Cổng nhà đẹp theo phong thuỷ & Những điều lưu ý khi xây cổng nhà

Nội dung bài viết

Việc xem phong thủy khi xây nhà đã trở nên quá quen thuộc với nhiều hộ gia đình tại Việt Nam và xem phong thủy cổng nhà cũng không ngoại lệ. Với việc xem phong thủy, gia chủ có thể có được các thông tin hữu ích liên quan đến công trình xây dựng hợp phong thủy, giúp mọi việc trở nên thuận lợi, may mắn và suôn sẻ hơn. Đồng thời, tránh được những tai ương có thể xảy đến với gia đình của bạn. Vậy, bạn đã biết cách xem cổng nhà đẹp theo phong thủy hay chưa? Xem phong thủy tại nhà để tránh những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà . Bài viết dưới đây sẽ lý giải đến bạn những thông tin bên trên. Hãy cùng đón xem nhé.

Phong-thuy-cong-nha
Phong thủy cổng nhà

Phong thủy cổng nhà là một điều vô cùng quan trọng

Phong thủy không chỉ là một yếu tố tâm linh mà còn là cách giúp gia chủ có thể tránh được những vận xui, những điều xấu có thể xảy ra, từ đó mọi việc sửa chữa, xây dựng sẽ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, không nên xem nhẹ việc xem phong thủy nói chung cũng như phong thủy cổng nhà nói riêng.

Cách xây cổng nhà theo phong thủy
Cách xây cổng nhà theo phong thủy

Cổng chính được xem như là cửa miệng chính của một ngôi nhà. Toàn bộ khí vương, hưng thịnh nếu muốn lưu chuyển vào căn nhà đều phải thông qua cổng chính.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải hiểu rằng, ngôi nhà có tránh được những điềm rủi, có đón được nhiều sinh khí, may mắn hay không, đều có phần nhờ vào việc cổng chính có đặt đúng hướng và hợp phong thủy hay không.

Vì vậy, trước khi quyết định xây cổng chính cho căn nhà của bạn, gia chủ cần xem phong thuỷ làm cổng nhà và nắm được những nguyên tắc cơ bản theo phong thủy cũng như cách xây cổng nhà theo phong thủy để không phạm phải những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà

Xem thêm video: Nguyên tắc xây dựng bố trí cổng chính hợp phong thuỷ

Hướng xây cổng nhà hợp theo phong thủy 

Phong thủy cổng nhà ở
Phong thủy cổng nhà ở

Hướng cổng nhà phong thủy theo phong thủy bát trạch

Xác định hướng cổng nhà theo phong thủy Bát Trạch hay còn gọi là Bát quái nghĩa là chỉ 8 phương vị của một ngôi nhà. Phong thủy Bát Trạch là một yếu tố/ khái niệm nghiên cứu mối quan hệ giữa nhân gian và vận khí đất trời.

Mỗi người có một hướng nhà phù hợp với phong thủy bát trạch, mỗi gia đình sẽ tạo ra các luồng không khí khác nhau với những tác động tốt và xấu. Để biết hướng nhà xây dựng sẽ hợp với tuổi của mình, bạn có thể đọc thêm và tìm hiểu thêm các hướng dẫn về cách xác định hướng xông nhà theo tuổi trên các trang mạng, thông tin tử vi, bói toán.

Theo quan điểm của phong thủy cửa chính trong nhà Bát Trạch, cửa đón nước là cửa mở, vì nước là lá bùa may mắn theo phong thủy. Vì vậy, khi mở cửa chính mà muốn cổng nhà đẹp theo phong thủy, hãy kiểm tra xem có nguồn nước ở gần đó không (ví dụ: sông, kênh, rạch, mương, ...), nếu có thì xác định rằng đó là hướng cửa phải xây.

Theo quan điểm của người xưa cho rằng, có 4 linh vật tượng trưng cho 4 hướng, đó là:

  • Hướng Bắc là linh vật Huyền Vũ
  • Hướng Nam là linh vật Chu Tước
  • Hướng Tây là linh vật Bạch Hổ
  • Hướng Đông là linh vật Thanh Long

Việc xác định hướng làm cổng chính của căn nhà theo phong thủy sẽ tuân theo các quy luật sau đây:

  • Phải Bạch Hổ
  • Trước là Chu Tước
  • Sau Huyền Vũ
  • Trái Thanh Long.

Vậy khi đặt cổng nhà phong thủy gia chủ có thể chọn 1 trong 4 hướng chính đó để có được hướng tốt nhất cho mình.

Hướng cổng nhà phong thuỷ theo ngũ hành

Theo quan điểm trong thuyết ngũ hành, cách đặt cổng nhà hợp phong thuỷ sẽ phụ thuộc phần lớn vào mệnh của gia chủ. Việc xem mệnh tuổi có hợp hướng hay không sẽ mang tính quyết định việc căn nhà của bạn sau này có may mắn và thịnh vượng, tài lộc hay không. Đồng thời, cách xem hướng này cũng sẽ tránh được những hướng mang lại điều không tốt.

Xây cổng theo phong thủy
Xây cổng theo phong thủy

Vậy nên khi tìm hiểu phong thuỷ nhà ở, hiểu về ngũ hành của mình, bạn có thể chọn hướng đặt cổng nhà. Cụ thể một số thông tin chi tiết như sau:

* Gia chủ mệnh Hỏa

Nên đặt cổng chính của căn nhà theo phong thủy là hướng Đông hoặc Đông Nam. Vì đây là hai hướng Mộc tương sinh với hành Hỏa.

Người thuộc mệnh Hỏa nên kiêng kị việc mở cổng theo hướng Bắc vì theo phong thủy hướng Bắc là hướng thuộc hành Thủy, là hướng tương khắc với mệnh gia chủ, sẽ không sinh lợi, không tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

* Gia chủ mệnh Thủy

Thường sẽ hợp cổng nhà được đặt ở hướng Tây và Tây Bắc vì thuộc hành Kim. Theo ngũ hành thì Kim tương sinh với Thủy, đặt cổng theo hướng này sẽ gặp nhiều điều may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Người mệnh Thủy không nên/kiêng kị làm cổng nhà phong thủy hướng về hướng Đông Bắc, Tây Nam vì các hướng này sẽ thuộc hành Thổ, theo thuyết ngũ hành thì Thổ khắc Thủy.

*Gia chủ mệnh Mộc

Nên chọn hướng cổng nhà hợp theo phong thủy là hướng Bắc vì với hướng này có tính tương sinh cho mệnh Mộc. Ngược lại, người mệnh Mộc không nên mở cổng, xây cổng về hướng Tây và Tây Bắc, hai hướng này không tốt cho gia đình.

*Gia chủ mệnh Kim

Nên đặt hướng cổng chính về hướng Bắc và Tây Nam. Hai hướng này thuộc hành Thổ tương sinh và bổ trợ với mệnh Kim.

Tránh đặt cổng nhà phong thủy hướng Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa, là hướng tương khắc và sẽ không gặp may mắn. Theo thuyết ngũ hành thì Hỏa khắc với Kim sẽ không tốt cho gia chủ.

*Gia chủ mệnh Thổ

Nên đặt hướng cổng thuộc hướng Nam. Hướng này thuộc hành Hỏa nên tương sinh với Thổ mang đến những điều tốt và thuận lợi cho gia chủ.

Người mệnh thổ không nên mở cổng nhà phong thủy theo hướng Đông và Đông Nam do hai hướng này thuộc mệnh hành Mộc sẽ không phù hợp với với gia chủ mệnh Thổ.

Ngoài cổng chính, việc tìm hiểu phong thuỷ để bố trí các phòng chức năng khác trong nhà cũng không kém phần quan trọng. Tham khảo ngay các bài viết sau đây để xây nhà hợp phong thuỷ đón tài lộc, ấm no:

Xây cổng nhà phải hợp với trạch mệnh - Những yếu tố tác động phong thủy cổng nhà

Phong thủy cổng chính
Phong thủy cổng chính

Phong thuỷ cổng nhà cho gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ phù hợp với những chiếc cổng có dạng hình vuông và được sơn những màu sơn như màu nâu, màu vàng. hai màu này sẽ thích hợp với phong thủy gia chủ mệnh thổ.

Mẫu phong thủy cổng chính cho gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim sẽ nên chọn những màu sáng, thường sẽ phù hợp với phong thuỷ cổng nhà màu bạc và màu ghi trắng. Nên chọn những chiếc cổng có dạng hình cong tròn kim loại kết hợp với tường rào xây bằng gạch đá.

Cổng nhà cho gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc thì nên chọn phong thủy cổng chính có màu sơn là màu xanh lá, cổng làm bằng gỗ hoặc bằng sắt và nên dùng những họa tiết có hoa lá và kết hợp nhiều thanh song song.

Mẫu cổng nhà đẹp theo phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa chọn phong thuỷ cổng nhà sơn màu đỏ, màu nâu là phù hợp. Cổng nên thiết kế có nhiều nét hoa văn và bên trên có mái ngói nhọn.

Cổng nhà hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy 

Gia chủ mệnh Thủy cổng nên sơn cổng chính với các màu xanh biển, màu đen. Cổng nhà hợp phong thủy nên làm bằng chất liệu là gỗ hay kim loại kết hợp với những đường hoa văn chạm trổ mềm mại để cổng đẹp hơn.

Kích thước phong thủy cổng nhà

Cổng nhà hợp phong thủy không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Người xưa có câu “nhà cao, cửa rộng”, vì vậy cổng chính cũng nên có kích thước phù hợp mới có ý nghĩa. Kích thước của cửa chính cũng cần phù hợp với diện tích của ngôi nhà. Không nên to quá cũng không nên nhỏ quá.

Kích thước của cửa không phải là yêu cầu về kích thước của căn nhà miễn là nó trông cân đối. Để có kích thước cửa đẹp hợp phong thủy và tính thẩm mỹ thì cần căn cứ vào kích thước cổng nhà theo lỗ ban

Kích thước lỗ ban là công cụ duy nhất để đo kích thước của cửa phong thuỷ cổng nhà  tương quan với chiều cao và chiều rộng của cửa. Kích thước lỗ ban, kích thước cửa sắt 2 cánh do các chuyên gia phong thủy chọn kích thước cửa sắt thẩm mỹ mang lại may mắn cho gia chủ.

Hai loại chỉ số kích thước hiện đang được sử dụng thông dụng nhất là thước 52cm và thước 42,9cm, 39cm (thước dây rút). Các kích thước cửa sẽ có sự khác nhau tùy theo từng loại cửa.
Cổng nhà đẹp theo phong thủy
Cổng nhà đẹp theo phong thủy

Cổng nhà phong thủy 1 cánh

Cửa phong thuỷ cổng nhà đi chính là một cánh cửa thông dụng và phổ biến nhất mà mỗi gia đình đều có. Kích thước cửa mặt tiền theo lỗ của loại cửa này thường sẽ là 81cm x 212 cm, rộng 81cm tương ứng với 0,81m, cao 212 cm tương ứng với 2,12 m

 Đối với cửa có độ dày 4,5 cm thì tương ứng với kích thước một tấm cửa đẹp sẽ theo kích thước lỗ ban như sau:

  • Cao 212 cm + 4,5 cm trên = 216,5 cm
  • Rộng 81cm + 4,5 cm trái + 4,5 cm phải = 90 cm

Với kích thước hốc cửa dày 6cm của cửa đẹp theo kích thước lỗ ban như sau:

  • Cao 212cm + 6 cm trở lên = 218cm
  • Chiều rộng là 81 cm + 6 cm sang trái + 6 cm sang phải = 93 cm

Trường hợp chiều cao cửa nhỏ hơn 212 cm:  thì có thể dùng kích thước phong thủy làm cửa 198 cm (không hình thì tầm 191 cm đến 198 cm). Kích thước này là không tốt khi xem xét kích thước lỗ 52cm. Nhưng nếu để cửa đẹp với kích thước chuẩn sẽ là 42,9cm và 39cm (thước cuộn lại).

Trong trường hợp cửa yêu cầu chiều rộng dưới 81cm: bạn có thể sử dụng kích thước cửa phong thủy 69cm (chưa hình) để đo. Nếu cửa trước rộng hơn 81cm, bạn có thể sử dụng kích thước 106 cm. (Phạm vi di chuyển cho phép là 105cm đến 109 cm nếu không có nấm mốc).

Nếu tỷ lệ chiều cao cửa lớn hơn 212 cm: bạn có thể sử dụng kích thước cửa từ 215cm đến 218 cm, là kích thước của ống kéo thước.

Phong thuỷ cổng nhà 2 cánh (lệch nhau và cân bằng)

Cổng nhà phong thủy có hai cánh lệch nhau

Cửa nhà 2 cánh có thể bị lệch theo yêu cầu kiến ​​trúc, thì thông thường kích thước cửa cũng sẽ có sự cong vênh nhất định. Có rất nhiều gia chủ khi nhìn vào cửa đều băn khoăn không biết nên thiết kế cửa đi ra hay mở vào như thế nào. Trên thực tế, thì nhiều gia chủ thiết kế cửa kéo vào trong để không gây cản trở khu vực chung bên ngoài.

Cổng nhà theo phong thủy
Cổng nhà theo phong thủy

Với khuôn cửa dày 4,5cm, bạn làm cổng nhà theo phong thủy với kích thước cụ thể là:

  • Chiều rộng là: 109cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 118cm hoặc 126cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 135cm
  • Chiều cao là:  212cm + 4,5cm bên trên = 216,5 cm

Kích thước phong thủy cổng chính theo hai lỗ ban 2 cánh là:

  • Chiều rộng và chiều cao cổng lần lượt là 109cm x 212cm. Kích thước chiều rộng chia hai cánh là 69cm + 40cm.
  • Chiều rộng và chiều cao cổng lần lượt là 126cm x 212cm. Kích thước chiều rộng chia hai cánh là 81cm + 45cm.

Với khuôn dày 6cm, chiều cao và chiều rộng của cổng nhà lần lượt là:

  • Chiều rộng là 109cm + 6cm bên trái + 6cm bên phải = 121cm hoặc 126cm + 6cm bên trên = 138cm
  •  Chiều cao: 212cm + 6cm bên trên = 218cm

Cổng nhà đẹp theo phong thủy có hai cánh cân bằng nhau

Phong thủy cổng chính có hai cổng cân bằng nhau hiện nay là cổng được nhiều người sử dụng. Với các kích thước cửa cổng và chiều rộng cổng nhà lần lượt là: 109cm, 138cm, 162cm, 185cm. Kích thước chiều cao 212cm.

Với khuôn dày 6cm kích thước cửa cổng theo phong thuỷ là:

  • Chiều rộng là:

109cm + 6cm bên trái + 6cm bên phải = 121cm

126cm + 6cm bên trái + 6cm bên phải = 138cm

153cm + 6cm bên trái + 6cm bên phải = 165cm

176cm + 6cm bên trái + 6cm bên phải = 188cm

  • Chiều cao là: 212cm + 6cm bên trên = 218cm

Với khuôn dày 4,5cm kích thước cửa cổng theo phong thuỷ là:

  • Chiều rộng là:

109cm + 4,5cm bên trái + 4.5cm bên phải = 118cm

126cm + 4.5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 138cm

153cm + 4.5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 162cm

176cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 185cm

  • Chiều cao là: 212 cm + 4,5cm bên trên = 216,5cm

Phong thủy xây cổng nhà có bốn cánh cửa

Những căn nhà sử dụng loại cửa này thường là nhà có mặt tiền rộng hoặc nhà dạng ống muốn có không gian gần gũi với thiên nhiên. Kích thước chiều cao và chiều rộng của cổng phù hợp cho cửa 4 cánh mở quay là:

  • Chiều rộng phong thủy cổng nhà là 236cm, 255cm, 262cm, 282cm, 341cm, 360cm
  • Chiều cao cổng nhà theo phong thủy là 212cm

Với khuôn dày 4,5cm kích thước phong thủy xây cổng nhà là:

  • Chiều rộng là:

236cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 245cm

255cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 264cm

262cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 271cm

282cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 291cm

341cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 350cm

360cm + 4,5cm bên trái + 4,5cm bên phải = 369cm

  • Chiều cao là: 212 cm + 4,5 cm bên trên = 216,5cm

Những điều gia chủ nên lưu ý khi xây cổng nhà phong thủy

Phong thủy cửa cổng
Vị trí cổng nhà theo phong thuỷ

Tham khảo các đơn vị phá dỡ công trình tại tphcm trọn gói uy tín Musk.vn tổng hợp tại đây:

Lưu ý chung khi xây cổng nhà phong thủy

  • Tránh xây nhà “kín cổng cao tường” vì như vậy sẽ làm cản trở không khí lưu thông trong nhà.
  • Một điều tối kỵ cần tránh khi thiết kế cửa chính là lối vào nhà quá hẹp. Vì nếu đường hẹp sẽ mang đến những điều không may mắn.
  • Phong thủy cửa cổng nhà ở phải có kích thước cửa theo phong thủy nên phối hợp với kích thước của nhà chính, vì cửa quá lớn sẽ không phân tán được vượng khí, quá nhỏ sẽ không thể thu nạp đủ vượng khí vào nhà.
  • Nếu cửa dốc thì nền nhà sẽ cao hơn sân thượng. Lối vào nhà theo phong thủy, để làm cửa vào nhà nên có ba bậc tam cấp không quá dốc.
  • Trong việc chọn hướng cửa phong thủy, bạn cần chọn hướng hợp với mệnh của mình vì nó sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
  • Bạn nên chọn những loại cây phong thủy như tre, trúc, dừa cảnh, cây cảnh trang trí trước nhà. Bởi những loại cây này nếu được trồng trước nhà sẽ mang lại may mắn cho gia chủ và sẽ giúp làm ăn phát tài.
  • Tránh trồng cây đa, cây dâu, cây liễu, cây mít,… trước cửa vì chúng mang ý nghĩa phong thủy không tốt, cần chọn hướng khi thiết kế cửa.
  • Nên chọn màu sơn cổng hợp phong thuỷ với bổn mệnh của gia chủ.
  • Chiều cao và chiều rộng cửa chính phải phù hợp vì lựa chọn kích thước phù hợp sẽ làm đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn.
  • Không nên để thùng rác, đồ dùng, gạch bẩn trước cửa nhà vì như vậy sẽ mang lại nhiều xui xẻo cho bạn.
  • Xây cổng nhà theo phong thủy cửa trước không nên đối diện với cửa phòng ngủ chính vì mọi người ra vào đều qua cửa mà phòng ngủ phải là nơi kín đáo và sạch sẽ. Vì vậy, theo phong thủy, nếu đặt ở hướng này sẽ gây hại cho sức khỏe của gia chủ.
  • Cửa nhà không nên dẫn vào phòng tắm vì phòng tắm có khí xấu, âm khí sẽ mang lại vận khí không tốt cho ngôi nhà.
  • Thiết kế cửa trước không nên đối diện với bếp, may mắn tài lộc sẽ bay mất.
  • Cửa hình chữ L ngược được coi là một thiết kế không đẹp nên tránh. Cửa hình chữ L hay còn gọi là cổng số 7, đọc theo tiếng Kanji là Thất, có nghĩa là thất bát, xui xẻo.

Những lưu ý về phong thủy cửa cổng chính, ngỏ vào nhà

Cổng nhà hợp phong thủy
Cổng nhà phong thủy
  1. Đường vào nhà phải thông thoáng, rộng rãi để xe cộ vào nhà không gặp trở ngại, không nên trồng cây lớn trước cổng như vậy sẽ cản lối đi, xấu hơn. vẫn vậy. Ngoài ra, nó còn cản trở luồng sinh khí tốt vào nhà, cản trở hạnh phúc đến với bạn và gia đình.
  2. Nếu trồng cây trước cửa, bạn cũng phải giữ khoảng cách an toàn giữa cây và cửa. Đồng thời, bạn không nên trồng quá nhiều cây rụng lá che khuất cửa.
  3. Lối vào phong thủy cổng chính cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan cũng như phong thủy cổng nhà ở. Khi lối đi nhỏ hẹp, phúc khí vào nhà ít đi hoặc mất quân bình. Đường nhỏ Đi lại khó khăn do thiếu tầm nhìn
  4. Nếu nhà ở trên dốc, lối vào nên thiết kế ba bậc. Ba bậc thang không quá dốc vì bậc thang hẹp và dốc, gia chủ khó tiết kiệm chi phí.
  5. Màu sắc của màu cửa cần dựa trên sự phối hợp của ngũ hành của nó.
  6. Cửa phải vuông vắn, ngăn nắp, không được làm cửa hình vòm vì điều này làm tổn hại đến tài vận của gia chủ. cửa không nên.
  7. Nếu gặp vận xui bạn cần phải được hóa giải bằng các phương tiện hóa giải, chẳng hạn như gương cầu lồi treo trên vòm
  8. Vị trí cửa phong thủy cổng chính ra vào tránh đường thẳng có ngã ba, tránh mở lối “xung sát” với cửa chính (cửa trước) của ngôi nhà, vì “sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng

Những lưu ý về cách bố trí cổng nhà, vị trí đặt cổng nhà đẹp theo phong thủy

Phong thủy xây cổng nhà
Phong thủy xây cổng nhà
  1. Hãy chú ý đến những lưu ý về thiết kế cửa, vị trí đặt cửa sẽ giúp bạn có được hướng đặt cửa vào cổng nhà theo phong thủy. 
  2. Phong thủy cổng nhà mang những điều tốt lành vào ngôi nhà của bạn. Việc mở cửa phụ thuộc vào môi trường xung quanh.
  3. Theo quan niệm bát quái, phải mở cửa để đón nước vào, vì nước được coi là bùa may mắn. Nhà bên trái (Thanh thanh) thấp, bên hữu nhà (Bạch hổ) cao, nên đặt cửa ở bên trái, tức là thanh long.
  4. Nếu gian nhà bên phải thấp hơn gian nhà bên trái (thanh long) thì phải tháo dỡ cửa bên hữu (bạch hổ).
  5. Nếu địa hình hai bên nhà bằng phẳng thì nên thiết kế cửa ở chính giữa nhà hoặc ngoài hiên là tốt nhất.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Phong thủy cổng nhà ở nên mở ra hay mở vào trong nhà?

Các chuyên gia khẳng định rằng chiều mở của cổng nhà rất quan trọng. Bởi đây là nơi để các luồng khí bên trong và bên ngoài nhà giao thoa với nhau. Chúng ta nên để cánh cửa cổng mở ra ngoài nhà, như vậy mới thu hút nguồn vượng khí vào nhà, mang đến nhiều tốt lành cho bạn. Phong thủy cổng nhà mở vào thì có thể khiến tiền bạc thất thoát ra ngoài.

2. Cách chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng nhà cho gia chủ mệnh Thổ?

Cổng cho gia chủ có ngũ hành thuộc Thổ nên có hình dáng vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá, theo gam màu vàng, nâu là hợp

3. Cách chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng nhà cho gia chủ mệnh Kim?

Cổng cho gia chủ mệnh thuộc Kim nên làm có hình dáng cong tròn, màu xám ghi, trắng, bạc, vật liệu nên thiên về kim loại

4. Cách chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng nhà cho gia chủ mệnh Mộc?

Những loại cổng làm bằng gỗ, hoặc bằng sắt mà dùng họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với nhiều thanh song song sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Mộc

5. Cách chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng nhà cho gia chủ mệnh Hoả?

Trong khi cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, nâu hay cổng bên trên có mái ngói nhọn thì dùng cho gia chủ mệnh Hỏa sẽ khá phù hợp.

6. Cách chọn hình dáng, màu sắc và vật liệu làm cổng nhà cho gia chủ mệnh Thuỷ?

Còn cổng cho gia chủ mệnh Thủy thì màu chủ yếu sẽ là gam màu xanh biển và màu đen, hoa văn uốn lượn mềm mại.

Với những thông tin bên trên, chúng tôi mong rằng đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích và hấp dẫn nhất về chủ đề phong thủy cổng nhà. Áp dụng những kiến thức trên để có được nhiều bí kíp phong thủy áp dụng vào cuộc sống cũng như xây dựng nhà ở của mình, đem lại nhiều may mắn và thuận lợi nhé.

Bình luận
Gửi
L
Lê đông
Nhà mình hướng Tây nam mở cổng phía bên phải và song song với cửa chính lệch tim 15 Cm có đc ko
Trả lời
Thanh Thiện
@Lê đông: Dạ em xin trả lời câu hỏi của anh/chị: Thứ nhất về hướng nhà Tây Nam của chị hiện tại hợp với gia chủ có năm sinh: 1952, 1953, 1954, 1955, 1959, 1962, 1963, 1964, 1965, 1969, 1972, 1973, 1974, 1975, 1979, 1982, 1983, 1984, 1985, 1989, 1992, 1993, 1994, 1995, 1999,.... nếu chủ nhà thuộc các năm sinh trên thì anh/chị đã có hướng nhà hợp tuổi
Trả lời
Thanh Thiện
@Lê đông: Thứ hai, cổng nhà đối diện với cửa chính là điều cấm kỵ và không nên trong phong thủy, thật may là cửa nhà của anh/chị có lệch 15cm thì sẽ đã hạn chế được vấn đề trên, tuy nhiên để khắc phục cửa chính đối diện cửa cổng, anh/chị có thể sử dụng kính chiếu yêu, chuông gió hoặc rèm cửa đểngăn chặn những luồng khí xấu đi vào nhà.
Trả lời