Mẹo thiết kế phòng ngủ hợp phong thuỷ? Một số điều cấm kỵ trong cách bố trí

Nội dung bài viết

Phong thủy phòng ngủ - Phòng ngủ là không gian kín đáo trong nhà, là nơi bắt nguồn của hạnh phúc. Đây cũng là không gian nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc bố trí không gian phòng ngủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng như nhiều không gian khác trong căn nhà. Việc thiết kế và bố trí phòng ngủ hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp mang lại sự hài hòa, may mắn cho gia chủ. Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích nhất về cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ có vai trò như thế nào?

Phòng ngủ là không gian quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ, đây cũng là không gian giúp gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Đặc biệt hơn, một giấc ngủ ngon mang lại cho anh/chị một sức tốt, giúp ngăn chặn các bệnh nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ,... Ngoài ra, bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn giữ cho gia đạo luôn được êm ấm, mang lại nhiều năng lượng tích cực và sinh khí tốt đẹp. 

Chính vì vậy, một căn phòng ngủ phong thuỷ được thiết kế không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn phải đảm bảo tính khoa học, hợp phong thủy. Khi bố trí không gian không đảm bảo tính phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, cũng như tài lộc. 

thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ
Thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ

Cách bố trí phòng ngủ hợp với phong thủy

Chọn lựa giường ngủ theo phong thủy

Xét theo góc độ phong thuỷ trong phòng ngủ, việc chọn lựa vị trí đặt giường ngủ đóng vai trò quan trọng. Khi chọn lựa hướng đặt giường phù hợp sẽ giúp tình cảm gia đình luôn hạnh phúc, công danh, sự nghiệp thăng tiến…

Hướng thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ nên chọn lựa là hướng Nam - Bắc, được đánh giá đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, với hướng Tây sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm hạnh phúc.

Khi đặt giường ngủ nên đặt đầu giường dựa vào tường chắc chắn, và đặt sát tường để đem lại sự vững chãi. Nên bố trí giường tại nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, giúp lưu thông không khí, mang lại sức khỏe tốt cho gia chủ.

Nhiều gia chủ băn khoăn không biết chọn hướng gường ngủ và hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân có thể tham khảo bài viết này!

Vị trí kê giường hợp phong thuỷ phòng ngủ
Vị trí kê giường hợp phong thuỷ phòng ngủ

Những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ gia chủ cần lưu ý như:

#1. Không nên đặt giường ngủ đối diện phòng tắm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, xua tan vượng khí trong nhà.

Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh
Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

#2. Cửa phòng không nên đối diện với giường ngủ, đây là một trong những điều cấm kỵ trong phòng ngủ dễ khiến gia chủ gặp phải nhiều bệnh khác nhau.

Tìm hiểu rõ hơn về cách xác định hướng cửa phòng ngủ tại đây!

Không nên đặt giường đối diện cửa phòng
Không nên đặt giường đối diện cửa phòng

#3. Theo phong thuỷ phòng ngủ, giường không nên đặt dưới xà ngang hay quạt trần, gây ảnh hưởng đến tâm lý, giấc ngủ cũng như tình cảm vợ chồng. 

Giải đáp: Phòng ngủ đặt dưới phòng thờ có nên không? Lí giải lý do và cách khắc phục

Không nên đặt giường ngủ dưới xà nhà
Không nên đặt giường ngủ dưới xà nhà

Phong thủy nhà vệ sinh cho phòng ngủ

Trong không gian phòng ngủ, khu vực vệ sinh được thiết kế đòi hỏi đảm bảo được sự tiện nghi, thoải mái, riêng tư. Tuy nhiên, trong phong thủy phòng ngủ, khi bố trí nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý đến cách xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ như sau:

#1. Nhà vệ sinh đặt hướng Đào hoa, gây ảnh hưởng tới đường tình cảm, gia đình. Thậm chí gây ra sự tổn thất về tài chính.

Bố trí nhà vệ sinh sao cho hợp phong thuỷ trong phòng ngủ
Bố trí nhà vệ sinh sao cho hợp phong thuỷ trong phòng ngủ

#2.  Nhà vệ sinh đặt hướng Quý nhân gây ảnh hưởng đến sự may mắn, không nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của người khác khi cần. 

#3. Nhà vệ sinh đặt hướng Văn Xương, gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, đường học hành. Vậy nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà?

Xem thêm video: Những cách bày trí phong thuỷ phòng ngủ thu hút vượng khí cho gia chủ

Cách đặt gương phù hợp cho phòng ngủ hợp phong thuỷ

Trong hầu hết các không gian phòng ngủ hiện nay đều bố trí gương trên bàn trang điểm hoặc trong phòng để chỉnh trang diện mạo trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc bố trí và sử dụng gương trong phòng ngủ đòi hỏi cần tuân thủ theo những cách bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ nhất định:

#1. Nên chọn lựa gương hình vuông hoặc hình chữ nhật để đem lại sự hài hòa, trong khí đó gương hình tròn, hình bầu dục tượng trưng cho sự đủ đầy. Theo phong thuỷ trong phòng ngủ, không nên lựa gương hình lăng trụ, hay các loại gương có mũi nhọn tam giác bởi mẫu gương này sẽ đem lại nhiều điều không may mắn cho gia chủ.

Lưu ý cách đặt gương để không phạm những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ
Lưu ý cách đặt gương để không phạm những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ

#2. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa gương soi gắn ở mặt trong tủ quần áo để hạn chế tình trạng gương phải chiếu lên giường ngủ. Nhằm đảm bảo tính phong thủy.

#3. Trong phong thuỷ phòng ngủ, tuyệt đối không đặt gương đối diện với giường, điều này sẽ khiến mối quan hệ gia đình gặp nhiều trục trặc, thường xuyên bất hòa.

Không đặt gương đối diện giường ngủ
Không đặt gương đối diện giường ngủ

Cách bố trí đồ trang trí cho phòng ngủ hợp phong thủy

Bên cạnh các vật dụng, nội thất phòng ngủ cơ bản, gia chủ cũng có thể sử dụng các đồ vật trang trí như tranh treo tường, rèm cửa, đồng hồ… Các loại tranh phong thủy với ý nghĩa tốt lành như tranh ảnh có đôi chim uyên ương, tranh chim bồ câu,...

Ngoài ra là những điều cấm kỵ trong phòng ngủ như: 

#1. Tuyệt đối không đặt bàn thờ bên trong phòng ngủ.

#2. Không nên treo những bức tranh thần thánh hay hình ảnh thú dữ trong phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như chất lượng giấc ngủ.

Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ
Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ

#3. Tránh trang trí phòng ngủ bằng những vật dụng làm từ kim loại, bỏi đây đều là những vật dụng mang tính lạnh, không phù hợp cho không gian.

#4. Một trong những điều cấm kỵ trong phòng ngủ là tránh đặt các vật sắc nhọn, vật hung khí, đao kiếm… gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng đến tính ổn định trong cuộc sống. 

Phong thủy màu sắc trong phòng ngủ

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Bạn nên lựa chọn màu sắc hợp mệnh theo mệnh gia chủ, giúp thu hút sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

Đối với không gian phòng ngủ, bạn nên chọn lựa những gam màu nhẹ nhàng, ấm áp như màu kem, màu trắng… Không gian phòng ngủ của bạn sẽ trở nên dễ chịu, lãng mạn và thoải mái hơn, đem lại sự dễ chịu, thoải mái, phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.

Phòng ngủ phong thuỷ không nên có màu nóng
Phòng ngủ phong thuỷ không nên có màu nóng

Bên cạnh đó, một trong những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ chính là không nên lựa chọn những màu nóng hoặc tối cho phòng ngủ. Những màu sắc này dễ khiến cho không gian thêm chật chội và bí bách, gây ảnh hưởng tới tâm lý gia chủ. 

Cửa chính phòng ngủ nên bố trí như thế nào?

Cửa chính phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ. Khi chọn lựa bố trí cửa chính, gia chủ cần lưu ý:

#1. Không đặt cửa chính phòng ngủ đối diện với bếp. Nếu cửa chính phòng ngủ đối diện với bế, bạn có thể sử dụng vách ngăn hoặc rèm che để ngăn cách 2 không gian. 

#2. Không đặt cửa chính phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, mùi hôi khó chịu và những nguồn khí không tốt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Cách bố trí cửa chính phòng ngủ
Cách bố trí cửa chính phòng ngủ

#3. Trong cách bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ, không đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà. Cửa chính căn nhà là nơi thu hút nguồn khí cho căn nhà, bao gồm cả nguồn khí tốt và nguồn khí tốt. Do đó, khi đặt cửa chính phòng ngủ đối diện với cửa chính căn nhà, sẽ khiến các nguồn khí đi thẳng vào không gian phòng ngủ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ.

#4. Không đặt cửa 2 phòng đối diện nhau, điều này gây nên sự bất hòa, tranh chấp trong gia đình.

Cây phong thủy cho phòng ngủ phù hợp

Cây xanh cũng là một yếu tố hỗ trợ phong thuỷ trong phòng ngủ của bạn vô cùng hiệu quả bên vnhj việc giúp không gian tươi mát, hỗ trợ lọc không khí.

Cây phong thủy cho phòng ngủ
Cây phong thủy cho phòng ngủ

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ và chọn lựa đặt cây xanh trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý:

#1. Không nên đặt quá nhiều cây hoặc hoa trong phòng ngủ bởi vào ban đêm, cây hoạt động hô hấp nên sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí. Do đó gây ảnh hưởng về chất lượng giấc ngủ, khiến bạn ngủ không sâu và dễ gặp ác mộng.

#2. Chỉ nên đặt từ 1 - 2 chậu cây ở khu vực cửa sổ, vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa giúp đảm bảo sức khỏe gia đình bạn. 

Không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ
Không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Yếu tố ánh sáng trong phong thủy phòng ngủ

Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong không gian phòng ngủ. Bạn nên chọn lựa loại đèn có ánh sáng vừa phải, giúp không gian thêm phần lãng mạn, đem lại sự dễ chịu khi ngủ.

Đồng thời, nên tránh chọn lựa những loại đèn có ánh sáng của mạnh, gây nên sự bất an, căng thẳng, khó ngủ. 

Yếu tố ánh sáng phòng ngủ
Yếu tố ánh sáng phòng ngủ

Bên cạnh hệ thống đèn, yếu tố ánh sáng tự nhiên cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng mà gia chủ cũng nên lưu ý bố trí sử dụng. Để đảm bảo được phong thủy trong phòng ngủ, bạn nên bố trí, thiết kế cửa sổ theo hướng mặt trời, giúp hấp thu năng lượng từ bên ngoài. Đem lại sức sống cho không gian.  

Nên bố trí cửa sổ lấy sáng cho phòng ngủ
Nên bố trí cửa sổ lấy sáng cho phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ theo từng mệnh

Đối với từng mệnh sẽ có cho mình cách bố trí phòng ngủ hợp mệnh khác nhau. Dưới đây là cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy theo từng mệnh:

- Bố trí phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Kim: Đối với gia chủ mệnh Kim, bạn nên chọn lựa những gam màu sáng, hài hòa, tự nhiên như vàng, trắng, xám.. Đồng thời nên chọn lựa các vật dụng trang trí từ đá hoặc kim loại.

- Bố trí phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Mộc: Đối với gia chủ mệnh Mộc, bạn nên chọn lựa những gam màu tự nhiên của gỗ hoặc đất như nâu, cam, vàng,... Với các vật trang trí nên sử dụng vật trang trí tự nhiên màu sẫm như tượng gỗ, sách…

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim
Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

- Bố trí phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy nên chọn lựa các màu sơn phòng ngủ như xanh lam, xanh da trời,... Ngoài ra có thể sử dụng các vật hình tròn, hình vuông làm vật trang trí để gia tăng vượng khí. 

- Bố trí phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Hỏa: Đối với mệnh Hỏa, gia chủ nên sử dụng các màu sắc mạnh mẽ như đỏ, hồng, tím, cam… Và sử dụng các vật trang trí có khả năng tạo ra ánh sáng tự nhiên, hay những vật thể hiện được cá tính mạnh mẽ. 

- Bố trí phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Thổ: Đối với gia chủ mệnh Thổ, bạn nên chọn lựa những màu tối như nâu, đen, xanh sẫm… Và sử dụng các vật liệu trang trí được làm từ gốm, sứ, đất nung…

Một số lưu ý khác về phong thủy phòng ngủ

Bên cạnh những lưu ý trong từng cách bố trí không gian phòng ngủ trên, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo phòng ngủ phong thủy phù hợp: 

- Nên thường xuyên dọn dẹp không gian phòng ngủ để đem lại sự sạch sẽ, gọn gàng, phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp.

- Các đồ dùng trong phòng nên được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Đồng thời giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được vật dụng khi cần thiết nhanh chóng.

- Ngoài ra, mùi hương dễ chịu cũng góp phần giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tái tạo năng lượng tốt nhất khi ngủ cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn nên chọn lựa những mùi thơm tinh dầu, nến thơm hay thảo mộc,.. giúp đem lại những giây phút thư giãn thoải mái nhất.

Lưu ý khi thiết kế để không phạm những điều cấm kỵ trong phòng ngủ
Lưu ý khi thiết kế để không phạm những điều cấm kỵ trong phòng ngủ

Xem thêm các bài viết về cách bố trí hợp phong thuỷ cho từng khu vực trong nhà:

Một số câu hỏi thường gặp về phong thuỷ phòng ngủ

1. Kích thước phòng ngủ hợp phong thuỷ là bao nhiêu?

Trong một ngôi nhà thì số lượng phòng ngủ là nhiều nhất, do đó yêu cầu về kích thước cửa phong thủy cũng nghiêm ngặt hơn so với các loại cửa khác. Thông thường cửa phòng ngủ nên 1.98m, loại phòng ngủ lớn khoảng 2.1 – 2.2 m, rộng 0.805 – 0.9 m. Mảng tường làm cửa phải đủ lớn để trổ cửa theo kích thước yêu cầu.

2. Phòng ngủ được xây dựng trên bếp có nên không?

Phòng ngủ nằm trên bếp có sao không? Về góc độ phong thủy, phòng ngủ trên bếp sẽ rất bất lợi. Bởi khu vực bếp vốn mang tính Hỏa, nên mỗi lần nấu nướng bếp sẽ tỏa ra hơi nóng ảnh hưởng đến người ngủ bên trên. Do đó khiến cho cơ thể, tính khí và tâm trạng chịu nhiều ảnh hưởng, có tác động đến sự nghiệp, học tập và cuộc sống. 

3. Tại sao cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh?

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa tạp khí, uế khí ẩm ướt. Nếu như cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng ngủ, không khí và mùi ẩm mốc hôi thối sẽ đi vào phòng ngủ, không có lợi cho sức khỏe. Do đó, cửa phòng ngủ và nhà vệ sinh nên cách xa nhau.

Trên đây là những chia sẻ về phong thủy phòng ngủ Musk.vn muốn đem lại cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ hỗ trợ bạn có cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, cũng như có cho mình một không gian sống tuyệt vời nhất nhé!

Xem thêm:

Bình luận
Gửi