Kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban chuẩn phong thủy nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Ngày nay, việc xây dựng nhà cửa hợp phong thủy được chú ý đặc biệt. Để sự nghiệp, tiền tài đi lên, việc lên kế hoạch xây dựng nhà thích hợp rất cần thiết. Bên cạnh phong thủy nhà cửa bên trong, kích thước cổng nhà bên ngoài đóng một vai trò lớn. Vậy làm sao để biết được kích thước cổng nhà hợp phong thủy giúp gia tăng tài vận cho gia chủ? 

Kích thước làm cổng nhà chuẩn phong thuỷ
Kích thước cổng nhà chuẩn phong thuỷ

Kích thước cổng nhà theo phong thủy

Tỷ lệ chiều cao và chiều rộng cổng nhà theo phong thủy

Cổng chính là một trong những bộ phận không thể thiếu được, nó có chức năng tạo lối di chuyển khi ra vào ngôi nhà. Bên cạnh đó, cổng nhà sẽ góp phần giúp làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như sự cân bằng phong thủy của ngôi nhà.

Tuy nhiên gia chủ cũng phải hiểu biết rõ những kiêng kỵ khi xây cổng nhà để tránh những điều vận xấu trong năm .Nhưng làm sao để có thể xác định được kích thước cổng nhà hợp phong thủy và chuẩn nhất? Từ xa xưa, ông cha chúng ta luôn cho rằng: “Nhà cao thì cửa phải rộng”, như vậy để đảm bảo được sự hài hòa trong không gian.

Tuy nhiên, điều này chưa chắc đúng hoàn toàn trong một số trường hợp. Để lý giải được lí do đó, cần phải dựa trên nhiều yếu tố thiết kế, ví dụ như: chiều cao, chiều rộng hay bề dày của cánh cổng.

Chiều cao cổng nhà theo phong thủy
Chiều cao cổng nhà theo phong thủy

Diện tích không gian của sân vườn sẽ quyết định tới kích thước cổng nhà đẹp. Do đó, cần phải thiết kế chiều rộng cùng chiều cao của cổng nhà với tỷ lệ phù hợp so với tổng thể những cảnh quan bên trong nhà.

Nếu bên trong ngôi nhà của bạn có diện tích khá rộng rãi, thì bạn hãy đầu tư thêm một cánh cổng lớn. Trái lại, kích thước cổng nhà sẽ nhỏ và vừa vặn cũng như phù hợp cho nhiều không gian khi bị hạn chế về diện tích.

Kích thước cổng nhà hợp phong thủy sẽ cơ bản chú trọng tới hướng nhà là đầu tiên. Gia chủ cần phải xác định được hướng tốt trong bộ Bát Trạch bao gồm: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Khi ấy tuổi gia chủ để làm nhà, phải căn cứ để lựa chọn được hướng nhà giúp mang tới phúc khí và tài lộc, ngoài ra sẽ bảo vệ cuộc sống thêm bình an cho gia đình.

Chiều cao cổng nhà theo phong thủy thì lỗ ban chính là công cụ để đo đạc được kích thước cổng nhà chính xác trong lĩnh vực xây dựng. Trong đó, lỗ ban quy định chiều rộng sẽ xác định bằng số âm (là số chẵn) cùng chiều cao được xác định bởi số dương (là số lẻ). Bên cạnh đó, những gia chủ của gia đình nên lưu ý tới một số vấn đề bao gồm:

  • Tránh việc xây cổng nhà để rơi vào vị thế “Cô âm bất sinh, độc dương bất trưởng”. Tức là khi bạn chọn kích thước cổng nhà dựa theo lỗ ban, chiều rộng và chiều cao thường thuộc âm hoặc dương.
  • Nếu số đo cổng nhà đẹp thì nên củng cố và cố gắng gia tăng thêm chiều cao để nhằm mở ra một không gian tốt giúp thu hút sinh khí cùng các nguồn năng lượng tích cực vô trong nhà.
  • Trong trường hợp bạn xây cổng chính nhưng phạm phải hướng xấu mà không thể thay đổi được hướng, gia chủ hãy áp dụng những biện pháp để hóa giải hướng nhà xấu đó hoặc có thể làm giảm đi kích thước cổng nhà.
  • Để xác định được vị trí để đặt cổng phù hợp với phong thủy cổng nhà dành cho ngôi nhà, bạn nên lựa chọn xây dựng theo hình thức bố trí cửa 1 vị trí và 1 sơn.

Cửa chính là nơi giúp thu hút vượng khí từ bên ngoài vào nhà để giúp gia đình có thể phát triển toàn vẹn. Do đó, gia chủ không nên xây dựng với kích thước cổng nhà cùng chiều cao và chiều rộng quá hẹp.

Tuy nhiên, không vì thế mà các gia chủ bất chấp những yếu tố hài hòa để xây dựng cổng chính ngôi nhà quá lớn. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng hỗn tạp của khí tiết, sẽ gây ảnh hưởng rất tiêu cực tới ngôi nhà.

Xem thêm: Dịch vụ tháo dỡ nhà và mua xác nhà cũ Musk.vn kết nối với hơn 99+ thầu phá dỡ công trình tại đây:

Chiều rộng cổng bao nhiêu thì đẹp?

Chiều rộng cổng nhà theo phong thủy
Chiều rộng cổng nhà theo phong thủy
Kích thước cổng nhà đẹp sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu t. Quan trọng nhất, đó là gia đình bạn nên cân nhắc theo tổng quan của diện tích mặt tiền cũng như kích thước lỗ ban cổng nhà. Chỉ khi phối hợp thật hài hòa hai yếu tố này thì mới có thể mang đến một kích thước cổng nhà ở thật chuẩn xác cũng như thẩm mỹ.

Thứ nhất: Dựa vào diện tích của mặt tiền

Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy
Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy

Mặt tiền là không gian về phía trước của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà nào có mặt tiền rộng rãi, thường gia chủ sẽ nên bố trí cổng chính với chiều rộng cân xứng. Trái lại, nếu khoảng không gian của mặt tiền quá nhỏ hẹp hay thậm chí không có mặt tiền, gia chủ hãy nên hạn chế việc xây dựng cổng nhà với chiều rộng lớn, sẽ gây mất cân xứng.

Thứ hai: chiều cao cổng nhà theo phong thủy sẽ dựa vào thước của lỗ ban

Thước lỗ ban xây dựng chính là dụng cụ được dùng trong lĩnh vực xây dựng giúp đo đạc những thông số nhà cửa. Trên thước đo thường có chia khoảng cách địa lý cũng như cung mệnh để nhằm phân định được vị trí tốt xấu trước khi xây nhà. Do vậy, việc chọn được kích thước cổng nhà hợp phong thủy thường luôn phải dùng tới kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban.

Kích thước cổng nhà sẽ có chiều rộng phù hợp khi trong khoảng 2m trở lên. Thông số đo sẽ được áp dụng khi gia chủ xây dựng nhiều ngôi nhà ở cấp bốn, hay nhà mặt phố, thậm chí là cả biệt thự. Bên cạnh đó, về kích thước này cũng có thể đáp ứng được nhu cầu trong di chuyển ra vào của cửa ô tô. Do đó, khi chọn được chiều rộng trong kích thước cổng nhà ở thì phải cân đối nó với chiều cao.

Dùng thước lỗ ban để đo kích thước cổng nhà
Dùng thước lỗ ban để đo kích thước cổng nhà

Chiều cao cổng nhà theo phong thủy

Nhiều người sẽ thường có suy nghĩ rằng việc xác định được chiều cao của cổng nhà thường rất đơn giản. Đó chính là do bạn chưa hiểu được rằng trên thực tế cách xác định được kích thước cổng nhà để đạt chuẩn theo yếu tố phong thủy là rất cần thiết.

Điều đầu tiên gia chủ nên chú ý cân nhắc trước chính là về kích thước cổng nhà ở về chiều cao để có thể tương xứng được với chiều rộng. Chúng ta sẽ không thể xây dựng được một cánh cổng có bề rộng quá hẹp mà chiều cao lại tít tắp.

Bên cạnh đó, gia chủ hãy chú ý tới diện tích của mặt tiền cũng như cảnh quan ngoại thất ở xung quanh. Nếu sử dụng thêm cổng có mái che thì cần đảm bảo được độ cân xứng ở trong phạm vi được cho phép về chiều cao.

Kích thước cổng nhà đẹp hợp phong thủy
Kích thước cổng nhà đẹp hợp phong thủy

Cánh cổng chính ở trong ngôi nhà sẽ có nền thấp hơn mái che vào khoảng 40cm. Từ đó, bạn sẽ có thể giúp gia đình khai thông nhà ở theo một cách vô cùng thông thoáng để giúp thu hút được sinh khí tốt hơn.

Trong trường hợp ngôi nhà không sử dụng các cổng có mái che thì bạn nên thực hiện bố trí chiều cao cổng của nhà phải lớn hơn so với chiều rộng cổng nhà. Xác định được kích thước cổng nhà tốt sẽ giúp đón nhận được những luồng khí trong lành, đồng thời giúp ngăn chặn được nhiều luồng khí độc hại.

Ngoài kích thước, bạn cũng cần lưu ý chọn màu sơn cửa cổng hợp phong thuỷ. Xem thêm ngay tại đây!

Kích thước cổng nhà theo lỗ ban hợp phong thuỷ

Kích thước cổng nhà hợp phong thủy
Kích thước cổng nhà hợp phong thủy

Chắc hẳn rằng các gia đình đều muốn lựa chọn kích thước cổng nhà theo lỗ ban ở phù hợp dành cho ngôi nhà của mình. Tỷ lệ phù hợp trong xây dựng và thiết kế nhà ở khi thước lỗ ban cung cấp sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Kích thước cổng nhà theo như phong thủy sẽ căn cứ trên thước lỗ ban được phân chia theo hình thức ngôi nhà.

Kích thước cổng nhà ở 1 cánh

Kích thước cổng nhà ở
Kích thước cổng nhà ở

Tại những thành phố lớn, sẽ thường có nhiều xu hướng về xây dựng cổng nhà với 1 cánh. Điều này sẽ nhằm đảm bảo được vẻ đẹp mỹ quan cũng như quy định quy hoạch bên trong đô thị. Kích thước cổng nhà theo lỗ ban trong trường hợp có 1 cánh nên đạt con số 81cm x 212cm là kích thước cổng nhà phù hợp nhất.

Đây là những thông số đã được nhiều chuyên gia về kiến trúc cũng như chuyên gia về phong thủy tính toán một cách kỹ lưỡng. Xây dựng kích thước của cổng nhà ở dựa theo phong thủy cũng như thước lỗ ban cho nhà 1 cánh:

  • Chiều rộng phải đạt 0.81 m, với khoảng xê dịch chỉ dao động với con số từ 80.5 cm đến 81.8cm.
  • Chiều cao phải đạt 2.12m, đi kèm khoảng xê dịch với khoảng cách dao động từ 210.8cm tới 214.2cm.

Xây dựng được kích thước cổng nhà dựa theo lỗ ban với khuôn cổng có độ dày 4.5cm:

  • Chiều rộng phải ạt 81cm, thoải yêu cầu trong đó dương 4.5cm về bên trái và dương 4.5cm về bên phải, với tổng lại đạt 90cm.
  • Chiều dài cổng đạt 212cm, dương 4.5cm về bên trên và tổng lại đạt 216.5cm.

Xây dựng được kích thước cổng nhà ở phù hợp với khuôn cổng có bề dày 6cm bằng thước lỗ ban:

  • Chiều rộng phải đạt 81cm, dương 6cm phía bên trái và phải dương 6cm về bên phải để tổng lại đạt 93cm.
  • Chiều dài phải đạt 212cm, và trong đó kích thước dương 6cm về bên trên, và tổng lại đạt 218cm

Kích thước cổng nhà phố có 2 cánh

Kích thước cổng nhà phố
Kích thước cổng nhà phố 2 cánh 

Kích thước cổng nhà gồm một cánh to cùng một cánh nhỏ nhưng cần đảm bảo được các thông số bao gồm:

  • 109cm x 212cm được tương ứng với chiều rộng x chiều cao
  • Khoảng xê dịch chỉ dao động từ khoảng 105.5cm tới 109cm
  • Kích thước của bề rộng hai cánh sẽ lần lượt là 69cm cùng dương 40cm
  • Kích thước 26cm x 212cm sẽ tương ứng dựa trên chiều rộng với chiều cao
  • Khoảng xê dịch chỉ dao động khoảng từ 125cm tới 128.5cm
  • Kích thước của bề rộng hai cánh sẽ lần lượt là 81cm cùng dương 45cm

2 cánh cổng nhà cân bằng: Dành cho các ngôi nhà với lối thiết kế thật cân xứng giữa cổng và khuôn cổng cùng diện tích mặt tiền đi kèm tổng quan ngoại thất. Kích thước cổng nhà theo lỗ ban thì 2 cánh phải cân bằng, và thường gặp trường hợp như sau:

  • Khuôn cửa có độ dày 4.5cm: Cùng chiều rộng 109cm, với dương 4.5cm về bên trái cùng dương 4.5cm về bên phải, và tổng lại 118cm. Chiều dài là 212cm, với dương 4,5cm về bên trên, và tổng lại đạt 216.5cm.
  • Khuôn cửa có độ dày 6cm: Cùng chiều rộng 109cm, với dương 6cm về bên trái và dương 6cm về bên phải, sau đó tổng lại 121cm. Chiều dài là 212cm với dương 6cm về bên trên, và có tổng lại đạt 218cm.

Kích thước của cổng nhà 4 cánh

Kích thước cổng nhà phù hợp
Kích thước cổng nhà phù hợp

Trường hợp kích thước cổng nhà phố có 4 cánh với 2 cánh chính và 2 cánh phụ sẽ có thông số về kích thước của cổng nhà như sau:

  • Khuôn cửa có độ dày 4.5cm, với chiều rộng dương 4.5cm về bên trái cũng như dương 4.5cm về bên phải, và ổng lại đạt 185cm. Chiều rộng là 211cm với dương 4.5cm về bên trái cùng dương 4.5cm về bên phải, với tổng lại đạt 220cm. Chiều dài là 212cm, với dương 4.5cm về bên trên, có tổng lại đạt 216.5cm.
  • Khuôn cửa có độ dày dày 6cm, với chiều rộng 176cm cùng dương 6cm về bên trái và dương 6cm về bên phải, và tổng lại đạt 188cm. Chiều rộng 211cm với dương 6cm về bên trái cùng dương 6cm về bên phải, để tổng lại đạt 223cm; với chiều dài 212cm, và dương 6cm về phía bên trên, sau đó tổng lại đạt 218cm.

Kích thước cổng nhà phố có 4 cánh trong những trường hợp khác:

  • Chiều rộng là 255cm, với dương là 4.5cm về bên trái cùng dương 4.5cm về bên trái, được tổng lại đạt 264cm.
  • Chiều rộng là 262cm, với dương 4.5cm về bên trái cùng dương 4.5cm về bên trái, được tổng lại đạt 271cm.
  • Chiều rộng là 282cm, với dương 4.5cm về bên trái cùng dương 4.5cm về bên trái, được tổng lại đạt 291cm.
  • Chiều rộng là 341cm, với dương 4.5cm về bên trái cùng dương 4.5cm về bên trái, được tổng lại đạt 350cm.
  • Chiều rộng là 360cm, với dương 4.5cm bên trái cùng dương 4.5cm bên trái, được tổng lại đạt 369 cm.

4 cánh cửa cân bằng được áp dụng cho loại cửa gồm 4 cánh để mở quay cùng 4 cánh đều nhau.

  • Khuôn cửa có độ dày dày 4.5cm, với chiều rộng 236cm, và dương 4.5cm bên trái cùng 4.5cm bên phải, được ổng lại đạt 245cm. Chiều dài 212cm với dương 4.5cm về bên trên, được tổng lại đạt 216.5cm.
  • Khuôn cửa có độ dày dày 6cm, với chiều rộng 236cm, và dương 6cm về bên trái cùng dương 6cm vền phải, được tổng lại đạt 248cm. Chiều dài 212cm, với dương 6cm bên trên, được tổng lại đạt 218cm.

Kích thước cổng nhà có 4 cánh cân bằng với một số trường hợp khác:

Kích thước cổng nhà theo lỗ ban
Kích thước cổng nhà theo lỗ ban
  • Chiều rộng là 255cm, với dương 6cm về bên trái và dương 6cm về b phải, để tổng lại đạt 248cm.
  • Chiều rộng là 262cm, với dương 6cm về bên trái cùng dương 6cm về bên phải, để tổng lại đạt 267cm.
  • Chiều rộng là 282cm, với dương 6cm về bên trái cùng dương 6cm về bên phải, để tổng lại đạt 294cm.
  • Chiều rộng là 341cm, với dương 6cm về bên trái cùng dương 6cm về bên phải, để tổng lại đạt 353cm.
  • Chiều rộng là 360cm, với dương 6cm về bên trái cùng dương 6cm về bên phải, để tổng lại đạt 372cm.

Kích thước lỗ ban cổng nhà cho ô tô

Kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban
Kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban

Kích thước cổng nhà với chiều rộng bao nhiêu ô tô sẽ có thể vào được? Điều này thường có liên quan tới tiêu chuẩn để xây dựng các cổng đảm bảo tài sản và phương tiện trong nhà. Trước tiên, gia chủ hãy kiểm tra lại kích thước của các loại xe hơi để có thể lựa chọn được kích thước phù hợp với cổng nhà. Thông số về kích cỡ của các dòng xe rất phổ biến tại thị trường hiện nay như:

Thương hiệu

Kích thước DxRxC

Yaris 4115 x 1730 x 1475
Vios 4425 x 1730 x 1475
Altis 4620 x 1775 x 1460
Innova 4735 x 1830 x 1795
Toyota Rush 4435 x 1695 x 1705
Fortuner 4795 x 1855 x 1835
Volvo 4425 x 1851 x 1658

Tùy thuộc vào các loại xe mà gia chủ sẽ nên bố trí cổng nhà với chiều rộng phù hợp đẻ phù hợp với kích thước lỗ ban cổng nhà. Phương pháp thực hiện này chính là nhân chiều của rộng xe với 1.5 lần. Như vậy sẽ giúp gia chủ xác định được chiều rộng trung bình về làn đường cũng như chiều rộng của cổng để xe có thể di chuyển ra vào.

Chiều rộng cổng nhà theo phong thủy mặt tiền 5m

Kích thước làm cổng nhà chuẩn
Kích thước làm cổng nhà chuẩn

Trong trường hợp gia chủ cần tính kích thước cổng nhà với diện tích mặt tiền 5m. Gia chủ nên bố trí được chiều rộng của cổng chính với khoảng 4m đến 5m. Đồng thời tiến hành thiết kế với độ sâu từ cổng vào là khoảng 5m là tốt nhất.

Lưu ý khi thiết kế kích thước cổng nhà phù hợp phong thủy

Số đo cổng nhà đẹp
Số đo cổng nhà đẹp

Kích thước cổng nhà phù hợp với kích thước cửa chính

Kích thước cổng nhà

Một trong nhiều yếu tố để có được một cổng đẹp đó chính là kích thước cổng nhà phải phù hợp với kích thước cửa chính. Tuy nhiên, gia chủ cũng phải căn cứ theo thước lỗ ban từ đầu để kích thước của cổng nhà hợp phong thủy.

Khi cửa chính cùng cửa cổng có được sự hài hòa về kích thước cổng nhà theo lỗ ban thì bạn sẽ thấy sự cân bằng, và đồng thời sẽ tăng được giá trị thẩm mỹ cho toàn không gian. Ngoài ra, việc thiết kế được cổng chính để phù hợp với kích thước cổng phụ sẽ mang đến tài lộc và may mắn tới cho gia chủ, từ đó tránh rước những vận khí xấu vào nhà.

Vị trí đặt cổng tránh xung tứ sát từ bên ngoài

Số đo cổng nhà chuẩn
Số đo cổng nhà chuẩn

Không chỉ kích thước cổng nhà phải theo phong thủy mà cả vị trí để đặt cổng cũng chính là vấn đề cần phải lưu ý. Cổng chính nên được đặt nơi có vị trí dễ dàng cho việc di chuyển. Bởi cổng chính là khu vực để mọi người thường xuyên có thể qua lại.

Nếu vị trí chiều rộng cổng nhà theo phong thủy được đặt tại góc khuất hoặc không thuận lợi thì sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người di chuyển. Đặc biệt là những người điều khiển các phương tiện đi lại như ô tô hay xe máy.

Ngoài ra, kích thước cổng nhà theo lỗ ban cũng nên được đặt ở vị trí để mang đến tài lộc và vượng khí. Tránh những vật xung sát gây nguy hiểm cho bên ngoài. Những yếu tố gây “xung sát” này cũng có thể là cột điện hay giao lộ, thậm chí là cây cổ thụ hoặc góc nhọn của bờ rào từ nhà đối diện,…

Nếu gia chủ không thể tránh được những yếu tố gây “xung sát” này, thì cần có các biện pháp để hóa giải giúp tránh được điềm xui rủi, không may mắn có thể xảy ra ngay trong cuộc sống.

Thiết kế lối đi từ cổng vào không quá hẹp

Kích thước hợp lý cho cổng nhà hợp phong thủy 
Kích thước hợp lý cho cổng nhà hợp phong thủy

Khi thiết kế cổng phải phù hợp với kích thước lỗ ban cổng nhà, thì gia chủ không chỉ phải quan tâm đến kích thước, cũng như kiểu dáng, và màu sắc của cánh cổng mà còn phải quan tâm thêm về lối đi vào nhà. Lối đi từ cổng vô nhà cần được thiết kế một cách rộng rãi và thông thoáng. Chỉ khi lối vào nhà thông thoáng, khi đó khí vượng cùng tài lộc mới đi thẳng vào nhà của bạn mà không tiêu tán ngay ra bên ngoài.

Đối với các gia đình có lối đi hạn chế bởi diện tích, gia chủ sẽ không nên trồng cây lớn hoặc cây leo ở hai bên. Tốt nhất, bạn chỉ nên trồng một số loại hoa nhỏ hay bụi cỏ để có thể tô điểm được thêm cho không gian. Như vậy sẽ vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ nhưng không làm ảnh hưởng tới phong thủy của ngôi nhà. Và làm cho ngôi nhà của bạn có kích thước cổng nhà phù hợp với phong thủy

Chú trọng đến hướng cổng và kích thước cổng chính theo phong thủy

Như đã đề cập, trước khi tiến hành thiết kế kích thước cổng nhà theo lỗ ban hợp với phong thủy, gia chủ phải xác định hướng cổng cho phù hợp. Khi chọn hướng cổng chính, người ta sẽ căn cứ vào tuổi mụ của chủ nhà.

Kích thước lỗ ban cổng nhà
Kích thước lỗ ban cổng nhà
  • Chủ nhà mệnh Hỏa cần tránh việc xây cổng chính theo kích thước lỗ ban cổng nhà hướng Bắc.
  • Mệnh Kim thì chú ý không nên xây dựng cổng chính theo hướng Nam.
  • Gia chủ có mệnh Thủy thì không nên xây dựng cổng theo hướng Đông Bắc cũng như Tây Nam.
  • Đối với gia chủ có mệnh Mộc thì nên tránh xây cổng chính theo hướng Tây Bắc và Tây.
  • Gia chủ có mệnh Thổ thì không nên xây dựng nhà theo hướng Đông Nam  cũng như hướng Đông. Đây là những hướng đặc biệt xung khắc so với bản mệnh từng tuổi của gia chủ.

Kích thước cổng chính cần phải phù hợp so với diện tích của mặt bằng nhưng vừa phải đảm bảo tuân thủ các yếu tố về phong thủy. Như vậy chắc chắn sẽ tạo nên số đo cổng nhà đẹp, để mang tới khí vượng lớn cho gia chủ cũng như các thành viên gia đình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kích thước cổng nhà mà Musk.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy lưu lại bài viết để vận dụng tính kích thước cổng nhà phù hợp với phong thủy khi xây dựng bạn nhé!

Bình luận
Gửi