Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà bạn nên biết để tránh xa

Nội dung bài viết

Cổng nhà có vai trò khá quan trọng về mặt thẩm mỹ và phong thủy cho ngôi nhà. Tùy theo nhu cầu của chủ nhà mà cổng sẽ được hoàn thiện song song với ngôi nhà hoặc hoàn thiện sau. Cổng cũng là một công trình phụ liên quan đến nhà vì vậy khi làm cổng ta cũng cần chú ý những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để tránh những ảnh hưởng xấu đến tài lộc của gia chủ. Một số điều cấm kỵ khi xây cổng nhà như sau:

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà
Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà

#1. Kiêng kỵ khi xây cổng nhà đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem là nơi chứa âm khí nặng nề và ô uế, cổng nhà là nơi lưu chuyển sinh khí, chứa vận khí của đất trời. Nếu như gia chủ xây dựng cổng nhà đối diện cửa nhà vệ sinh thì có ảnh hưởng xấu đến tài lộc, vận may và trường khí có trong ngôi nhà. Và đó cũng là những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà.

#2. Xây cổng đối diện với phòng ngủ là những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà

Cổng nhà là nơi mọi người ra vào nhộn nhịp, trường khí thường xuyên luân chuyển, chuyển đổi, ngược lại phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh để mọi người nghỉ ngơi nên cần sự tĩnh lặng, yên tĩnh. Nếu cổng và phòng ngủ đối diện nhau thì sự chuyển đổi của trường khí tại cổng nhà sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà. Và cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà.

Tìm kiếm đơn vị thi công tháo dỡ ở đâu uy tín?

Nếu bạn có nhu cầu tháo dỡ công trình xây dựng cũ trước khi xây dựng nhà mới, hãy truy cập ngay các liên kết sau đây để tìm cho mình đơn vị chuyên nghiệp nhất.

#3. Cổng nhà xây dựng đối diện với cửa chính là những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà
Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà

Sự đối diện giữa cổng và cửa chính của ngôi nhà là những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà, điều này sẽ tạo nên một đường thẳng, đường thẳng này được xem là điều xấu, tốt kỵ thường xảy ra đối với các biệt thự hoặc nhà ống.

Nó gây ảnh hưởng đến phong thủy cổng nhà, là điều kiêng kỵ khi xây cổng sẽ gây sát khí đối với ngôi nhà, bên cạnh đó việc làm cổng đối diện với cửa chính sẽ khiến cho người ngoài đường dễ dòm ngó, dò xét, ảnh hưởng đến không gian riêng tư của gia đình.

Vì thế mà cổng nhà thường được làm lệnh về bên trái hoặc bên phải so với cửa chính. Đối với trường hợp bắt buộc phải làm cổng đối diện với cửa chính vì không gian chật hẹp thì gia chủ nên khắc phục điều tối kỵ bằng cách dùng rèm cửa tại vị trí của cửa chính hoặc dùng gương bát quái.

Xem thêm video: Giải đáp thắc mắc về vị trí đặt cổng chính và cửa nhà bới chuyên gia phong thuỷ

#4. Cổng nhà không xây dựng đối diện với nhà bếp là điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà

Khi một ngôi  nhà có nhiều công trình phụ, nhưng người thiết kế ngôi nhà thiếu kinh nghiệm hoặc không biết đến điều tối kỵ không được xây dựng cổng đối diện bếp sẽ dễ dẫn đến tình trạng xây cổng và bếp đối diện nhau.

Và đây là những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà không được phép phạm phải vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là cả hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Nó cũng sẽ làm cho đường làm ăn, tài lộc, sự may mắn của gia chủ, của ngôi nhà ra ngoài.

#5. Không xây dựng cổng nhà đối xung trực tiếp với đường đi

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà này thường xảy ra đối với những ngôi nhà nằm tại các ngả đường, ngã 3 hoặc ngã 4

Vì những sự cố giao thông có thể xảy ra khi các tài xế lái xe không cẩn thận hoặc không làm chủ được tốc độ vì một điều gì đó, các xe rất dễ đâm thằng vào nhà gây thiệt hại về tài sản, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe con người. 

Những điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà
Những điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà

#6. Không đặt, để vật nhọn đối xung với cổng nhà

Đây là điều cực xấu và là những điều cấm kỵ khi làm cổng nhà. Điều này sẽ khiến cho gia chủ và người thân dễ mắc phải các căn bệnh vì tim mạch và có thể xảy ra hỏa hoạn đối với ngôi nhà vì một lý do nào đó.

Trong trường hợp, cổng nhà đã được xây dựng từ lâu nhưng vật nhọn mới xuất hiện thì chủ nhà có thể hòa giải bằng phương pháp đặt một đôi sư tử được làm bằng đá ở trước cổng hoặc treo gương bát quái để tránh điều xấu xảy ra. Thông thường, khi không phạm phải những điều đại kỵ người ta cũng vấn treo gương bát quái hoặc sư tử đá ở trước cổng để tăng thêm phúc khí, bảo vệ gia đình.

Ngoài ra cần lưu ý lựa chọn màu sơn cổng hợp phong thuỷ, tránh những màu tương khắc với mệnh của gia chủ.

#7. Không xây cổng nhà kỵ với thủy sát, hỏa sát, âm sát, phong sát

Thủy sát: Khi làm cổng nhà đối diện với thác nước, đài phun nước, cây liễu cũng là điều cấm kỵ vì con cái của gia đình sẽ dễ gặp phải tình trạng thất tiết, trong gia đình có người đào hoa hoặc ngoại tình. Là điều vô cùng kiêng kỵ khi xây cổng nhà

Hỏa sát: tránh làm cổng đối diện với những nơi có âm khí như nhà hỏa táng, bãi tha ma, nơi đậu xe, trạm xe bus, cây xăng vì nó sẽ khiến gia đình dễ mắc các bệnh về mắt hoặc liên quan đến tim mạch.

Âm sát: Các loại âm khí không tốt từ nghĩa trang, đền miếu, đồn cảnh sát, tòa án… sẽ đi vào trong nhà nếu làm cổng đối diện với những nơi này gây tai họa đối với mọi người trong gia đình, gặp phải nhiều chuyện kì quái không thể giải thích được.

Phong sát: là một trong những điều cấm kỵ khi làm cổng nhà, khi kỵ phong sát, mọi người trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng đến tinh thần và gặp vấn đề về thần kinh nếu như cổng nhà đối diện với những cánh đồng bị bỏ hoang vì cuộc sống sẽ dễ bị cô lập, và những nơi bỏ hoang thường không tốt.

#8. Không xây dựng cổng cao hơn kích thước ngôi nhà

Khi xây cổng cao hơn so với kích thước nhà, những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà này sẽ gây tiêu tốn tiền của, thất thoát về tài sản, tài chính có trong ngôi nhà. Vì thế chủ nhà cần tính toán kích thước cổng nhà cho phù hợp.

#9. Cổng nhà không được đối diện với cây 

Xây cổng nhà nên cần kiêng kỵ những gì?
Xây cổng nhà nên cần kiêng kỵ những gì?

 

Mọi người thường trồng cây leo trên tường và trên cổng để cổng nhà được đẹp hơn, Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng nó vì nó gây kiêng kỵ khi xây cổng nhà nếu cây quá um tùm thì sẽ không còn khoảng trống để lưu thông sinh khí.

Không được xây cổng nhà đối diện với cây to, kể cả cây trồng trong nhà hoặc ngoài nhà vì những cây to và lâu năm thường chứa nhiều ấm khi về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

#10. Xây quá kín cổng cao tường là điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà

Xây dựng kín cổng cao tường cũng là điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà vì nếu như kín cổng cao tường quá thì không gian sẽ bị tù hãm, sinh khí lưu thông không tốt, không có nhiều ánh sáng chiếu vào nhà khiến không gian nhà trở nên âm u và tối tăm.

Bên cạnh đó, việc trồng cây quanh nhà để che mát nhưng trồng quá nhiều cây sẽ khiến cổng trở nên um tùm, chiếm không gian. Vì thế không nên xây quá kín cổng cao tường và nên trồng lượng cây xanh vừa phải để sinh khí lưu thông tốt hơn. Cổng nhà tuy là công trình phụ nhưng nó lại có vai trò cực kỳ quan trọng cả về thẩm mỹ, bảo vệ an toàn cho ngôi nhà và cả về phong thủy.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Vậy hướng xây cổng nhà như thế nào là hợp phong thuỷ?

Bố trí hướng cổng nhà theo phong thủy được căn cứ trên mệnh, tuổi của gia chủ theo Ngũ Hành. Dựa trên cách tính này, gia chủ sẽ chọn được hướng cổng phù hợp. Tránh các yếu tố xung đột, tương khắc bất lợi. Cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim: Xây cổng mở theo hướng của hành Thổ (Tây Nam, Đông Bắc). Kỵ hướng Nam – hành Hỏa.
  • Mệnh Mộc: Xây cổng nhà mở theo hướng của hành Thủy (Hướng Bắc). Kỵ mở cổng theo hướng Tây, Tây bắc thuộc hành Kim.
  • Mệnh Thủy: Xây cổng nhà mở theo hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim. Kỵ hướng Đông Bắc và Tây Nam thuộc hành Thổ.
  • Mệnh Hỏa: Xây cổng nhà mở theo hướng của hành Mộc gồm Đông, Đông Nam. Kỵ hướng Bắc thuộc hành Thủy.
  • Mệnh Thổ: Nên xây cổng nhà theo hướng Nam thuộc hành Hỏa. Kỵ hướng Đông, Đông Nam thuộc hành Mộc.

2. Có nên làm cửa chính đối diện với cổng?

Theo phong thủy, cổng và cửa chính tạo thành một đường thẳng sẽ có sát khí, không có lợi cho người ở. Đây là một việc tối kị, về thông thường cổng và cửa chính thẳng hàng sẽ dễ bị người ngoài xem xét dò nội tình bên trong nhà

3. Vì sao nên xem phong thuỷ trước khi làm cổng chính

Cổng chính của mỗi ngôi nhà từ trước đến nay vẫn luôn được coi là quan trọng nhất theo phong thủy học dương trạch (nhà ở).

Ngôi nhà có tránh được những điềm rủi, xui xẻo hay không, có đón nhận được sinh khí, may mắn và phúc lợi hay không, quyết định phần nhiều là nhờ cổng chính. Vì vậy, trước khi quyết định xây cổng chính, bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản để không phạm phải điều cấm kỵ. 

Với những chia sẻ của Musk.vn về những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà sẽ giúp bạn có được vị trí ngôi nhà, cổng nhà ưng ý, có thêm nhiều may mắn, tiền tài cho gia đình.

Bình luận
Gửi