Hướng dẫn cách dụng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa chuẩn nhất

Nội dung bài viết

Thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa có lẽ không còn xa lạ đối với tất cả mọi người đặc biệt là đối với lĩnh vực xây dựng. Nó giúp mọi người có thể xác định được các kích thước lý tưởng để xây dựng nên các công trình. Tuy nó rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó một cách chính xác nhất. Hãy khám phá ngay cách sử dụng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa chuẩn xác ngày sau đây.

Thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa
Thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa là gì?

Thước lỗ ban là loại thước được sử dụng trong xây dựng, làm mộc giúp đo đạc, xác định các kích thước một cách chính xác nhất. Thước lỗ ban xây dựng nhà cửa được cấu thành từ các bộ phận như bộ phận đo độ dài, bộ phận xác định các cung tốt hay không để loại bỏ các kích thước không tốt và lựa chọn những kích thước lý tưởng nhất.

Loại thước này được lấy tên từ ông tổ của nghề thợ mộc cũng là người đã sáng tạo ra loại thước này. Hiện nay, mọi người thường ít sử dụng loại thước này vì người ta thước xác định kích thước thông qua vị trí địa lý hoặc có các kiến trúc sư để xác định định thước nên ít ai biết sử dụng loại thước này một cách chính xác.

Và điều đó sẽ gây ra một số bất lợi trong việc mọi người muốn tự xác định kích thước để sửa chữa các công trình nhỏ.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị tháo dỡ nhà uy tín tại TPHCM, hãy truy cập và lựa chọn các đơn vị tại Musk.vn. Ngoài ra, chúng tôi còn tổng hợp các đơn vị mua xác nhà giá tốt để giúp bạn tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu từ chính ngôi nhà cũ của mình

Bộ phận cấu tạo nên thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Các thành phần cấu tạo của thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Khi sử dụng thước lỗ ban xây dựng nhà cửa, bạn sẽ thấy được loại thước này được thiết kế gồm có 4 hàng, mỗi hàng có một ý nghĩa khác nhau và được chia rất cẩn thận và tỉ mỉ. Hàng chỉ kích thước là hàng thứ nhất, tiếp theo là hàng thứ hai thể hiện dãy chữ, hàng thứ ba thể hiện cấu tạo của thước. Tất cả các hàng đều được tính bằng đơn vị centimet.

Chiều dài thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Hai cây thước lỗ ban nhỏ có kích thước 38.8 và 42.9 cm xếp chồng nhau. Để sử dụng loại thước này một cách chính xác, các bạn có thể đo đến khi đo được kích thước tại cung đỏ, và ngược lại hàm nghĩa xấu sẽ xuất hiện khi kích thước xuất hiện tại cung đen.

Đối với loại thước lỗ ban xây dựng nhà cửa lớn hơn là loại 52.2 cm, loại thước này có tác dụng xác định kích thước tại thông thủy trong công trình xây dựng, khoảng thông thủy này có thể là các loại cửa hoặc các ô tạo sự thông thoáng trong nhà. Bên cạnh đó thước lỗ ban loại 52.2 cm còn được sử dụng để đo kích thước các khoảng lọt lòng tại phòng.

Xem thêm: sốđo cổng nhà đẹp theo thước lỗ ban chuẩn phong thuỷ

Cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa
Cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Các hàng tạo nên thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa

Loại thước này thường có 4 hàng với đặc điểm như sau:

  • Hàng 1: xác định kích thước lỗ ban bằng đơn vị cm
  • Hàng 2: Thể hiện cung theo thước lỗ ban kích thước 38.8 cm
  • Hàng 3: Thể hiện cung theo thước lỗ ban kích thước 42.9 cm
  • Hàng 4: Đây là hàng trên cùng, thể hiện số đo theo thước riêng của mọi người các khu vực riêng.

Hàng 2 và 3 có các kí hiệu thể hiện cung tốt và không tốt, nếu kích thước tại cung đỏ là kích thước tốt và kích thước xấu tại cung đen vì thế nên tránh xa các cung đen. và kích thước sẽ tốt nhất nếu như cả hai cung trên dưới đều là cung đỏ.

Musk đã sàng lọc các đơn vị thi công uy tín tại TP.HCM dành cho bạn, tham khảo ngay các đơn vị sau đây

Ý nghĩa cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa 

Thước lỗ ban trong xây dựng được xin là một loại thước phong thủy được các đơn vị phá dỡ công trình ứng dụng trong nghề làm mộc, các công trình xây dựng, nhà cửa, thiết kế nội thất đảm bảo các yếu tố về phong thủy nhà cửa như: phong thủy cổng chính, phong thủy phòng bếp, phòng ngủ...cho các công trình.

Với kích thước lý tưởng, phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp đến với ngôi nhà và gia chủ. bên cạnh đó cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa là không kém phần quan trọng

Các loại thước lỗ ban khác nhau sẽ có các công dụng khác nhau:

  • Thước dương trạch hay còn được gọi là dương phần là loại thước dùng trong xây dựng nhà cửa, do kích thước nhà, cửa, ứng dụng trong làm cống…
  • Thước âm trạch là loại thước được sử dụng để đo kích thước khi làm mộ, xác định vị trí đặt và kích thước của nó. Thước ứng dụng trong nghề mộc được ứng dụng trong thiết kế nội thất trong nhà.

Cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa chuẩn theo phong thủy

Cách sử dụng thước lỗ ban trong xây nhà
Cách sử dụng thước lỗ ban trong xây nhà

 

Trước khi xây dựng một công trình dù là lớn hay nhỏ thì mọi người đều chú tâm đến việc xin phong thủy, hướng xây dựng cho phù hợp để tránh các điều xấu và đi lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ, vì thế không thể nào thiếu thước đo phong thủy có lỗ ban.

Vậy làm sao để sử dụng thước lỗ ban xây dựng nhà cửa này một cách chính xác nhất và làm thế nào để có thể xác định thước lỗ ban theo tuổi. Để có thể sử dụng nó một cách chính xác nhất, trước tiên ta phải hiểu rõ về nó, hiểu về cấu tạo, ý nghĩa các cung và các lỗ ban và lựa chọn được loại thước phù hợp. Tìm hiểu về cách sử dụng thước lỗ ban trong xây nhà ở phần bài viết bên dưới nhé!

Video dành cho bạn: Hướng dẫn cách sử dụng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa 

Cách lựa chọn thước lỗ ban xây dựng nhà cửa xác định kích thước trong các công trình xây dựng

Có nhiều loại thước lỗ ban khác nhau như 52, 43 (42.9), 39, mỗi loại công trình xây dựng khác nhau sẽ được lựa chọn và sử dụng loại thước phù hợp.

Thước lỗ ban loại 52cm: Loại thước này dùng để xác định kích thước về ô cửa, chiều rộng, chiều cao nhà, chiều cao và rộng của cửa,...

Thước lỗ ban loại 42.9 cm: loại thước này còn được gọi là thước dương trạch, các loại công trình có hình dạng đặc biệt, hình khối như các loại phòng trong nhà, kệ bếp, các đồ nội thất, cửa nhà, biển quảng cáo... sẽ sử dụng loại thước đo này.

Thước lỗ ban loại 38.8 cm, 39cm: loại thước này còn được gọi là thước âm phần, được sử dụng để xác định kích thước các vật dụng dùng để thờ cúng, xây dựng mộ phần, bàn thờ.

Cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa chuẩn xác
Cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa chuẩn xác

Phương pháp cách dùng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa trong phong thủy chính xác nhất

Đo kích thước theo phong thủy: Đo kích thước tại các vị trí thông khí của khung của, không do kích thước cánh cửa… Tiến hành đo từ mép bên trong cửa để chừa vị trí cửa đúng kích thước của lỗ ban nhưng các yếu tố về gò cửa sẽ làm lệch vị trí của cung tốt và cung xấu đã xác định nên sẽ tiến hành đo chiều rộng và chiều cao của khung cửa.

Dùng thước lỗ ban xây dựng nhà cửa để đo kích thước đặc: Nếu sử dụng thước lỗ ban để đo chiều cao thì nên đo khoảng cách cả mặt cốt sàn dưới và trên bao gồm cả lớp lát sàn. Còn với các loại vật dụng, đồ nội thất thì nên đo phủ bì tất cả các chiều từ cao, rộng, đường kính.

Đối với đo kích thước đặc sẽ có 4 cung tốt nên chọn là Tài, nghĩa, quan, bản. Đồng thời sẽ có các loại kích thước đo khác nhau như: Đo chi tiết nhà thì mỗi cung sẽ có chiều dài là 53.62 cm Đo nội thất nhà thì mỗi cung sẽ có chiều dài là 48.75 cm Đo kích thước đặc và âm phần cách đo tương tự như nhau.

Các số đẹp đối với thước lỗ ban xây dựng nhà cửa

Cách sử dụng thước lỗ ban trong xây nhà, thước lỗ ban để xác định kích thước giúp mạng lại những điều tốt đẹp cho gia chủ, tránh xa những điều không tốt. Vậy đối với thước lỗ ban số nào là số đẹp, các bạn có thể tham khảo kích thước sau.

Thước lỗ ban số đẹp khi đo thông thủy
Phúc Lộc (cm) Tể Tướng (cm) Quý Nhân (cm) Thiên Tài (cm)
80 50 55 75
135 100 110 130
185 155 160 180
240 205 210 230
290 260 265 285
340 310 315 335
395 360 370 390
445 415 420 440
500 465 470 490
550 520 525 545

 

Thước lỗ ban số đẹp khi đo kích thước đặc
Tài (cm) Nghĩa (cm) Quan (cm) Bản (cm)
90 60 65 85
130 150 110 125
175 150 155 170
220 190 195 210
260 235 240 255
305 275 280 300
345 320 325 385
390 360 370 425
430 405 410 470
475 450 455 510
520 490 495 555

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng thước lỗ ban

Thước lỗ ban là gì?

Thước lỗ ban là loại thước được sử dụng trong xây dựng, làm mộc giúp đo đạc, xác định các kích thước một cách chính xác nhất. Thước lỗ ban xây dựng nhà cửa được cấu thành từ các bộ phận như bộ phận đo độ dài, bộ phận xác định các cung tốt hay không để loại bỏ các kích thước không tốt và lựa chọn những kích thước lý tưởng nhất.

Thước lỗ ban có các loại kích thước nào?

Có nhiều loại thước lỗ ban xây dựng khác nhau như 52, 43 (42.9), 39, mỗi loại công trình xây dựng khác nhau sẽ được lựa chọn và sử dụng loại thước phù hợp.

Công dụng của thước lỗ ban

Các loại thước lỗ ban khác nhau sẽ có các công dụng khác nhau:

  • Thước dương trạch hay còn được gọi là dương phần là loại thước dùng trong xây dựng nhà cửa, do kích thước nhà, cửa, ứng dụng trong làm cống…
  • Thước âm trạch là loại thước được sử dụng để đo kích thước khi làm mộ, xác định vị trí đặt và kích thước của nó. Thước ứng dụng trong nghề mộc được ứng dụng trong thiết kế nội thất trong nhà.

Trên đây là những thông tin liên quan đến thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa và cách sử dụng nó chuẩn xác nhất. Hi vọng với các thông tin này, các bạn có thể xác định được những kích thước lý tưởng, sở hữu những công trình tốt.

Bình luận
Gửi