nhấn. Nó giúp bếp trở nên đẹp hơn, lung linh hơn khiến cho gia đình ấm áp, hoàn thuận với nhau hơn.

Ngoài ra, những bức tranh giúp xua đuổi tà, đón lộc, niềm hạnh phúc tràn đầy. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn bức tranh có nội dung tiêu cực, màu tối ảm đạm gây ảnh hưởng đếp phong thuỷ mà nên chọn những bức tranh vui tươi sống động.

Phong thuỷ nhà bếp là vấn đề khá quan trọng và được nhiều người quan tâm, nó không chỉ giúp xua tan điềm giữ mà còn mang lại vận may cho gia đình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Musk.vn và đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo nhé.

Bình luận
Gửi